“Zoom” 360 độ lớp học MC

Nhiều hoạt động thú vị tiếp tục diễn ra tại các lớp học ở MC trong thời gian qua. Hãy cùng khám phá để thấy rằng, mỗi ngày tới lớp của MCer là một ngày tràn ngập niềm vui và những điều mới mẻ!  

Buổi giao lưu ý nghĩa

Ngày 24/10/2020, sân trường Marie Curie 2 náo nhiệt bởi trận giao lưu bóng rổ giữa học sinh, bố mẹ của 2 lớp 1M3 - 1M4. Đội các bố đấu 2 hiệp, các mẹ đấu 1 hiệp, đội nam đấu 3 hiệp, còn các bạn nữ đấu 3 hiệp. Cô Lê Năm (GVCN 1M3) cho biết: “Tôi rất yêu thích các hoạt động thể thao của trường. Vì thế, tôi mong có những trận giao hữu dành cho bố mẹ và các con. Thật may là Ban giám hiệu ủng hộ và tiếp sức cho tôi thực hiện điều này! Vui hơn là khi nghe tôi chia sẻ, các bậc cha mẹ và học sinh tích cực hưởng ứng. Thế là chúng tôi bắt đầu chuẩn bị, đồng lòng hướng tới trận giao lưu vui vẻ, ý nghĩa. Chúng tôi xem đây là dịp giúp các thành viên rèn luyện sức khỏe, thêm gắn kết và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ”.  

Chú Đỗ Bình (bố của Bảo Ngọc, 1M3) bày tỏ: “Khi nghe thông tin về chương trình, các bố mẹ vô cùng hào hứng. Chúng tôi thấy rằng, buổi giao lưu có ý nghĩa rất lớn; giúp các con nhanh chóng hòa đồng với môi trường học tập, thầy cô, bạn bè mới. Hơn nữa, các con được chơi, thể hiện khả năng mà không bị áp lực thắng - thua. Vì bạn nào cũng được cổ vũ nên các con rất vui vẻ ngay cả khi đội nhà bị dẫn điểm. Nhìn các con chơi bóng đầy hứng khởi, chúng tôi vô cùng hạnh phúc.

Thường ngày, bố mẹ nào cũng bận rộn công việc, khó có thể sắp xếp thời gian tập luyện. Thế nhưng, với không khí rộn ràng cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của các con, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chúng tôi đã trình diễn những đường bóng, cú ném khá kỹ thuật. Thành quả thu được sau cuộc so tài là những nụ cười không ngớt, những cái bắt tay thân thiện và những lời chúc mừng nhau chiến thắng. Tôi chân thành cảm ơn các thầy cô vì đã tổ chức hoạt động thú vị để các bố mẹ và các con có một ngày tràn đầy niềm vui”.

Tiết trải nghiệm ngoài trời thú vị

Trong tiết trời dịu mát, có nắng vàng cùng cơn gió nhẹ, cô trò 1P4 đã có tiết học trải nghiệm ngoài trời đầy lý thú. Cô chủ nhiệm Nguyễn Tuyền cho biết: “Với mong muốn học trò có thể hòa mình vào thiên nhiên, mình đã lên kế hoạch thực hiện những tiết học như vậy. Gần đây nhất, các con được lên đồi cỏ để vẽ về ngôi trường của mình. Các con rất thích thú khi được phóng tầm mắt ra xa, quan sát toàn bộ dãy hành lang, lớp học. Hơn nữa, các con được ngắm nhìn trường ở không gian rộng nên mỗi bức tranh lại có những điều khác biệt”.

Khi học ngoài trời, các thành viên 1P4 được thỏa trí tưởng tượng và thoải mái học ở mọi tư thế. Có bạn nằm vẽ, có bạn ngồi tựa gốc cây, có bạn đứng suy tư ngắm khuôn viên trường. Nhiều bạn luôn miệng thốt lên: “Ôi, bầu trời đẹp quá, xanh quá! Không ngờ nhìn từ đây, trường mình đẹp thế!”.

Diệp Linh, Quang Vinh (1P4) vui thích lăn tròn trên cỏ học bài. Hai bạn khoe: “Những buổi trải nghiệm ngoài thiên nhiên thích lắm! Chúng tớ cảm thấy như được đi picnic vậy. Hơn nữa, được khám phá trường theo cách mới nên chúng tớ càng thêm yêu trường”.

