Ghi hình chương trình “Trạng nguyên nhí”: Lộ diện thí sinh xuất sắc nhất MC

Ngày 16/12, 50 thí sinh của trường Tiểu học Marie Curie tham gia tranh tài tại chương trình “Trạng nguyên nhí” (VTV3). Sau 3 vòng thi hấp dẫn, Ban giám khảo đã xướng tên thí sinh xuất sắc nhất là bạn Lê Trần Thái An (4M2).

Sau vòng sơ tuyển tại MC, 50 Trạng nguyên nhí từ lớp 2 đến lớp 4 vô cùng háo hức, hồi hộp khi tham dự buổi ghi hình của Đài Truyền hình Việt Nam - VTV3 để tìm ra người xuất sắc nhất. Đồng hành với các bạn là 4 Trạng nguyên: Trạng nguyên sức khỏe, Trạng nguyên tinh anh, Trạng nguyên học nhanh, Trạng nguyên mau lớn và các thầy cô, cha mẹ, bạn bè.

Các Trạng nguyên nhí đã trải qua các kỳ thi với tên gọi thú vị: thi Hương, thi Hội, thi Đình với những câu hỏi về thế giới xung quanh, xã hội, khoa học… Ví dụ như: thói quen ăn tốt như thế nào, hiểu biết cách tính vòng đời của cây, cách xử lý tình huống khi đi dã ngoại… Để vượt qua các câu hỏi khó nhằn ấy, đòi hỏi các bạn không chỉ hiểu biết, nhanh trí, mà còn yêu cầu khả năng tập trung tốt, lắng nghe câu hỏi, ghi nhớ các đáp án.

Bên cạnh việc so tài kiến thức, các MCer còn thể hiện những tài năng vô cùng đặc biệt. Có bạn tự tin “khoe” cơ bắp bằng màn “hít đất” với Trạng sức khỏe; có bạn tự tin xoay khối rubic chưa đến 1 phút; có bạn vừa hát vừa đánh đàn ukulele như nghệ sỹ thực thụ…

Sau kỳ thi Hương, 11 Trạng nguyên nhí có số điểm tuyệt đối đã lọt vào vòng trong. Các bạn còn lại sẽ được cha mẹ, thầy cô, các bạn “cứu trợ” để trở lại thi đấu. Màn cứu trợ “Hoa trạng nguyên” đã cứu được 32 bạn tiếp tục bước vào kỳ thi Hội.

Kỳ thi Hội có các câu hỏi khá khó nhưng rất thú vị khiến các Trạng nguyên nhí thích thú. MCer được xem những tình huống thực tế trong cuộc sống qua các tiểu phẩm hài hước, sau đó lựa chọn câu trả lời đúng. Và 5 bạn có số điểm cao nhất đã bước vào vòng thi “Võ trạng nguyên” – ném bóng vào cầu gôn với sự hỗ trợ của cha mẹ để tìm ra 3 bạn xuất sắc nhất vào vòng thi cuối mang tên kỳ thi Đình.

Cuối cùng, Ngọc Hà, Thái An (4M2) và Minh Ngọc (3P1) được xướng tên vào vòng trong khi làm tung lưới của chương trình.

Ở kỳ thi Đình, các bạn thể hiện tài hùng biện với đề tài do chương trình đưa ra. Đó là câu chuyện cậu bé Derek ở Canada tự ti về vết bớt trên cơ thể. Bố của bạn đã chịu đau 30 tiếng để xăm vết bớt giống con, giúp Derek tự tin hơn. Đề tài đưa ra: "Nếu bạn là một nghệ sỹ xăm hình và được yêu cầu xăm một hình ý nghĩa trên người của Derek và bố thì bạn sẽ xăm hình gì? Hãy câu chuyện về hình xăm đó?".

.

3 MCer có thời gian 20 phút để chuẩn bị bài viết thuyết trình của mình. Thái An, Minh Ngọc và Ngọc Hà rất tập trung hoàn thành bài viết và tự tin trình bày trước đông đảo khán giả. Cô Việt Hoàn (Phó Hiệu trưởng Tiểu học 1) với vai trò là BGK đánh giá: “Cả ba bạn đều rất tự tin và có ý tưởng tốt, khiến cô cảm nhận được tình cảm cha con. Đặc biệt, phần thuyết trình của Thái An đã khiến cô rất xúc động”.

Và Thái An trở Trạng nguyên nhí xuất sắc nhất MC được vinh danh, cùng với phần thưởng học bổng trị giá 10.000.000 đồng. Cô bạn đã không giấu nổi sự vui mừng, tự hào khi được đại diện trường MC tham dự cuộc thi “Trạng nguyên nhí” toàn quốc.

Đến tham gia chương trình còn có các bậc cha mẹ. Cô Vân Giang (mẹ của Thái Dương, 4M2) đánh giá: “Chương trình rất hay. Các con không chỉ thể hiện kiến thức trong sách vở, xã hội, khoa học, mà còn được thể hiện tài năng cũng như được vận động ở phần cứu trợ sôi động. Điều đó giúp các con tự tin hơn trong cuộc sống. Các câu hỏi chương trình đưa ra rất thú vị ở nhiều lĩnh vực, vừa gần gũi với lứa tuổi, vừa đòi hỏi các con chăm chú quan sát, đọc sách, tìm hiểu về cuộc sống xung quanh. Bản thân Thái Dương cũng được rèn luyện sự tự tin khi đứng trước đám đông, rèn luyện ý thức tự tìm tòi, khám phá khi tham gia chương trình”.

Hà An (4G) là một trong 11 Trạng nguyên nhí giành số điểm tuyệt đối trong vòng thi Hương với 8 câu hỏi. Cô bạn nói: “Các câu hỏi phù hợp với lứa tuổi, giúp chúng mình khám phá thế giới xung quanh và tìm hiểu về kỹ năng sống. Để tự tin bước vào cuộc thi hôm nay, mình đã tự ôn luyện bộ câu hỏi, đọc thêm sách, cũng như chuẩn bị phần thi năng khiếu – múa võ taekwondo để thể hiện. Dù chỉ dừng chân ở vòng 2 nhưng mình đã có những trải nghiệm thú vị, kỷ niệm đáng nhớ”.

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm