Thầy cô “Tây”: vô vàn điều lý thú!

Cộng đồng MC vô cùng ấn tượng với thầy cô nước ngoài đến từ IEG, Language Link không chỉ vì phong cách giảng dạy chuyên nghiệp, tận tâm mà còn bởi tính cách “cool ngầu”. Hãy cùng tìm hiểu những điều đặc biệt ấy qua những chữ cái tiếng Anh trong cụm từ “FOREIGN TEACHERS” nhé! 

F - Funny: Những tiết học của giáo viên “Tây” luôn sôi động, tràn đầy năng lượng. Tham gia một tiết Tiếng Anh ở MC, bạn sẽ ngay lập tức bị lôi cuốn vào những hoạt động, trò chơi thú vị do thầy cô tổ chức. Chẳng hạn, thầy cô chia đội để chơi trò nối từ hoặc vận động đầu giờ. Qua đó, học sinh được rèn kỹ năng làm việc nhóm, thêm gắn kết tình bạn. Hơn nữa, với sự hài hước và những ví dụ vui trong bài học của họ, MCer luôn được cười sảng khoái, có thêm hứng thú học, tiếp thu bài hiệu quả hơn. Chỉ sau một thời gian học với thầy cô, các bạn trở nên mạnh dạn, tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh hơn.

O - Open-minded: Các thầy cô luôn sẵn sàng tiếp thu cái mới, mở rộng quan điểm về những vấn đề xung quanh; chứ không bó hẹp trong một khung suy nghĩ. Vì thế, MCer luôn cảm nhận được “luồng gió mới” trong các tiết học. Thầy cô còn tạo điều kiện và khuyến khích học trò phát biểu, đưa ra ý kiến để từ đó tạo thói quen không sợ sai, không xấu hổ khi thể hiện quan điểm. Khi học sinh phát biểu, thầy cô lập tức ghi nhận, động viên. Nếu chưa đúng, họ sẽ góp ý sao cho MCer không cảm thấy tự ti.

R - Reliable: Mỗi thầy cô mang màu sắc riêng với cách giảng dạy khác nhau. Nhưng điểm chung của họ là đáng tin cậy, có tinh thần trách nhiệm cao và không ngừng cố gắng để mang tới cho MCer những giờ học chất lượng, thú vị. Trước tiên, sự tin cậy được thể hiện ở những kiến thức bổ ích, bài bản mà thầy cô truyền tải để học trò có nền tảng vững vàng, phương pháp học tập phù hợp. Ngoài ra, đó còn là tinh thần sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ MCer trong cuộc sống. Họ luôn lắng nghe và đưa lời khuyên hữu ích giúp học sinh ôn luyện IELTS hiệu quả hay chọn lựa ngôi trường phù hợp để du học…

I - Intelligent: Sự thông minh, nhanh trí của thầy cô được thể hiện ngay trong tiết học. MCer không thấy nhàm chán, uể oải khi học 90 phút với thầy “Tây”. Bởi họ luôn biết cách làm mới bản thân, nội dung bài giảng, cách thức lồng ghép kiến thức vào các hoạt động. Theo các giáo viên trợ giảng, thầy cô “Tây” chuẩn bị bài giảng rất chu đáo. Họ thường đưa ra các tình huống giao tiếp thường ngày gần gũi để học trò luyện phản xạ nói một cách tự nhiên nhất. Điều đó giúp không khí lớp học trở nên sôi nổi, sống động hơn. Ngoài ra, họ biết cách khai thác giáo trình hiệu quả và thường đặt ra những câu hỏi mở đòi hỏi học sinh tư duy trả lời, đưa ra chính kiến.

G - Generous: Thầy cô rất hào phóng cho đi kiến thức, kinh nghiệm mà họ tích lũy được. Nhờ những chia sẻ, hướng dẫn tận tình đó mà việc học ngoại ngữ của MCer trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, thầy cô còn thường xuyên tặng quà cho học trò. Ví dụ: khi ôn tập kiến thức, thầy cô sẽ trao thưởng cho đội trả lời đúng nhiều nhất. Hay vào cuối học kỳ, X-mas và Tết, họ tổ chức xem phim tại lớp và chuẩn bị “snack” để học trò liên hoan. Những món quà, hành động nhỏ ấy là niềm vui, nguồn động viên lớn để MCer cố gắng học tập.

N - Nice: Ngoại hình ưa nhìn, phong cách ăn mặc lịch thiệp của thầy cô để lại nhiều ấn tượng cho MCer ngay từ buổi đầu gặp mặt. Họ tự tin đứng lớp với trang phục trẻ trung, thoải mái nhưng không hề lỗi mốt, đơn điệu. Sự hấp dẫn, lôi cuốn của thầy cô còn toát ra từ thần thái, nụ cười, giọng nói, điệu bộ, cử chỉ và việc tổ chức các hoạt động trên lớp. Điều đó khiến học trò luôn cảm thấy hứng khởi với giờ học. Ngoài ra, thầy cô còn rất thân thiện, cởi mở; giúp MCer cảm nhận được sự thân quen, gần gũi. Vì thế mà các bạn có thể thoải mái nói tiếng Anh, tháo bỏ dần sự ngại ngùng khi giao tiếp.

T - Talented: Mỗi thầy cô sở hữu những tài năng riêng như: biết chơi đàn, hát hay, thông thạo nhiều thứ tiếng... Chẳng hạn, thầy Kevin nói tiếng Việt siêu dễ thương. Thầy còn rất “cool” nên khiến học trò vô cùng thích thú trong giờ học. Đặc biệt, thầy cô có “biệt tài” nhớ tên tiếng Việt của học trò rất nhanh và hiểu rõ điểm mạnh, yếu của từng bạn. Mỗi lần lắng nghe thầy cô “Tây” “buôn chuyện” bằng tiếng Việt, cả lớp lại có những giây phút vui vẻ, sảng khoái.

E - Energetic: Sự nhiệt huyết, lạc quan, yêu đời của thầy cô được thể hiện rất rõ trong những buổi học. Chưa bao giờ MCer thấy thầy cô vào lớp với gương mặt buồn xo hay cau có, khó chịu. Những cử chỉ, giọng nói của họ luôn tràn đầy năng lượng, lan tỏa tinh thần tích cực tới học trò. Cuối buổi học, sự hăng say của thầy cô với bài giảng vẫn không hề giảm sút. Điều này đã “truyền lửa”, giúp MCer học tập sôi nổi hơn.

A - Adorable: 9/10 MCer được hỏi đều cho rằng, thầy cô “Tây” rất dễ mến. Họ luôn chủ động nở nụ cười, nói: “Xin chào!” trước nếu tình cờ gặp ai đó ở hành lang, thang máy. Họ còn hòa mình vào những hoạt động ngoại khóa của trường, lớp như: lễ hội Halloween, Noel, Bánh chưng hay xuống sân cổ vũ các trận bóng rất nhiệt tình. Họ đã “ghi điểm” trong mắt MCer từ những sự quan tâm nhỏ như vậy.

Ngoài ra, họ còn là những người bạn lớn, cùng MCer bàn luận chủ đề “hot” hay sở thích âm nhạc, mỹ thuật, thể thao... Họ chia sẻ về đất nước của mình hay những chuyến đi đáng nhớ… Tất cả điều ấy khiến khoảng cách thầy trò được rút ngắn.

C - Creative: Mỗi tiết học của thầy cô đều thú vị, độc đáo. Họ thường tổ chức cuộc thi giữa các nhóm, tổ về nội dung bài học. MCer thường xuyên được làm việc nhóm, thảo luận theo cặp… để có cơ hội nói nhiều hơn. Những điều ấy đã giúp các bạn ngày càng tự tin và tiến bộ trông thấy. Và sự nỗ lực của học trò được thầy cô ghi nhận cả quá trình học, chứ không phải điểm số trên bài kiểm tra cuối kỳ. Đó giống như lời động viên, giúp MCer hứng thú, tự tin học tiếng Anh hơn.

Dù gắn bó với lớp nhiều năm nhưng thầy cô “Tây” luôn biết cách mang đến những hoạt động, trò chơi thú vị để biến giờ học trở nên mới mẻ. Sự sáng tạo được thể hiện trong cách họ truyền đạt kiến thức, qua những slide bài giảng hay phần thưởng… Họ không ngừng tạo ra các tình huống thực tế, gắn kết nội dung bài học với những chủ đề “nóng” của xã hội, thế giới để MCer bàn luận sôi nổi và cảm thấy hứng thú hơn.

H - Hard-working: Thầy cô luôn chuẩn bị slide rất kỹ càng, chu đáo cho bài giảng. Họ chọn lọc kiến thức, hình thức truyền tải để học sinh cảm thấy dễ hiểu nhất. Mỗi tiết học, họ luôn dành 100% tâm trí, năng lượng để đem đến đến cho học trò những điều bổ ích nhất. Sự chăm chỉ, tận tụy trong công việc của thầy cô khiến MCer thực sự ngưỡng mộ, từ đó nỗ lực cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra.

Đặc biệt với học sinh Tiểu học - lứa tuổi ưa thích vận động, thầy cô chú trọng đến việc xây dựng nhiều hoạt động vừa học vừa chơi thú vị. Để giúp MCer nhí ghi nhớ từ vựng, thầy cô lồng ghép vào tiết học nhiều trò chơi hấp dẫn như: ném phi tiêu, ném bóng trúng đích...

E - Enthusiastic: Sự nhiệt tình của thầy cô luôn ở mức “level” cao nhất. Thầy cô luôn khuyến khích học trò thảo luận nhóm, chia sẻ ý kiến. Bên cạnh đó, thầy cô rất kiên nhẫn với từng học sinh. Thầy cô hỏi han từng bạn và sẵn lòng giảng lại, kể cả khi hết tiết học. Nhất là với MCer Tiểu học, thầy cô luôn quan tâm từ những điều nhỏ nhất, ví dụ như gọi đầy đủ tên tiếng Việt hay đặt biệt danh ngộ nghĩnh cho từng bạn.

R - Respectful: Thầy cô “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” học trò trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu học sinh làm thiếu bài tập hoặc lơ đễnh chút xíu trong giờ học, thầy cô sẽ không khiển trách mà nhẹ nhàng nhắc nhở. Sự thấu hiểu ấy khiến MCer biết ơn thầy cô rất nhiều.

Các bạn còn luôn cảm thấy được tôn trọng khi bày tỏ ý kiến. Lúc học trò phát biểu, thầy cô sẽ khen ngợi trước, sau đó mới đưa ra đáp án để bạn đó không thấy ngại ngùng nếu trả lời chưa đúng. Với MCer trầm tính hay ngại phát biểu, thầy cô sẽ tích cực giao việc, động viên để bạn ấy dần tiến bộ.

S - Sweet: Thầy cô luôn có những hành động quan tâm vô cùng ấm áp tới từng học trò. Trong giờ học, thầy cô thường đi quanh lớp để có thể lập tức giúp đỡ học sinh giải đáp những thắc mắc. Khi học trò phát âm chưa đúng, họ góp ý và sửa giúp. Cộng đồng MC đánh giá cao khả năng quan sát, bao quát lớp học của các thầy cô. Họ nắm được điểm mạnh, yếu của từng học trò để từ đó hướng dẫn, động viên các bạn tiến bộ từng ngày.

Với mỗi nhóm học sinh, thầy cô sẽ có cách truyền tải kiến thức sao cho hiệu quả nhất. Họ luôn ân cần, nhẹ nhàng hỗ trợ học trò bất cứ khi nào. Thầy cô còn sẵn sàng chữa online bài luận tiếng Anh hay chuẩn bị tài liệu để MCer luyện tập thêm. 

Thầy cô nước ngoài trong mắt “cư dân” MC

Mình rất ấn tượng với thầy Andrew, thầy Hash (Language Link) bởi sự thân thiện, tận tâm của họ. Ngoài giờ học hay dịp nghỉ hè, họ vẫn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, chữa bài luận cho mình qua email một cách chi tiết.

Thầy cô nước ngoài đã giúp mình tiến bộ trong quá trình học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng. Ngoài ra, những câu chuyện, phong thái, suy nghĩ của thầy cô giúp mình giao tiếp tự tin hơn và hiểu hơn về văn hóa của những nơi mà họ lớn lên.

MINH NGỌC (12E2)

Những tiết tiếng Anh LG ở MC để lại trong mình nhiều ấn tượng. Thông qua những giờ học, thầy cô mang tới cho chúng mình kho tàng kiến thức quý giá. Họ thực sự là những người thầy chất nhất hệ mặt trời và là người bạn trên cả tuyệt vời của học sinh. Được học thầy cô là điều vô cùng tuyệt vời. Nhờ phương pháp giảng dạy và sự động viên, dạy dỗ tận tình của họ, mình tiến bộ từng ngày. Hơn nữa, thầy cô ghi nhận sự cố gắng của học sinh trong cả quá trình học, chứ không phải chỉ là điểm số bài kiểm tra cuối kỳ. Điều đó càng khiến mình hứng thú học ngoại ngữ hơn.

DIỆU ANH (8P3)

Mình tiến bộ từng ngày từ khi học với thầy cô LG, đặc biệt là việc mở rộng vốn từ vựng. Thầy cô thường đưa ra các trò chơi như nối từ để các đội thi đua và bạn nào cũng được nói để tăng phản xạ. Có lần, lớp hăng say quá nên chơi xuyên luôn giờ giải lao. Nhưng chúng mình không hề mệt, uể oải; ngược lại còn thấy thú vị, muốn giờ học kéo dài thêm. Vì được khuyến khích nói tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi nên giờ, mình tự tin, nói lưu loát hơn.

HOÀNG NAM (7I2)

Trước đây, mình rụt rè, thiếu tự tin khi giao tiếp ngoại ngữ. Nhưng sau 1 năm học ở MC với sự trợ giúp của thầy cô LG, phản xạ nói tiếng Anh của mình đã được cải thiện. Mình ấn tượng nhất sự vui vẻ, lạc quan, giàu năng lượng của họ trong các buổi học. Điều đó tạo động lực rất lớn cho mình để học tốt tiếng Anh.

QUANG MINH (7I2)

Qua những tiết học với giáo viên LG, mình đã khắc phục được nhược điểm khi nói chưa đúng trọng âm một số từ. Trên lớp, mình lắng nghe thầy cô nói, nhìn khẩu hình để tập theo. Thầy cô còn tận tình hướng dẫn mình phát âm lại những từ chưa chuẩn. Tại nhà, mình xem thêm video tranh biện, bài phát biểu của người nổi tiếng như bà Michelle Obama để rút kinh nghiệm. Với mình, thầy cô LG thật tuyệt vời!

MINH TÂM (8P2)

Thầy cô IEG vui tính, dạy rất dễ hiểu và luôn mang đến những điều thú vị trong tiết học. Họ rất năng động, nhiệt tình giúp đỡ học sinh. Với những bạn chưa hiểu bài, thầy cô đến tận nơi để giảng giải. Trước đây, mình rất ngại giao tiếp tiếng Anh. Nhưng sau 1 thời gian học với thầy James, mình tự tin hơn và đã cải thiện khả năng nói. Mình rất yêu quý, biết ơn thầy.

HOÀI AN (5I)

Thầy cô IEG nào cũng khiến chúng mình ấn tượng, mong chờ đến tiết học ngoại ngữ. Thầy James gắn bó với lớp mình 3 năm nay. Thầy dễ gần, nhiệt tình và rất quan tâm đến việc học của chúng mình. Thầy không chỉ nắm rõ tình hình học tập mà còn hiểu tính cách từng bạn. Phương pháp dạy của thầy rất dễ hiểu, thú vị với nhiều hoạt động bổ ích. Thầy còn thường xuyên quay video chúng mình nói tiếng Anh gửi cho bố mẹ theo dõi sự tiến bộ của con. Để khuyến khích, động viên chúng mình học tiếng Anh, thầy tổ chức thi đua, tính điểm cho các tổ, đến cuối tháng/cuối kỳ sẽ tổng hợp kết quả để tặng quà.

TUỆ ANH (5G)

Là giáo viên trợ giảng cho thầy cô nước ngoài, tôi học hỏi được nhiều điều, nhất là cách thức tổ chức lớp học và phong cách giảng dạy hiện đại mà gần gũi của họ. Tôi ấn tượng với cách họ dạy từ vựng, tạo ra slide ảnh động gắn với từ và tổ chức các hoạt động thú vị, hiệu quả trong giờ học. Chẳng hạn, học sinh được đi quanh lớp để tương tác bằng tiếng Anh hay chia thành các nhóm, đóng hoạt cảnh.

Cô Lizzie là một giáo viên tuyệt vời, thân thiện, vui vẻ, thu hút học sinh bởi nụ cười dễ mến. Cô chuẩn bị chu đáo bài giảng nên luôn tạo sự hứng thú trong giờ học, mang tới cho học sinh những tiết học thú vị.

LÊ THẢO

(GV Tiếng Anh)

Để được nhận vào giảng dạy ở MC, thầy cô nước ngoài phải vượt qua quá trình tuyển chọn khắt khe; từ vòng hồ sơ với yêu cầu tốt nghiệp đại học, có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài rồi trải qua vòng phỏng vấn. Sau đó, họ sẽ được xếp giờ dạy thử. Ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chí do Language Link và MC đưa ra như: có kỹ năng chuẩn bị giáo án, quản lý lớp học, tương tác với học sinh, tài liệu và các hoạt động đưa ra phù hợp với nội dung bài giảng…

Tất cả thầy cô được nhận vào MC đều là những người rất nhiệt huyết, thân thiện và sáng tạo trong cách giảng dạy. Họ rất hào phóng lời khen, luôn tôn trọng ý kiến của học trò dù đúng hay sai. Điều này khích lệ học sinh mạnh dạn và tự tin hơn rất nhiều.

BẢO YẾN

(Trưởng bộ môn Tiếng Anh)

7 năm làm việc với thầy cô LG, tôi nhận thấy, họ có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, linh hoạt trong giảng dạy và bao quát lớp tốt. Họ chuẩn bị bài giảng rất chu đáo, cẩn thận, tạo hứng thú học tập và củng cố kiến thức cho học sinh bằng các hoạt động, trò chơi thú vị. Họ luôn ứng biến linh hoạt trong tiết dạy, mỗi hoạt động đều có mục đích rõ ràng, không để thời gian trôi qua lãng phí... Ngoài ra, họ luôn gần gũi, biết cách mang đến bầu không khí thoải mái trong lớp học.

Về tính cách, họ là người cởi mở, nhiệt tình, năng động, lịch thiệp. Các thầy cô LG luôn đúng giờ và điểm thú vị là họ rất nhớ tên học sinh chỉ sau 1 - 2 tuần giảng dạy.

THANH TÂM

(GV Tiếng Anh)

Các thầy cô nước ngoài ở MC đa phần trẻ trung, có bằng đào tạo quốc tế và kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. Đặc biệt, những giáo viên này được lựa chọn từ các nước Anh, Mỹ nhằm giúp các con phát âm chuẩn từ nhỏ. Họ có chuyên môn tốt, nắm rõ khả năng của từng học sinh. Mỗi bài học có nhiều hoạt động, giáo cụ phong phú. Không chỉ cho các con làm dự án, thuyết trình hay quay video, họ chia lớp thành các nhóm và tổ chức thi đua trong các tiết học. Do đó, các con luôn hứng khởi học tập, đến mức chuông báo hết giờ thì đều thấy tiếc nuối. Với tính cách dễ thương, hài hước và tận tâm, các thầy cô IEG rất được lòng MCer.

THANH HOA

(GV Tiếng Anh)

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm