Tất tần tật về Minh Hằng

Có rất nhiều điều thú vị về Lê Thị Minh Hằng - cô bạn sở hữu bộ sưu tập lớn các giải thưởng Tiếng Anh và cờ vua! Hãy cùng nghe bạn ấy “bật mí” nào!

Anh trai

... là người tớ rất yêu quý. Tớ có thể tâm sự đủ thứ chuyện với anh. Anh tớ chiều chuộng và nhường nhịn em gái lắm. Bù lại, cô em lém lỉnh là tớ cũng vô cùng quan tâm tới anh. Chẳng hạn như trong bữa ăn, biết anh không thích thịt bò gân, tớ sẽ... gắp hết món này vào bát cơm của anh. He he.

Anh tớ đang đi học xa nhà. Mỗi lần anh gọi điện thoại về, mẹ tớ lại than thở: "Hằng suốt ngày "bắt nạt" mẹ thôi!". Mỗi lúc như thế, anh lại lắng nghe và chia sẻ với mẹ nỗi vất vả khi phải quản lý cô con gái “lắm chiêu” như tớ.

Bà ngoại

Năm nay, tuy đã 65 tuổi nhưng tính cách bà tớ vẫn trẻ trung lắm. Bà chính là người dạy tớ nhảy và bơi. Bà còn thường mượn sách báo của tớ để “ngâm cứu” và... cập nhật tình hình giới trẻ. Tớ có thể chia sẻ với bà tất tần tật mọi chuyện trên đời. Những lúc căng thẳng hay áp lực, chỉ cần trò chuyện với bà là tớ cảm thấy đầu óc nhẹ hơn hẳn.

Cờ vua

Tớ biết chơi cờ vua từ khi còn nhỏ. Cứ đến tầm tháng 8, tháng 9 hàng năm là tớ lại “khăn gói... quả mướp” đi thi đấu. Tớ thường dành ra 2 tuần trước lúc diễn ra giải để tập luyện. Thi thoảng rảnh rỗi, tớ lại lên mạng internet, đấu cờ online để không lãng quên kiến thức của bộ môn thể thao này.

Chi

Đó là tên cô bạn mà tớ rất yêu quý. Chi vô cùng đặc biệt đối với tớ. Bạn ấy cao lênh khênh, tính tình thì trẻ con, đáng yêu. Chi luôn lắng nghe và quan tâm tớ hết mực. Đôi khi bạn bè không tránh khỏi những xích mích. Nhưng giữa tớ và Chi, chuyện đó luôn được hóa giải nhanh chóng.

Đọc

Tớ dùng phương pháp này để nâng cao vốn tiếng Anh của mình. Tớ ghi chép các từ, mẫu câu mới... vào một cuốn vở. Tranh thủ những lúc mẹ chở đi trên đường, tớ thường đem ra đọc để “xào lại” kiến thức trong đầu. Tớ cũng đọc trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. “Mưa dầm thấm lâu”, kiến thức cứ thế "chui" vào đầu tớ lúc nào không hay.

English

Làm quen với tiếng Anh từ khi 6 tuổi qua các từ đơn giản như: orange (quả cam), apple (quả táo)... nên khi học môn này trên lớp, tớ không cảm thấy khó nhằn chút nào. Hàng ngày, tớ dành một khoảng thời gian nhất định để “cày” tiếng Anh. Việc thường xuyên ôn luyện sẽ giúp tớ ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

Tớ luôn cố gắng trau dồi khả năng ngoại ngữ để có thể nghe hiểu tốt nhạc, phim, sách nước ngoài, cũng như tự tin gặp gỡ, giao lưu với bạn bè quốc tế.

Gia đình

Tớ có một gia đình hết sức tuyệt vời và luôn ngập tràn tiếng cười. Bố mẹ tuy nghiêm khắc nhưng vô cùng tâm lý. Còn bà ngoại, anh trai thì luôn gắn bó thân thiết và hết mực quan tâm tớ.

Bố mẹ tớ là những người rất có uy với con cái. Mỗi khi anh em tớ chưa ngoan, bố mẹ lại nhẹ nhàng phân tích, khuyên bảo để tụi tớ tự ngẫm nghĩ, nhận ra lỗi sai của mình và sửa chữa.

Kế hoạch 5 năm

Năm học này, tớ vào lớp 10 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tớ đã vạch ra kế hoạch cho 5 năm tiếp theo của mình. Đó là tập trung học tiếng Anh, giữ vững phong độ học tập hiện tại để xin học bổng du học. Bên cạnh đó, tớ cũng muốn làm quen với nhiều thứ thú vị khác như: chơi guitar, làm bánh và nấu ăn.

Tớ yêu thích các công việc liên quan tới giáo dục. Rất có thể, tớ sẽ trở thành một cô giáo hoặc một nhà hoạch định chính sách giáo dục trong tương lai!

Mẹ

Đối với tớ, mẹ giữ một vị trí rất quan trọng. Mẹ luôn quan tâm sát sao, cũng như chăm chú lắng nghe và giải đáp những khúc mắc của tớ.

Mẹ tớ rất tâm lý. Lớp 9, tuy là thời điểm học hành căng thẳng nhất nhưng mẹ lại cho phép tớ đi chơi nhiều hơn. Bởi mẹ nghĩ tớ cũng cần giải tỏa stress và lưu giữ những kỉ niệm đẹp với bạn bè. Chiêu này của mẹ tỏ ra vô cùng hiệu quả. Mỗi lần đi chơi về, tâm trạng tớ thoải mái hơn hẳn. Đặc biệt, tớ càng có thêm động lực học tập thật tốt để không làm mẹ buồn.

Tự học

Tớ luôn áp dụng cách thức này cho tất cả các môn. Với chiến thuật "không lãng phí thời gian ngoài đường", tớ tự học ở nhà là chính, chứ không đi học thêm nhiều. Trong suốt thời gian ngồi vào bàn học, tớ luôn tập trung cao độ để đạt hiệu quả cao nhất. Tớ cũng không học bài quá khuya. Bởi điều này khiến sức khỏe, cũng như lượng kiến thức dung nạp vào đầu bị ảnh hưởng. Bật mí một chút, mẹ chính là người giúp tớ hình thành thói quen “học ra học, chơi ra chơi” này.

PROFILE:
Họ tên: Lê Thị Minh Hằng (CHS I1, 2010 -2014)
DOB: 25/2/1999

Thành tích:
HCB cờ vua thành phố năm 2005, 2007, 2010
HCB cờ vua quốc gia năm 2006
HCV cờ vua thành phố năm 2009
Học bổng Marie Curie năm học 2010-2011, 2011-2012, 2013 - 2014
Ấn tượng năm học 2013 - 2014
Giải Ba kỳ thi Toefl Junior Partner toàn quốc năm 2013
Huy chương Vàng kỳ thi tiếng Anh IOE toàn quốc năm 2014
Giải Nhì kỳ thi HSG tiếng Anh thành phố năm 2014
Giải Nhì kỳ thi Olympic tiếng Anh thành phố năm 2014...


HÀ BI

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm