“Top” quà vặt được yêu thích ở MC

Những món quà vặt ngon - bổ - rẻ luôn níu kéo bước chân của MCer mỗi khi tới canteen trường. Chúng mình cùng khám phá những thức ăn, thức uống được “cư dân” MC thích mê nhé! 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, món ăn và trong nhà

Danh hiệu “nước uống truyền thống”

Danh hiệu đó thuộc về trà chanh! Dù mùa hè nóng bức hay mùa đông lạnh giá, thức uống này luôn được cộng đồng MCer tiêu thụ nhiều nhất. Theo các cô, chú ở quầy bar canteen, vào mùa đông, có khoảng 450 cốc trà chanh được bán mỗi ngày. Còn vào mùa hè, số lượng tăng lên gấp đôi. Các cựu học sinh dù đã ra trường nhiều năm nhưng mỗi khi trở về MC vẫn “order” trà chanh để nhâm nhi. Theo họ, trà chanh ở canteen có hương vị… đậm chất MC, không thể lẫn đi đâu được.

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ăn, mọi người đang ngồi và món ăn

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi và đồ uống

Thức uống triển vọng

Đó chính là hồng trà kem mặn. Tuy mới xuất hiện ở quầy bar canteen trong năm học 2017 - 2018 nhưng loại đồ uống này đã nhanh chóng “làm mưa, làm gió”. Theo chú Trung Kiên (Phó Quản lý nhà ăn), MCer tiêu thụ khoảng 200 cốc hồng trà/ngày.

Dưới bàn tay chế biến khéo léo của các cô, chú nhà ăn từ các nguyên liệu như: trà đen, kem mặn, thạch…, hồng trà đã chiếm lĩnh được vị thế nhất định trong lòng các “cư dân” MC.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn và trong nhà

Ngọt ngào hương vị đồng quê

Các món ăn dân giã không thể không nhắc đến ở canteen MC là miến lươn, khoai lang lắc, bánh ngô, bánh khoai… Theo các cô, chú nhà ăn, tất cả nguyên liệu làm ra những đồ ăn này đều được chuẩn bị kỹ càng, sạch sẽ. Chúng được lấy từ những nhà sản xuất uy tín; có nguồn gốc xuất xứ an toàn, rõ ràng. Điều thú vị là những món ăn dân giã luôn trong trạng thái nóng hổi khi MCer thưởng thức.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn và trong nhà

Tại canteen MC, mỗi ngày có khoảng 150 bát miến lươn và 6 cân khoai lang được tiêu thụ. Với các cô, chú làm việc ở đây, niềm vui lớn nhất không phải là khi các món ăn bán được nhiều mà là lúc MCer “măm măm” sạch sành sanh hộp miến lươn hay túi khoai lắc vàng rộm.

Món ăn thân thiện

Danh hiệu này dành cho khá nhiều món ăn vặt thú vị tại canteen như: trà sữa, sữa chua mít, sushi, pho mai que, siro đá bào, nem chua rán… Những đồ ăn, thức uống đó có mặt ở MC khá lâu nên rất thân thuộc với MCer. Đặc biệt, chúng đều được các cô, chú nhà ăn tự tay chế biến. Điều này khiến cho “cư dân” MC hoàn toàn cảm thấy yên tâm khi được “lót dạ” những món ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế” MCer, thực đơn quà vặt thường xuyên được thay đổi, cập nhật theo mùa và xu hướng của giới trẻ. Hơn nữa, canteen còn có chương trình giảm giá từ 15h45 đến 18h00 hàng ngày để MCer có thể thỏa thích lựa chọn các đồ ăn, thức uống tại đây. 

Vĩnh Phát, Quang Minh và Vinh Khoa (7G1) chia sẻ: “Ngoài các giờ ăn chính, chúng tớ còn thường xuyên thưởng thức đồ ăn vặt ở canteen trường. Chúng tớ khoái nhất món trà chanh và siro đá bào”.

Huyền Anh, Mai Chi (8I1) vui vẻ nói: “Chúng tớ hay uống trà sữa, ăn khoai lang lắc hoặc nem chua rán. Với chúng tớ, món nào cũng ngon mà giá cả lại hợp lý”.

 

Kết quả khảo sát món ăn vặt (làm bảng hình họa)

- Thức uống được yêu thích nhất: Trà chanh

- Đồ uống mới được tiêu thụ nhiều nhất: Hồng trà kem mặn

- Món mặn được bán chạy nhất: Miến lươn/Mì trộn

- Đồ chiên khoái khẩu nhất: Khoai lang lắc/Nem chua rán


Trong hình ảnh có thể có: món ăn

Muốn ăn thì lăn vào bếp!

Các cô, chú nhà ăn đã “bật mí” cho MCer công thức chế biến một số món quà vặt “hot” ở canteen. Chúng mình hãy nhanh tay “take note” nhé!

1. Hồng trà kem mặn

Nguyên liệu: Trà đen, kem mặn (kem tươi/kem bơ thực vật), đường, nước sôi để nguội, thạch.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Pha trà với đường, nước sôi để nguội theo khẩu vị.

- Bước 2: Cho thạch vào cốc.

- Bước 3: Cho hỗn hợp nước vừa pha vào cốc thạch.

- Bước 4: Phủ kem lên bề mặt hỗn hợp.

- Bước 5: A lê hấp, thưởng thức đồ uống theo hai cách:

+ Khuấy đều để hồng trà và kem mặn hòa quyện vào nhau.

+ Giữ nguyên trà và lớp kem: không dùng ống hút, khi uống nghiêng cốc 45 độ. Bạn sẽ cảm nhận được vị kem béo ngậy trước tiên, sau đó là vị đăng đắng của trà.

2. Miến lươn

Nguyên liệu: Miến dong sạch, lươn khô (đã chín), lạc (đã rang chín), hành khô, rau răm (đã rửa sạch), sốt trộn.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Chần chín miến.

- Bước 2: Cho miến vào bát rồi cho lươn lên trên. Nêm nếm gia vị, sốt trộn theo nhu cầu.

- Bước 3: Rắc lạc lên trên, xung quanh điểm thêm hành khô và rau răm là hoàn tất món ăn.

3. Khoai lang lắc

Nguyên liệu: Khoai lang loại ngon, bột mỳ, bột phô mai, muối, dầu ăn.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Gọt vỏ khoai lang rồi cắt thành từng thanh dài.

- Bước 2: Ngâm khoai vào nước muối loãng.

- Bước 3: Pha bột mỳ với nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Cho khoai lang tráng qua hỗn hợp bột mỳ.

- Bước 4: Rán khoai ngập dầu cho đến khi chín vàng đều.

- Bước 5: Sau khi rán, gắp ra khay để ráo dầu.

- Bước 6: Cho khoai vào hộp, thêm bột phô mai vào rồi lắc đều.

 

Tiện ích thẻ thanh toán canteen

Theo cô Thùy Trang (Nhân viên Nhà ăn), thường vào đầu năm học, các MCer sẽ được bố mẹ nạp tối thiểu 200.000 đồng vào tài khoản. Sau đó hàng tháng, tùy theo nhu cầu, các bạn sẽ chủ động nạp thêm tiền.

Thẻ này được MCer sử dụng khi mua quà vặt ở canteen trường, thay vì dùng tiền mặt. Đặc biệt, thông tin chi tiêu mỗi tháng của MCer sẽ được nhà ăn của trường gửi về cho bố mẹ. Rất nhiều bậc cha mẹ lựa chọn dịch vụ này vì nó giúp giám sát được việc chi tiêu của con. Đồng thời, với thẻ thanh toán trả trước này, MCer còn học được cách sử dụng tiền hợp lý, tiết kiệm.