Thầy cô chúng mình “xì tin” lắm!

Mê truyện tranh, “ghiền” truyện ngôn tình, thích “selfie”, nhanh bắt “trend”, “tín đồ ăn vặt”… là những đặc điểm “xì tin” của thầy cô mà MCer quan sát được. Theo các bạn, chính những điều dễ thương ấy càng khiến học trò “say” thầy cô như… điếu đổ. 

Những “hot face” “xì tin”…

1. Nhân vật “hót hòn họt” nhất chính là “ông nội” Khang. Thầy được cộng đồng MC bình chọn là Hiệu trưởng siêu đáng yêu và tâm lý nhất “vịnh Bắc bộ”. Điều đó được thể hiện qua từng lời thầy nói, những câu chuyện thầy kể và những hành động thầy làm. Đặc biệt, thầy nắm bắt rất nhanh các trào lưu của tuổi teen, chẳng hạn như: tạo dáng bắn tim, “1, 2, 3, kim chi”… khi chụp ảnh cùng học sinh. Các bạn cũng không khó để nhận ra thầy hết mình hỗ trợ học trò trong những trận đấu kéo co. Ngoài ra, thầy cập nhật xu hướng âm nhạc của giới trẻ rất mau lẹ. “Cư dân” MC có thể tìm thấy phần lời của những bài nhạc trẻ đình đám trong lá thư thầy gửi. Ví như câu nói: “Để thầy nói cho mà nghe” được lấy cảm hứng từ bài hát “Để Mị nói cho mà nghe” hay viết lời mới về việc phòng, chống dịch Covid-19 trên nền nhạc “Ông bà anh”. Thầy còn rất vui và tự hào khi biết có nhiều cựu MCer tham gia cuộc thi “Rap Việt”. Đó là chưa kể đến ti tỉ điều hay ho, tâm lý khác mà thầy làm cho học sinh như: tặng kem vào những ngày hè nóng bức, tặng bim bim trong lễ Tổng kết năm học…

2. Nhìn vẻ ngoài yêu kiều, thướt tha của cô Vũ Hồng (GV Toán), không ai nghĩ đó là giáo viên Toán. Không những thế, ngoài thời gian trên lớp, MCer dễ dàng nhìn thấy cô cầm trên tay một cuốn tiểu thuyết đang “hot”. Cô tiết lộ: “Đọc truyện vốn là đam mê từ ngày nhỏ của tôi. Không chỉ những cuốn ngôn tình của giới trẻ, tôi còn say mê những tác phẩm văn học bất hủ của nước ngoài như: Những tấm lòng cao cả, Thép đã tôi thế đấy, Ruồi trâu, Bố già, Tiếng chim hót trong bụi mận gai... Nhiều cuốn sách, tôi đọc đi, đọc lại mà không thấy chán. Truyện giúp tôi thêm yêu cuộc sống, sống nhân hậu hơn, hoạt ngôn hơn”.

Hiện ở nhà, cô Vũ Hồng có hẳn hai tủ truyện ngôn tình. Một phần do cô mua, một phần là quà tặng của các con và học sinh vào những dịp lễ. Quyển nào cũng được cô nâng niu và trân quý. “Với tôi, tình yêu nghề, yêu trẻ luôn đặt trên tất cả. Tôi luôn muốn mình gần gũi với học trò nên cố gắng thay đổi bản thân một chút để ngày càng trẻ trung hơn, như những người bạn lớn của các con. Mỗi sáng thức dậy, tôi háo hức đến trường để được nghe tiếng ríu rít hỏi han, cười đùa của học sinh. Tôi rất vui khi được các con nhận xét là “xì tin” và có chung nhiều sở thích. Có lẽ nhờ thế mà tôi và học trò rất “hợp cạ”. Tôi thường xuyên được các con chia sẻ những câu chuyện riêng tư, thầm kín”, cô cho hay.

3. Nếu muốn tìm một giáo viên dạy Toán kiêm phụ đạo về chụp ảnh và thời trang, bạn hãy tìm đến cô Phương Nga (GV Toán). Trang Facebook cá nhân của cô luôn ngập tràn ảnh chụp phong cảnh, hoa vô cùng nghệ thuật. Cô còn là chủ nhân của bộ sưu tập dây buộc tóc với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt “trend”. Không chỉ vậy, cô rất yêu thích âm nhạc và các vũ điệu sôi động, uyển chuyển. Mỗi tuần, cô đi tập 3 buổi zumba, belly dance và 2 buổi dance-sport. Nhờ thế, cô trông rất “xì tin” và trẻ hơn tuổi rất nhiều. Cô tâm sự: “Tôi luôn quan tâm tới những điều mới mẻ mà các bạn teen thích. Trước hết là để có thể gần gũi với con gái của mình, sau đó là dễ dàng làm bạn với học trò. Nhờ “kết thân” với tuổi teen mà tâm hồn tôi trở nên trẻ trung hơn. Ngoài ra, tôi còn thích phượt, khám phá và trải nghiệm. Một trong những chuyến đi khiến tôi nhớ nhất là leo lên đỉnh Fansipan bằng đường bộ trong 3 ngày 2 đêm. Tôi luôn tự nhủ, các bạn trẻ làm được thì tầm tuổi chúng tôi cũng có thể làm được. Tôi tích cực “xê dịch”, vừa để rèn luyện sức khoẻ vừa góp phần truyền cảm hứng tới nhiều người”.

4. Nhìn vẻ ngoài oai nghiêm, ít ai biết thầy Văn An (GV GDQP) cũng rất “xì tin”. Thầy tiết lộ “bí kíp thu phục” học trò: “Mỗi con một tính cách nên cách tiếp cận phải phù hợp, đôi lúc cứng rắn, quyết liệt nhưng nhiều khi lại cần nhẹ nhàng, mềm mỏng. Hơn nữa, cần hiểu rõ tâm lý, tạo sự thân thiết, tin tưởng để các con có thể dễ dàng bộc lộ tâm tư tình cảm, mong muốn của bản thân. Bên cạnh đó, một điều rất quan trọng để thầy trò thấu hiểu nhau chính là thông qua các hoạt động tập thể như: thể thao, văn nghệ... Nhờ đó, các con có thêm nhiều kỷ niệm đẹp thời học sinh, biết làm việc trách nhiệm. Cuối cùng, thầy cô cần “teen hoá” chính mình thì mới có thể bắt kịp nhịp sống và hiểu được suy nghĩ, hành động của giới trẻ”.

5. Thầy Nhật Trung (GV Sinh học) là người mà MCer có thể thoải mái trao đổi về những cuốn truyện tranh hay bộ phim anime Nhật Bản. Thầy “bật mí”: “Tôi luôn vui vẻ và cười thật nhiều. Bởi tôi cho rằng, chỉ khi thầy cô hạnh phúc, là chính mình thì học sinh mới cảm thấy vui vẻ và thích tới trường. Lứa tuổi của tôi không quá cách xa các con nên có nhiều sở thích giống nhau. Do đó, khi lên lớp, tôi thường lồng vào bài học những câu chuyện các con quan tâm, những nhân vật các con yêu thích để không khí luôn sôi nổi, hào hứng”.

… trong trái tim MCer

Với Phương Thảo (11M2), “ông nội” Khang vừa giống một người bố vừa như một người ông hiền hậu. “Từ hành động cho tới ánh mắt, nụ cười, lời nói của thầy đều toát lên sự ấm áp. Mình chưa thấy thầy Hiệu trưởng nào gần gũi, dễ thương như “ông nội”. Chắc hẳn MCer không xa lạ với hình ảnh thầy đi chậm rãi để quan sát từng góc quanh trường hay ngồi ăn sáng, nhâm nhi cốc trà chanh ở canteen cùng học trò. Thầy bắt “trend” nhanh lắm nên hoạt động nào của trường cũng “đánh trúng” tâm lý học sinh. Không những thế, từ giải thể thao cho tới lễ hội Halloween, Noel, kéo co…, thầy đều nhiệt tình tham gia”, Phương Thảo kể.  

Trang My (9G2) cho rằng, cô Vũ Hồng giống như người mẹ thứ hai. Cô bạn bảo: “Dù mới gắn bó 2 năm với cô nhưng kỷ niệm đẹp thì không kể xiết. Độ “xì tin”, trẻ trung của cô được lớp mình chấm điểm 10/10. Cô là mẫu phụ nữ lý tưởng, rất giàu lòng nhân ái, luôn quan tâm và lắng nghe học trò. Vẻ ngoài rạng rỡ cùng tâm hồn sáng ngời của cô luôn mang tới cho chúng mình nguồn cảm hứng sống và học tập”.

Đức Dũng (8G1), An Khanh (8G3) rất thích những tiết Sinh học của thầy Nhật Trung. Cả hai cho biết: “Thầy vui tính, hài hước, lại có nhiều sở thích giống chúng tớ. Ngoài những giờ học tràn đầy tiếng cười, chúng tớ còn trao đổi ti tỉ chuyện bên lề cuộc sống. Cách trò chuyện của thầy rất gần gũi. Mỗi lần tâm sự với thầy, chúng tớ cảm thấy được thấu hiểu”.

Nhật Anh (8P4) không chỉ yêu thích giọng nói truyền cảm của cô Phương Nga mà còn rất mê những câu chuyện mà cô chia sẻ. Cô bạn cho hay: “Chúng mình luôn cảm nhận được sự trẻ trung, nhiệt huyết của cô. Chúng mình tin, với tâm hồn “mãi mãi tuổi 20”, cô đích thị là người bạn lớn của cả lớp trong quãng thời gian học tập ở MC”.

Đức Thuận (12G2) hào hứng chia sẻ cảm nhận về thầy chủ nhiệm Văn An. Cậu nói: “Thầy và chúng mình đã cho ra đời nhiều bộ ảnh bắt “trend”, sáng tạo. Vào những dịp lễ của trường và lớp, chúng mình lại cùng thầy “selfie” với những “sticker” dễ thương. Bởi thầy trò muốn lưu lại năm tháng tuyệt vời được ở bên nhau”.

Ngoài những gương mặt “hot face” ở trên, trong lòng mỗi MCer đều có những thầy cô “xì tin” theo cảm nhận riêng. Phương Anh (11P) rất “kết” cô Ngọc Anh (GV Hóa) và cô Tuyết Mai (GV Lý). Cô bạn kể: “Những tiết Hoá, Lý vốn toàn công thức đã trở nên lôi cuốn hơn với những câu nói hài hước của các cô. Ví dụ như: “Lực hút của Trái đất là 9,81m2/s; còn lực hút của cậu đối với tớ là vô tận”, “Tình cảm của tớ dành cho cậu bùng cháy giống như Natri lao vào nước”... Chừng đó thôi đã đủ để chúng mình nhận thấy, thầy cô không chỉ  truyền dạy kiến thức giỏi mà còn rất thấu hiểu tâm tư của học trò và nhanh nhạy trong các trào lưu tuổi teen”.

Minh Tâm (10E7) cho rằng: “Thầy cô MC đều siêu đáng yêu và cực kỳ quan tâm học trò. Cô chủ nhiệm Nguyễn Hiền của lớp mình rất trẻ trung, tâm lý. Nhiều khi có chuyện không nói được với bố mẹ hay có những khúc mắc bạn bè khó giãi bày, mình đều tìm tới cô để tâm sự”.

Mỗi thầy cô “xì tin” theo cách riêng nhưng tất cả đều chạm tới trái tim MCer, giúp các bạn hào hứng học tập, sống lạc quan, yêu đời và không muốn rời xa mái nhà này.

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm