Quán quân "MC's Got Talent": Cặp sinh đôi dễ thương và tài năng

Tại cuộc thi "Marie Curie's Got Talent", giải Quán quân đã thuộc về hai chị em sinh đôi cực kỳ xinh xắn và tài năng: Mai Anh - Phương Anh, cũng là cựu học sinh của trường. Với màn múa ấn tượng "Tát nước đêm trăng", nhóm The Twins đã khiến không ít khán giả phải trầm trồ thán phục bởi những động tác hết sức thành thục, điêu luyện và có độ khó cao. Đây không phải là lần đầu tiên hai chị em đoạt giải thưởng cao tại một cuộc thi. Mai Anh và Phương Anh bén duyên với nghệ thuật từ sớm. Đến nay, cả hai đã sở hữu rất nhiều giải thưởng, cũng như tham gia khá nhiều bộ phim lớn nhỏ rồi đấy.

Chào Phương Anh và Mai Anh! Đoạt giải Quán quân "Marie Curie's Got Talent", các bạn có bất ngờ không?

Mai Anh: Khi đoạt giải, thực sự Mai Anh rất bất ngờ vì 5 tiết mục vào vòng Chung Kết đều đẹp và khá ấn tượng. Trong khi đó, khoảng thời gian từ vòng Bán kết đến Chung kết, Mai Anh bận kín mít lịch, còn Phương Anh cũng phải đi lưu diễn. Bài múa được dựng và sửa lại trong thời gian rất ngắn nên Mai Anh cũng không nghĩ là sẽ đoạt giải Quán quân đâu.

Phương Anh: Thực ra hôm đó, bài thi của chúng mình diễn ra khá trọn vẹn và mình cũng thấy khá hài lòng nhưng không hoàn toàn tự tin sẽ đoạt giải cao như vậy bởi cuộc thi có rất nhiều bạn tài năng. Vì vậy, khi được xướng tên lên nhận giải Quán quân của cuộc thi, mình đã không giấu nổi sự bất ngờ, niềm vui khó tả từ trong cánh gà sân khấu cho đến khi khi bước ra nhận phần thưởng.

Vì sao các bạn lại tham gia cuộc thi này khi đã là cựu học sinh?

Mai Anh: Marie Curie giống như ngôi nhà thứ 2 của bọn mình vậy. Bảy năm học ở trường (từ lớp 6 đến lớp 12), năm nào hai chị em cũng tham gia các hoạt động văn nghệ. Hơn thế nữa, năm nay lại kỷ niệm 20 năm thành lập trường, đồng thời tổ chức lễ mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Hai chị em quyết định tham gia cuộc thi như là một món quà gửi tới thầy cô và các bạn.

Trong đêm Bán kết, Mai Anh rất bất ngờ, xúc động khi thầy Hiệu trưởng đứng trên sân khấu chia sẻ: "Thầy rất vui khi 2 cựu học sinh thân yêu: Mai Anh và Phương Anh, dù các em đã đoạt nhiều giải trong nước và nước ngoài nhưng vẫn quay về đây - nơi là sân khấu mà năm đầu tiên vào học tại trường, các em đã thể hiện tài năng của mình. Thầy chúc các em thành công!". Ngồi dưới khán đài, Mai Anh không thể cầm được nước mắt. Đó là động lực lớn để hai chị em thể hiện hết sức trong bài thi của mình.

Việc có một người chị em sinh đôi chắc là thú vị lắm nhỉ?

Mai Anh: Mình cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi có cô em sinh đôi. Từ bé, bố mẹ luôn cho hai đứa mình mặc quần áo giống nhau nên luôn gây nhiều ấn tượng với mọi người xung quanh. Hiếm khi Mai Anh thấy cô đơn bởi khi buồn, người mà mình chia sẻ đầu tiên luôn là Phương Anh. Khoảng thời gian học ở nhà, hai chị em luôn học cùng nhau. Lợi thế nhất là khi học tiếng Anh, còn lúc bị stress hoặc có vấn đề gì đó, hai chị em thường rủ nhau đi shopping hoặc xem phim.

Phương Anh: Quả thực, có một người chị bằng tuổi và gần giống mình về bề ngoài rất vui và thú vị. Đôi lúc, hai chị em trái nhau về ý kiến nên cũng hay chí chóe nhau nhưng bù lại, không ai để bụng. Do đó, chỉ sau vài giây là cả hai lại quay sang làm lành với nhau liền.

Ngoài việc đoạt các giải thưởng về múa, các bạn còn tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình. Cơ duyên nào dẫn hai bạn đến với bộ môn Nghệ thuật thứ 7 vậy?

Mai Anh: Ba mẹ cho hai chị em học múa từ lúc 4 tuổi. 6 tuổi, Mai Anh và Phương Anh được đạo diễn Ngọc Bích mời tham gia bộ phim "Ước nguyện trước hoàng hôn" với vai diễn 2 chị em Liên, Thành hồi nhỏ. Đến năm 7 tuổi, chúng mình được đạo diễn Trần Lực mời tham gia phim nhựa "Tết này ai đến xông nhà ".

Lên lớp 6, hai chị em tham gia các hoạt động lưu diễn nước ngoài quá nhiều nên ảnh hưởng đến học tập. Vì thế, ba mẹ đã quyết định cả hai dừng bớt các hoạt động nghệ thuật để chú tâm vào học. Sau thời gian khá dài, chúng mình đã trở lại với vai diễn trong phim "Hoa phượng trắng ". Từ đó, hai chị em có cơ hội tham gia nhiều bộ phim, MV của các ca sĩ, làm model nhiều hơn.

Hoạt động nghệ thuật nhiều như vậy có ảnh hưởng đến việc học tập của các bạn không?

Mai Anh: Mình luôn xem nghệ thuật là nghề tay trái, vì thế việc học luôn là mục tiêu hàng đầu. Dù thời gian vừa rồi, Mai Anh khá bận nhưng vẫn cố gắng dành thời gian nhất định cho việc học. Ở lớp đại học, Mai Anh là lớp trưởng nên càng phải cố gắng và gương mẫu hơn.

Phương Anh: Năm lớp 12, hoạt động nghệ thuật có ảnh hưởng chút ít đến học tập nên mình đã tạm dừng để ôn thi. Bây giờ học đại học, thời gian rảnh nhiều hơn và việc học tập không quá nặng nề nên mình thấy có thể cân bằng được.

Xinh đẹp và "lấn sân" nghệ thuật từ khá sớm, liệu các bạn có sợ những "tai tiếng" từ môi trường này?

Phương Anh: Nghệ thuật luôn có hai mặt. Những người yêu và tham gia nghệ thuật đều biết sẽ khó chiều lòng được hết mọi người. Đôi khi sẽ có những lời nhận xét hoặc những câu chuyện không hay về mình nhưng đã tham gia nghệ thuật thì mình phải mạnh mẽ và biết chấp nhận. Nếu đúng thì nên rút kinh nghiệm và sửa sai, còn không phải thì hãy tự tin đứng vững và sống đúng với con người của mình. Một ngày nào đó, tự mọi người sẽ nhận ra thôi.


Cô em - Phương Anh.

Câu hỏi riêng cho Mai Anh nhé! Từ sau bộ phim "Thiên mệnh anh hùng" với vai diễn cô gái bị khâu miệng", đến giờ, Mai Anh đã tích lũy thêm kinh nghiệm diễn xuất gì cho bản thân?

Đây không phải là bộ phim đầu tay của Mai Anh nhưng vai diễn cô gái điên trong phim đã để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng khán giả. Sau nhiều năm tham gia diễn xuất, Mai Anh nhận ra rằng, khi đã đảm nhận một vai diễn nào đó, điều quan trọng nhất là nó phải phù hợp và bản thân mình phải thực sự yêu, lúc đó mới có thể dễ dàng thể hiện tâm trạng nhân vật.


Cô chị - Mai Anh.


Mai Anh chụp ảnh cùng đoàn làm phim "Thiên mệnh anh hùng".

Dự định sắp tới của hai bạn là gì?

Hai chị em đều có chung ước mơ trở thành nữ doanh nhân thành đạt. Chính vì thế, cả hai sẽ cố gắng dành nhiều thời gian cho việc học ngoại ngữ để chuẩn bị đi du học. Vào những ngày nghỉ hoặc rảnh rỗi, hai chị em vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động nghệ thuật. Các bạn hãy luôn ủng hộ hai chị em mình nhé!

PROFILE:
Hoàng Mai Anh - Hoàng Phương Anh
Ngày sinh: 25/8/1994
Sinh viên ĐH Kinh Doanh và Công nghệ HN.
Sở thích: Đi du lịch, đọc sách, xem phim, tham gia nghệ thuật

Thành tích:
- Giải Nhất và giải Đặc biệt các hội thi văn nghệ Trường Marie Curie.
- Giải Nhất "Ca khúc măng non múa hát tập thể" TP. Hà Nội.
- Giải Xuất sắc "Chúng em đàn và hát dân ca" TP. Hà Nội.
- 3 giải Vàng ban nhạc tốp học sinh TP. Hà Nội.
- Tham dự liên hoan thiếu nhi thế giới lần thứ 28 tại Thổ Nhĩ Kỳ.
- Tham dự trại hè thiếu nhi châu Á tại Cam-pu-chia.
- Tham gia giao lưu Thanh thiếu niên Việt - Lào tại thủ đô Viêng - Chăn.
- Giải Nhì thi múa Toàn quốc.
- Giải Nhì cuộc thi "Nét đẹp Tràng An".
- Giải Quán Quân "MC's Got Talent".

Mai Anh từng tham gia diễn xuất trong các phim: “Tết này ai đến xông nhà”, “Ước nguyện trước hoàng hôn”, “Những công dân tập thể”, “Hoa phượng trắng”, “Những mùa đông khác”, "Promotion", "Chuyện của Quỳnh" và “Thiên mệnh anh hùng”.

Phương Anh đang tham gia bộ phim "Nữ sinh viên cảnh sát" - phim dài tập của VTV dự kiến sẽ khởi chiếu sau Tết.


Theo TTVN

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm