Thầy cô trong tôi là…

Như một người đồng hành tận tụy và tận tâm, thầy cô luôn dõi theo học trò. Thầy cô không chỉ lo lắng chuyện học mà còn đồng cảm, sẻ chia với những sự dở dở ương ương của tuổi mới lớn. 

Người dẫn đường

Trên con đường lĩnh hội tri thức, không thể thiếu hình bóng của thầy cô. Sự nhiệt huyết và tận tình của thầy cô trong mỗi tiết học khiến cho học trò tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, học trò còn được lắng nghe những lời tâm sự, những câu chuyện về các tấm gương cựu học sinh của thầy cô. Những bài học cuộc sống trong mỗi câu chuyện ấy đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét đối với mỗi MCer chúng tôi.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, trẻ em và ngoài trời

Người đồng hành

Như một người đồng hành tận tụy và tận tâm, thầy cô luôn dõi theo học trò. Thầy cô không chỉ lo lắng chuyện học mà còn đồng cảm, sẻ chia với những sự dở dở ương ương của tuổi mới lớn. Chúng tôi hiểu rằng, thầy cô luôn cố gắng giúp đỡ học trò trong mọi việc dù chúng tôi không ít lần nghịch ngợm, phạm lỗi. Thầy cô luôn thấy được ưu điểm trong vô vàn những nhược điểm của chúng tôi và luôn nỗ lực hết mình để giúp từng học trò phát huy thế mạnh. Chúng tôi biết ơn thầy cô rất nhiều vì điều này.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, bao gồm Bùi Hồng Ánh, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và ngoài trời

Người bạn

Có thể nói, dù ở độ tuổi nào, thầy cô MC luôn trẻ trung, cá tính. Sự thân thiện, cởi mở của thầy cô khiến học trò cảm thấy thật thoải mái và gần gũi. Có lẽ, chúng tôi sẽ chẳng bao giờ quên hình ảnh thầy giáo dạy Địa trút bỏ sự nghiêm túc hàng ngày trong các giờ học để “quẩy” cùng học sinh trong đêm lửa trại tại Thái Hải.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và văn bản

Người cha, người mẹ

MC như mái nhà thứ hai của mỗi học sinh mà ở đó, mỗi lớp là một gia đình nhỏ. Điều thú vị là các gia đình này có cùng cha mẹ - những người thầy không chỉ dạy dỗ, chăm sóc mà còn dành cho chúng tôi tình yêu thương bao la. Mỗi năm học qua đi, hết lứa học trò này tới lứa học trò khác đến rồi đi nhưng tâm huyết và tình cảm của các thầy cô thì không bao giờ thay đổi.

Là thầy cô

Trải qua hơn 25 năm cùng gắn bó và gây dựng đại gia đình MC, tình cảm và tâm huyết với nghề, với trò của thầy cô vẫn luôn còn đó. Đến giờ, các thầy cô vẫn không ngừng nỗ lực, cống hiến để phát triển gia đình này hơn nữa.

Chúng con - những học trò may mắn nhận được tình yêu thương to lớn ấy biết ơn thầy cô rất nhiều. Chắc chắn rằng, những kỷ niệm đẹp với thầy cô sẽ luôn đầy ắp trong trái tim của mỗi học sinh Marie Curie chúng con.

TRANG LINH

(CHS I1, 14-18)