Thử tài thêu tay

Chiều 20/10/2020, MCer 5M3 đã có tiết ngoại khóa thêu khăn và túi thơm. Đây là hoạt động để các bạn có thể tự làm những món quà tặng mẹ. Cô Trần Hà (GVCN 5M3) chia sẻ: “Các con được lựa chọn thể loại thêu và hình ảnh yêu thích. Có nhóm thêu khăn, có nhóm thêu túi thơm. Mới đầu, các con gặp khó khăn trong việc xâu kim nhưng dần dần, những đường kim, mũi chỉ khá đều. Nhiều bạn còn sáng tạo thêm đường nét để sản phẩm của mình trở nên độc lạ hoặc gắn với một thông điệp thú vị”.

Theo cô Trần Hà, khi thấm mồ hôi bằng chiếc khăn chứa đựng tình cảm của con, mẹ sẽ có thêm động lực để hoàn thành công việc. Hoặc khi mệt mà được ngửi mùi hương dịu nhẹ từ hoa khô trong chiếc túi thơm do con làm, mẹ sẽ thư giãn biết bao.

Phúc Minh (5M3) phấn khởi nói: “Khi tự tay làm, mình thấy món quà trở nên ý nghĩa hơn. Năm ngoái, lớp mình được cô hướng dẫn xâu vòng đá tặng mẹ. Còn năm nay, chúng mình áp dụng những mũi khâu, thêu được học để hoàn thành sản phẩm. Mình đã cẩn thận thêu tặng mẹ chiếc khăn tay hình lá phong. Mình mong nó sẽ luôn ở bên và mang tới cho mẹ những điều tốt đẹp. Mẹ rất hạnh phúc khi nhận món quà của mình”.

Giờ học Stem hấp dẫn

Ngày 15/10/2020, “cư dân” 2M3 thích thú tham gia tiết học Stem. Buổi học đã mang tới cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích về lập trình. Các bạn còn được theo dõi và không khỏi trầm trồ trước màn biểu diễn hấp dẫn, chuẩn xác của robot. Đặc biệt, các thành viên 2M3 còn được thực hành lập trình game yêu thích. Bạn nào cũng say sưa bàn luận những mệnh lệnh điều khiển để giúp robot vượt qua chướng ngại vật.

Theo cô chủ nhiệm Thanh Nhàn, những giờ ngoại khóa như vậy luôn mang tới cho MCer niềm hứng thú học tập. Trong 40 phút trải nghiệm, các bạn đã có thêm nhiều hiểu biết về công nghệ; hiểu hơn giá trị đích thực của những sản phẩm game trí tuệ.

Tuệ Anh, Tú Nhi (2M3) cho biết: “Đây là lần đầu chúng tớ được tìm hiểu về lập trình và điều khiển robot. Chúng tớ cứ nghĩ môn học này khô khan, chỉ dành cho con trai nhưng không ngờ lại hấp dẫn đến vậy. Chúng tớ mong có nhiều giờ học Stem hơn nữa để được thực hành và hiểu hơn về công nghệ thông tin”.

MCer làm sách về rừng

Sáng 28/11/2020, Khánh Ngọc (7I1), Nguyệt Linh và Anh Kiệt (7G2) đã có buổi giới thiệu sách “Một mẩu rừng cho bạn” trong khuôn khổ Lễ hội sinh thái rừng 2020 do Actions for Climate Change and Biodiversity (ACCB) kết hợp với Hiệp hội sinh thái Anh quốc tổ chức.

Cuốn sách là thành quả sau gần 1 tháng miệt mài làm việc của 3 bạn. Mỗi người đảm nhận một nhiệm vụ, từ dịch tài liệu tiếng Anh tới làm slide. Sách gồm 32 trang, chia thành 15 phần. Mỗi phần mang một thông điệp về rừng, giúp người đọc có thể lý giải rừng là gì, có bao nhiêu loại rừng, vì sao rừng tốt cho trẻ em... Với lối kể chuyện hóm hỉnh của những học trò tuổi teen cùng hình ảnh minh hoạ đáng yêu, tác phẩm được đông đảo độc giả đón nhận. Các bạn chia sẻ: “Chúng tớ hy vọng qua cuốn sách, rừng sẽ đến gần hơn với các bạn nhỏ, giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của rừng với cuộc sống”. MCer có thể liên hệ với bộ 3 để lấy “link” của bản “ebook” hoặc tới thư viện trường tìm đọc.

Cô Lê Nguyệt (mẹ của Nguyệt Linh) cho biết thêm: “Mới đầu, các bạn dự định góp 2.250.000đ in thành sách nhưng sau khi cân nhắc thì quyết định ủng hộ quỹ Gaia - tổ chức đang có nhiều hoạt động trồng cây ở Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bạch Mã... Thông qua hoạt động giới thiệu sách, các bạn muốn kêu gọi mọi người chung tay góp quỹ để trồng thật nhiều cây xanh”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm