Con đường đặc biệt chỉ có ở MC

Trong quá trình hoạt động, trường Marie Curie luôn đặt vấn đề an toàn, sức khỏe của học sinh lên hàng đầu. Do đó, mọi không gian, vật dụng ở nơi đây đều được thiết kế với ý nghĩa riêng. Hệ thống che mưa hay còn được MCer gọi bằng cái tên thân thương “con đường tình yêu” cũng như vậy.

1. Theo KTS. Lê Duy Khoa (Trưởng phòng Vận hành), “con đường tình yêu” này ra đời bắt nguồn từ nhu cầu sử dụng, cũng như tâm huyết của lãnh đạo nhà trường. Khi thiết kế, trường luôn tính toán kỹ tất cả phương án, các chi tiết phải đáp ứng được mọi hoàn cảnh thời tiết để đảm bảo việc học tập, vui chơi của MCer. “Trước khi lựa chọn hệ thống che mưa hiện tại, chúng tôi đã tham khảo rất nhiều loại. Có loại cố định nhưng chúng tôi thấy không phù hợp với không gian trường. Hơn nữa, không phải ngày nào cũng mưa. Do đó, chúng tôi quyết định chọn hệ thống này vì tính cơ động, dễ dàng kéo giãn, thu gọn. Không những thế, ngoài nhiệm vụ che mưa, hệ thống còn dùng làm hàng rào chắn khi diễn ra các trận đấu thể thao, giúp học trò có lối đi an toàn, không bị ảnh hưởng bởi những cú sút bóng”, KTS cho biết.

“Con đường tình yêu” có khung sắt được sơn màu vàng, bên trên che phủ lớp bạt màu trắng chuyên dụng. Nhờ thế mà sự xuất hiện của chúng không hề làm giảm đi thẩm mỹ của khuôn viên trường. Nhiều MCer còn cho rằng, nhìn từ trên cao xuống, con đường ấy giống như chú rồng vàng đang uốn lượn.

Hệ thống che mưa hiện được phòng Vận hành và tổ Quản trị phụ trách. Những ngày có mưa, tổ Quản trị sẽ kéo hệ thống trải dài từ cổng đến sảnh canteen để MCer không bị ướt. “Sau nhiều năm đi vào hoạt động, chúng tôi càng nhận rõ hơn sự hữu dụng của thiết bị này. Nó không quá cồng kềnh, lại dễ dàng di chuyển. Hằng năm, chúng tôi đều bảo dưỡng để hệ thống luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất. Có thể nói, đây không chỉ là “con đường tình yêu” của học sinh mà các bậc cha mẹ khi tới đón con, gặp trời mưa hay nắng thì cũng sử dụng. Họ bày tỏ sự hài lòng khi nhà trường quan tâm học trò từ những chi tiết nhỏ như vậy”, chú Công Hữu (Tổ trưởng tổ Quản trị) chia sẻ.

2. “Con đường tình yêu” chứa đựng biết bao kỷ niệm của MCer. Đó là địa điểm “check in” sống ảo “hot” không kém gì những không gian lý tưởng khác ở MC. Chỉ cần một chút thần thái, một vài động tác tạo dáng là MCer có ngay bộ ảnh lung linh cạnh hàng rào vàng đầy thơ mộng. Huyền Linh (10M) vui vẻ kể: “Theo học MC đã 5 năm nên tớ rất gắn bó với lối đi này. Nhiều hôm bất chợt mưa, cả đám vội chạy vào trú, xong… tiện thể đứng ngắm mưa. Trông cực kỳ lãng mạn! Hôm trời nắng, con đường ấy lại giúp chúng tớ bảo vệ hiệu quả làn da. Những lúc lớp thi đấu bóng, chúng tớ thường vào đó đứng cổ vũ”.

Chung cảm xúc với Huyền Linh, Diệu Anh (8P3) vô cùng cảm ơn “con đường tình yêu”. Bởi nhờ có nó mà cô bạn bao phen thoát khỏi những cơn mưa hay trời nắng gắt. Diệu Anh cho rằng: “Việc nhà trường sử dụng hệ thống này là vô cùng tiện lợi. Thường ngày, con đường được “hô biến” vào một góc, nhường lại không gian vui chơi cho chúng tớ. Khi cần, nó lại xuất hiện như một phép màu, giúp chúng tớ đảm bảo sức khỏe. Cảm ơn “con đường tình yêu” nhiều nhé!”.

Hệ thống che mưa không chỉ khẳng định vị thế trong trái tim MCer mà còn chiếm trọn tình cảm của cha mẹ học sinh. Cô Hà Huệ (mẹ của Đăng Khoa, 5P1 và Bảo Linh, 3G) luôn sử dụng lối đi này mỗi khi tới trường đón con. Cô cho hay: “Chúng tôi rất an tâm khi gửi con vào MC. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, môi trường giáo dục tiên tiến, chúng tôi còn tin tưởng sự quan tâm sát sao của nhà trường trong mọi việc, ví dụ như chuyện che mưa/nắng cho các con. Nếu không yêu và thấu hiểu sự năng động của trẻ thì không thể lựa chọn những thiết bị phù hợp như thế. Chúng tôi mong nhà trường sẽ mãi duy trì và luôn phát huy nét đẹp nhân văn ấy”.

Trong năm đầu con gái theo học MC, cô Hồng Liên (mẹ của Thảo My, 1I) cảm thấy bất ngờ và ấn tượng với những hệ thống thiết bị của nhà trường. Nhất là với “con đường tình yêu” màu vàng xinh xắn. Cô bảo: “Mỗi khi cùng con gái tản bộ dưới lối đi ấy, mình rất thích thú. Nhiều hôm không mưa, không nắng, con gái vẫn chui vào đó, chơi trò ú òa với mẹ. Con chui ra, chui vào rồi cười tươi. Nhìn con hạnh phúc sau mỗi ngày đến trường, tôi cảm thấy rất ấm lòng”. 

Vè “con đường tình yêu”

 

Ve vẻ vè ve, nghe vè mình kể

Ở trường chúng mình, có một con đường

Mang tên tình thương, che mưa che nắng

Đường có màu trắng, xen với màu vàng

Đường luôn sẵn sàng, dẫn mình tới lớp

Những hôm bóng rợp, đường xếp gọn vào

Làm cái hàng rào, cho mình chơi bóng

Những hôm trời nóng, đường được kéo ra

Che chắn làn da, để không cháy nắng

Những hôm đường vắng, mình lại “check in”

Ảnh đẹp như in trong phim Hàn Quốc

Đường rất thân thuộc với các MCer

Đường đi vào thơ của nhiều thi sĩ

Cảm ơn nhiều lắm, “con đường tình yêu”

Mỗi sớm mỗi chiều, che mưa che nắng.