Marie Curie, chỉ có thể là yêu thôi!

Có vô vàn lý do để bạn quyết định theo học Marie Curie. Đó có thể là do trường dạy tốt, học tốt; có nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, sôi nổi hay đơn giản chỉ vì… yêu thôi. Chúng mình cùng lắng nghe chia sẻ của những MCer có thâm niên gắn bó với ngôi trường này nhé! 

Marie Curie là phần điệp khúc đẹp nhất trong bản nhạc thời học sinh của tôi. Trong 12 năm cắp sách đi học, gần bảy năm tôi gắn bó với nơi này. Marie Curie chứng kiến tôi trưởng thành và tôi cũng được nhìn ngắm Marie Curie ngày một khang trang, hiện đại.

Năm 11 tuổi, tôi lần đầu biết đến Marie Curie - ngôi trường nhỏ nhắn nằm ở khu phố Trung Yên 10. Và như tiếng sét ái tình, MC đã mê hoặc tôi từ giây phút đầu tiên. Theo tôi, sức hút lớn nhất và cũng là điều đáng trân trọng nhất của ngôi trường này chính là sự tận tâm, yêu nghề và tình thương yêu vô bờ bến mà các thầy cô dành cho học sinh. Nhờ sự dạy dỗ tận tình, sự thấu hiểu của thầy cô mà chúng tôi ngày càng trưởng thành hơn, chín chắn hơn và hoàn thiện bản thân hơn.

Tôi đã lớn lên như vậy đấy. Và Marie Curie cũng lớn lên, phát triển theo năm tháng. Từ một ngôi trường nhỏ, Marie Curie đã vươn mình thành ngôi trường khang trang, xinh đẹp nằm ở khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì. So với trước đây, ngôi trường mới đầy đủ tiện nghi, hiện đại hơn rất nhiều. Quả là điều may mắn đối với bất kỳ học sinh nào được học tập tại đây. Dù ở đâu thì tình cảm và sự tận tâm của các thầy cô vẫn không thay đổi. Ngoài việc truyền đạt kiến thức, sự hiểu biết, các thầy cô còn chăm lo cho chúng tôi từng bữa ăn, giấc ngủ. Điều đó khiến tôi cảm thấy Marie Curie vừa là trường học vừa là ngôi nhà thứ hai.

Marie Curie đã cho tôi rất nhiều điều, không chỉ là những kỷ niệm mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời. Và quan trọng hơn cả, Marie Curie đã cho tôi một tuổi thơ đúng nghĩa, một thời học sinh đẹp như mơ.

HOÀNG LINH

(12G1)

 

Gần bảy năm trôi qua kể từ ngày tôi chập chững bước vào lớp 6 Marie Curie. Mỗi lần ai hỏi học trường nào, tôi luôn thấy hãnh diện và tự hào khi nhắc đến hai tiếng Marie Curie - nơi đã dạy tôi kiến thức và tình yêu thương. Ngoài ra, tôi còn học được nhiều điều thiết thực; từ cách tự thay vỏ gối, ga giường - điều mà mẹ toàn làm cho tôi trước đó đến việc biết trân trọng công sức của các bác lao công ở trường…

Ở Marie Curie, thầy cô giống như những người bạn lớn của học sinh. Thầy cô trong tôi là những khoảnh khắc chúng tôi cùng ngồi lại, chăm chú lắng nghe những câu chuyện ngây ngô của tuổi học trò trên chuyến xe buýt, cùng đi từ thiện ở ngôi chùa cách xa Hà Nội, cùng ngồi trông nồi bánh chưng khi trời về khuya dù khói làm cay xè mắt, cùng trải nghiệm công việc cấy lúa, bắt cá như những người nông dân thực thụ... Và hơn hết, thầy cô luôn cho tôi những lời khuyên, những chia sẻ kinh nghiệm sống vô cùng quý giá.

Tình yêu với Marie Curie của tôi bắt đầu từ những điều nhỏ bé như thế. Tôi dám chắc rằng, chỉ cần sống chậm lại một chút để cảm nhận tình yêu ấy, bạn sẽ không bao giờ muốn rời xa mái nhà này. Thế nên khi vào lớp 10, tôi vẫn quyết định theo học Marie Curie, chứ không phải ngôi trường nào khác.

Tôi muốn cảm ơn thầy Khang rất nhiều vì thầy đã tạo nên một ngôi nhà tuyệt vời để quãng đời học sinh của tôi trở nên ý nghĩa biết bao!

