“Bật mí” tất tần tật về MCer cuối cấp

PV MCer Link đã có cuộc phỏng vấn nhanh với các lớp cuối cấp. Trong buổi trò chuyện, các bạn đã chia sẻ vô vàn điều thú vị về lớp mình. Chính những mảng màu đặc sắc đó đã góp phần tạo nên bức tranh MPGI đầy ấn tượng của cộng đồng MCer. 

Những lớp M mê bánh chưng

PV: Chào các bạn! Các bạn có một phút để giới thiệu về lớp mình?

9M1: Lớp chúng mình gồm 23 “nhân”, do cô Vân Khánh (GV Toán) chủ nhiệm. Chúng mình có thế mạnh về Toán. Bởi giáo viên chủ nhiệm của lớp dạy Toán nên thời lượng chúng mình dành cho môn này nhiều hơn hẳn. Những kỹ năng giải bài tập Toán cũng được rèn giũa nhiều hơn. Tuy nhiên, cô trò vẫn có thời gian để tỉ tê đủ thứ trong đời sống.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, ngoài trời

Thành tích nổi bật của lớp là giải Nhì Hội diễn văn nghệ lần thứ 23. Ngoài ra, lớp có nhiều cá nhân nổi trội như: Minh Hiển đoạt Quả bóng vàng năm học 2016 - 2017; Thiên An, Diệu Ngân, Trang Linh nhiều năm liền “ẵm” danh hiệu G1T1; Thiên An còn là Thủ khoa môn Ngữ văn và đoạt giải Nhì cuộc thi “My school”.

9M2: Có thể dùng sáu từ tiếng Anh để miêu tả lớp chúng mình: Nice, Friendly, Hard-working, Creative, Energetic, Ambitious. Hiện dân số của lớp là 14 bạn nam và 9 bạn nữ.

Lớp chúng mình có lợi thế về tiếng Anh do cô chủ nhiệm là giáo viên dạy môn này. Nhờ vậy, chúng mình biết thêm về văn hoá các nước phương Tây. Chúng mình thường xuyên được trau dồi ngoại ngữ nên nhiều thành viên của lớp yêu thích tiếng Anh và có nguyện vọng thi chuyên Anh. Ngoài ra, cả lớp còn yêu thích môn Ngữ văn do cô Thái Lê dạy. Cô luôn truyền đến cho chúng mình nhiều cảm hứng và có những đề văn thú vị để các thành viên thỏa sức sáng tạo, “thả hồn” vào những trang viết.

Trong hình ảnh có thể có: 21 người, bao gồm Nguyen Tam, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và giày

Câu khẩu hiệu của lớp là “9M2 chơi hết mình, học nhiệt tình”. Khi thi đấu thể thao, chúng mình luôn cố gắng hết sức với tinh thần thoải mái, vui là chính; còn giải thưởng chỉ là phụ. Bên cạnh đó, chúng mình không quên nhiệm vụ quan trọng nhất là học, một khi đã học thì toàn tâm, toàn ý để đạt kết quả tốt nhất.

Về học tập, lớp chúng mình có nhiều bạn đạt danh hiệu G1T1 như: Ngọc Linh, Phương Linh, Cảnh Quân. Ngoài ra, Cảnh Quân còn đạt Thủ khoa Ngữ văn (lớp 8), Ngọc Linh là Thủ khoa Toán (lớp 8). Về thể thao, lớp đoạt giải Triển vọng (bóng đá nam lớp 7; bóng rổ nam lớp 8, 9), Thế Thịnh giành danh hiệu Quả bóng vàng (lớp 7).

 

9M3: Hiện lớp có 23 thành viên với 12 nam, 11 nữ. 9M3 là lớp 9 duy nhất ở tầng 4, còn xung quanh là các em lớp 7, 8. Do vậy, chúng mình nhận thấy phải cư xử thật người lớn để các em noi theo. Lớp chúng mình rất đam mê thể thao. Thế nên vào giờ ra chơi, các bạn không bao giờ ngồi yên mà sôi nổi chơi bóng rổ, bóng đá để rèn luyện sức khoẻ và giải tỏa “stress”.

Rất may mắn khi lớp có cô Thu Phương làm chủ nhiệm! Cô luôn cho chúng mình ôn tập kỹ các bài học tiếng Anh. Cô còn quyết định trang trí lớp bằng những từ ngữ tiếng Anh sinh động. Nhờ vậy, từ khi vào học MC, khả năng ngoại ngữ của lớp đã được cải thiện rõ rệt.

Bốn năm học ở MC, chúng mình gặt hái được kha khá thành tích trong học tập và thể thao. Ví dụ: Hiển Minh đoạt giải Khuyến khích Olympic tiếng Anh cấp thành phố, Ngọc Diệp đạt danh hiệu GIT1. Lớp mình còn giành giải Nhì kéo co năm lớp 8.

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười

9M4: Có lẽ, dân số lớp chúng mình là ít nhất khối 9 khi chỉ có 12 bạn nữ và 6 bạn nam. Giáo viên chủ nhiệm của lớp là cô Thanh Hường. Tuy giảng dạy môn tự nhiên (Hoá học) nhưng cô không hề khô khan. Cô luôn lo lắng cho các thành viên từng bữa ăn, giấc ngủ. Cô còn luôn ân cần, nhẹ nhàng và sẵn sàng hỗ trợ/đưa ra những lời khuyên bổ ích để chúng mình vượt qua những khúc mắc của tuổi mới lớn.

Cô Thanh Mai (GV Ngữ văn) cũng là một trong những giáo viên mà lớp chúng mình yêu mến. Cô rất gần gũi và vui tính. Cứ đến tiết học của cô, cả lớp lại thảo luận sôi nổi và vui vẻ về các tác phẩm văn học. Cô còn tận tình giảng giải từng vấn đề cho chúng mình hiểu. Khi chúng mình mắc lỗi, cô không bao giờ la mắng mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở. Thấu hiểu tấm lòng của cô nên chúng mình luôn bảo ban nhau cố gắng học để không làm cô buồn lòng.

Trong hình ảnh có thể có: 15 người, bao gồm Hà Ngọc Nga và Phạm Thanh Hường, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới, cây và ngoài trời

PV: Hoạt động nào của MC khiến các bạn thích nhất?

9M1234: Đó là lễ hội Bánh chưng. Vì chúng mình được cùng nhau gói, nấu bánh chưng; được ngồi quây quần bên cô chủ nhiệm để kể về những kỷ niệm của lớp và được ngủ lại ở trường với nhau. Chúng mình thực sự cảm thấy rất thoải mái, sảng khoái khi được ở bên nhau và chia sẻ từng khoảnh khắc đáng nhớ. Đặc biệt, cả lớp còn được tham gia kéo co, xem phim ma và tận hưởng “tiệc ngủ”.

PV: Các bạn cảm thấy như thế nào về lớp mình?

9M1: Chúng tớ cảm thấy rất vui và cực kỳ tự hào.

9M2: Thật may mắn khi chúng mình được học tập trong một tập thể đoàn kết như vậy! Ngoài ra, lớp chúng mình có cô chủ nhiệm rất tâm lý, luôn yêu thương và gần gũi với học trò.

9M3: Các thành viên của lớp luôn thấy rất “no” vì được “măm măm” nhiều. Chúng mình rất vui khi lớp có những thành viên hài hước, luôn đem lại tràng cười sảng khoái cho mọi người.

9M4: Là những thành viên của 9M4, chúng mình cảm thấy vô cùng may mắn. Mọi người sống tình cảm, luôn ở bên nhau trong mọi hoàn cảnh và rất hiếm khi xảy ra tranh cãi.

 

Những lớp P khác biệt

P1 là nhất

Đặc điểm nhận dạng: Bất kỳ lúc nào, ở đâu, các thành viên 9P1 luôn mang theo sách vở để học. Nếu bạn nhìn thấy ai đó ôm sách vở ở sân trường thì 85%, đó là học sinh 9P1.

Câu “slogan” của lớp: “P1 is to be one” - Dù lớp gồm 21 thành viên nhưng chúng mình  có chung một suy nghĩ, một nhịp đập trái tim và luôn đồng lòng giúp đỡ nhau.

“Never perfect but always awesome” - Dù P1 chưa thực sự hoàn hảo nhưng chỉ cần có nhau, chúng mình sẽ luôn tỏa sáng.

Hoạt động say mê nhất: Các thành viên của lớp hầu hết là “mọt sách” nên khi có giải đấu kéo co, ai cũng thấy hồi hộp và háo hức. Khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài được cất lên, cả lớp dùng hết sức kéo dây, mặt ai cũng đỏ phừng phừng. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của cô chủ nhiệm Ngọc Lan và những thành viên khác của lớp, đội kéo co càng có thêm nhiệt huyết. Mỗi trận thắng là một lần chúng mình vỡ òa niềm vui sướng, hạnh phúc.

Trong hình ảnh có thể có: 21 người, bao gồm Nguyễn Phượng và Lan Pham, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, giày, quần đùi và trẻ em

Thế mạnh của lớp: Đó chính là tiếng Anh. Chúng mình thường xuyên trao đổi với cô chủ nhiệm bằng tiếng Anh. Nhờ đó, chúng mình rất tự tin khi tham gia các cuộc thi ngoại ngữ. Ngoài ra, khác với các lớp chỉ học 10 tiết Tiếng Anh/tuần thì lớp mình học 12 tiết/tuần, gồm cả Anh LG và Anh cơ bản. Bởi cô Ngọc Lan đã thống nhất với bố mẹ kết hợp một số tiết tự học của lớp để tăng cường kiến thức tiếng Anh, từ ngữ pháp đến kỹ năng làm bài. Nhờ được luyện nhiều nên bây giờ, cả lớp thấy rất nhẹ nhàng và “phình phường” khi tham gia các cuộc thi tiếng Anh.

Thành tích nổi bật: Từ lớp 6 đến lớp 9, lớp luôn có số lượng HSG giỏi tiếng Anh nhiều nhất khối, nhiều bạn còn đạt giải cấp quận cuộc thi IOE và 100% thành viên đạt trình độ B2 tại TOEFL Junior… Đặc biệt, trong kỳ thi Olympic tiếng Anh thành phố vừa qua, lớp xuất sắc “rinh” về 3 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Trong suốt bốn năm học, lớp luôn được nhà trường khen thưởng.

Lời nhắn của cô chủ nhiệm Ngọc Lan: “Không thể tưởng tượng được chúng ta đã đi hơn 3/4 quãng đường với nhau! Cô chắc chắn sẽ không bao giờ quên quãng đường đầy chông gai nhưng cũng tràn ngập niềm vui này. Cô vẫn nhớ như in ngày đầu tiên gặp các con. 24 đôi mắt ngây thơ, tròn xoe rụt rè nhìn cô. Cô hỏi gì trả lời nấy, bảo gì làm nấy.

Vậy mà trải qua gần bốn năm, tuy có lúc buồn, nước mắt rơi nhưng sau tất cả, cô thực sự cảm nhận được chúng mình là một gia đình. Chúng mình đã có thể cười khi ở bên nhau. Chúng mình đã hiểu nhau hơn và biết sống vì mọi người hơn. Với cô, P1 nghịch ngợm nhưng rất giỏi giang, tình cảm và ý chí. Các con không chỉ giỏi kiến thức mà còn có kỹ năng sống tốt. Cô luôn tự hào về các con. Cô tin rằng, “đàn dê vàng” của cô sẽ vượt “vũ môn” xuất sắc và thành công. Cố lên, chúng ta nhất định chiến thắng! Cô yêu cả lớp nhiều!”.

 

9P2 rất “Nice”

Các thành viên 9P2 đã khái quát về lớp thông qua việc bóc tách từ “Nice”. Theo các bạn, dù còn nhiều khuyết điểm nhưng tập thể 9P2 sẽ cùng nhau hướng tới cái đẹp và sự tử tế.

N - Naughty: Các thành viên trong lớp thường bày ra những trò tinh nghịch, lém lỉnh nhưng không kém phần dễ thương, đậm chất tuổi học trò.

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, quần đùi và giày

I - Intelligent: Nhiều thầy cô bộ môn nhận xét lớp thông minh và nhanh nhẹn. Ví dụ: có lần một thành viên làm “bẫy” bằng thước, băng dính hoặc học thuộc thơ bằng cách nói lái tiếng Anh… Dù những hành động lém lỉnh ấy khiến lớp nhiều khi bị phạt nhưng lại thể hiện sự thông minh, sáng tạo của các “mem 9P2”, phải không nào?

C - Combative: Với ngọn lửa khát khao chiến thắng, các thành viên luôn sôi nổi thi đua học tập. Nhờ đó, lớp đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong học tập và hoạt động ngoại khóa. Cụ thể: Cự Thành dự thi Quốc gia TOEFL Junior (lớp 8, 9) và HSG Tiếng Anh cấp quận. Lớp đoạt giải Nhì kéo co (lớp 6, 7), giải Nhất kéo co (lớp 9) và giải Nhì Hội diễn văn nghệ…

E - Eccentric: Lớp có 21 thành viên với 21 tính cách nhưng luôn đem đến không khí vui tươi cho 9P2. Chính những mảnh ghép khác nhau đó đã tạo nên một tập thể nhiều màu sắc. Ngoài ra, lớp còn có một thành viên đặc biệt nữa. Đó là cô chủ nhiệm Thu Hiền. Không chỉ là giáo viên Tiếng Anh, cô còn kiêm giáo viên Ngữ văn, Tin học khi hỗ trợ chúng mình ôn thi học kỳ. Ngoài ra, cô là người mẹ hết mực chăm sóc cả lớp hoặc là quan tòa bất đắc dĩ mỗi khi học sinh cần. Chúng mình đặc biệt rất nhớ những giờ học Tiếng Anh của cô. Cô thường xuyên cho chúng mình tham gia các hoạt động liên quan đến tiếng Anh như: làm phóng viên, marketing, bán hàng… Năm lớp 7, cô đã tổ chức hội chợ mini cho lớp. Khi đó, các thành viên phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp. Điều này giúp chúng mình vừa được trau dồi ngoại ngữ vừa học kỹ năng sống bổ ích.

Lời nhắn của cô chủ nhiệm Thu Hiền: “Các con đã lớn khôn, cần trưởng thành hơn trong học tập và cách ứng xử. Mỗi ngày, chúng ta lại đi một bước trong quãng đời của mình. Trên chặng đường đó, chúng ta hãy lưu tâm thu lượm kiến thức và những hạt giống tâm hồn quý giá để làm hành trang cho tương lai. Chúc các con “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, trưởng thành về trí tuệ, nhân cách một cách hạnh phúc và tử tế nhé!”.

 

9P3 và những chuyến đi thiện nguyện

Dân số: 24 nhân khẩu với 8 bạn nữ và 16 bạn nam.

Địa chỉ: Phòng 611 Giảng đường.

Chủ hộ: Cô Kim Dung - Giáo viên chủ nhiệm kiêm người mẹ thứ hai.

Đặc điểm nhận dạng: Được gói gọn trong bốn từ tiếng Anh: Energetic - Hilarious - Naughty - Unite. Tất cả đều thể hiện sức sống, năng lượng, cũng như sự tươi vui của lớp.

Những kỷ niệm khó quên: Trong bốn năm học, lớp đã tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện. Nhưng hai chuyến hành trình để lại nhiều ấn tượng nhất là lên Mù Cang Chải, Yên Bái và Hồng Ngài, Sơn La.

Trong hình ảnh có thể có: 10 người, bao gồm Vu Kim Dung, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Sau 8 tiếng cheo leo đường núi, chúng mình đặt chân đến Mù Cang Chải. Cảm xúc bàng hoàng ngay lập tức xuất hiện khi chúng mình nhìn thấy những căn nhà hoang sơ, những bộ quần áo chắp vá, những chiếc bát sứt mẻ… Dù bữa cơm đạm bạc, chỉ có chút rau cùng vài giọt nước mắm nhưng các em bé ở nơi đây vẫn thưởng thức ngon lành. Chúng mình bỗng thấy sống mũi cay cay, khóe mắt ướt lệ. Mọi người nhận ra rằng, so với các em, mình đang được sống sung sướng như thế nào. Trong chuyến đi tới Hồng Ngài, chúng mình được tự tay tưới rau, lên rừng lấy củi, xếp hàng lấy cơm và tự rửa bát. Mọi người còn cùng nhau nhóm lửa nấu cháo đêm… Những chuyến đi thực tế đó đã giúp cả lớp học được bao điều. Chúng mình không chỉ biết trân quý sức lao động của bản thân, những gì đang có mà còn biết chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Slogan của gia đình: “Same same but different” - Trong mái nhà 9P3, mỗi thành viên một tính cách nhưng ai cũng luôn hết lòng vì lớp. Các thành viên luôn nhắc nhau đoàn kết trong mọi việc vì chúng mình đều là con một nhà.

Lời nhắn của cô chủ nhiệm Kim Dung: “Dù đi bất cứ nơi đâu, Marie Curie nói chung và 9P3 nói riêng luôn là ngôi nhà thứ hai của các con. Yêu thương luôn là hành trang bên cạnh các con. Yêu các con nhiều, đàn dê tồ nhí nhố của mẹ!”.

 

9P4, chốn yêu thương

Đối với các thành viên 9P4, lớp học giống như ngôi nhà thứ hai vậy. Đây là nơi chúng mình có thể sẻ chia nỗi buồn và nhân đôi niềm vui. Đặc biệt, chốn yêu thương này còn đong đầy rất nhiều điều thú vị.

“Âm thịnh, dương suy”: Không giống như nhiều lớp, 9P4 có số lượng nam nhi ít hơn nữ nhi. Nhưng không vì thế mà sức mạnh của phe “đầu đinh” giảm sút đâu nhé! Các “nam thần” của lớp rất ga lăng và luôn là cứu tinh cho các bạn nữ trong những công việc nặng đấy.

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, văn bản

Lớp học thành… định luật: Tập thể 9P4 do cô Nguyễn Tâm (GV Lý) chủ nhiệm nên rất nhiều lần, cả lớp được cô lấy làm ví dụ trong các định luật, hiện tượng vật lý. Với cách học thú vị ấy, các kiến thức của môn Vật lý không còn khó nhằn nữa và khiến chúng mình thấy dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thuộc bài hơn.

“Study for what?”: Đó là câu nói mà các thành viên thường nhắc nhở nhau. Vì chúng mình muốn xác định rõ ràng rằng, việc học là cho chính bản thân, chứ không phải ai khác. Hơn nữa, học để hiểu biết về thế giới xung quanh, hiểu sâu hơn cuộc sống, để khẳng định mình và tự tin hội nhập quốc tế.

Thành tích nổi bật: Lớp hai năm liền đoạt giải Ba Hội diễn văn nghệ; hai bạn giành HCV bơi lội và từng dự thi cấp quận, cấp thành phố; hai bạn đạt danh hiệu G1T1 học kỳ 1, năm học 2017 - 2018.

Lời nhắn của cô chủ nhiệm Nguyễn Tâm: “Mọi vật thể tồn tại đều có ý nghĩa riêng của nó. Dù hiện tại, các con chưa đạt nhiều thành công nhưng trong tương lai, các con vẫn có thể tỏa sáng. Trong lòng cô, các con luôn giữ vị trí quan trọng. Sắp trải qua một thử thách lớn của cuộc đời, các con hãy cố gắng, học tập chăm chỉ hơn nữa và yêu thương, đoàn kết hơn nữa để cùng nhau vượt qua nhé! Cô tin với sự quyết tâm cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, các con sẽ làm được”.

 

5M1 và những điểm nhấn ấn tượng

Tự quản tốt: Ngay từ đầu năm học, nhân sự và công việc của ban cán sự lớp đã được phân công hết sức tỉ mỉ. Đó là theo dõi thi đua học tập và nề nếp giữa các tổ, giữa các cá nhân trong tổ. Bạn nào ngoan và học tốt sẽ nhận được phiếu khen của cô chủ nhiệm. Đặc biệt, những thành viên tích đủ 10 phiếu khen sẽ được bốc thăm chọn một món quà. Các “mem” 5M1 thích lắm nên ai cũng cố gắng phấn đấu. Nhờ vậy, khả năng tự quản tiến bộ hơn hẳn. Trong học kỳ I vừa rồi, lớp còn được nhà trường khen thưởng là tập thể xuất sắc nhất khối 5 nữa đó.

Nhiều trai xinh, gái đẹp và siêu sao nhí: Chúng tớ thường dùng điều này để động viên nhau. Lớp chúng tớ có Trí Đức đoạt giải Khuyến khích cuộc thi piano tại Tây Ban Nha, Mỹ Linh là MC xuất sắc với rất nhiều giải thưởng văn nghệ của trường (giải Nhất Hội diễn văn nghệ lần thứ 22, 23; giải Nhất Vũ điệu mùa xuân), Thành Trung xuất sắc giành Quán quân cuộc thi “Rung chuông vàng” tại Risupina. Chúng tớ còn có Gia Thái, Nam Cường - những gương mặt thường xuyên xuất hiện trên lịch năm mới và nội san MCer Link.

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, giày, cây, trẻ em, đám cưới và ngoài trời

Tập thể siêu cúp: Chúng tớ giành được nhiều giải thưởng và cúp của nhà trường lắm nhé! Ví dụ: giải Nhì Hội diễn văn nghệ lần thứ 24; giải Nhất bóng rổ nam - nữ 2017; Quả bóng vàng bóng ném nữ 2017, 2016, 2014; giải Nhất kéo co 2017; giải Nhất bóng ném nữ 2015, 2014; giải Nhì bóng đá nam 2014.

Kỷ niệm đáng nhớ: Trong chuyến đi GPA Camp, chúng tớ được vui chơi cả ngày với rất nhiều trò chơi vận động như: chạy X - O, đi trên gỗ, nhặt táo bằng miệng, luyện các kỹ năng quân sự… Thông qua chuyến đi bổ ích ấy, chúng tớ đã được học rất nhiều kỹ năng sống, chẳng hạn như cách xem la bàn để định hướng, tìm đường…

Đội cán bộ lớp siêu cute: Ở lớp chúng tớ, cô chủ nhiệm Thu Hà cho mỗi bạn làm cán sự lớp một tuần. Thế nên, ai cũng có cơ hội được khẳng định mình ở vai trò lãnh đạo. Nhớ những ngày đầu, có bạn rất hào hứng nhưng cũng có bạn e dè, ngại ngùng. Chẳng hạn bạn Nam Phong, Duy Đức đứng hô cả lớp xếp hàng mà giọng run run, hai chân cũng run rẩy, làm cả lớp lăn ra cười bò. Nhưng bây giờ, chúng tớ đã tự tin và thành thạo lắm rồi! Hóa ra, việc làm cán sự lớp không khó như chúng tớ nghĩ. Đặc biệt sau mỗi lần “gánh” trọng trách trên vai, chúng tớ đã tự ý thức được việc mình phải trở nên nề nếp, gương mẫu hơn.

