5 ngày trải nghiệm cuộc sống Nhật Bản thật tuyệt!

Gương mặt ấn tượng Học kỳ I, năm học 2012-2013 Nguyễn Quỳnh Trâm (Lớp 7I) đã xuất sắc giành giải Đặc biệt cuộc thi "Nhật ký xanh 2012" do Panasonic tổ chức và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự lễ trao giải Quốc tế tại Kyoto, Nhật Bản. Hãy cùng xem cô bạn đã có những ngày được sống và trải nghiệm nhiều điều thú vị tại đất nước hoa anh đào tuyệt vời như thế nào qua những trang nhật ký của mình nhé!

Ngày đầu tiên

Khi đặt chân xuống sân bay Osaka, Nhật Bản, tiết trời khá lạnh, đường phố sạch bong. Những rặng cây ven đường dường như vẫn còn ngái ngủ trong sương sớm. Thành phố của một đất nước công nghiệp nhưng lại cho tôi cảm giác thật bình yên.

Sau chuyến bay dài vào ban đêm, tôi không thấy mệt mỏi chút nào cả. Bước chân vào khách sạn Westin Miyako, tôi thực sự choáng ngợp trước sự sang trọng của mọi thứ nơi đây, giữa lòng thành phố Kyoto thơ mộng. Phòng tôi ở có lẽ là căn phòng đẹp nhất mà tôi từng thấy với chiếc giường êm ái và ánh đèn lấp lánh.

Buổi dạo phố đầu tiên của tôi rất thú vị. Bạn phải hoà vào dòng người đông đúc mới có thể cảm nhận được sự nhộn nhịp của thành phố này. Tôi đi qua chợ đồ ăn, khu mua sắm IOIO, những cửa hàng cà phê... Nơi nào cũng khiến tôi phải dừng chân lại thật lâu để ngắm nhìn vẻ đẹp thật đặc trưng của Nhật Bản. Rồi tôi rảo bước dạo bộ trên những con phố. Người qua lại tấp nập như mắc cửi, ai cũng đều xinh xắn, gọn gàng và khuôn mặt rạng rỡ niềm hạnh phúc. Điều đó khiến tôi nhận ra, Nhật Bản quả là một đất nước kì diệu sau những mất mát, tổn thương to lớn mà họ đã trải qua.

Tôi quay lại khách sạn trong sự đón tiếp chu đáo của người Nhật. Dù không trực tiếp nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt nhưng sự thân thiện, cởi mở của họ vẫn khiến tôi cảm thấy thật gần gũi, bình yên. Tôi tham dự bữa ăn tối cùng 33 bạn nhỏ khác đến từ nhiều quốc gia khác nhau, ai cũng vui tươi phấn khởi. Tuy bữa ăn chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng tôi đã kịp làm quen với cô bạn người Indonesia.

Điều tuyệt vời nhất trong buổi tối hôm nay là tôi và một người bạn Nhật Bản đã chuyển tải tới tất cả các cô chú, cũng như các bạn đồng trang lứa có mặt ở đây bức thông điệp ngắn thôi nhưng lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa. Đó là sự khát khao về một thế giới hoà bình.

Đây đúng là một ngày vui và tuyệt vời đối với tôi và là cơ hội lớn để tôi có dịp giao lưu, học hỏi với bạn bè quốc tế.

Ngày thứ hai

Ngày thứ hai của tôi bắt đầu bằng một buổi sáng trong lành. Bữa sáng buffet thật tuyệt với nhiều món ăn, hương vị khác nhau. Sau đó, mọi người khởi hành chuyến tham quan Toei Studio Park. Đó là một công viên của samurai và ninja với những màn trình diễn bằng gươm. Họ thực sự làm tôi thích thú.

Chúng tôi đi vào mê cung, nơi có những căn phòng thay đổi đến chóng cả mặt, từ hình xoáy trôn ốc cho tới nghiêng ngả, gập gềnh những ống hình tròn dưới chân. Có cả những căn phòng gương sáng chói, những chiếc cửa dẫn đi khắp nơi. Tất cả đều diệu kỳ và đầy màu sắc. Rồi chúng tôi đến phòng Trick Art Museum. Ở đây, bạn có thể chụp những bức ảnh mà bất cứ ai nhìn qua đều không thể tin vào mắt mình. Những con voi to lớn như thể đang giẫm bẹp bạn, những con thuỷ quái khổng lồ há hốc miệng chỉ chực nuốt chửng bạn... nhưng sự thật, đó chỉ là những hình vẽ 3D!

Những trải nghiệm trong hôm nay thật tuyệt vời! Tôi đã biết thêm nhiều điều thú vị về đất nước Nhật Bản tuyệt đẹp này.

Ngày thứ ba

Đây là ngày mà tôi mong chờ nhất. Ngày tôi nhận giải thưởng. Sau buổi sáng mỏi nhừ chân chân đi bộ để tham quan hết ngôi chùa Nanzenji, cuối cùng tôi cũng được ăn trưa. 12h30, chúng tôi lên xe buýt để đến Nijo Castle. Ở đó thật đẹp, những căn phòng dành cho samurai to, rộng với trần nhà, cửa kéo và tường tạo nên hình ảnh thật tinh tế, tuyệt vời!

Chúng tôi đi vào phòng ăn lớn, ngồi quỳ chân trên tấm thảm như những con người Nhật thực thụ. Tôi cảm nhận thấy trái tim bé nhỏ của tôi đập nhanh hơn mọi lần, có chút gì đó bồn chồn, phấp phỏng. Buổi lễ bắt đầu. Tất cả mọi người đứng lên chụp ảnh, ánh đèn sân khấu sáng loá. Tôi hơi lo lắng về bài phát biểu của tôi.

Sau những tràng pháo tay chào đón khách mời, từng bạn lên nhận giải và phát biểu. Có bạn nói tiếng Anh trôi chảy; có bạn không nói được, các cô chú phải phiên dịch giúp nhưng ai cũng thật đáng yêu và được mọi người cổ vũ hết mình.

Cuối cùng thì đến lượt tôi. Bước lên nhận chiếc cúp nhỏ trong suốt như pha lê, óng ánh dưới ánh đèn sân khấu, bao nhiêu căng thẳng bỗng nhiên... tan biến hết. Bài phát biểu của tôi thành công. Mọi người vỗ tay tán thưởng rất lớn, làm tôi thực sự thấy rất hạnh phúc. Tôi thầm cảm ơn Panasonic và nhà trường đã cho tôi cơ hội đến với đất nước mình hằng mong ước này.

Ngày thứ tư

Chúa ơi, tôi sẽ múa ở trường tiểu học Ryogaoka!!! Dù đã tập luyện rất nhiều lần nhưng tôi vẫn thấy lo. Có lẽ là bởi chưa bao giờ, tôi lại múa trước nhiều người nước ngoài như thế này!

Sau bữa ăn sáng, chúng tôi lập tức khởi hành đến trường Ryogaoka. Từ ngoài ngõ, các cô giáo duyên dáng đã đứng sẵn chào đón và chỉ đường cho chúng tôi vào tận trường. Đó là một ngôi trường lớn và rất đáng yêu. Sân chơi của tụi trẻ con to lắm, có hẳn xích đu, cầu trượt và cả xà đu nữa. Hẳn là đứa trẻ Nhật nào cũng rất khỏe khắn và năng động.

Chúng tôi vào hội trường. Tất cả học sinh đã tập trung đông đủ, ngồi ngoan ngoãn. Tụi nhóc nhìn chúng tôi chăm chú, khiến tôi khá là ca-mơ-run. Tôi không nghĩ lại có nhiều con mắt hau háu dõi theo chúng tôi đến vậy. Mọi người ngồi vào hàng ghế đã được định sẵn. Tôi đi thay đồ múa và ngồi im ở ghế chờ.

Tôi bước lên sân khấu, các bạn ở dưới vẫy tay động viên làm tôi đỡ run hơn. Tôi nói xin chào bằng tiếng Nhật, rồi lại lắp bắp bằng tiếng Anh nhưng tôi thấy tự tin hơn nhiều. Mọi thứ cuối cùng thật hoàn hảo. Tôi nhớ bài, không vấp, không mắc một lỗi nào. Rốt cuộc thì tôi cũng thành công. Tôi nhận ra năm phút vừa rồi, tôi can đảm hơn mình tưởng. Kinh nghiệm này tôi sẽ ghi nhớ mãi.

Chúng tôi được mặc Kimono và được tụi nhóc đáng yêu dạy điệu nhảy truyền thống của Nhật Bản. Vui lắm, hội trẻ con rất nhiệt tình! Rồi chúng tôi được hướng dẫn làm quạt. Tôi vẽ lên đấy một cành hoa anh đào để trang trí. Tôi thích chiếc quạt đó lắm!

Đến gần trưa, chúng tôi xếp thành nhóm và theo tụi nhóc lên lớp. Bữa trưa rất vui. Tôi được ăn ngay trên chiếc bàn học có khăn trải bàn riêng và cả đũa thìa mới. Tôi ngồi nghe lũ trẻ nói đủ thứ chuyện bằng tiếng Nhật rồi cùng chúng nó quét dọn lớp học. Thời gian trôi qua thật nhanh, đã đến lúc chúng tôi phải về. Tụi nhóc chào tạm biệt tôi, nắm tay tôi thật chặt và đầy quyến luyến. Hôm nay quả là một ngày rất đáng nhớ!!!

Ngày cuối cùng

Vậy là 5 ngày tại Nhật cũng kết thúc. Tôi bỗng dưng muốn thời gian quay ngược trở lại để có thêm những ngày trải nghiệm tuyệt vời với những người bạn đáng quý. Chúng tôi tặng nhau những món quà “đặc sản” của các nước. Tôi sẽ cất giữ tất cả quà tặng này thật cẩn thận.

Nhật Bản thật đẹp. Đến khi lên máy bay rồi mà tôi vẫn lưu luyến, không muốn rời xa. Tôi tự hứa rằng, mình sẽ học thật giỏi để có thể đến Nhật Bản nhiều lần nữa. Hẹn gặp lại, đất nước hoa anh đào!!!

NGUYỄN QUỲNH TRÂM
(Lớp 7I)

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.