  KHÁNH HUYỀN

(12G1)

 

Hồi cấp hai, tôi chọn học trường Marie Curie bởi hai điều. Thứ nhất là sự kỳ vọng của gia đình, thứ hai là sự tò mò, hiếu kỳ của bản thân về ngôi trường có hơn 20 năm bề dày truyền thống. Lên cấp ba, lý do khiến tôi tiếp tục lựa chọn MC là bởi nơi này quá tuyệt vời. Cảm giác hai lần trở thành tân học sinh của trường thật khó tả. Ngày nhập học lớp 10, tôi vẫn háo hức, hồi hộp như lúc vào lớp 6 vậy.

Sau nhiều năm gắn bó, mọi thứ ở MC quá đỗi thân thuộc đối với tôi. Có lẽ, điều khiến tôi nhớ nhất là giờ ngủ trưa với những chiếc giường tầng, chăn ấm và gối êm. Khi được rúc trong chăn, mọi điều lo lắng dường như tan biến và tôi thấy yên bình, ấm áp làm sao.

MC đã khiến tôi thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều. Điều dễ nhận thấy nhất là sự tự tin và tinh thần dám nghĩ, dám làm. MC còn giúp tôi trở nên hòa đồng, lạc quan dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào và luôn chủ động trong mọi việc.

Nếu ai đó hỏi tôi có hối hận khi chọn học MC thì câu trả lời luôn là không. Bởi khi đã quyết định chọn MC cho bốn năm cấp hai và ba năm THPT, tôi biết mình đã yêu MC rất nhiều - một tình yêu chân thành, xuất phát từ trái tim. Tôi thực sự thấy yêu tên trường, từng khung cửa sổ lớp học đến từng ngọn cỏ, tán lá ở nơi đây.

NGỌC LINH

(10M2)

 

Đã ba năm kể từ khi tôi chuyển đến ngôi trường này. Tôi vẫn nhớ lần đầu bước vào trường. Khi đó, tôi là một học trò lớp 5 hiếu động và không có hứng thú với môn Văn. Nhưng với cách dạy bảo ân cần, tỉ mỉ của cô chủ nhiệm, tôi dần trở nên tự tin và không còn sợ phát biểu trong giờ Văn nữa.

Nhận thấy môi trường này quá tuyệt vời, giúp học sinh phát triển toàn diện kiến thức và kỹ năng nên tôi đã xin bố mẹ cho vào học cấp hai MC. Lớp 7M2 của tôi gồm có 32 thành viên với nhiều cá tính nhưng đã cùng nhau tạo nên một tập thể gắn kết, tràn đầy tình yêu thương. Cô chủ nhiệm Nguyễn Hoa luôn dạy chúng tôi những điều hay, lẽ phải. Chúng tôi luôn yêu quý và dành cho cô những tình cảm tốt đẹp nhất.

Ở MC, tôi không chỉ được học kiến thức mà còn được bồi đắp những bài học ý nghĩa về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy trò... Những lần chúng tôi thi đấu thể thao, lên sân khấu biểu diễn văn nghệ hay đi dã ngoại… đều rất vui và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt, chúng tôi rất yêu quý các thầy cô bởi họ không chỉ là người cha, người mẹ thứ hai mà còn là người bạn lớn đồng hành cùng chúng tôi trên mọi nẻo đường.

DUY KHÁNH

(7M2)

 

Bốn năm theo học MC, với tôi, đây không đơn thuần chỉ là ngôi trường mà còn là mái nhà thân thuộc, gắn bó. Tôi là lứa học sinh đầu tiên của Tiểu học MC. Tuy nhiên năm ấy, tôi và bạn bè đã được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích như: cuộc thi “Mic Vàng”, “Vũ điệu mùa xuân”, giải bóng “Marie Curie Cup”... Nhờ vậy, tôi được học hỏi nhiều điều và trở nên tự tin hơn.

Năm tôi học lớp 5, cô chủ nhiệm Thanh Hương rất nhiệt huyết với nghề; luôn tận tình chỉ bảo, giúp đỡ chúng tôi trong học tập. Những điều học được và cảm nhận được ở MC trong một năm đó đã thôi thúc tôi tiếp tục theo học cấp hai tại đây. Thật may mắn khi tập thể 6M3 của tôi lúc ấy đa phần là cựu học sinh 5G, 5I chuyển lên nên chúng tôi làm quen với nhau rất nhanh. Ngoài ra, tôi vô cùng ấn tượng với lễ hội Bánh chưng của trường, nhất là việc được ngủ lại trường cùng bạn bè vào buổi tối.

Mới ngày nào còn là cô bé lớp 5 rụt rè khi đến trường mới, vậy mà giờ, tôi đã trở thành học sinh lớp 8. Bốn năm gắn bó với MC cùng biết bao kỷ niệm, hoạt động ý nghĩa và những kiến thức bổ ích, tôi tin chúng sẽ là hành trang quý giá cho tôi vững bước vào đời.

NHẬT LINH

(8M3)