Cô chủ nhiệm đáng yêu: Giờ học của cô Thu Hà cực kỳ thú vị. Cô thi thoảng có những câu nói hài hước, khiến cả lớp cười rộ lên. Thế nên, chúng tớ rất hào hứng học và thích phát biểu xây dựng bài.

Cô cũng rất quan tâm chúng tớ. Bạn nào bị mệt, cô luôn ân cần chăm sóc. Vì chúng tớ đang ở tuổi mới lớn nên khá tò mò về giới tính. Cô đã mua hai quyển cẩm nang dành cho con gái và con trai để ở thư viện lớp. Nhờ vậy, chúng tớ hiểu và biết cách chăm sóc cơ thể của mình hơn.

Lớp tớ có hẳn một đội “Cần tăng cân” vì các bạn lười ăn và gầy còm ở lớp. Nhóm này được cô “chăm sóc đặc biệt” trong giờ ăn; món nào không ăn được thì cô sẽ đổi sang món khác và các bạn phải ăn hết suất, không được để thừa… Cứ hết một tháng, các bạn sẽ sang phòng Y tế để kiểm tra xem cân nặng có tăng so với tháng trước hay không. Do vậy, các bạn đã có ý thức hơn trong việc ăn uống và giữ gìn sức khỏe.

Lời nhắn của cô chủ nhiệm Thu Hà: “Cô rất vui khi được chủ nhiệm một lớp chăm ngoan, sống tình cảm. Mong các con sẽ luôn giữ vững phong độ học tập và tinh thần đoàn kết! Chúc tập thể 5M1 luôn đi đầu trong mọi phong trào! Yêu tất cả các con!”.

 

5M2, xứ sở chuyện hài

Khi lớp có nhiều bạn cùng tên: Do nhiều thành viên trong lớp trùng tên với nhau nên có kha khá chuyện để kể. Minh Thư cho biết: “Lớp mình có đến ba bạn tên Thư. Lúc cô gọi bạn Thư đọc bài thì ai cũng ngồi đơ cả ra. Cô giáo dạy Tiếng Việt còn nhầm mình và Anh Thư. Đến lúc cô nhớ được, gọi Anh Thư thì mình vẫn tưởng cô bị nhầm, thế là hai đứa cùng đứng lên đọc đồng thanh, khiến cả lớp cười ồ lên”.

Kỷ niệm khó quên: Rất nhiều kỷ niệm đẹp đã được diễn ra tại mái nhà 5M2. Gia Hân kể lại: “Mình nhớ lần các bạn diễn văn nghệ cho buổi họp CMHS. Chúng mình đã tự viết kịch bản và tập luyện vở kịch “Cô bé Lọ Lem”. Lúc diễn, mình đóng vai Lọ Lem nhưng mãi không cởi được tạp dề ra. Còn bạn Tùng đóng vai hoàng tử thì ngại ngùng hết cỡ. Theo kịch bản, hoàng tử sẽ nắm tay Lọ Lem, bảo: “Nàng đồng ý lấy ta làm chồng không?”. Nhưng thực tế, bạn ấy lại quay mặt vào bảng và e thẹn nói, làm mọi người cười lăn. Bạn Nghĩa bước ra rất đúng phong thái của ảo thuật gia chuyên nghiệp nhưng khi tất cả người xem đang chờ đợi màn biểu diễn ấn tượng thì cậu bạn bỗng cất tiếng hỏi mẹ: “Con làm như thế nào ạ?”. Lúc đó, không ai có thể nhịn được cười”.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám đông, giày, trẻ em, cây và ngoài trời

Đức Huy nhớ mãi phi vụ “trà sữa hụt”: “Có lần, hai bạn mải chơi trong giờ học bị cô phát hiện và tịch thu đồ chơi. Nghe cô nói: “Ngày mai, cô sẽ mang đi bán để lấy tiền mua trà sữa cho cả lớp!”, khiến các thành viên sung sướng, cười tít mắt. Bạn hỏi cô bao giờ mua; bạn đăng ký với cô vị này, vị kia. Một số bạn trong nhóm tớ còn bàn nhau mai nhịn ăn sáng để dành bụng uống trà sữa. Khỏi phải nói, không khí lớp học lúc ấy rôm rả đến cỡ nào. Cuối buổi sáng, hai bạn bị tịch thu đồ lên năn nỉ cô trả lại. Kết thúc ngày học, sau khi đưa ra một loạt điều kiện, cô đồng ý cho hai bạn kia lấy lại đồ. Thế là giấc mơ được uống trà sữa của cả lớp... bị tiêu tan. Kể từ đó, cũng không còn ai lén chơi đồ chơi trong giờ học nữa”.

Niềm vui khi là thành viên của lớp: Minh Thư chia sẻ: “Mình thấy rất vui và may mắn khi được đồng hành cùng cô Mai và các bạn. Dù là học sinh mới của lớp năm nay nhưng mình có cảm giác như được đồng hành cùng mọi người từ rất lâu rồi”.

Bảo Thư phấn khởi kể: “Mình chuyển vào lớp năm lớp 5. Quãng thời gian ấy tuy ngắn ngủi nhưng lại khiến mình rất vui khi được học tập, vui chơi với các bạn 5M2.

Con cảm ơn cô Mai vì đã hết lòng dạy dỗ chúng con. Thời gian đồng hành cùng cô và các bạn chỉ còn ít tháng nữa thôi. Con mong khoảng thời gian đó sẽ tiếp tục là những tháng ngày hạnh phúc khi chúng ta đã là một gia đình thực thụ”.

Diệu Hoa xúc động nói: “Cảm ơn cô đã đến với chúng con! Con và các bạn yêu cô rất nhiều!”.

Lời nhắn của cô chủ nhiệm Vũ Mai: “Mình thường trêu cả lớp, các con là những con nhợn thật đáng yêu dù có đôi chút nghịch ngợm, bướng bỉnh. Chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau chia sẻ yêu thương vì chúng ta là một gia đình, các con nhé!”.

 

5P1 yêu dấu lớp tôi!

32 gương mặt, nụ cười quen sao,

14 bạn nữ hiền hòa,

18 là số bạn nam ấy mà.

Tuy một vài người đến sau,

Nhưng mà có chi đâu phải ngại ngùng.

Vì chúng ta là gia đình

Luôn luôn đoàn kết, chúng mình có nhau.

Bao nhiêu kỷ niệm ân tình,

Trôi theo năm tháng chúng mình chẳng quên.

In sâu hình bóng thân quen,

Dáng cô nhỏ bé, học trò khắc ghi.

Nắng mưa, cô có ngại chi

Ngày ngày đến lớp giảng bài thật hay

Cứ như vậy đã hai năm

P1 gắn bó thân tình bên cô.

Dù mai đây ở lớp nào,

Cũng không quên những sẻ chia ngọt ngào

Bên cô, bên bạn hôm nào

Mái trường MC cùng nhau vui vầy

Nhớ sao lớp học từng ngày

Bước chân tới lớp tràn đầy niềm vui

Nhớ góc lớp, nhớ tiếng cười

Rộn vang cổ vũ những trận thể thao

Nào bạn Khoa Bách cao to,

Thích chơi bóng rổ nhưng còn sợ “ma”

Dáng người thấp bé, nhỏ con

Nam An có bóng là lên ghi bàn

Hoàng Thịnh giữ lưới quá nhàn

Nhưng mà có bóng là nhào ra luôn

Hễ vào trận là xung phong

Thái Phong hậu vệ tiếng tăm khắp vùng

Siêu sao bóng rổ lớp mình

Bạn trai thường gọi biệt danh “Tô Mỳ”

Tên đích thực là Tường Minh

Tính tình vốn rất chân tình

Là Nam Khánh, là Công Vinh chung lòng

À còn nói đến văn chương,

Còn ai lai láng bằng bạn Tuệ Giang

Xứng danh lớp trưởng lớp mình

Cạnh đó Gia Linh cũng không kém gì

Văn thơ đã sẵn trong người

Cứ hễ đặt bút có ngay mạch nguồn

Cười xinh ăn nói có duyên

Vân Giang chữ đẹp là mình chứ ai

Tuổi nhỏ mà rất bà già

Nhắc đến là biết Thu Uyên ấy mà

Nhà thì ở rất là xa

Bảo Trân, Hoàng Bách sớm hôm tới trường

Giấc mơ là thợ bánh tài

Xuân Mai - bạn gái rất là khéo tay

Rất năng nổ lại thật thà

Béo tròn, mũm mĩm nhất là Quốc Anh

Hay nói lại rất hay cười

Nhật Anh, Minh Phú chẳng sai chút nào

Chào thầy, cô rất thân tình

Hải Đăng lễ phép lại còn rất ngoan

Thân hình thì rất là cao

Dáng như người mẫu, học hành giỏi giang

Thục Anh lớp trưởng chuyên cần

Rất là gương mẫu bạn bè noi theo

Lê Chi lớp phó chúng mình

Nghe danh vang vọng, cả lớp im lìm

Một bạn vốn rất hiền lành

Hà Chi là tớ xin đừng hay trêu

Giả giọng tiếng nói nhiều miền

Thành Hưng hễ nói, ai ai cũng nghiền

Dáng người nhỏ bé nhất nhà

Tớ là Ngọc Diệp chưa cần lớn đâu

Khi cần tớ nói rất nhiều

Vốn hay ngại ngùng, đó là Trúc Linh

Rất sáng tạo lại ham chơi

Gia Bảo - em út nhỏ xinh lớp mình

Vẽ vời thỏa chí đam mê

Họa sĩ Khánh Linh - giấc mơ của mình

Mang danh ca sĩ bên ngoài

Khánh Ly là tớ dáng người đẹp sao!

Ngọc Mai tính vốn ân cần

Bản thân luôn được mọi người tin yêu

Hiền lành lại dễ tin người

Chẳng phải ai khác, bạn mình Nhật Minh.

Giọng nói thì lại ồm ồm

Hễ nghe thấy tiếng, đó là Gia Long

Thong thả lại rất nhẹ nhàng

Đức Duy cùng với Gia Huy ấy mà.

Con trai, con gái lớp ta

Ai ai cũng tốt, tất cả đều xinh

Trí tuệ ngời sáng, thông minh,

Cùng nhau sáng tạo, cùng nhau đua tài.

P1 là lớp chúng tôi,

Tổ ấm yêu dấu trọn đời mến thương.

Tập thể 5P1

Lời nhắn của cô chủ nhiệm Nguyễn Duyên: “Thế là cô đã đồng hành cùng “đàn heo con” P1 thân yêu được hai năm. Cô trò chúng mình có bao nhiêu kỷ niệm sẻ chia cùng nhau. Năm nay là năm cuối các con học ở bậc Tiểu học. Rồi các con sẽ ngày một lớn hơn, sẽ xa vòng tay thầy cô để đến bậc học mới. Tương lai tươi sáng đang chờ đón các con. Cô luôn mong và tin rằng, tổ ấm P1 luôn là nơi để các con chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, cũng như trong học tập. Dù ở đâu, lúc nào thì tình yêu thương của cô, gia đình, bạn bè sẽ luôn là hành trang không thể thiếu trong cuộc đời và mọi thành công của các con. Yêu P1 nhiều lắm!”.

 Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám đông, giày, đám cưới, cây và ngoài trời

Hãy “cháy” hết mình khi còn là MCer!

 

Chị đã ra trường được sáu năm nên chắc cũng khá nhiều tuổi so với các bạn đang học cấp hai, cấp ba ở Marie Curie. Trước lúc tâm sự về những ngày - tháng - hậu - MCer, chị muốn chúc mừng các em đã có sự lựa chọn chính xác nhất trên đời khi theo học Marie Curie.

Các em biết vì sao không? Vì trên đời này không có thầy Hiệu trưởng nào thương học sinh như thầy Khang đâu. Thầy cũng chính là người thầy duy nhất trong đời đi học của chị để lại ấn tượng sâu sắc và ấm áp nhất. Khi còn ở Marie Curie, đối với chị, thầy vừa là thầy vừa là cha. Kể cả bây giờ đã ra trường, người thầy, người cha ấy vẫn luôn ở trong tâm trí chị.

Đặc biệt ở trường mình, chị thấy áp lực điểm số, thi cử luôn ở lại sau cửa lớp, chưa bao giờ theo chị về nhà. Thế nên giờ vẫn còn là học trò Marie Curie, các em hãy vui vẻ tận hưởng niềm sung sướng đó đi! Nhưng sang đến lớp 12 , các em hãy suy nghĩ thật nghiêm túc việc mình muốn học trường Đại học nào! Chị chỉ muốn khuyên các em, đừng chọn trường một cách qua loa! Hãy hỏi trái tim các em tại thời điểm ấy muốn làm gì? Có thể đó là suy nghĩ điên rồ, chẳng hạn làm “mangaka” dù vẽ vời không phải thế mạnh hoặc học một kỹ năng hoàn toàn mới lạ như: chơi guitar, bóng rổ, chụp ảnh, quay phim... Nếu mọi người xung quanh nói sự lựa chọn ấy là điên rồ, các em hãy cứ vững tâm! Vì cuộc sống của mình, sau này không ai sống hộ được cả. Giờ các em muốn làm gì thì phải hành động ngay. Vì các em sẽ không còn cơ hội làm lại ở tương lai khi mà gánh nặng kinh tế, nghĩa vụ đè nặng trên vai.

Ngay khi còn là một MCer, hãy tìm cho mình một công việc yêu thích để đi làm thêm! Đừng là một người sống hờ hững với xã hội! Làm quen càng nhiều người càng tốt. Việc đi làm sớm sẽ giúp các em năng động hơn, vốn sống cũng trở nên phong phú hơn. Gặp được nhiều người, các em cũng biết cách sống hơn, suy nghĩ cũng khác hơn.

Còn nữa, trong chín tỉ môn mà chị đã học từ ngày còn ở Marie Curie thì Tiếng Anh là môn quan trọng và cần thiết nhất. Thật sự đấy, các em ạ!

 (Còn nữa)