Thư gửi ông già Noel

Giống như bao trẻ nhỏ trên khắp thế giới, khi Giáng sinh đến, các MCer cũng háo hức gửi thư cho ông già Noel. Mỗi bạn có những mong ước riêng và những câu chuyện đong đầy cảm xúc. 

Ông già Noel kính yêu!

Theo con được biết, ông có bộ râu trắng như tuyết, luôn làm việc tốt và cứ đến Noel là lại đi tặng quà cho các bạn nhỏ. Ông là tấm gương để con noi theo bởi luôn mang những điều tốt lành tới mọi người. Con rất mong được một lần gặp ông ngoài đời để thay mặt các bạn nhỏ cảm ơn ông vì luôn gửi lời động viên, khích lệ chúng con qua những lá thư.

Thú thực là ông luôn khiến con nhớ đến ông nội - người mà con thương nhất nhà. Ông nội luôn ở bên mỗi khi con buồn, là tài xế tận tình đưa - đón con suốt những năm học cấp một. Có những lần con tan học muộn, ông vẫn kiên nhẫn ngồi đợi con dù ngoài trời rất lạnh. Con thương ông nội lắm!

Ông nội cũng là tấm gương sáng để con học tập. Từ bé, con đã được học từ ông những đức tính tốt. Con luôn dậy đúng giờ, ngủ đủ giấc theo lời chỉ bảo của ông. Ông còn giúp con học Văn mỗi tối. Giọng nói trầm ấm và những câu chuyện thú vị thời chiến của ông khiến con luôn hứng thú, say mê với môn học này. Không chỉ vậy, cứ mỗi tối, ông lại cùng con ngồi “nhâm nhi” các tác phẩm như: Thép đã tôi thế đấy, Trên xa mạc và trong rừng thẳm... để rèn cho con thói quen đọc sách.

Ông nội vẫn hay kể với con rằng, hồi bé, ông cũng giống như con, cứ đến Noel là mong được nhận một món quà từ Bắc Cực. Năm lên 4, 5 tuổi, ông háo hức mong chờ quà xuất hiện bên ô cửa sổ đêm Giáng sinh đến nỗi ngủ thiếp đi. Ông nội còn kể từng được làm ông già Noel.

Mỗi khi con hỏi: “Ông trở thành ông già Noel bằng cách nào ạ?”, ông mỉm cười bảo: “Đó là bí mật, lớn lên con sẽ hiểu”. Nhưng từ hai năm trước, ông nội đã xa con mãi mãi. Con luôn thèm được nghe giọng nói trầm ấm của ông. Con thèm được ăn món cơm rang nóng hổi do ông nấu mỗi sáng. Con ước một lần được ông nội gọi thức dậy buổi sáng…

Noel năm nay, con mong ông già Tuyết sẽ kể lại cho ông nội nghe những thành tích mà con đã đạt được để ông thấy vui và tự hào về con ạ. Con cảm ơn ông già Tuyết nhiều!

QUỲNH HƯƠNG (7I1)

Kính gửi ông già Noel!

Như mọi năm, mỗi mùa đông đến, con lại háo hức mong tới Giáng sinh để có cơ hội viết thư cho ông, thắp sáng lên những ước mơ thuở nhỏ.

Ông có khỏe không ạ? Cuộc sống của ông dạo này thế nào ạ? Các chú tuần lộc đáng yêu của ông vẫn khỏe chứ ạ? Con thì vẫn ổn, vẫn là học sinh chăm ngoan, nghe lời ông bà, cha mẹ và thầy cô.

Như bao đứa trẻ ngoan trên thế giới, năm nay, con cũng muốn có một món quà trong dịp Giáng sinh. Con biết hiện còn rất nhiều trẻ em phải đối mặt với cuộc sống hiểm nguy, nghèo đói và thiếu thốn. Những tâm hồn trẻ thơ đáng thương đó phải chịu đau thương, mất mát cả về tinh thần và vật chất.

Cụ thể ở vùng Trung Đông, chiến tranh vẫn đang hoành hành quyết liệt. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, khiến các em không có một ngày bình yên tới trường học tập, vui chơi. Vì vậy, con xin dành tặng điều ước năm nay của mình cho các bạn ấy. Con mong ông có thể đọc được lá thư này và đem hòa bình, hạnh phúc đến với những người bạn đó. Con cảm ơn ông!

THẾ HƯNG (9G2)

Gửi ông già Noel yêu quý của cháu!

Thời gian trôi qua thật nhanh, đúng không ông? Đây đã là bức thư thứ năm cháu gửi cho ông vào dịp Noel. Vẫn là cảm giác đắn đo suy nghĩ như những ngày đầu bởi cháu có rất nhiều mong ước.

Ông biết không, năm cuối cấp này, cháu và các bạn đang cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt trong những kỳ thi quan trọng sắp tới. Vậy là chúng cháu sắp phải chia tay nhau, ông ạ!

Cứ nghĩ đến điều đó là cháu lại thấy buồn. Bởi trong 5 năm đồng hành, gắn bó với nhau, chúng cháu đã có biết bao kỷ niệm đẹp. Đó là những lần quây quần ngồi trông nồi bánh chưng, cùng làm bánh dịp Tết Trung thu, cùng đoàn kết thi kéo co và vui sướng đoạt giải Nhất toàn khối...

Noel năm nay, cháu ước cả lớp sẽ thi đỗ ngôi trường mà mình mong muốn. Dù xa nhau nhưng cháu luôn tin rằng, mỗi thành viên 5G sẽ luôn nhớ về nhau, về thầy cô và mái trường Marie Curie thân yêu.

Cháu mong ông sẽ đọc được lá thư này. Cháu chúc ông luôn dồi dào sức khỏe để có thể mang tới niềm vui cho tất cả trẻ em trên thế giới. Yêu ông rất nhiều!

BẰNG TRANG (5G)

Ông già Noel thân yêu!

Ông ơi, vậy là một mùa Giáng sinh nữa lại đến rồi. Cháu đã thực hiện lời hứa năm ngoái với ông. Cháu đã cố gắng học giỏi, chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ việc nhà và tham gia các hoạt động từ thiện. Giờ cháu viết thư này để thỉnh cầu ông một điều ước ạ.

Cháu biết khi ông cùng cỗ xe tuần lộc đem quà tới tặng những cô, cậu bé ngoan thì vẫn có nhiều em bé không may mắn khác cũng đang mong được nhận quà. Các em ấy có thể đang sống ở những đất nước có chiến tranh, ở những khu ổ chuột hoặc trong những gia đình không hòa thuận… Các em thật sự rất đáng thương. Và cháu nghĩ rằng, các em ấy cũng xứng đáng được nhận quà như bao đứa trẻ khác. Vì vậy, cháu ngỏ ý nhờ ông hãy đem món quà định tặng cháu đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Sau những chuyến đi thiện nguyện và những cuộc trò chuyện với bố mẹ, cháu hiểu ra rằng, mình may mắn hơn rất nhiều người khi có một cơ thể khỏe mạnh, một gia đình hạnh phúc. Vì thế, mình cần yêu thương, biết chia sẻ với mọi người và quan tâm, giúp đỡ những bạn có cuộc sống thiếu thốn hơn mình. Hơn nữa, khi sẻ chia niềm vui, chắc chắn cháu sẽ nhận lại được niềm vui to lớn gấp nhiều lần. Do vậy, ông hãy giúp cháu thực hiện mong ước đó nhé! Cháu cảm ơn ông và chúc ông có một Giáng sinh an lành!

THẢO VY (5M2)

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm