PHÍ HÀ MY - “Chân dài” cá tính

Hà My (12G4) là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng MC qua những tấm ảnh thời trang lung linh trên Nội san MCer Link.

Hà My có thể chia sẻ về niềm đam mê với thời trang, công việc người mẫu của mình?

My đến với công việc người mẫu ảnh rất tình cờ. Một người thân kinh doanh thời trang đã nhờ My làm mẫu cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới. Bộ ảnh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Sau dịp ấy, My được mời chụp ảnh cho các shop, thương hiệu thời trang.

Lúc đó, My vừa bước vào lớp 10, nên không thể dành quá nhiều thời gian cho đam mê thể hiện trước ống kính. Thật may mắn là bố mẹ luôn tin tưởng và ủng hộ sở thích của My. Mặt khác, My cũng xác định phải cố gắng thật nhiều để hoàn thành tốt cả 2 nhiệm vụ “học và diễn thời trang”.

Lần đầu tiên đến với công việc người mẫu, chắc hẳn Hà My có nhiều cảm xúc, trải nghiệm mới? My gặp những khó khăn gì?

Cảm xúc thì chắc chắn là rất hồi hộp rồi! My lo lắng không biết mình có thích nghi được với sự chuyên nghiệp của cả một ê-kíp và cường độ làm việc cao hay không. Tuy nhiên, cứ có máy ảnh xuất hiện trước mặt, My lại diễn một cách thật tự nhiên. Lợi thế này đã giúp My làm quen với nghề người mẫu nhanh hơn.

Khó khăn nhất mà hầu hết những ai theo nghề này đều phải trải qua là sự linh hoạt và sáng tạo không ngừng trước ống kính. Bạn cần diễn sao cho tôn lên vẻ đẹp của bộ trang phục đang khoác trên mình. Bạn phải hiểu được nhà thiết kế muốn gửi gắm điều gì vào bộ đồ đó.

Hà My từng tham gia nhiều cuộc thi thời trang, tìm kiếm gương mặt người mẫu tuổi teen. Cuộc thi nào để lại ấn tượng nhất cho My?

Cuộc thi Ngôi sao thời trang 2013 để lại cho My nhiều trải nghiệm khó quên nhất. Mỗi vòng thi đều có những khó khăn và thử thách riêng. Vòng đầu tiên, thí sinh phải biểu diễn catwalk theo phong cách riêng trên nền nhạc đã định sẵn. Vòng tiếp theo, My và các bạn được đưa vào những căn phòng bí mật với khung cảnh dựng sẵn. Mỗi người phải tự sáng tạo để có được những shot hình đa dạng. Vào vòng 3, thí sinh chụp ảnh theo nhóm với nhiều chủ đề trang phục khác nhau.

Qua cuộc thi, My đã được học hỏi và tiếp xúc với nhiều người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang. Được làm quen và chia sẻ sở thích với các bạn bè mới cũng rất thú vị.

Hà My có thể tiết lộ kỷ niệm vui về công việc người mẫu của mình?

My nhớ rất rõ lần đi chụp ảnh trong rừng sâu. Phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị, rồi vội vàng đi, nên My quên mang kem chống côn trùng đốt. Kết quả là sau buổi hôm đó, My bị muỗi đốt sưng hết cả chân tay.

Khi My vừa về đến nhà, mẹ tưởng My bị làm sao và không cho đi chụp ảnh nữa. My phải giải thích mãi, mẹ mới nguôi giận.

Chắc hẳn Hà My cũng gặp không ít sự cố trong quá trình làm việc?

Đến giờ, My vẫn không quên buổi chụp hình bộ sưu tập thời trang Thu Đông của hãng Crazy Diamond. Áo dạ, áo lông và khăn len là sản phẩm chủ đạo mà My sẽ phải thể hiện, trong khi thời tiết hôm đó lại quá nóng nực.

“Đánh vật” với những món đồ mùa Đông được một lúc, My toát mồ hôi “ầm ầm”. Các anh chị trong ê-kip thấy vậy thương quá, nên thay nhau lau mồ hôi cho My. Sau buổi chụp hình, My cảm giác như muốn xỉu luôn vì nóng.

Có người thường nói, “Chân dài, não ngắn”. Hà My nghĩ sao về câu nói này?

My nghĩ nói như vậy là quy chụp. Câu nói này dùng để ám chỉ một số người mẫu chỉ dựa vào scandal để nổi tiếng, mà quên đi việc phải trau dồi tri thức. Tuy nhiên, My cũng như nhiều bạn trẻ vẫn đang và luôn hướng đến hình mẫu con người đa-zi-năng: thành công trên sàn diễn, hoàn thành tốt cả việc học tập.

Công việc người mẫu đã thay đổi cuộc sống của Hà My như thế nào?

Dù mới gắn bó với công việc này 2 năm, nhưng My tích luỹ được nhiều bài học, kinh nghiệm. Người mẫu thời trang không phải là con đường trải hoa hồng và giúp bạn nổi tiếng nhanh chóng. Thậm chí, bạn sẽ cảm nhận được sự khắc nghiệt của nghề khi phải luyện tập “chạy show”, ăn uống kiêng khem để giữ gìn dáng vóc.

Ngoài ra, bạn còn phải chú ý tới việc hoàn thiện hình ảnh bản thân khi đi ra ngoài sao cho hoàn hảo nhất. Hơn nữa, nghề thời trang hào nhoáng cũng gắn liền với những thị phi. Tuy nhiên, những trải nghiệm này đã giúp My sớm tìm được mục tiêu trong cuộc sống, để bản thân trở nên tốt hơn.

Hà My có thể chia sẻ kinh nghiệm cho những MCer muốn theo đuổi nghề người mẫu?

Lời khuyên mà My muốn gửi tới các MCer là “Hãy theo đuổi những gì mà bạn cảm thấy thực sự đam mê”. Nếu bạn nhìn thấy một cơ hội mới và thực sự yêu thích nó, hãy “cháy” hết mình! Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào đến với mình!

Sắp “bay bổng” du học ở trời Tây, Hà My có dự định gì cho tương lai? My sẽ vẫn gắn bó với công việc người mẫu?

Đối với My, việc học vẫn là việc quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại. Những dự định trong tương lai cho phép My được giữ bí mật. Còn với công việc người mẫu, nghề đã chọn mình và mình đến với nghề rất tình cờ. Nếu còn duyên, sau khi hoàn thành xong việc học, My sẽ sẵn sàng lại thể hiện hết mình trước ống kính.

Chuẩn bị chia tay Marie Curie, Hà My muốn nhắn nhủ gì tới thầy cô, bạn bè 12G4?

Qua MCer Link, em muốn gửi tới các thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất vì đã dạy dỗ và dìu dắt chúng em trong những năm học vừa qua. Em xin chúc thầy cô luôn mạnh khoẻ, sẽ mãi là người soi sáng cho ước mơ và hoài bão của các thế hệ trẻ sau này.

Chúc tập thể lớp 12G4 đạt được kết quả thật cao trong những kì thi quan trọng sắp tới. Keep calm and love MC!

Xin chân thành cảm ơn Phí Hà My về cuộc trò chuyện thú vị này!

PROFILE:
Họ và tên: Phí Hà My
D.O.B: 12/10/1997
Cung: Thiên Bình
Quote: Muốn nhìn thấy cầu vồng phải biết chấp nhận những cơn mưa

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm