Thầy “Tây” “chấm điểm” MCer

Ngôi trường Marie Curie để lại rất nhiều ấn tượng cho giáo viên nước ngoài. Họ không chỉ tặng điểm 10 cho cơ sở vật chất hiện đại, môi trường giáo dục năng động mà còn dành nhiều tình cảm thân thương cho “cư dân” MC.

Ấn tượng khó phai

Thầy Peter William Slater (người Scotland) từng giành học bổng ưu tú của ĐH Glasgow và có hai bằng Thạc sỹ tại trường này. Niềm đam mê với nghề giáo và tình yêu dành cho học trò của thầy được bắt nguồn từ mẹ, vốn là giáo viên Tiểu học ở Mỹ.

Ngay từ lần đầu đến Marie Curie, thầy đã rất ấn tượng với ngôi trường có chương trình giáo dục đa dạng, gồm ba cấp học. “Học sinh MC rất may mắn khi được học trong một môi trường tích cực, chú trọng vào việc phát triển toàn diện và sự tự tin cho trẻ. Những giải đấu bóng, hoạt động văn nghệ... giúp học sinh có cơ hội thể hiện bản thân một cách tốt nhất”, thầy Peter chia sẻ.

Thầy Alex Akdikmen (người Mỹ, gốc Canada) cũng hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp của ngôi trường MC và sự tâm huyết của cán bộ, giáo viên, nhân viên nơi đây. “Đây là một môi trường giáo dục chất lượng. Tôi đánh giá cao động lực, tinh thần học tập và sự cư xử lễ phép của học sinh MC. Tôi nhận thấy các em rất tích cực và thích thú khi tham gia các hoạt động trong giờ Tiếng Anh của tôi”, thầy Alex tâm sự.

Kể về ấn tượng đầu tiên đối với MC, cô Samantha Lane (người Anh) nói: “MC là ngôi trường hiện đại, tân tiến hàng đầu ở Hà Nội. Cơ sở vật chất khang trang, phòng học sạch sẽ, thoáng mát và đầy đủ tiện nghi; chất lượng sân bóng rất tuyệt vời để tổ chức các trận đấu”.

Ấm áp tình thầy trò

Thầy Peter mỉm cười hạnh phúc khi nhớ lại những ngày đầu dạy học ở MC. Trong tuần đầu, có học trò lớp 1 “mít ướt” vì nhớ mẹ nhưng chỉ sau vài buổi học, bạn ấy trở nên vui vẻ, hòa đồng và tự tin hơn hẳn. Sự thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết của thầy Peter đã được đáp lại bằng tình cảm chân thành, đáng yêu của các MCer. Chính điều đó khiến thầy cảm thấy vô cùng ấm áp, giống như đang ở quê hương của mình vậy. “Các em học sinh luôn đón tôi với nụ cười rạng rỡ và lời chào hết sức dễ thương. Đặc biệt, những món quà nhỏ của các em dành tặng tôi vào những dịp đặc biệt luôn chứa đựng rất nhiều tình cảm, sự bất ngờ. Tôi rất xúc động khi nhận được tấm thiệp handmade của Đức Minh (2P1). Cậu viết lời cảm ơn tôi vì đã trở thành giáo viên của cậu”, thầy Peter nhớ lại.

Thầy Peter chia sẻ thêm: “Đất nước của tôi không có ngày nhà giáo nên khi xem chương trình kỷ niệm 20/11 ở MC, tôi được truyền cảm hứng rất nhiều. Vào dịp đó, các thầy cô, học sinh lên sân khấu biểu diễn văn nghệ và thể hiện tình cảm thầy trò dạt dào. Tôi thấy tràn ngập hạnh phúc khi được sống trong không khí ấy”.

Còn điều khiến thầy Alex thích nhất khi giảng dạy ở MC chính là tình cảm của các học trò dành cho mình. “Khi thấy tôi ở nhà ăn hay hành lang, các em không ngừng vẫy tay, líu lo gọi tên tôi. Tôi sẽ nhớ mãi những tình cảm đó. Không chỉ vậy, tôi rất hãnh diện khi chứng kiến sự tiến bộ từng ngày của học trò. Những ngày đầu, nhiều em nhút nhát khi giao tiếp. Nhưng sau những trò chơi và hoạt động “vừa học vừa chơi” ở lớp, các em trở nên tự tin hơn. Sự tiến bộ còn thể hiện rõ nét trong kết quả bài kiểm tra, tinh thần xung phong trả lời câu hỏi... Không ít bạn “tỏa sáng” đến mức khó tin, đặc biệt trong kỹ năng nghe, nói. Đó không chỉ là nhờ vào sự thông minh mà còn do sự chăm chỉ, thái độ học tiếng Anh tích cực mọi lúc, mọi nơi”, thầy Alex nói.

“Mẹo” nói tiếng Anh chuẩn

Theo thầy Peter, việc nói tiếng Anh ở các môi trường khác nhau rất nhiều. Chính vì vậy, thầy luôn cố gắng mang “thế giới bên ngoài” vào tiết học và khuyến khích các bạn thường xuyên nói chuyện bằng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. Để mở rộng vốn từ và phát âm chuẩn như người bản xứ, thầy khuyên MCer nên học tiếng Anh ở các kênh truyền thông như: National Geographic, Da Vinci Learning…

Rào cản lớn nhất đối với người học tiếng Anh chính là nỗi sợ mắc lỗi. Tôi luôn nói với học trò, không ai học mà không mắc lỗi. Trong lớp, nếu bạn nào nói sai, viết sai thì các bạn khác sẽ rút ra kinh nghiệm để tiến bộ nhanh hơn. Ngoài ra, tôi luôn tạo môi trường tiếng Anh cởi mở, thoải mái để học sinh bộc lộ hết khả năng”, thầy Peter nói thêm.

Thầy Alex cho rằng: “MCer nên chăm chỉ hoàn thành bài tập về nhà, học từ mới và tích cực tham gia các hoạt động trên lớp để nâng cao sự tự tin khi học tiếng Anh. Trong tiết học, tôi luôn cố gắng cho học sinh sử dụng tối đa thời gian để thực hành kỹ năng nói. Để giúp các em hào hứng và tiếp thu bài hiệu quả nhất, tôi tổ chức nhiều hoạt động yêu cầu nghe, nói tiếng Anh. Ví dụ: trò nghe từ và giơ flashcard đúng từ đó; mở lớp học giả tưởng, một học sinh đóng vai giáo viên tiếng Anh để hướng dẫn cả lớp tham gia trò chơi…”.

Cô Samantha đưa ra lời khuyên: “Để học tốt tiếng Anh, các em nên luyện tập nhiều ở trường và ở nhà. Các em cần tự tin vào khả năng giao tiếp ngoại ngữ của bản thân. Để cải thiện khả năng tiếng Anh, các em có thể vào một số trang web hữu ích để học như: Res.edu.com, IELTS.com… hoặc xem các bộ phim, video nước ngoài”.

My first impressions of Marie Curie School were very positive. The school complex is well designed to integrate primary, middle and secondary school students in one place. A lasting memory from my first week teaching is experiencing nervous and timid Grade 1 students become confident and feel at home here within the first week. Particularly, Minh An in 1M2 began the first week with tears and ended it with friends and a smile.

Peter William Slater

 

My favorite thing about working at Marie Curie School is the relationships that I have developed with my students. My students have gotten use to my teaching style and they are all excited and engaged during classroom activities. I appreciate how motivated the students are at MC and how well behaved they’ve been this school year. I’m always pleased to see shy students build up confidence in class and participate more often. My students are doing an excellent job learning and utilizing new words and phrases, as well as demonstrating their progress in class and on examinations.

Alex Akdikmen


NGÂN AN - HOÀNG CẦN (8I2)

Theo MCer Link 30

    Please publish modules in offcanvas position.