MARIE CURIE, NƠI GỬI TRỌN NIỀM TIN

"Nhìn lại những gì Marie Curie đã có, đặc biệt là những lứa học trò trưởng thành, trở thành những nhà khoa học, doanh nhân, trí thức, kỹ sư, bác sỹ... được xã hội công nhận, chúng ta phải cảm ơn thầy Khang rất nhiều vì tâm huyết của thầy, vì con đường đúng đắn mà thầy đã lựa chọn", chú Thanh Tùng (Bố của Gia Hân, 5M2 và Gia Linh, 1M2).

Tôi là lứa học sinh đầu tiên từ những ngày trường mới thành lập tại cơ sở Khương Đình. Hồi ấy, tôi rất ấn tượng với hình thức tuyển học sinh đầu vào của trường. Khi tôi đi đăng ký dự thi, các thầy cô dặn không phải ôn luyện gì, chỉ cần hôm thi mang theo bút là được. Đặc biệt nhất là bài thi gồm có 60 câu hỏi trắc nghiệm IQ, dùng chung cho tất cả khối lớp. Có lẽ đó là kỳ thi dựa trên kết quả trắc nghiệm IQ được lần đầu áp dụng tại Hà Nội.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, ngoài trời

Tư duy khác biệt của thầy Khang không chỉ dừng lại ở hình thức thi tuyển đầu vào. Việc thầy trao học bổng cho các học sinh giỏi Quốc gia đã tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, tinh thần thi đua học tập sôi nổi trong toàn trường. Sự khác biệt còn đến từ chương trình học khi nội dung chia thành hai phần: phần cơ bản theo sách giáo khoa và phần nâng cao do các thầy cô giỏi nhất Hà Nội giảng dạy. Ngoài học tập, học sinh MC thời đó đã được đầu tư phát triển thể chất với các câu lạc bộ thể thao như: bóng đá, bóng bàn, cờ vua, bơi lội, võ thuật. Do vậy, 5 năm học ở Marie Curie đã giúp tôi có được nền tảng kiến thức vững chắc, cách giải quyết vấn đề độc lập và đặc biệt là tình cảm ấm áp, gắn bó với gia đình MC.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, giày, cây và ngoài trời

Hiện tôi có hai con Gia Hân và Gia Linh đang theo học tại trường. Khi ở nhà, do thường được bố kể cho nghe về MC nên Gia Hân đã có nhiều ấn tượng. Khi được bố đưa tới thăm cơ sở Mỹ Đình, con ngay lập tức bị chinh phục bởi quy mô, cơ sở vật chất của trường. Năm 2019, bé út Gia Minh cũng sẽ tiếp bước hai chị vào học ngôi trường này.

Chính những trải nghiệm của bản thân trong 5 năm học phổ thông tại đây khiến quyết định gửi gắm hai con cho các thầy cô MC của tôi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tôi tin tưởng rằng, với tâm huyết của thầy Khang cùng các thầy cô khác, Gia Hân và Gia Linh sẽ được học tập trong môi trường sư phạm tốt, được phát triển toàn diện văn - thể - mỹ, được sống trong gia đình lớn Marie Curie với những kỷ niệm đáng nhớ thời học trò.

Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời và ngoài trời

25 năm qua là cả chặng đường dài. Nhìn lại những gì Marie Curie đã có, đặc biệt là những lứa học trò trưởng thành, trở thành những nhà khoa học, doanh nhân, trí thức, kỹ sư, bác sỹ... được xã hội công nhận, chúng ta phải cảm ơn thầy Khang rất nhiều vì tâm huyết của thầy, vì con đường đúng đắn mà thầy đã lựa chọn. Kính chúc thầy Khang cùng toàn thể CBGVNV của trường luôn mạnh khoẻ và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”!

Chúc các con học sinh của trường luôn học tập tốt! Chính những thành tích của các con sẽ đưa con tàu Marie Curie kiêu hãnh tiến về phía trước.

Chú THANH TÙNG

(Bố của Gia Hân, 5M2 và Gia Linh, 1M2)

Tôi vẫn nhớ ngày đầu đưa con đến trường MC, không gian rợp cờ hoa và các thầy cô tươi cười đón chào. Trong buổi lễ ra mắt trường Tiểu học Marie Curie, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang chân tình chia sẻ tâm huyết làm giáo dục xuất phát từ trái tim mà cả cuộc đời thầy luôn ấp ủ. Điều ấy làm cho các bậc cha mẹ học sinh xóa tan mọi lo lắng, băn khoăn; thay vào đó là niềm tin về môi trường giáo dục đã lựa chọn cho con.

Trong hình ảnh có thể có: 19 người, bao gồm Vũ Việt Hoàn, Nghiêm Hồng và Nguyễn Xuân Lan, mọi người đang cười

Qua trao đổi, tôi được biết nhà trường có chương trình đào tạo chất lượng, định hướng rèn nhân cách, chăm lo thể chất cho học sinh với nhiều hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống... Để giảm bớt áp lực học tập và tạo sân chơi lành mạnh cho học trò, trường liên tục tổ chức các cuộc thi văn nghệ, các giải bóng hay thi đấu kéo co… Những hoạt động này đã đem lại niềm vui cho các con khi đến trường. Đặc biệt, các chương trình biểu diễn hay các cuộc thi tài năng của trường luôn có quy mô hoành tráng, mang nhiều màu sắc, thu hút cả sự tham gia của các bậc CMHS.

Giờ đây, mỗi buổi sáng nhìn gương mặt con tràn ngập niềm vui khi tới trường để gặp thầy cô và bạn bè, tôi nhận thấy rằng, quyết định cho con vào học MC là hoàn toàn đúng đắn.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Tôi rất vui và tự hào với những thành tích mà con đạt được ở ngôi trường này. Ba năm liền, con là Học sinh xuất sắc và giành giải cao trong các hội diễn văn nghệ của trường. Với khả năng tiếng Anh được đào tạo tại đây, con đã đoạt giải cao trong cuộc thi tìm kiếm tài năng của một trung tâm tiếng Anh lớn ở Việt Nam. Hiện Mỹ Linh là một học sinh năng động, có thể tự tin biểu diễn trước hàng nghìn người hay đứng trước ống kính máy quay của đài truyền hình hoặc tự lập khi đi du lịch nước ngoài… Những điều dó vượt ngoài sự mong đợi của gia đình tôi và là niềm vui lớn cho những người làm cha mẹ như chúng tôi khi nhìn thấy con trưởng thành hơn qua từng ngày.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ăn, đang ngồi, trẻ em và em bé

Tôi và các bậc CMHS khác mong muốn trường Marie Curie sẽ ngày càng phát triển, thành công hơn nữa. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới nhà giáo Nguyễn Xuân Khang - Ông nội đáng kính, luôn gần gũi, hết mực thương yêu và có mặt trong tất cả sự kiện đáng nhớ của các con tại ngôi trường này. Tôi cũng xin được bày tỏ lòng tri ân đến các thầy cô, cán bộ, nhân viên nhà trường - những người đã vun đắp, xây dựng và nâng cánh ước mơ cho các con ngay từ buổi đầu tiên tới trường. Tôi hiểu rằng, những người cha, người mẹ thứ hai của các con đã rất vất vả, tận tình lo cho các con từng bữa ăn, giấc ngủ đến dạy dỗ làm người. Những tấm lòng cao cả cùng sự nhiệt huyết của các thầy cô thực sự mở rộng cánh cửa tương lai cho cuộc đời của các con.

HOÀNG THỦY

(Mẹ của Mỹ Linh, 5M1)