Hoàng Thùy Linh - Belly dancer 15 tuổi tài năng

Chào Linh, thành tích Belly dance của bạn rất ấn tượng. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về điều này được không?

Mình mới bắt đầu học Belly dance được hơn 1 năm thôi nhưng từng ấy thời gian đủ để mình nhận ra, đây là niềm đam mê thực sự của mình. Belly dance đã thấm sâu vào con người mình, thậm chí mình có thể tập đến quên ăn quên ngủ.

Mình đến với Belly dance tình cờ lắm. Trước đó, mình có học qua múa balle, dân gian nhưng khi tiếp xúc với Belly dance thì mình hiểu rằng, những bộ môn đó mình sẽ liệt kê vào danh sách sở thích thôi, còn niềm đam mê số 1 chỉ có múa bụng thôi. Thế là từ đấy, mình chăm chỉ luyện tập hơn và đến giờ vẫn vậy.

Chắc du đấu đầu tiên tại Đài Loan hẳn là một trải nghiệm thú vị ở tuổi 15 cỉa mình?

Dù đó là cuộc thi đầu tiên mà mình tham gia nhưng rất may mắn là mình đã giành được cúp Vàng. Trước lúc thi, mình cùng cô giáo và mọi người trong gia đình xác định, đây là lần đầu tham dự nên vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, chỉ thi đấu để cọ xát thôi. Nhưng kết quả đã khiến mình lặng đi vì bất ngờ và hạnh phúc. Dù rất tự tin vào phần thi của mình nhưng Linh không bao giờ dám nghĩ là sẽ đạt cúp Vàng tại cuộc thi lớn như vậy đâu.

Chuyến đi tới Đài Loan đó kéo dài 4 ngày. Phần lớn mình phải tập duyệt, ghép sân khấu và bổ sung nốt những thiếu sót cuối cùng trong bài biểu diễn cùng cô giáo. Trước đó, mình cũng lo lắng lắm nhưng khi bước ra sân khấu, tiếng nhạc nổi lên là mình đã ngay lập tức có thể thả hồn vào giai điệu với những động tác mềm dẻo đã tập luyện ở nhà.

Bên cạnh đó, mình còn có thời gian đi thăm thú đất nước Đài Loan. Điều đầu tiên mình nhận ra, đó là giao thông rất hiện đại và không hề bị ùn tắc. Các món ăn cũng rất ngon nhưng mà vì lạ miệng nên mình chỉ ăn được vài món thôi. Bật mí rằng, mình đã học được một vài câu tiếng Trung rất thú vị đấy!

Gia đình có ủng hộ việc Linh theo đuổi bộ môn nghệ thuật này không?

Mình may mắn khi bố mẹ đều rất ủng hộ mình dù gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật cả. Nếu không có sự động viên, khích lệ của bố mẹ thì chưa chắc mình đã có đủ niềm tin để theo đuổi ước mơ đến tận ngày hôm nay đâu. Mình biết ơn bố mẹ nhiều lắm và luôn cố gắng để không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Tập luyện với cường độ dày đặc như vậy, việc học văn hóa ở trường của bạn có bị ảnh hưởng không?

Nếu nói là không thì không đúng. Nhiều khi lịch học trùng với lịch tập, lịch thi đấu. Đó là lúc mình phải suy nghĩ rất nhiều và phải quyết định việc nào quan trọng hơn. Thật may là các thầy cô ở trường rất ủng hộ và tạo điều kiện giúp đỡ mình. Ngoài những giờ tập thì mình hiểu rằng, bản thân phải cố gắng hơn các bạn khác để hoàn thành bài tập trên lớp. Mình biết muốn trở thành một diễn viên Belly dance thì việc học cũng rất cần được chú trọng.

Có ý kiến cho rằng, trào lưu Belly dance đã qua, đã "hết mốt". Bạn có sợ rằng, mình theo đuổi bộ môn này sẽ không được “hot” bằng các thể loại nhảy mới mẻ hiện nay không?

Không hề nhé! Mình nghĩ trong tương lai, bộ môn Belly dance sẽ phát triển không thua kém các thể loại nhạc khác đâu. Mỗi bộ môn nghệ thuật đều có cái hay riêng của nó. Nếu nhảy hiện đại giúp bạn trở nên khỏe khắn, năng động thì Belly dance lại khiến bạn mềm dẻo, uyển chuyển hơn. Mình theo đuổi Belly dance lâu dài và nghiêm túc. Mình nghĩ đó là sự nghiệp của mình.

Hoàng Thùy Linh những lúc rảnh rỗi, không có Belly dance thì sẽ thế nào?

... Thì cũng bình thường như bao cô bạn khác thôi. Mình cũng thích nghe nhạc, xem phim, đặc biệt là phim Hàn Quốc và cả phim ma nữa. Có một số anh chàng Hàn Quốc mình cũng liệt kê vào hạng mục ca sỹ, diễn viên yêu thích đấy! Nhiều khi xem các động tác vũ đạo K-pop trên ti vi, mình cũng bắt chước rồi tự tập theo. Thi thoảng, mình cũng hay vào bếp phụ giúp mẹ rồi đi đây đó với bạn bè.

Cảm ơn Linh và chúc bạn sẽ thành công với dự định sắp tới!

PROFILE:
Hoàng Thùy Linh
Ngày sinh: 2/4/1997
Lớp 10G5, Trường THPT Marie Curie, Hà Nội.

Thành tích:
- Giải Nhất Hạng Belly Dance Solo Armature
- Cúp Vàng Hạng Nhóm quốc tế - Việt Nam Bellydance Contest
- Giải Bellydance Toàn cầu 2012 (Global Oriental Artist Competition 2012) được tổ chức bởi Liên Đoàn Bellydance Châu Á kết hợp cùng Liên Đoàn Thể Thao Châu Á đã diễn ra tại Đài Bắc – Đài Loan.
- Cúp Bạc nội dung Teenage, giải đấu Belly dance khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Far East International Belly dance Competition 2012) diễn ra tại Hồng Kông.
- Top 25 "MC's Got Talent".


Theo TTVN

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm