Những tấm lòng vàng mùa lũ

Ngày 21/10, thầy Hiệu trưởng phát động lời kêu gọi toàn trường chung tay hướng về miền Trung. Không chỉ các tập thể lớp mà các cá nhân (CMHS, CHS, MCer) cũng tích cực đóng góp, kêu gọi ủng hộ giúp đỡ bà con vùng lũ.  

Cô Hoài Liên (GVCN 7I2) cho biết, sau khi phát động, CMHS của lớp đã ủng hộ nhiệt tình, đông đảo cha mẹ tham gia những cơ quan/ tổ chức thiện nguyện tại nhiều nơi.

Việc phát động, kêu gọi ủng hộ đã lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng MC. Mọi người cùng thắt chặt tình đoàn kết, tương thân tương ái, hướng về miền Trung thân yêu.

Tập thể 7I2 sau 24h phát động đã thu được gần 30 triệu đồng, chuyển thành hơn 2 tấn gạo, ủng hộ bà con huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Cô Kim Oanh (mẹ của Trần Huy, 7I2) bày tỏ: “Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ, đồng hành với thầy cô, nhà trường. Đây là việc làm nhân văn, vừa giúp đỡ bà con vừa truyền thông điệp, bài học ý nghĩa cho các con”.

Từ lâu, Trần Huy (7I2) và Mai Vy (7P2) là hai MCer rất tích cực tham gia hoạt động từ thiện. Lần này, hai bạn tiếp tục trích tiền lì xì để mua gạo chuyển đến bà con ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ. Trần Huy đã ủng hộ 100 triệu, tương đương 7 tấn gạo; Mai Vy ủng hộ 50 triệu (3,5 tấn).

Hai bạn rất xót xa khi thấy những hình ảnh đầy kham khổ, nguy hiểm của bà con vùng lũ. Hai bạn chia sẻ: “Chúng mình rất buồn và đau xót trước những mất mát về tài sản, tinh thần của người dân vùng lũ, nhất là bà con huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Phong Điền (Huế) và Lệ Thủy (Quảng Bình) trong trận lũ vừa qua. Chúng mình muốn giúp đỡ nhiều người hơn nữa”.

Đặc biệt, bên cạnh số tiền đã kêu gọi quyên góp, lớp 2M2 quyết định trích số tiền thưởng của đội bóng rổ nam - nữ nhận được trong trận Chung kết để ủng hộ quỹ hướng về miền Trung của nhà trường.

“Mình rất cảm kích trước tấm lòng hảo tâm của các CMHS và các con. Ngay sau khi nhà trường phát động, các bố mẹ ủng hộ tiền mặt, các con về nhà tự lựa quần áo, sách vở, đồ dùng học tập vẫn còn sử dụng được để mang đến lớp phân loại. Khi được mình chia sẻ về những khó khăn mà bà con vùng lũ đang phải đối mặt, các con rất chăm chú lắng nghe và thể hiện sự thương cảm, quan tâm. Hôm sau, một số con mang tiền lì xì đến lớp nói rằng: “Cô ơi, cô giúp con chuyển số tiền này đến các bạn miền Trung nhé!”. Mình vui vì các con biết cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Mình hy vọng những điều tốt đẹp sẽ được lan tỏa rộng hơn”, cô Linh Trang (GVCN 2M2) chia sẻ.  

Bên cạnh đó, các cựu cha mẹ học sinh, cựu học sinh vẫn “update” tin tức từ nhà trường thông qua kênh fanpage và website. Anh Phạm Huyến (CHS M, 1994 - 1997) đang định cư tại Úc đã gửi 5 triệu đồng vào tài khoản tiếp nhận ủng hộ của trường với lời nhắn: “Em nhờ thầy cô MC mua nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ”.

Siêu mẫu Quỳnh Hoa (CHS G2, 13 - 16) vừa trở về sau chuyến cứu trợ tại Huế, Quảng Trị vào ngày 19 - 20/10. Trong 2 ngày, Quỳnh Hoa kêu gọi quyên góp được 306 triệu đồng. Ban đầu, chị và nhóm bạn dự định vài ngày sau mới tới miền Trung. Nhưng đêm 18/10, khi đọc những dòng cầu cứu của người dân, chị không thể chợp mắt nên quyết định đặt vé máy bay ngay trong đêm. Vào tận nơi, chị mới thấu hiểu sự ảnh hưởng nặng nề của bão, nỗi khổ của người dân và họ phải đối mặt với hiểm nguy như thế nào.

Quỳnh Hoa trong chuyến từ thiện đến vùng lũ

“Đây không phải lần đầu mình chứng kiến cuộc sống khổ cực của người dân bởi mình đi tham gia nhiều chuyến từ thiện, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh thương tâm. Nhưng lần này, mình thấy xót thương vô cùng. Nước ngập mênh mông, nhiều chỗ nước cao gần 2m, phải sử dụng rào chắn. Có những nơi nước ngập sâu, thuyền suýt lật vì nước tràn vào. Điều khiến mình cảm động là trong lúc cùng quẫn nhất, bà con vẫn hỗ trợ nhau, chia nhau nhu yếu phẩm. Đi nhiều điểm nên cũng có lúc, mình thấy hơi mệt trong người. Việc dầm mưa khiến một vài thành viên trong đoàn bị đau đầu, run tay. Nhưng khi nhìn nụ cười của bà con, mình thấy khỏe ra, hạnh phúc lắm!”, chị Quỳnh Hoa chia sẻ.

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm