MCer cực kute làm 'Đại sứ môi trường'

Cuộc thi viết về ý thức bảo vệ môi trường do công ty HKbike phát động đã tạo được một “làn sóng” trong các trường THPT. Hơn 30.000 bài dự thi gửi đến chương trình cho thấy môi trường cũng đang là mối quan tâm hàng đầu ngay cả với các teen đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cuộc thi có 2 chủ đề được đưa ra để các bạn lựa chọn: Nêu cảm nhận về hiện trạng ô nhiễm không khí tại nơi em đang sinh sống và đưa ra cách hiểu của cá nhân về cuộc cách mạng xanh trên đường phố; đưa ra một ý tưởng góp phần làm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trên đường phố hiện tại. Nhờ chủ đề hay, giải thưởng thiết thực là một chiếc xe đạp điện đang rất “hot” của HKbike nên chương trình được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả thầy cô và học sinh.

Sau 3 tuần diễn ra cuộc thi, ban tổ chức HKbike đã tìm ra được 3 bài viết xuất sắc trong số rất nhiều bài viết ấn tượng, cá tính. MCer Đào Thùy Dương (11G5) là một trong ba cái tên được xướng lên.


Đào Thùy Dương (trái) rất tự hào trở thành "Đại sứ môi trường".

Thùy Dương là một trong những gương mặt nổi bật về học tập trong cộng đồng MC. Không chỉ vậy, cô bạn của chúng mình còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các chương trình văn - thể - mỹ. Trong bài viết của mình, Thùy Dương có một nhận định rất sâu sắc về cuộc cách mạng xanh trên đường phố: “Cuộc cách mạng xanh trên đường phố vừa giúp em hiểu được về thực trạng ô nhiễm không khí nặng nề, vừa giúp em hình thành ý thức giữ gìn môi trường sống xung quanh mình. Nhưng điều tuyệt vời nhất là qua cuộc cách mạng xanh này, em đã khám phá ra một phương tiện không thể thiếu nếu muốn một cuộc sống xanh, đó là những chiếc xe đạp điện".

"Không chỉ thuận tiện trong việc đi lại, xe đạp điện còn là một phương tiện văn minh, giúp môi trường trong lành khi không thải khí độc hại…”, Thùy Dương viết.

Dưới đây là bài viết dự thi của Thùy Dương đã xuất sắc giành giải "Đại sứ môi trường".

Hiện trạng ô nhiễm không khí đang là vấn đề cấp thiết cần giải quyết trong xã hội cũng như toàn thế giới hiện nay. Đây cũng là lời giải thích cho sự nóng lên của toàn cầu, làm nguy hại tới sự tồn tại của rất nhiều sinh vật, môi trường sống trên Trái đất. Sự ô nhiễm từ những thành phố lớn, các khu đô thị hay từng ngóc ngách nhỏ cũng góp phần làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, gây ra những căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp và vô vàn căn bệnh “lạ” khác.

Nơi em đang sinh sống rất gần với khu họp chợ, chịu ảnh hưởng của rất nhiều rác thải, mùi hôi thối thật khó chịu. Không chỉ vậy, ý thức của những người bán hàng còn rất kém. Thứ nhất, những người bán hàng rong thường ngồi tràn lan lên vỉa hè, xả rác ngay tại chỗ. Thứ hai, những phế phẩm từ hàng cá, hàng rau cứ thi nhau tuôn thẳng ra giữa đường tạo nên cảnh tượng vương vãi, rất mất vệ sinh. Những thứ rác thải ấy sau vài giờ đồng hồ dưới ánh nắng chói chang nhanh chóng phân hủy và tạo mùi hôi thối đặc trưng khiến cho người đi đường hay khách hàng cảm thấy nôn nao hay nhăn mặt ngán ngẩm.

Không chỉ có vậy, tình trạng tắc đường ở khu chợ này cũng đã là chuyện cơm bữa. Đường chợ chật hẹp, chỉ cần hai chiếc ô tô đi qua là đã có thể gây tắc đường. Đường hẹp, xe cộ đi lại khó khăn, công với sự tràn lan, vô ý thức của người bán hàng khiến cho khu chợ lúc nào cũng ở trong tình trạng tắc nghẽn dẫn đến khói bụi mù mịt.

Sự ô nhiễm cuả khu chợ làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến sinh hoạt của rất nhiều hộ dân quanh đó. Đặc biệt là đối với các em nhỏ, luôn cần có môi trường trong xanh để phát triển khỏe mạnh, không bệnh tật.

Để góp phần giúp môi trường xanh-sạch-đẹp, đã có rất nhiều chương trình, tổ chức, hoạt động diễn ra nhằm nâng cao ý thức của người dân về vấn đề ô nhiễm môi trường. “Cuộc cách mạng xanh trên đường phố” do HKbike kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức cũng là một điều rất có ý nghĩa dành cho một môi trường trong lành trong tương lai. Ô nhiễm môi trường đang là hiểm họa với tất cả cư dân của Trái Đất, trong đó gần gũi nhất với chúng ta là ô nhiễm không khí, mà 70% là do khí thải độc hại mà khói xe gây ra. Cuộc cách mạng xanh trên đường phố chỉ ra rằng chỉ có những phương tiện xanh, thân thiện với môi trường mới giúp cho con người có được một tương lai trong lành hơn. Đã đến lúc phải thay đổi thói quen sử dụng xe máy, bởi những chiếc xe đạp điện giúp chúng ta không phải tốn công sức như xe đạp truyền thống, mà có thể đi lại một cách dễ dàng và ý nghĩa nhất là không còn phải sợ phương tiện mình sử dụng thải ra khói độc hại cho môi trường nữa.

Cuộc cách mạng xanh trên đường phố vừa giúp em hiểu được về thực trạng ô nhiễm không khí nặng nề, vừa giúp em hình thành ý thức giữ gìn môi trường sống xung quanh mình. Nhưng điều tuyệt vời nhất là qua Cuộc cách mạng xanh này, em đã khám phá ra một phương tiện không thể thiếu nếu muốn một cuộc sống xanh, đó là những chiếc xe đạp điện. Không chỉ thuận tiện trong việc đi lại, xe đạp điện còn là một phương tiện văn minh, giúp môi trường trong lành khi không thải khí độc hại. HKbike với những sản phẩm xe đạp điện sử dụng năng lượng sạch là một lựa chọn đúng đắn dành cho tất cả những ai mong muốn xây dựng lại một cuộc sống mới với mọi thứ đều XANH.

Huy Nghĩa

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm