Lễ hội hoa đậm chất MC

Lễ hội Hoa cúc và Hoa đào là hai hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp Khai giảng và Tết cổ truyền tại trường Marie Curie, được cộng đồng MCer háo hức mong chờ. 

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, ngoài trời, nước và thiên nhiên

Thông điệp ý nghĩa

Theo KTS. Duy Khoa (Trưởng phòng Vận hành), sau khi cơ sở Mỹ Đình đi vào sử dụng, thầy Hiệu trưởng mong muốn có một hoạt động gắn kết MC với cộng đồng dân cư xung quanh. Sau khi cân nhắc, thầy quyết định tổ chức lễ hội hoa hàng năm. Một phần vì trường có quảng trường mở, có thể trưng hoa để MCer và mọi người qua lại thưởng ngoạn. Đồng thời qua hoạt động này, thầy muốn mỗi kỳ học có những cột mốc báo hiệu đất trời chuyển hè sang thu, đông sang xuân. Đặc biệt, thầy muốn việc trang trí những sắc hoa rực rỡ trong khuôn viên trường giúp MCer có thêm không gian gắn kết hơn.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, bao gồm Oanh Bùi, Hồng Mai Nguyễn, Hong Ha Tran và Minh Lê Hồng, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trời

Hoa từ xứ sở sương mù

Nếu đến MC vào dịp diễn ra hai lễ hội hoa, bạn sẽ vô cùng ấn tượng bởi cách bày trí độc đáo và sự rực rỡ của các loài hoa. Từ những bình hoa khổng lồ đến những giỏ hoa nhỏ xinh treo lơ lửng; từ màu tím biếc, đỏ tươi của xác pháo, cẩm tú cầu đến sắc hồng phấn, vàng chanh của dạ yến thảo, thu hải đường…, tất cả đều vượt hàng nghìn cây số để về khoe sắc ở sân trường MC. Chú Duy Khoa cho biết: “Khoảng 90% loài hoa được chuyển về từ Đà Lạt. Chúng được lấy ở các nhà vườn uy tín, chất lượng, đảm bảo yêu cầu bền, đẹp. Trong mỗi dịp lễ hội, có khoảng 7 - 8 loại hoa được sử dụng. Ngoài những loài hoa chủ chốt của lễ hội như hoa đào và hoa cúc, các loài hoa khác được thay đổi hàng năm để góp phần thêm sự đa dạng, phong phú”.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa và ngoài trời

Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng

Để lễ hội hoa diễn ra thuận lợi và thành công, các cô, chú phòng Vận hành đã lên kế hoạch trước cả tháng; từ khâu chọn hoa đẹp, phù hợp với khí hậu Hà Nội và không gian MC đến việc tưới, chăm bón. Bên cạnh sự hỗ trợ của các nhà vườn, các cô, chú trực tiếp hàng ngày quan sát sự thay đổi của hoa để chăm sóc, đảm bảo chúng luôn tươi trong suốt quá trình diễn ra lễ hội. Chú Duy Khoa cho biết thêm, khi những lễ hội này trở thành hoạt động thường niên, người dân xung quanh hiểu ra rằng, những khóm hoa ấy là dành cho mọi người cùng ngắm, cùng chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Vì thế, cứ đến lễ hội hoa ở MC, có rất đông du khách đi ngang qua quảng trường dừng chân nghỉ và ngắm cảnh.

Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Khánh Ngọc, Nguyệt Linh (5M2) chia sẻ: “Chúng tớ rất thích khi một ngày đến trường, bỗng thấy sân trường rực rỡ với rất nhiều loại hoa, cứ như là đang ở công viên hay vườn hoa thành phố ấy. Chúng tớ thích nhất hoa hồng và cẩm tú cầu nên mỗi giờ ra chơi, chúng tớ đều chạy thật nhanh xuống để ngắm. Không chỉ chúng tớ mà các mẹ mỗi khi tới trường nhìn thấy hoa thì đều tranh thủ “selfie”. Nhờ thế, bộ sưu tập ảnh của mẹ con chúng tớ ngày càng dày thêm. Cảm ơn lễ hội hoa ở MC nhiều nhé!”.

Vi An (4P2) rất thích cảm giác được ngồi dưới gốc cây hoa sữa và ngắm nhìn các giỏ hoa đung đưa trong gió vào lễ hội Hoa cúc. Cô bạn cũng thích mê những khóm cẩm tú cầu xanh tím ở lễ hội Hoa đào. “Sau các giờ học, tớ cùng mấy bạn nữ trong lớp hay chạy xuống sân xem hoa. Cảm giác được nhìn các bạn hoa rung rinh trước gió thật tuyệt”, cô bạn bộc bạch.

Đức Hiếu (9I1) rất vui khi nói về lễ hội hoa. Cậu bạn bảo: “Lễ hội hoa là hoạt động rất ý nghĩa, khiến không gian trường học trở nên đẹp đẽ và thân thiện hơn. Mỗi khi ăn trưa xong, mình đều tranh thủ xuống sân hít hà hương thơm của các loài hoa. Nhiều bạn trong lớp mình còn thường xuyên “check in” cùng các chậu hoa lớn ở cổng Trường Sa. Chúng mình hy vọng hoạt động này sẽ duy trì mãi để các thế hệ MCer đều được thưởng ngoạn”.

Thầy Trần Khánh (GV Mỹ thuật) cho biết: “Lễ hội hoa là nét đặc trưng của MC mà không một ngôi trường nào có được. Mình cũng là người yêu thiên nhiên, cây cỏ nên rất xúc động khi được làm việc ở nơi có sắc xanh bao quanh và muôn hoa đua nở. Thi thoảng vào những ngày nắng ấm, mát mẻ, mình vẫn cùng học trò ra sân trường để vẽ hoa, vẽ cây. Nhất là những dịp lễ hội hoa, các con thỏa sức “múa cọ”. Vừa học vừa được ngắm hoa nên các con thích thú vô cùng”.

Chú Hồng Hải (bố của Hải Anh, 4M2) vô cùng ấn tượng với không gian MC vào các lễ hội hoa. Theo chú, hoạt động này của nhà trường rất ý nghĩa vì đã tạo ra cho các con không gian thoải mái, gần gũi với thiên nhiên; giúp các con không có cảm giác gò bó, bị ép vào khuôn khổ lúc tới trường. Chú cho rằng, lễ hội hoa cần được tiếp tục duy trì để không chỉ giúp các thế hệ MCer học cách yêu thiên nhiên mà còn lan tỏa sự tử tế tới mọi người.