MC trong mắt cha mẹ học sinh ngoại quốc

Không chỉ các cha mẹ học sinh người Việt đánh giá cao chất lượng đào tạo của MC mà nhiều cha mẹ học sinh ngoại quốc cũng rất yên tâm khi gửi con theo học ngôi trường này.

1. Đến MC lúc đầu giờ vào lớp hoặc tan học, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều cha mẹ học sinh nước ngoài đưa và đón con tới trường. Từ nhiều năm nay, rất đông cha mẹ ngoại quốc lựa chọn MC để gửi gắm con. Họ không chỉ ấn tượng với không gian học tập hiện đại như các trường phương Tây của MC mà còn cả phương pháp giáo dục tiên tiến ở đây.

Chú Lucio C.Abad Jr (bố của Maria Halley Louise Le Abad, 7P2) chia sẻ: “Marie Curie là ngôi trường có hệ thống giáo dục vượt bậc khi vừa dạy tốt tiếng Việt vừa chú trọng phát triển tiếng Anh. Do được tiếp xúc nhiều ngôn ngữ nên học sinh của trường dễ dàng và tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Hơn nữa, nhà trường luôn tôn trọng sự phát triển cá nhân, giúp các con phát huy sự năng động và tự lập mỗi ngày tới trường. Chúng tôi tin rằng tại nơi đây, con gái sẽ được học hỏi những kỹ năng mới bên cạnh kiến thức về văn hóa Việt Nam”.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, kính mắt

Cùng cảm nhận với chú Lucio là chú Park Sung Jun (bố của Eunwoo, 8G3) và chú Ken Arai (bố của Kenta, 4M2). Sau khi nghe nhiều người bạn Hàn Quốc giới thiệu và ca ngợi MC, chú Sung Jun đã đến đây tìm hiểu thông tin. Chú kể rằng, ngay trong lần đầu tới trường, chú đã cảm nhận được sự tươi vui của MCer khi nhìn nét mặt bạn nào cũng rạng ngời. Điều đó chứng tỏ trường có sức hút rất lớn với học sinh. Hơn nữa, chú thấy trường luôn trang bị cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ học sinh. Vào ngày nóng, trường có quạt mát trong nhà thể chất để MCer học Thể dục; khi trời mưa thì lắp lối đi di động để học sinh không bị ướt. Nhà trường quan tâm, chăm sóc cho học sinh chu đáo từ những điều nhỏ nhặt nhất nên khiến cô chú vô cùng yên tâm.

Còn chú Ken Arai dù mới đến MC vài lần nhưng cũng rất thích môi trường an toàn và các hoạt động ngoại khóa ở đây. Chú bảo: “Từ khi Kenta vào học Marie Curie, con thay đổi khá nhiều. Con trở nên vui vẻ, hoạt bát hơn. Đặc biệt, con thích cuộc sống ở trường học hơn rất nhiều”.

2. Các chú cho biết, vì quá yêu trường, yêu lớp nên ngày nào đi học về, các bạn cũng kể cho cả nhà nghe chuyện ở MC. Chú Lucio nói: “Không chỉ tôi mà cả vợ đều thích thú khi nghe Halley kể chuyện. Từ chuyện bài vở đến các mối quan hệ bạn bè… đều được con hào hứng chia sẻ. Nhờ vậy, chúng tôi hiểu con hơn, biết được các con đối xử với nhau ở lớp như thế nào. Từ khi theo học MC, con tự tin hơn và được phát triển kỹ năng lãnh đạo. Đặc biệt, con luôn sáng tạo ​​và kiên trì hoàn thành bài tập về nhà, cũng như các dự án được giao. Con rất thích đi học và luôn muốn được gặp gỡ bạn bè hàng ngày. Chúng tôi thực sự cảm ơn các thầy cô MC đã và đang giúp các con trở thành những cá nhân khỏe mạnh, hạnh phúc và tự lập”.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, trong nhà

Ngoài ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang của MC, các bố mẹ ngoại quốc còn đánh giá cao sự nhiệt huyết của thầy cô nơi đây, đặc biệt là thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang. Chú Sung Jun cho biết: “Tôi thấy thầy Hiệu trưởng rất quý mến và thương yêu học sinh. Trong các lễ hội, thầy luôn tham gia và vui chơi cùng các con. Điều đó khiến khoảng cách giữa thầy trò được rút ngắn. Ngoài ra, các thầy cô dạy dễ hiểu và giúp các con nắm vững kiến thức. Tôi rất biết ơn các thầy cô. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn cô chủ nhiệm của con vì đã giúp con nhanh chóng thích ứng với môi trường học tập này”.

3. Cô Bùi Oanh (GVCN 8G3) không thể quên hình ảnh bố Eunwoo trong buổi họp CMHS. Cô kể: “Lúc đầu, tuy chưa sõi tiếng Việt, đi họp phải có người phiên dịch đi cùng nhưng lần nào họp xong, bố Eunwoo cũng ở lại hỏi han, trao đổi về việc học của con. Đến năm lớp 8, tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy người bố ấy đã hiểu và nghe nói được tiếng Việt. Buổi họp tổng kết học kỳ 1 vừa rồi, ông không cần phiên dịch đi cùng nữa mà một mình chủ động trao đổi với tôi. Trong rất nhiều hoạt động của lớp, bố Eunwoo cũng rất tích cực tham gia. Điều đó khiến tôi thấy vừa vui vừa nể phục. Tôi vui vì đã có niềm tin và tiếng nói chung từ những bậc cha mẹ đến từ nền văn hóa khác. Tôi nể phục vì dù bận trăm công ngàn việc nhưng họ vẫn quan tâm, theo sát chuyện học của con”.