Đại sứ nhân ái Thanh Tú

Khi còn là MCer, Thanh Tú được biết đến với gương mặt khả ái, thường xuất hiện trong các ấn phẩm của nhà trường. Một năm sau khi chia tay Marie Curie, cô bạn đã gặt gái được nhiều thành công trong các cuộc thi nhờ tài sắc của mình.

Xin chào Thanh Tú, gần đây bạn giành danh hiệu Á Khôi 2, Thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi “Press Beauty – Tài sắc nữ sinh Báo chí 2014” của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ Nhân ái” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, bạn được vinh danh ở ngôi vị cao nhất. Cảm xúc của Thanh Tú ra sao sau “chiến thắng kép” này?

Mình rất bất ngờ, và hạnh phúc khi được vinh danh bởi các ứng cử viên khác đều xinh đẹp, tài giỏi, giàu lòng nhân ái. Với ngôi vị Đại sứ Nhân ái, mình cảm thấy thật may mắn vì đã được Hội nhà báo tin tưởng và giao cho nhiệm vụ cao quý này.

Để đến với những chiến thắng đó, chắc hẳn Thanh Tú phải vượt qua nhiều khó khăn?

Khó khăn lớn nhất của mình là sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo mọi hoạt động của cuộc thi, mà không ảnh hưởng tới chuyện học. Thật may là các thầy cô trong khoa luôn tạo điều kiện để mình có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Hơn nữa, gia đình và bạn bè cũng ủng hộ mình rất nhiều. Một số bạn cùng lớp tư vấn trang phục, hỗ trợ trang điểm và giúp mình tập luyện phần thi tài năng.

Sau hai cuộc thi, cái tên Thanh Tú trở nên rất “hot”. Cuộc sống của bạn chắc có nhiều thay đổi thú vị?

Cuộc sống của mình thay đổi một chút thôi. Ngoài nhiệm vụ mới mà Hội Nhà báo giao phó, mình bận rộn hơn với lịch phỏng vấn, chụp ảnh trên các kênh truyền thông. Tuy nhiên, mình luôn cố gắng cân bằng mọi công việc. Đặc biệt, mình thấy vui khi có cơ hội gần gũi và giúp đỡ nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn có thể cho biết công việc cụ thể của một Đại sứ Nhân ái?

Thí sinh đoạt “Đại sứ Nhân ái” có trách nhiệm tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức trong vòng 02 năm, kể từ ngày nhận danh hiệu này. Mình sẽ cố gắng kêu gọi mọi người đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện nhiều hơn.

Thanh Tú phải đảm đương khá nhiều công việc vào thời điểm này. Bạn có bí quyết nào để hoàn thành tất cả không?

Theo mình, việc tuân thủ tuyệt đối thời gian biểu đề ra sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc. Giữ sức khỏe cũng là điều quan trọng để có đủ năng lượng làm việc.

Bận rộn là vậy, Tú có thời gian rảnh cho riêng mình không?

Tất nhiên mình vẫn dành thời gian để nghỉ ngơi. Lúc đó, mình thường nghe nhạc, xem tivi bằng tiếng Anh để vừa giải trí, vừa học ngoại ngữ. Mỗi khi nhớ tới thầy cô, bạn bè Marie Curie, mình thường xem lại những bức ảnh, dòng tâm sự thời cấp 3.

Cảm nghĩ của Tú về ngôi trường cấp 3 của mình?

Marie Curie là ngôi trường ấm áp của nhiều thế hệ học sinh. Thầy cô luôn ân cần với học trò. Đến giờ mình vẫn không quên sự quan tâm của cô chủ nhiệm Thu Huyền (GV Lịch sử). Cô dạy hay, và rất tâm lý. Marie Curie còn là môi trường tốt để trau dồi kiến thức, giúp mình thực hiện ước mơ trở thành sinh viên trường báo.

Trong 3 năm gắn bó với Marie Curie, mình thấy trường có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị. Kỷ niệm với cuộc thi MC’s Got Talent, Gala 20 và Hội diễn văn nghệ 20/11 thật khó quên.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn ở Marie Curie?

Mình mong thầy cô tha thứ cho những trò đùa nông nổi của thời học sinh. Ngày cuối cùng được cắp sách tới trường của năm lớp 12, các lớp âm thầm rủ nhau chuẩn bị bóng nước để tổ chức “lễ hội nước”. Khi chuông báo hết giờ, những quả bóng nước từ nhiều phía bay qua, bay lại. Học sinh hò hét vui đùa, còn thầy cô phải chạy ngược xuôi vì lo học trò bị làm sao. Thậm chí nhiều bác gần trường cho học sinh mượn xô chậu để té nước khi cả đám kéo nhau ra ngoài. Con phố Trần Quốc Toản bỗng trở nên huyên náo hơn thường ngày.

Qua MCer Link, em muốn gửi lời cảm ơn thầy Hiệu trưởng Xuân Khang, cô chủ nhiệm Thu Huyền và các thầy cô khác đã cho em thời học sinh thật đẹp. Mình chúc các MCer 12 năm nay sẽ thực hiện được ước mơ “cá chép hóa rồng”.

Hẹn gặp lại Marie Curie vào một ngày không xa!

Xin chân thành cảm ơn Thanh Tú về cuộc trò chuyện thú vị này!

PROFILE

Họ tên: Nguyễn Thanh Tú
Ngày sinh: 21/11/1995
Hiện là sinh viên năm nhất khoa Quản lí kinh tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Thành tích: Đại sứ Nhân ái của Hội Nhà báo Việt Nam 2014; Á khôi 2 và Giải Thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi “Press Beauty – Tài sắc nữ sinh Báo chí 2014”.
Sở thích: Nghe nhạc, shopping, múa, tham gia các hoạt động ngoại khóa, từ thiện.


HÀ LÊ
(CHS G3, 10-13) 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm