Vươn ra thế giới cùng chương trình tiếng Anh quốc tế Oxford

Bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, trường Marie Curie phối hợp với IEG triển khai chương trình quốc tế Oxford cho học sinh lớp 1. Để các bậc cha mẹ và MCer hiểu rõ về dự án này, PV MCer Link đã có cuộc trò chuyện với thầy Nguyễn Chí Hiếu - Giám đốc điều hành Học viện IEG. 

Quý vị tham khảo thông tin về chương trình tại đây

Thầy có thể cho biết tính ưu việt và mục tiêu hướng tới của chương trình là gì ạ?

Đây là chương trình song ngữ chuẩn quốc tế của Oxford dựa trên khung phổ thông chuẩn của Vương quốc Anh. Chương trình tiếp cận theo hướng giáo dục tích cực, dựa trên kết quả các công trình nghiên cứu khoa học, giáo dục. Cụ thể, học sinh khỏe mạnh, tư duy tích cực thì học tập tốt hơn và đạt được những thành tựu lâu dài, chứ không chỉ là những điểm số ngắn hạn.

Áp dụng nguyên lý đó, chương trình quốc tế Oxford thiết kế lộ trình học thuật dựa vào các nghiên cứu toàn diện, hoàn chỉnh và mạch lạc; đồng thời triển khai đồng bộ, tích hợp trong tất cả môn học với phương pháp dạy học tiên tiến nhất trên thế giới. Mục tiêu của chương trình là giúp học sinh đạt được năng lực học thuật chuẩn quốc tế, cũng như quản lý cảm xúc xã hội và tư duy toàn cầu.

TS. Nguyễn Chí Hiếu - Giám đốc điều hành Học viện IEG

Oxford còn kết hợp với AQA - tổ chức kiểm định giáo dục hàng đầu Vương quốc Anh xây dựng hệ thống đánh giá năng lực OxfordAQA, được công nhận bởi tất cả trường Đại học trên toàn thế giới. Thông qua đó, học sinh sẽ được đánh giá năng lực theo chuẩn quốc tế như: GCSE, AS, A-level một cách công bằng và toàn diện.

Đặc biệt, chương trình được đảm bảo bởi danh tiếng của Đại học Oxford và chắc chắn mang đến những điều kiện tốt nhất để mọi học sinh thành công trong học tập.

Thưa thầy, học sinh Marie Curie sẽ nhận được gì khi tham gia chương trình này?

MCer sẽ được trải nghiệm chương trình chuẩn quốc tế và danh tiếng hàng đầu thế giới, xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12; được phát triển cân bằng và toàn diện về kiến thức, kỹ năng học tập, năng lực quản lý cảm xúc xã hội, tư duy toàn cầu; được “thấm” hệ sinh thái hoạt động trải nghiệm phong phú, tích hợp với chương trình học chính khóa để vừa củng cố kiến thức vừa xây dựng niềm yêu thích, động lực học tập một cách tự nhiên, bền vững.

Ngoài ra, học sinh được tiếp cận hệ thống tài liệu vô cùng đa dạng, từ đó phát triển kỹ năng học tập trọn đời với những phương pháp tích cực, phát huy tư duy. Đặc biệt, học sinh được nhận chứng chỉ của Oxford University Press, trực thuộc Đại học Oxford.

Hệ thống chương trình quốc tế Oxford

Ngoài chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, học sinh lớp 1 khối Oxford sẽ được tăng cường các môn học bằng tiếng Anh, bao gồm: Tiếng Anh, Sức khỏe - Quản lý cảm xúc xã hội, Kỹ năng toàn cầu. Thầy có thể chia sẻ kỹ hơn về điều này? 

Đối với Tiếng Anh, chương trình sẽ phát triển toàn diện, tích hợp 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết, tạo nền tảng vững chắc để học sinh có thể chinh phục môi trường học tập, các chuẩn năng lực ngoại ngữ quốc tế. Ngoài ra, chương trình hướng học sinh đến việc sử dụng tiếng Anh như một công cụ để tìm hiểu kiến thức ở nhiều lĩnh vực, phát triển tư duy phản biện và sáng tạo.

Ở môn Kỹ năng toàn cầu, MCer sẽ học thông qua các dự án liên môn với phương pháp trải nghiệm để phát triển tư duy phản biện, sáng tạo và giải quyết vấn đề - những năng lực nền tảng, được đánh giá cao nhất trong các môi trường học tập quốc tế ở bậc phổ thông và Đại học.

Ngoài ra, các dự án toàn cầu còn hướng học sinh đến việc tìm hiểu, phân tích và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và của thế giới, từ đó kết nối những gì được học với thực tế, tạo nên động lực học tập bền vững.

Môn Sức khỏe - Quản lý cảm xúc xã hội cung cấp các kiến thức về sức khỏe thể chất, tinh thần và các kỹ năng cần thiết để áp dụng vào đời sống, sự phát triển trong tương lai. Qua đó, học sinh xây dựng được năng lực kiểm soát, điều chỉnh bản thân, các mối quan hệ và cuộc sống. Đây được xem là kỹ năng mềm quan trọng nhất đối với học sinh Tiểu học và được ưu tiên trong giáo dục ở thế kỷ 21.

Giờ học Tiếng Anh thú vị của thầy trò Marie Curie

Để triển khai hiệu quả chương trình, IEG đã có sự chuẩn bị như thế nào về đội ngũ giáo viên? Họ cần đáp ứng những yêu cầu gì ạ?

Tất cả nhân sự tham gia chương trình đều có bằng Đại học trở lên và có đầy đủ bằng cấp liên quan theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Họ được trau dồi chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ thường xuyên bởi đội ngũ nghiên cứu chương trình, phát triển chuyên môn và quản lý giáo dục cho hệ thống các trường phổ thông, Đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Những giáo viên này được đào tạo chuyên biệt và liên tục trong 5 năm bởi các chuyên gia của OUP - Đại học Oxford và được cấp chứng nhận giảng dạy, quản lý giáo dục quốc tế của Oxford.

Xin cảm ơn thầy về cuộc trò chuyện này!

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm