“Tám” với các gương mặt “Thiệp năm mới” MC

Đã thành thông lệ, mỗi năm tết đến xuân về, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang lại gửi tới toàn bộ cán bộ giáo viên, học sinh MC chúng mình một tấm thiệp thay cho lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới vạn sự như ý. Tấm thiệp năm nay ấn tượng với năm gương mặt mặc trang phục truyền thống, đại diện cho nhiều thế hệ Mcer khác nhau. Hôm nay, chúng ta cùng gặp gỡ Thu Trang, Hà My, Bảo Nam, Thanh Tùng nhé.

Đó chính là bốn bạn thuộc khối THPT có mặt trong bức ảnh tuyệt đẹp đó và cùng nghe các bạn ấy chia sẻ cảm xúc trước thềm năm mới này nhé.

Xin chào, các bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình không?

Thu Trang: Hello, tớ là Thu Trang, một mảnh ghép của lớp 12I4 do cô Trần Nhung chủ nhiệm. Bật mí cho các ấy biết, cô rất tâm lý lắm nhé và tập thể lớp lớp tớ rất đoàn kết...

Hà My: Mình là Hà My, hiện là học sinh lớp 10G4. Mình rất thích ca hát, du lịch và được giao lưu với nhiều bạn bè, đặc biệt mình rất đam mê nghề người mẫu, nhưng ước mơ hơn cả là trở thành tiếp viên hàng không.


Bảo Nam, thành viên lớp 12I4.

Bảo Nam: Còn tớ là Nguyễn Bảo Nam, “thần dân” 12I4. Nói đến sở thích của mình thì rất nhiều, nhưng đặc biệt là tụ tập bạn bè mỗi khi rảnh rỗ và chụp ảnh. Sau này, mình hy vọng sẽ có cơ hội học tập để trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ.

Thanh Tùng: Tớ là Tùng, sinh năm 1995, học sinh lớp 12I4 và rất đam mê âm nhạc, có thể nói âm nhạc là một phần cuộc sống của tớ, ngoài nó ra tớ còn yêu thể thao như chạy bộ, bóng rổ. Nói ngắn gọn thì tớ là người trầm tính.

Bạn nào cũng có những đam mê và hoài bão rất riêng của mình, vậy các bạn có thể chia sẻ thêm về công việc học hành hiện tại?

Thu Trang: Năm nay là năm cuối cấp rồi, mình đang lo lắng cho những kì thi khó khăn sắp tới. Chắc chắn sau này mình sẽ luôn ghi nhớ kỉ niệm đẹp về cô và lớp 12I4 thân yêu.

Hà My: Mình vừa vào trường nên cũng khá bỡ ngỡ. Chương trình học của cấp 3 lại mới mẻ và hơi khác so với cấp 2. Tuy nhiên, mình đã rất cố gắng cho kì thi vừa qua và kết quả không khiến mình phải thất vọng.


Thu Trang, nữ sinh lớp 12I4.

Bảo Nam: Việc học hành của mình cũng rất bận rộn vì năm nay đã là lớp 12 rồi. Ngoài chuyện học hành, mình cũng không quên lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp của tuổi học sinh cùng với bạn bè , trường lớp và thầy cô. Mình luôn muốn năm nay phải để lại thật nhiều ấn tượng đẹp với bản thân và cả những người xung quanh.

Thanh Tùng: Về học hành, tớ cũng thấy hơi lo, vì năm nay sẽ phải thi đại học mà mình chưa đủ tự tin, đôi khi tinh thần vẫn còn xao nhãng, nhưng mình đang cố gắng nhiều để tập trung cho việc học với mong muốn được vào ngôi trường đại học mình mơ ước. Với niềm đam mê ca hát, hiện tại mình có tới một số phòng trà nhỏ để thể hiện tài năng, cùng với cây đàn gita và một người bạn thân.

Bức ảnh thiệp chúc mừng năm mới của MC rất đẹp và được phát hành với hơn 3000 MCer. Mọi người đều vô cùng thích bức ảnh đó. Vậy các bạn cảm nhận về tác phẩm đó ra sao?

Thu Trang: Không chỉ cá nhân mình mà tất cả các bạn trong hình đều rất vui và tự hào. Đây là lần đầu tiên mình có được vinh dự này và năm nay là năm cuối cấp, điều này sẽ là một trong những kỉ niệm đẹp nhất trong đời học sinh. Không khí tết luôn đem lại sự ấm áp và hạnh phúc cho mọi người, và mình nghĩ bức ảnh cũng mang thông điệp như thế cho những người đang xem nó. Gia đình mình cũng rất hãnh diện khi cầm tấm thiệp trên tay. Mình rất vui và cảm ơn thầy cô đã cho mình cơ hội này.

Hà My: Được khoác lên mình bộ áo dài truyền thống cùng với những biểu tượng ngày Tết cổ truyền như: câu đối đỏ,hoa đào, bánh trưng,...tớ rất tự hào. Hình ảnh đó không chỉ đại diện cho các Mcer mà còn mang thông điệp giá trị truyền thống của người Việt Nam.


Cô bạn Hà My, lớp 10G4.

Bảo Nam: Đây có thể coi là một trong những dấu ấn của mình với ngôi trường thân yêu này. Với mình, bức ảnh rất đẹp và phù hợp với không khí tết, với những bộ áo dài, khăn xếp truyền thống của Việt Nam.

Thanh Tùng: Tớ rất vui và cảm thấy hãng diện khi được có mặt trong bức ảnh thiệp tết của trường. Chắc chắn mình sẽ giữ lại tấm thiệp đến mãi sau này và tự hào nói với mọi người "Đây là tấm thiệp Chúc mừng năm mới từ ngôi trường thân yêu của tôi và tôi là 1 trong 5 bạn đại diện trường mang đến những lời chúc đầy ý nghĩa đó!"

Cảm nhận không khí Tết sắp cận kề và các bạn đã có kế hoạch gì cho năm mới Quý Tỵ?

Thu Trang: Năm nào mình cũng rất háo hức khi Tết đến. Đặc biệt là không khí ấm củng khi cả gia đình cùng quây quần gói và luộc bánh chưng. Năm Quý Tỵ này là năm mình phải lên kế hoạch cho việc học tập rất quan trọng, phải cố gắng thật nhiều trong các kì thi sắp tới và sẽ lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất.

Hà My: Tất nhiên, Tết về là thời điểm bạn nào cũng có cảm giác hồi hộp, phấn khởi..., mình không phải là ngoại lệ. Trong những ngày nghỉ sắp tới, mình sẽ dành nhiều thời gian hơn để tụ họp, chăm sóc và quan tâm đến gia đình. Qua Tết, mình muốn “refresh” lại bản thân, nhìn lại mình trong một năm vừa qua xem có gì cần phải thay đổi.


Một gương mặt nữa của 12I4, bạn Thanh Tùng.

Bảo Nam: Mình thực sự rất háo hức vì không khí tết đã gần kề, và tất nhiên mình sẽ dành khoảng thời gian này để tận hưởng những giây phút bên bạn bè và những người thân trong gia đình.

Thanh Tùng: Năm mới này tớ có vài kế hoạch nhỏ cho niềm đam mê.. tớ sẽ tiết lộ sau nhé và quan trọng nhất là vẫn phải cố gắng học cho kỳ thi đại học.

Cuối cùng, các bạn còn muốn gửi đến tất cả mọi người lời chúc mừng năm mới nào không?

Thu Trang: Nhân dịp năm mới ,mình xin chúc các thầy cô, các bạn luôn hạnh phúc, luôn dồi dào sức khoẻ, moi việc suôn sẻ và gia đình luôn đầm ấm bên nhau... Cảm ơn bạn đã cho tớ có cơ hội để chia sẻ những suy nghĩ này của mình.

Hà My: Tết Quý Tỵ đang đến gần, chúc cho tất cả mọi người có cái Tết vui vẻ, đầm ấm, đừng quên giá trị thực sự của ngày Tết là ở bên gia đình, người thân. Con xin chúc thầy cô sức khỏe dồi dào, luôn cháy bỏng niềm yêu nghề, cống hiến hết mình bằng trái tim và tài năng để dìu dắt những thế học sinh trở thành những người có ích cho cộng đồng xã hội.

Bảo Nam: Nhân dịp tết Quý Tỵ , mình xin chúc tất cả mọi người một sức khỏe dồi dào , thành công trong công việc và cuộc sống , luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc. Bên cạnh đó mình chúc cho những bạn đang học lớp 12 thật tự tin để vượt qua được 2 kì thi quan trọng của ngưỡng cửa học trò.

Thanh Tùng: Chúc tất cả các bạn MCer có một năm mới tràn đầy hạnh phúc, luôn luôn vui vẻ, và có một khởi đầu cho năm mới thật tốt đẹp.

Cảm ơn 4 bạn rất nhiều. Chúc các bạn hạnh phúc, vui vẻ và thực hiện suôn sẻ những kế hoạch của mình trong năm tới!

Hà Lê 12G3
Huy Nghĩa (Thực hiện)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm