MCer kể chuyện yêu... tiếng Anh

Marie Curie được nhiều người biết đến không chỉ bởi cơ sở vật chất khang trang, hoành tráng mà còn cả cách dạy và học tiếng Anh chuyên nghiệp, hiện đại.

 


Trước đây, tiếng Anh của mình chỉ ở mức trung bình. Nhưng từ khi vào MC, nhờ các thầy cô giảng dạy nhiệt tình nên kỹ năng nghe - nói - đọc - viết ngoại ngữ đã tăng “level” hơn hẳn.

Mình từng dành cả tháng để “ngâm cứu” tập hai cuốn truyện Harry Potter, dày khoảng 300 trang. Lúc đầu, mình đọc hơi vất vả nhưng sau khi chịu khó nghiền ngẫm, tra từ và đọc chậm lại để hiểu ý nghĩa thì nhận thấy quyển truyện thực sự rất hay. Với những từ, những câu không hiểu, mình hỏi cô chủ nhiệm. Vừa đọc, mình vừa tự dịch, tuy chưa sát với bản dịch chuẩn nhưng cũng giúp mình nâng cao khả năng đọc hiểu rất nhiều.

Mình “cày” tiếng Anh theo phương pháp học lý thuyết trước, sau làm bài tập cho “quen tay”. Về từ mới, mình đọc đi, đọc lại để thuộc và phát âm chính xác. Vào giờ ra chơi, mình tranh thủ luyện nói ngoại ngữ với các bạn về những chuyện thường ngày ở lớp, gia đình.

Theo mình, muốn học tốt tiếng Anh, trước tiên phải xác định mục tiêu phấn đấu rõ ràng để có động lực. Với mình, mục tiêu trước mắt là thi đỗ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

KHÁNH HÀ

(8P1)

Mỗi ngày, mình dành ra hai giờ để học tiếng Anh bằng cách viết lại các từ trong cuốn từ điển Oxford, sau đó nghe tin tức trên Đài tiếng nói Hoa Kỳ, đọc truyện nước ngoài và làm một số đề thi TOEFL, IELTS. Việc thường xuyên nghe nhạc, xem phim tiếng Anh giúp mình học được cách diễn đạt, biểu lộ cảm xúc của người bản xứ để áp dụng vào cuộc nói chuyện với các vị khách nước ngoài.

Năm ngoái, trong một lần đi chơi cầu lông, mình may mắn quen một thầy giáo nước ngoài. Sau khi nói chuyện, thầy bảo mình có khả năng học ngoại ngữ. Để giúp mình nâng cao các kỹ năng tiếng Anh, thầy đã nhận lời dạy kèm và tạo điều kiện cho mình tham gia một số cuộc thi hùng biện. Trước đây, mình hay bị ngượng và nói vấp. Nhờ thầy chỉ cho các “chiêu” nên khả năng giao tiếp của mình được cải thiện rất nhiều. Mình đã tự tin hơn, nói trôi chảy hơn.



Còn nhớ trong một lần thi hùng biện, do đứng trước nhiều người nên mình bị run, đang trình bày bài nói thì bỗng quên hết nội dung. Mình lập tức “chữa cháy” bằng cách “chém gió”, chung cuộc giành được giải Nhì.

Nhà mình ở gần khu ngoại trú của học sinh nước ngoài. Mình thường tới đó chơi bóng rổ và nói chuyện với họ về thể thao, văn hóa các nước. Do mẹ làm ở khách sạn Metropole nên mình thi thoảng được đến đó chơi, gặp gỡ các đồng nghiệp và khách hàng nước ngoài của mẹ. Mình mạnh dạn trao đổi với họ các vấn đề, nhờ thế mà khả năng ngoại ngữ tăng lên nhiều.

Khối 11 có bạn Trần Thế Anh (11E1) cực siêu tiếng Anh. Buổi tối, mình và Thế Anh hay trò chuyện qua Facebook bằng tiếng Anh. Khi gặp nhau ở trường, hai đứa cũng chủ yếu nói ngoại ngữ với nhau.

Trong những kỳ thi, đợt kiểm tra Tiếng Anh, phía sau sự ganh đua giữa các thành viên của lớp, chúng mình thường túm tụm trao đổi cách làm bài, đáp án để cùng nhau rút kinh nghiệm.

Mình sẽ cố gắng học thật tốt để sau này làm giáo viên Tiếng Anh và mang những kinh nghiệm, kiến thức được học để truyền đạt cho các thế hệ sau.

TUẤN ĐẠT

(11G1)


Từ nhỏ, mình đã thích ngoại ngữ. Chỉ cần nghe ai đó nói tiếng Anh, mình thấy vui lắm. Từ năm lớp 4, mình quyết tâm học giỏi tiếng Anh để sau này trở thành một doanh nhân thành đạt, được đi nhiều nước và sử dụng ngôn ngữ này phục vụ công việc một cách hiệu quả.


Các cô ở Marie Curie rất quan tâm học sinh, luôn tạo điều kiện và khuyến khích học trò nói tiếng Anh. Các cô thường tổ chức các trò chơi và hoạt động nhóm. Tiết học Tiếng Anh đầu tiên ở mái trường này khiến mình rất bất ngờ và say mê trước phương pháp giảng dạy hấp dẫn của cô giáo.

Thú thật trước đây, mình ngại nói tiếng Anh lắm vì sợ phát âm sai. Nhưng từ khi học MC, nghe mọi người thường xuyên giao tiếp ngoại ngữ, mình cảm thấy tự tin hơn nhiều. Về nhà, mình hay đọc truyện tiếng Anh, ghi từ mới vào sổ tay hoặc nghe nhạc, xem phim nước ngoài có phụ đề để cải thiện kỹ năng nghe. Nhiều lúc, mình còn tự nói tiếng Anh và ghi âm lại, sau đó đặt bản thân vào vị trí người nghe để điều chỉnh ngữ điệu. Anh mình hiện đang du học Canada, thường gửi cho mình xem những bài báo, cuốn sách, trang tin tiếng Anh để luyện kỹ năng đọc hiểu.

HUYỀN ANH

(7I1)



Mình rất thích học Tiếng Anh. Ở lớp, mình luôn tập trung nghe giảng để nắm chắc kiến thức, về nhà thì chủ động làm thêm các bài tập nâng cao. Khi không hiểu từ gì, mình thường tra từ điển, sau đó viết vào vở để nhớ. Mình thấy môi trường học tiếng Anh ở MC rất tốt. Các thầy cô rất chuyên nghiệp, giảng bài cực kỳ dễ hiểu.

Bố mẹ cũng thường xuyên dạy ngoại ngữ cho mình. Bố mẹ hay đưa hai chị em đến quán cà phê và cả nhà nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh.

Mình nhận thấy, việc học tốt tiếng Anh có rất nhiều lợi thế. Nhất là sau này có cơ hội du học, các bạn sẽ giao tiếp với người nước ngoài vô cùng dễ dàng.

KHÁNH CHI

(6P1)



Từ bé, mình đã chăm chỉ học tiếng Anh. Hồi lớp 1, lớp 2, mình thường xem phim hoạt hình nước ngoài có phụ đề. Lớn hơn một chút thì mình xem phim không có phụ đề. Nhờ vậy, mình có vốn từ vựng tương đối phong phú và học được cách họ giao tiếp bằng tiếng Anh ra sao. Mình còn đọc nhiều truyện thiếu nhi, tiểu thuyết nước ngoài để vừa học ngoại ngữ, vừa có thêm kiến thức lịch sử, văn hóa, địa lý của nhiều nước.

Mình có chị gái là cựu học sinh MC, hiện đang du học. Hai chị em thường nói chuyện qua điện thoại bằng tiếng Anh để nâng cao khả năng ngoại ngữ. Mình xác định sau này cũng du học nên quyết tâm luyện nghe, nói tiếng Anh thật tốt.

HẠNH CHI

(9E0)

 

 

Chương trình tiếng Anh của trường MC trước hết bám sát nội dung của Bộ GD&ĐT, sau đó có thêm phần nâng cao để học sinh có nền tảng ngoại ngữ vững vàng ở tất cả kỹ năng. Học sinh MC được đầu tư nhiều thời gian học tiếng Anh, một tuần có 4 tiết Tiếng Anh cơ bản và 6 tiết với giáo viên nước ngoài. Bởi vậy, học sinh vừa được phát triển kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, vừa có thể tích luỹ vốn từ vựng phong phú. Nhờ đó, sau khi tốt nghiệp bậc THCS, học sinh có khả năng ngoại ngữ rất tốt và nhiều em đã thi đỗ vào các trường chuyên nổi tiếng của Hà Nội với điểm số cao.

PHẠM THUỶ

(Phó trưởng bộ môn Tiếng Anh)

 

Cuốn giáo trình mà tôi đang sử dụng trong giảng dạy có nhiều kiến thức thú vị, khiến học sinh rất hứng thú học. Khi lên lớp, tôi luôn cố gắng tạo ra nhiều hoạt động tương tác để hiểu học sinh hơn. Tôi thường dùng các nhân vật hoạt hình vào việc minh họa cho bài giảng để lôi cuốn học sinh nhỏ tuổi. Ngoài ra, tôi luôn tận dụng tối đa các phần mềm học tiếng Anh hoặc tổ chức những cuộc thi nhỏ trong lớp để khuyến khích các em tham gia buổi học một cách sôi nổi nhất.

Thầy PETER SLATER

(GV Tiếng Anh)


Theo MCer Link 25

    Please publish modules in offcanvas position.