Năm học mới, niềm vui mới

Năm học 2019 - 2020, MC có thêm những điểm mới vô cùng thú vị như: canteen tầng 8, hòm thư yêu thương, rổ bóng cố định, tủ sách tại lớp... Chúng mình cùng “zoom” cận cảnh để hiểu và yêu thêm những nét mới ở nơi đây nhé! 

Mộng mơ canteen tầng 8

“Canteen tầng 8 đẹp như quán cà phê sang chảnh!” là chia sẻ của rất nhiều MCer khi tới trường và bắt gặp diện mạo mới toanh của canteen tầng 8. Không còn khiêm tốn trong không gian nhỏ của một căn phòng như những năm trước đây, từ năm học này, canteen đã được chuyển ra khuôn viên mới gần gũi với thiên nhiên. Bao quanh canteen là những ô cửa kính trong suốt. Các MCer tha hồ vừa thưởng thức đồ ăn vừa thả hồn vào cỏ cây, hoa lá và trời xanh. Nhà trường còn thiết kế những chiếc bàn vuông với hoa văn đẹp mắt, đan xen là những chiếc ghế đa màu sắc. Tất cả khiến cho không gian nơi đây trở nên lãng mạn và vô cùng thoáng đãng.

Bảo Ngọc (10M2) vui vẻ chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên mình học ở MC. Mình thật sự ấn tượng khi tới canteen trường. Không gian xanh khiến tâm hồn mình vô cùng thư thái sau các tiết học. Các MCer rất có ý thức giữ gìn vệ sinh chung nên mình càng cảm thấy thích thú”.

Hòm thư yêu thương

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Be friend” do tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam kết hợp với phòng Tham vấn học đường của nhà trường triển khai. Hòm thư yêu thương là nơi các bạn có thể bày tỏ tình cảm yêu mến dành cho thầy cô, bạn bè, trường lớp hay đơn giản là truyền tải các thông điệp đẩy lùi bạo lực học đường. Bên cạnh đó, hòm thư còn tiếp nhận những bí mật về tâm lý, suy nghĩ cá nhân của các MCer. Những điều “thì thầm to nhỏ” của các bạn trong thư sẽ được bảo mật hoàn toàn. Hiện có bốn hòm thư được đặt tại hành lang của MC với màu xanh lá nổi bật. Bên cạnh mỗi hòm thư đều có bảng hướng dẫn, giấy viết thư và phong bì để đảm bảo tính bảo mật.

Sau khi học sinh gửi thư, tình nguyện viên của GNI sẽ đến lấy và phân loại thành hai nhóm. Những bức thư về các thông điệp tích cực, chủ đề liên quan đến trường lớp, tình bạn sẽ được GNI chọn lọc và đăng tải trên các phương tiện truyền thông của dự án “Be friend”. Với những lá thư được chọn lựa, các bạn sẽ nhận được những phần quà của GNI. Nhóm thứ hai gồm những tâm tư, suy nghĩ cá nhân sẽ được GNI trao đổi và kết hợp với phòng Tham vấn học đường hỗ trợ giải quyết. Bạn có thể yên tâm rằng, những câu chuyện, chia sẻ riêng tư đó sẽ hoàn toàn được giữ kín.

Mới đầu, nhiều MCer ngại ngần thổ lộ tâm tư. Nhưng khi biết được ý nghĩa của dự án, các bạn đã tự tin kể câu chuyện của mình. Mai Anh (7P4) cho rằng: “Việc có những hòm thư ở trường học là rất cần thiết. Vì không phải ai cũng có thể nói ra bằng lời những điều ấp ủ hay trăn trở. Có một nơi sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng thấu hiểu như vậy chắc chắn sẽ giúp chúng mình tháo gỡ được nhiều khúc mắc trong quá trình phát triển tâm lý”.

Theo cô Đỗ Trang (Trưởng phòng Tham vấn học đường), những lá thư do học sinh gửi về chủ yếu bày tỏ tình yêu với mái trường, thầy cô; nhất là các bạn cuối cấp. Với cảm xúc sắp chia xa mái trường nhiều năm gắn bó, các bạn đã kể rất nhiều bí mật, kỷ niệm và cả những lời thú tội. Cô thực sự rất vui vì được các bạn tin tưởng tâm sự.

Chơi bóng rổ mọi nơi

“Oa! Rổ bóng có ở khắp nơi. Chúng mình tha hồ chơi nhé!”, các MCer không khỏi ngạc nhiên và thích thú reo lên khi thấy xuất hiện nhiều rổ bóng cố định mới tinh, được lắp đặt trong khuôn viên trường. Cô Nguyễn Dung (Trưởng bộ môn Thể dục) cho biết: “Tổng cộng có 13 rổ bóng mới. Các rổ bóng này được lắp với độ cao thấp khác nhau, phù hợp với các độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 12. Trước khi lắp đặt, phòng Vận hành và tổ Thể dục đã khảo sát các khu vực sao cho học sinh có thể thuận tiện chơi bóng và đảm bảo sự an toàn cao nhất”. Ngoài sự hiện diện của các rổ bóng cố định, MCer còn thích mê nền sân bóng mới toanh trong nhà thể chất. Có thể thấy, vẻ hiện đại, chuyên nghiệp của sân bóng đã kích thích tình yêu, niềm đam mê thể thao cho các MCer.

Ngoài sự hiện diện của các rổ bóng cố định, MCer còn thích mê nền sân mới toanh trong nhà thể chất cùng lưới bảo vệ quanh đường biên của sân bóng ngoài trời. Theo cô Nguyễn Dung, hệ thống lưới chắn này cao 2m, sử dụng loại chuyên dụng cho thể thao nhằm hạn chế những pha bóng có lực sút mạnh bay ra ngoài sân, đồng thời đảm bảo an toàn cho những người đi lại trên sân trường trong khi học sinh đang chơi bóng. Có thể thấy, vẻ hiện đại, chuyên nghiệp và mới mẻ của sân bóng đã kích thích tình yêu, niềm đam mê thể thao cho các MCer.

Hoàng Hải (9I2) cho rằng: “Việc tân trang nhà thể chất, lắp thêm các rổ bóng, cũng như hệ thống lưới chứng tỏ nhà trường luôn quan tâm tới việc rèn luyện thể chất và sự an toàn của học sinh. Bên cạnh những cột bóng di động, rổ bóng cố định thực sự giúp chúng tớ có thêm nhiều không gian chơi bóng hơn”.

Xinh xắn thư viện tại lớp

Bắt đầu triển khai từ cuối năm học 2018 - 2019, đến nay, tủ sách tại lớp của khối Tiểu học đã chính thức trở thành những người bạn thân thiết với các MCer nhí. Tủ sách không lớn nhưng rất đa dạng các đầu sách nhằm bổ sung cho “cư dân” MC kiến thức khoa học tự nhiên, đời sống, văn hóa, xã hội, kỹ năng sống, bài học đạo đức, tác phẩm văn học kinh điển trong và ngoài nước… Bên cạnh nguồn sách do nhà trường trang bị, các khối lớp còn khuyến khích học trò mang thêm những cuốn sách khác tới lớp để góp vào tủ sách chung. Nhờ đó, lượng sách truyện của các lớp vô cùng phong phú, đa dạng.

Theo các giáo viên chủ nhiệm, tủ sách tại lớp hoạt động rất hiệu quả. Ngoài việc hình thành thói quen đọc sách hàng ngày, tăng vốn hiểu biết, MCer còn được rèn cách sống ngăn nắp, tinh thần trách nhiệm vì mọi người. Ai cũng ý thức được việc giữ gìn cẩn thận sách và thư viện mini khi hăng hái cùng cô giáo phân loại sách, chủ động sắp xếp gọn gàng. Bạn nào muốn mượn về nhà thì có thể đăng ký với cô. Không những thế, một số lớp còn tổ chức hoạt động tóm tắt nội dung cuốn sách sau khi đọc xong. Nhờ đó, không chỉ kỹ năng đọc hiểu của MCer được nâng cao mà kỹ năng viết cũng được trau dồi thường xuyên.

Thùy Dương (3M2) rất thích đọc những cuốn truyện tranh thiếu nhi có trong tủ sách của lớp. Cô bạn bảo, năm lớp 2 đọc nhiều đến mức giờ không nhớ là đã đọc bao nhiêu cuốn. Năm học này, cô bạn vẫn sẽ duy trì niềm đam mê đọc sách. “Chúng mình thường đọc sách vào giờ ra chơi hoặc trong lúc đợi bố mẹ đến đón sau khi tan học. Tủ sách ở ngay lớp nên rất thuận tiện cho chúng mình mượn đọc. Hơn nữa, thấy các bạn trong lớp cũng say sưa đọc nên mình càng thấy hứng thú với sách”, Thùy Dương nói.

Theo cô Nghiêm Hồng (GVCN 3G), học trò rất thích tủ sách này. Mỗi khi đến giờ đọc là các bạn lại “nhâm nhi” sách một cách say sưa. Để tăng vốn từ vựng cũng như trí tưởng tượng, cô luôn khuyến khích học sinh đọc truyện chữ. Cô còn tổ chức cho các bạn viết cảm nhận sau khi đọc xong một cuốn sách.

Cô Huyền Trang (mẹ của Hoàng Khôi, 2M2) rất vui khi con trai kể về tủ sách tại lớp. Cô bảo: “Việc lớp học có tủ sách là điều rất thiết thực và hữu ích. Ngoài việc đọc sách ở lớp, các con còn có thể mượn về nhà rồi mang sách của mình đến lớp trao đổi với nhau. Điều này không chỉ góp phần tạo nên ý thức đọc mọi lúc, mọi nơi mà còn xây dựng tình yêu với sách truyện rất hiệu quả”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm