Tốp 5 điều MCer yêu thích về giờ học trực tuyến

Nghỉ học vì dịch Covid-19, MCer không tới trường mà tham gia các lớp học trực tuyến. Tuy nhiên, các bạn luôn biết cách thích nghi để nhanh chóng làm quen và ngày càng yêu phương thức học tập mới mẻ này.

>> Thầy cô, bố mẹ và MCer nhí say sưa với giờ dạy - học online

>> MCer chủ động thích nghi với học online

>> "Bí kíp" tạo nên giờ dạy trực tuyến hấp dẫn của thầy cô MC

>> Sôi động lớp học trực tuyến của cô trò MC

Vui vẻ

Điều đầu tiên mà MCer ấn tượng nhất về các tiết học trực tuyến là sự vui vẻ. Hà Linh (9P2) cho biết, lúc mới đầu học online, nhiều bạn không khỏi bỡ ngỡ như: quên tài khoản đăng nhập, bị lỗi cài đặt phần mềm, không biết cách nộp bài…

Nhưng với sự đồng hành của thầy cô và việc cùng nhau mày mò tìm hiểu, các bạn đã thích ứng cách học này và thấy rất hứng thú. Không chỉ vậy, các bạn còn liên tục tìm ra những tính năng mới, giúp việc học trở nên dễ dàng hơn và mỗi tiết học đều vô cùng vui vẻ.

Hà Linh (9P2)

Hà Linh nói: “Điều tuyệt vời nhất của học online là khi nhìn thấy mục Assignment trống. Vì thế, mình luôn cố gắng hoàn thành bài tập càng sớm càng tốt để nộp bài. Dù cả lớp không ngồi cạnh nhau nhưng qua màn hình máy vi tính, chúng mình vẫn nghe tiếng nói cười của nhau. Giờ học vì thế mà trôi qua rất thoải mái”.

Tú Châu, Phương Anh (6M4) kể, sau một tuần đầu nghỉ học, các bạn đã bắt đầu nhớ trường lớp, thầy cô, bạn bè. Vì vậy, khi nghe tin về học online, dù chưa biết học ra sao nhưng các bạn đều hò reo thích thú. Thế là các bạn lại được nghe tiếng thầy cô giảng bài cùng giọng nói thân thuộc của bạn bè trong mỗi giờ học.

“Chúng mình được nghe giọng trầm khàn của Minh Khôi, giọng nói dễ thương của Metz và giọng nói cá tính của Diễm Như, Bảo An. Giờ mỗi ngày thức dậy, chúng mình chỉ mong giờ học online đến thật nhanh. Sau mỗi tiết học, chúng mình dường như tăng thêm tuổi thọ vì được cười suốt buổi”, cả hai chia sẻ.

Bảo Châu (3G)

Những buổi học trực tuyến của Bảo Châu (3G) cũng luôn tràn đầy niềm vui. Ngoài việc ôn tập và học kiến thức mới, các bạn còn được tỉ tê với bạn bè về những sự thay đổi của bản thân. “Có bạn khoe tăng mấy cân rồi, có bạn nói đã đọc hết cuốn sách yêu thích”, cô bạn cho biết.

Sáng tạo

MCer thích thú học trực tuyến bởi các bạn được thỏa sức sáng tạo và làm chủ cộng nghệ. Phương Anh, Tú Châu chia sẻ: “Chúng mình thường xuyên làm video nên học biết thêm nhiều ứng dụng thú vị. Nhờ những giờ học online, nhiều bạn trở nên sôi nổi, tự tin phát biểu ý kiến hơn hay thể hiện khả năng làm video rất tốt.

Hơn nữa, trong mỗi buổi học, thầy cô đều sử dụng hình ảnh, âm thanh, video hoặc game để truyền đạt kiến thức nên chúng mình thấy rất hấp dẫn và sinh động. Thầy cô luôn giảng bài hăng say nên khiến không khí lớp học lúc nào cũng vui vẻ và chúng mình có hứng thú học tập hơn”.

Tú Châu (6M4)

Theo Hà Linh, các bạn đã cùng nhau tìm hiểu về sổ tay điện tử OneNote - ứng dụng nộp bài, chữa bài trực tiếp và ghi chú những nội dung quan trọng của bài học. Nhờ đó, các bạn nhận ra được lỗi sai và làm tốt hơn vào những lần sau. Đồng thời, ứng dụng này còn giúp các bạn hệ thống lại kiến thức một cách khoa học.

“Mình có thêm trải nghiệm thú vị về làm bài kiểm tra trắc nghiệm online. Chúng mình được các cô chuẩn bị sẵn trang Microsoft Forms để hoàn thiện phiếu ôn tập và bài kiểm tra. Tiết Hóa học vừa rồi, chúng mình làm bài kiểm tra trên trang Quizizz. Ứng dụng này quản lý chặt chẽ khung thời gian nên ai cũng hồi hộp khi lựa chọn đáp án cho từng câu trắc nghiệm. Tuy nhiên, với giao diện dễ thương và gần gũi, chúng mình thấy đỡ căng thẳng và đều hoàn thành tốt”, Hà Linh nói.

Kỹ năng tự học

Từ khi học trực tuyến, khả năng tự học của MCer cũng được nâng cao. Không cần ai nhắc nhở, các bạn chủ động nhớ lịch học của mình trên Internet và truyền hình.

Bảo Châu cho biết: “Mới đầu, tớ nhờ bố mẹ hỗ trợ việc làm quen với ứng dụng học tập. Nhưng những hôm sau, tớ đã tự học rất tốt. Tuy không có thầy cô như trên lớp nhưng tớ vẫn tự ghi chép và làm bài đầy đủ”.

Hà Linh, Tú Châu và Phương Anh kể: “Dần dần, chúng mình ý thức được tầm trọng của việc học trực tuyến ở nhà, cũng như ở trường nên ngày càng chuyên tâm hơn. Giờ, chuyện tự học với chúng mình dễ như ăn kẹo”.

Những kỷ niệm đáng nhớ

Những tiết học online đã mang đến cho MCer nhiều kỷ niệm khó quên.

Hà Linh kể: “Có bạn mải học đến đêm khuya nên sáng hôm sau ngủ quên mất một tiết học; có bạn vừa học online vừa ăn cơm do hôm ấy, gia đình dùng bữa tối muộn. Đôi khi chúng mình đang làm bài trắc nghiệm thì đường truyền mạng Internet gặp sự cố, không thể truy cập vào ứng dụng, cô trò đành phải làm lại từ đầu... Khó khăn là vậy nhưng mọi người vẫn luôn cố gắng vượt qua. Hơn nữa, nhờ học online, chúng mình trưởng thành và đoàn kết hơn. Đây có lẽ là trải nghiệm khó quên nhất thời đi học của mình”.

Một buổi học Lịch sử trực tuyến của các bạn lớp 6M4

Sinh hoạt lớp có “1-0-2”

Khi học trực tuyến, MCer vẫn tham gia giờ sinh hoạt lớp như bình thường. Hà Linh cho biết: “Những tiết sinh hoạt lớp qua mạng Internet rất thú vị. Mình nhớ có lần, cả lớp được giao làm video về chủ đề “Công việc nhà”. Một số bạn thực hiện rất tỉ mỉ, còn chèn thêm nhiều hiệu ứng hài hước khiến cả lớp cười phá lên. Một số khác thì quay cảnh gấp chăn gối, biến buổi sinh hoạt lớp giống như “tour” tham quan phòng ngủ vậy”.

Phương Anh, Tú Châu cũng cười không ngớt trong những buổi sinh hoạt lớp. “Nhớ hôm đầu tiên, cô chủ nhiệm trò chuyện với cả lớp. Khi cô hỏi đến bạn H. thì bạn M. đáp rất nhanh: “Bạn ấy là ai ạ?”, khiến mọi người ngỡ ngàng, sau đó bật cười sảng khoái”, cả hai vui vẻ nói

Học trực tuyến tuy thú vị nhưng MCer vẫn mong đại dịch Covid-19 sớm qua đi để được đến trường. Các bạn rất nhớ giải đấu bóng, sân khấu Marie Curie, lớp học xinh xắn và những khoảng trời ở MC. Bạn nào cũng mong sớm được đi học trở lại để tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi tại trường.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm