"Chat" với các nhà Vô địch bóng rổ nữ


6I1 - Vô địch Bảng 67, giải "Marie Curie Cup 2012".


9M1 - Vô địch Bảng 89, giải "Marie Curie Cup 2012".

Chào các nhà vô địch! Cảm xúc của các bạn thế nào khi tiếng còi kết thúc trận Chung kết vang lên?

6I1: Tuy trận đấu gay cấn đó đã qua khá lâu nhưng đến giờ, tụi tớ vẫn còn khá “sốc” và ngỡ như đang mơ khi giành chiến thắng trước 7I - đội bóng vô địch của mùa giải trước với kinh nghiệm thi đấu, thể lực tốt hơn chúng mình rất nhiều.

9M1: Cả lớp tớ đã ôm chầm lấy nhau, nhảy cẫng lên vì vui sướng và hạnh phúc. Bởi ban đầu, đội chỉ đặt mục tiêu giành vé vào Bán kết, chứ không ngờ mình lại tiến một mạch đến trận Chung kết.

Các bạn có thể chia sẻ đấu pháp giúp mình đánh bại các đối thủ?

6I1: Dưới sự giúp đỡ của các anh chị MCer Link, một phương án chiến thuật hợp lý nhất đã nhanh chóng được cả đội thống nhất. Đội tổ chức thành 3 mũi tấn công chính và có 2 người giữ nhiệm vụ phòng thủ. Trong đó, Thảo Nguyên và Khánh Phương sẽ là những “mũi nhọn” gây áp lực lên hàng phòng thủ của đối phương.

9M1: Trước mỗi trận đấu quan trọng, các thành viên luôn chăm chỉ tập luyện tới 6 - 7 h tối mỗi ngày, thậm chí còn tranh thủ tận dụng giờ ra chơi, giờ ăn trưa để “làm bạn” với trái bóng cam. Hì hì, chúng tớ có cảm giác như mình lúc nào cũng “Ăn – Ngủ - Chơi” cùng bóng rổ vậy. Ngoài ra, đội luôn thi đấu với tinh thần: “Tự tin nhưng không khinh địch. Tôn trọng để… giành chiến thắng trước đối thủ”.


Lớp 6I1 trong trận Chung kết Bảng 67 giải "Marie Curie Cup 2012".

Đội bóng của các bạn đã gặp phải những khó khăn nào trong mùa giải qua?

6I1: Lần đầu tiên có cơ hội trổ tài với môn thể thao thú vị này nên những chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí ở những trận đầu, vì mải mê khởi động nên có cầu thủ đã bị hụt hơi khi thi đấu chính thức… Dù còn khá “non” kinh nghiệm nhưng bù lại, đội luôn nhận được sự cổ vũ, khích lệ lớn từ cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp. Cô luôn động viên các “con cưng” của mình: “Cố gắng thi đấu hết mình nhé! Dù thua hay thắng, đội chúng ta cũng đều… rất đáng khen”. Ngoài ra, các anh chị MCer Link còn giúp đỡ, chỉ bảo đội rất nhiều về chiến thuật trong suốt quá trình diễn ra mùa giải. Tất cả điều đó đã khiến đội có thêm động lực để thi đấu tốt hơn, cũng như vượt qua những thử thách để giành ngôi vô địch.


Pha tranh chấp bóng giữa 9M1 và 8I1.

9M1: Nếu kể ra những khó khăn thì nhiều lắm! Chẳng hạn như các cầu thủ liên tiếp bị dính chân thương: Thảo bị trật khớp, Lê và Tú bị bong gân, My đau chân rồi lịch học dày đặc, khiến đội rất vất vả trong việc sắp xếp thời gian tập luyện… Nhưng chính lúc đó, tinh thần đoàn kết, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo đã tiếp cho đội sức mạnh để “hô biến” tất cả trở ngại thành chuyện nhỏ. Cũng qua đây, đội xin cảm ơn các thành viên lớp 9M1 rất nhiều. Các bạn nam đã gác lại việc đá bóng để giúp con gái tập bóng rổ hay đứng ra giảng hòa mỗi khi nổ ra tranh cãi. Những thành viên còn lại luôn là những cổ động viên nhiệt tình và chu đáo nhất của đội.

“Marie Curie Cup” là giải đấu mang tính cạnh tranh cao. Đối thủ nào khiến các bạn gặp nhiều khó khăn nhất?

6I1: Trải qua mùa giải đầu tiên, cả đội mới thấy, chặng đường đến “đỉnh vinh quang” không hề dễ dàng chút nào. Đối thủ nào cũng thật đáng gờm, đặc biệt là đội bóng 6G. Bởi các bạn ấy có một nền tảng thể lực tốt, chiến thuật thi đấu hợp lý.

9M1: Đó là đội tuyển 9E1. Chỉ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cả đội mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi vượt qua đối thủ rất giỏi này.


Các cầu thủ 6I1 tổ chức tấn công.

Với số tiền thưởng khá lớn, các bạn sử dụng ra sao?

6I1, 9M1: Cả hai đội đã trích một phần tiền thưởng để tặng cho các bạn nhỏ ở Bệnh viện Nhi TW. Chuyến đi đó đã giúp chúng tớ nhận ra rằng, chiến thắng của mình thật ngọt ngào và mang đến rất nhiều cảm xúc. Số tiền còn lại, chúng tớ chia đều cho các thành viên trong đội và tổ chức một bữa liên hoan với cả lớp.

Các bạn có tự tin sẽ giữ vững ngôi vô địch ở mùa giải sau? Nếu có một lời nhắn, các bạn sẽ nói gì?

6I1: Chúng tớ tự tin 70% sẽ giữ vững ngôi vô định vì biết đâu sang năm, lại có một đội lớp 6 chơi hay và đoàn kết như 6I1 bây giờ? Lời nhắn của đội là: Chơi thể thao vừa giúp đầu óc thoải mái, học tập tốt hơn, lại vừa rèn luyện được tính đoàn kết, tinh thần đồng đội. Bóng rổ không chỉ dành riêng cho các bạn nam mà cả phái nữ cũng có thể tham gia. Bởi vậy, chúng mình hãy cùng nhau tích cực luyện tập môn thể thao này nhé!.

9M1: Thật tiếc khi mùa giải tới, các thành viên của đội đã vào các trường THPT. Chính vì thế, đội rất mong trường sẽ tổ chức thêm giải bóng rổ dành cho cựu học sinh. Và ngay từ bây giờ, đội sẽ giúp các em 6U1 tập ném, dẫn bóng, bật cao... để có thể giành được thành tích cao hơn trong những mùa giải sau.

H.TUẤN - V.HOÀNG
(Ghi lại)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm