“Trường Marie Curie là đối tác chiến lược đặc biệt của Language Link”

Đó là điều thầy Vũ Tuấn Lâm (Phó Tổng giám đốc của Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam) khẳng định khi chia sẻ về mối liên kết đào tạo giữa trường Marie Curie và đơn vị này. 

Ấn tượng khó quên

Thầy Tuấn Lâm biết đến trường Marie Curie cách đây 25 - 26 năm trước. Ngày đó, một người họ hàng của thầy ở Nam Định đưa con lên học cấp 3 tại Hà Nội và đã chọn trường MC. Lúc ấy, thầy vô cùng ấn tượng khi biết Marie Curie là trường ngoài công lập nhưng đào tạo học sinh năng khiếu.

Đến năm 2008, thầy Tuấn Lâm có dịp gặp gỡ và làm việc với thầy Khang. Thời điểm ấy, nhà trường sử dụng giáo viên nước ngoài thông qua chương trình giáo viên tình nguyện “GAP” của Bộ GD&ĐT. Nhưng qua trao đổi, thầy Lâm hiểu rằng, thầy Khang mong muốn thay đổi và nâng cấp chất lượng chương trình tiếng Anh do giáo viên nước ngoài giảng dạy trong trường học. “Tôi rất ấn tượng với tư duy của thầy Khang, nhất là khi thầy ví việc thực hiện chương trình liên kết giữa Language Link và MC như sản xuất một bộ phim. Để phim cuốn hút người xem, cần phải có kịch bản hay, đạo diễn giỏi, diễn viên tốt và nguồn kinh phí. Đến giờ nhìn lại, tôi thấy điều đó vẫn rất đúng”, thầy Tuấn Lâm nhớ lại.

Gần 20 năm hợp tác, gắn bó với MC, thầy Tuấn Lâm luôn có tình cảm đặc biệt với nơi đây. Vì ở ngôi trường này, thầy luôn nhìn thấy cái tâm rất sáng của người làm giáo dục. Thầy rất ấn tượng với hình ảnh thầy Hiệu trưởng ngồi ghế nhựa giữa các em học sinh trên sân trường vào ngày Khai giảng, thay vì ngồi ở vị trí trang trọng trên hàng ghế đại biểu. Một hình ảnh giản dị nhưng lại mang ý nghĩa to lớn. Nó khiến cho khoảng cách giữa thầy trò không còn nữa.

Ở MC, thầy Tuấn Lâm luôn tìm thấy sự tôn trọng, yêu thương, nâng niu, chăm chút nhưng cũng rất dân chủ của các thầy cô đối với học trò. Có lẽ vì vậy mà các MCer ngoài học giỏi còn rất tự tin, thân thiện. Ở đây, học ra học mà chơi cũng ra chơi.

Cùng chung đích đến

Có lẽ cũng là do cái duyên: “Đạo diễn giỏi thường tìm những kịch bản hay và luôn chọn diễn viên tốt”. Lúc đó, nhà trường tìm kiếm một đối tác có khả năng cung cấp chương trình tiếng Anh quốc tế chất lượng cao nhất và Language Link có thể đáp ứng được tiêu chí đó.

Điểm thuận lợi nhất khi hai đơn vị hợp tác là cả trường Marie Curie và Language Link Việt Nam đều có chung mục tiêu đem đến chương trình tốt nhất, chất lượng cao nhất cho học sinh của mình. Thầy Tuấn Lâm chia sẻ: “Chúng tôi luôn coi trường Marie Curie là đối tác chiến lược đặc biệt. Bởi vậy, Language Link luôn dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc cho chương trình liên kết tại trường Marie Curie. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cha mẹ học sinh, chúng tôi luôn chú trọng đến công tác quản lý chất lượng”.

Theo thầy Tuấn Lâm, Language Link là đơn vị giáo dục nước ngoài quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Giáo viên của tổ chức phải có bằng cấp, chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy và được quản lý rất chặt chẽ. Nếu là giáo viên mới, bắt buộc phải qua giảng dạy thử và phải đạt tiêu chuẩn thì mới được dạy học tại trường. Khi đi dạy chính thức, Language Link sẽ thường xuyên lấy ý kiến nhận xét của giáo viên trợ giảng và học sinh để đánh giá thực lực. “Hàng năm, chúng tôi căn cứ vào các ý kiến đóng góp của tổ Tiếng Anh nhà trường, các bậc cha mẹ và học sinh để đánh giá lại chương trình và chất lượng giảng dạy trong năm học. Từ đó, chúng tôi tìm ra những mặt làm tốt, những mặt còn hạn chế để có kế hoạch điều chỉnh, nâng cấp và nâng cao chất lượng của chương trình”, thầy Tuấn Lâm cho biết thêm.

Hiện tại, đối với chương trình tiếng Anh THCS, Language Link đang thử nghiệm việc giảng dạy tích hợp, thêm “module” tiếng Anh cho Toán và Khoa học. Cách học này giúp học sinh phát triển vốn từ và kỹ năng ngôn ngữ phục vụ việc học các môn khoa học bằng tiếng Anh. Điều này giúp các em có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi SAT ở cấp 3 nếu muốn đi du học.

Thầy Tuấn Lâm rất tự hào về kết quả của chương trình tiếng Anh liên kết với trường Marie Curie. Những thành công có được hôm nay chính là nhờ sự kết hợp chặt chẽ và nỗ lực của hai bên. Đặc biệt là nhờ sự kiên định của trường Marie Curie trong việc định hướng, lựa chọn đối tác phát triển và thực hiện chương trình.

Có thể thấy, chất lượng học sinh và kết quả học tập ngày càng cao. Số lượng học sinh Marie Curie thi đỗ lớp 10 của các trường chuyên THPT rất cao, có những năm lớp Anh 1 đạt tỷ lệ đỗ vào chuyên ngữ là 100%. Số học sinh đoạt giải trong các cuộc thi tiếng Anh cấp Quốc gia, cấp Thành phố, cấp Quận ngày càng tăng. Năm nào cũng có giải, đặc biệt có những năm, tất cả các em tham gia thi Olympic tiếng Anh thành phố đều đạt giải cao. Ở các cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh, trường Marie Curie hiện luôn đứng trong tốp đầu các trường tại Hà Nội.

Thầy Tuấn Lâm khẳng định: “Với chúng tôi, kết quả cao nhất là sự hài lòng của học sinh, các bậc cha mẹ và nhà trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật, nắm bắt các xu hướng phát triển mới, công nghệ mới trong giáo dục, cũng như các phương pháp giảng dạy tiên tiến để đổi mới chương trình sao cho phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường và hệ thống giáo dục tại Việt Nam”. 

Diệu Ngân (CHS M1, 14 - 18) chia sẻ: “Bên cạnh giờ học tiếng Anh cơ bản, mình rất mong chờ giờ Tiếng Anh của thầy cô Language Link (LG). Các thầy cô thường tổ chức trò chơi cho chúng mình, chẳng hạn như đoán ô chữ. Bạn nào chiến thắng sẽ được trao thưởng. Trong các bài học, thầy cô thường lồng ghép những vấn đề nóng của xã hội Việt Nam để chúng mình thảo luận, thuyết trình nhóm và viết luận. Nhờ thế, kỹ năng nói và viết của chúng được nâng cao rất nhiều”.

Huyền Anh, Thùy Linh, Tuệ Minh (9I1) bày tỏ: “Trong giờ tiếng Anh LG, chúng mình thường được cô cho chơi trò chơi hoặc đóng kịch. Chỉ là những mẩu hội thoại ngắn nhưng khi chúng mình chủ động xây dựng kịch bản, nắm rõ các chi tiết thì dễ ghi nhớ bài học hơn. Ngoài ra, chúng mình còn được tích cực trau dồi phản xạ, kỹ năng nghe, nói ngoại ngữ”. 

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm