7 bước tới mùa hè

Nghỉ hè là thời điểm để MCer có nhiều thời gian thực hiện những việc yêu thích. Vậy làm thế nào để kỳ nghỉ này không trôi qua lãng phí? Chúng mình cùng “bỏ túi” những chiêu “tiêu xài” mùa hè thật bổ ích sau nhé! 

Những mùa hè đã qua

Minh Anh (11E6) và Minh Ngọc (11P1) hiện là đồng Chủ tịch của CLB Marie Curie Dance (MCDC). Hai bạn cho biết: “Thành tích lớn nhất của MCDC vào hè năm ngoái là tất cả thành viên chăm chỉ đi tập dù trời nắng gắt. Mọi người còn tham gia các buổi “workshop” của những “dancer” kỳ cựu. Nhờ đó, sau mấy tháng hè, bạn nào cũng được trang bị kiến thức cơ bản và trau dồi kỹ năng nhảy. Quan trọng nhất là MCDC càng thêm đoàn kết và hiểu nhau hơn”.

Với Minh Ngọc, nhờ những hoạt động hè của MCDC mà cô bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu. “Mình có cơ hội học nhiều thể loại nhảy mà trước đó chưa biết. Đồng thời, mình được tặng nhiều “liều thuốc bổ” từ những trận cười sảng khoái khi cùng mọi người tập luyện. Chúng mình còn luôn quan tâm và chia sẻ với nhau những lúc khó khăn. Điều đó khiến mình cảm thấy rất tự hào”, cô bạn chia sẻ.

Vào những mùa hè trước, Khánh Ngọc (6I1) luôn dành thời gian học làm bánh và nấu ăn. Cô bạn cho hay: “Những lúc vào bếp, tớ vô cùng thích thú. Nhất là khi học được công thức nấu ăn mới hay hoàn thành món tráng miệng hấp dẫn, tớ thấy sướng rơn cả người!”. Mỗi lần nhìn lại những mùa hè đã qua, cô bạn nhận ra bản thân đã không “tiêu xài” kỳ nghỉ một cách hoang phí. Bởi cô bạn vừa nuôi dưỡng đam mê làm bếp vừa dành nhiều thời gian cho gia đình.

Nguyệt Linh (6G2) thường cùng bố mẹ lên kế hoạch cho những việc dự định làm trong mùa hè. Cô bạn kể: “Hè năm nào cũng vậy. Đầu tiên, nhà tớ sẽ thực hiện tour du lịch, tham quan vùng đất mới. Những chuyến đi ấy giúp tớ hiểu hơn về lịch sử - văn hóa của các nước trên thế giới. Tớ đã được trải nghiệm tàu điện ngầm ở Hàn Quốc và ghé thăm nhiều danh lam thắng cảnh. Từ đó, tớ ước mơ lớn lên sẽ đi vòng quanh thế giới. Những lần vi vu trong nước cũng thú vị không kém; khiến tớ thêm yêu Tổ quốc, thiên nhiên và mở rộng vốn hiểu biết về phong tục, tập quán của các vùng miền. Trong chuyến đi Tả Phìn Hồ (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang), tớ thực hiện trekking đường rừng 6 km và leo lên đỉnh núi Bành Bọ. Khoảnh khắc đứng ở đó nhìn xuống, thấy mây trắng bồng bềnh trôi mang lại tớ cảm xúc khó quên. Tớ cũng rất nhớ lần được lặn ngắm san hô ở Quy Nhơn hay thăm cố đô Huế.

Thứ hai, tớ sẽ tham gia các khóa học mùa hè. Năm 2018, khi học lớp nhiếp ảnh của thầy Nguyễn Việt Hùng (Hùng Lekima), tớ đã được tìm hiểu về những lần đi chụp rác thải nhựa của thầy. Một khóa học nữa khiến tớ ấn tượng mãi là làm phim cơ bản ở trung tâm TPD. Học làm phim không chỉ là đam mê mà còn giúp tớ rèn sự tự tin, khả năng quan sát, giao tiếp, tính kỷ luật, làm việc cá nhân/nhóm; học kỹ năng diễn xuất, quay phim, biên kịch… Cuối khóa học, chúng tớ chọn ra hai kịch bản xuất sắc nhất và chia thành hai đội để làm phim tổng kết.

Ngoài ra, tớ còn tham gia các trại hè. Trong khoảng thời gian một tuần xa nhà, tớ học cách chăm sóc bản thân, sống tự lập và có cơ hội làm quen với nhiều bạn mới”.

Nhật Linh (10E3) nhớ mãi chuyến đi Sapa vào mùa hè trước. “Gia đình mình đã đi thăm bản Cát Cát. Ở đó, mình bắt gặp hình ảnh những em bé mặc bộ quần áo rách rưới, khuôn mặt lấm lem đứng dựa vào nhau ở ven đường. Các em đi bán quà lưu niệm cho khách du lịch để giúp đỡ bố mẹ. Trong giây phút ấy, mình chợt nhận ra bản thân hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người”, cô bạn bùi ngùi chia sẻ.

Những kế hoạch hoàn hảo

Hè năm nay, với vai trò điều hành CLB MCDC, Minh Anh và Minh Ngọc dự định duy trì lịch tập đều đặn hàng tuần để cơ thể không bị “lười” và cứng. Song song với các bài tập cơ bản, các bạn đang hướng tới những buổi “workshop” chia sẻ kinh nghiệm. Đó sẽ là dịp để các thành viên trong CLB học hỏi, giao lưu với các anh, chị đi trước. Ngoài ra, các bạn sẽ tham gia các cuộc thi nhảy để thử sức và cọ xát với CLB của nhiều trường học khác.

Phương Thảo (10P) hiện là Trưởng ban Media của Marie Curie Art Club - MCAC. Cô bạn cho hay: “Mùa hè năm nay đặc biệt hơn các năm trước nên chúng mình phải tận dụng thời gian, không được để nó trôi qua lãng phí. Chúng tớ dự định làm một sự kiện nhỏ và sẽ thường xuyên cập nhật đến mọi người những bức tranh mùa hè rực rỡ do chính các thành viên của CLB “múa cọ””.

Quý Dương (Chủ tịch của Marie Curie Basketball Club - MCBC) “bật mí” kế hoạch một tháng hè sắp tới của CLB. Đó là duy trì các hoạt động và tham gia Hanoi Basketball League - giải đấu thường niên vô cùng hấp dẫn của TP. Hà Nội. CLB mong muốn qua giải này, các thành viên có thêm cơ hội học hỏi, rèn luyện và trau dồi kinh nghiệm cho giải Marie Curie Cup hàng năm. “Với CLB, mỗi mùa hè qua đi đều ý nghĩa. Mình thấy bản thân, cũng như MCBC trưởng thành hơn rất nhiều”, Quý Dương vui vẻ nói.

Mùa hè năm nay, Nguyệt Linh đăng ký khóa học online về bảo tồn động vật hoang dã của tổ chức Save Vietnam’s Wildlife. Đồng thời, cô bạn sẽ học quay phim, dựng video, làm slide để có thể tự thực hiện những bộ phim ngắn hay các bản trình chiếu như ý muốn. Ngoài ra, với tình yêu dành cho thiên nhiên và môi trường, cô bạn còn mạnh dạn tham gia một số chuyến đi bảo tồn và khám phá sinh vật học của tổ chức Nature Expedition.

Bên cạnh việc duy trì kế hoạch chinh phục bếp núc, Khánh Ngọc sẽ học đánh đàn piano. Cô bạn rất muốn được cọ xát ở những đấu trường quốc tế. Ngoài ra, cô bạn còn dự định học vẽ tranh để nâng cao năng lực cảm thụ.

Nhật Linh quyết định trở lại Sapa vào kỳ nghỉ hè tới để tổ chức các hoạt động giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện cô bạn đang cùng bố mẹ, bạn bè quyên góp quần áo, đồ dùng học tập… để thực hiện chuyến đi này. Nhật Linh tin rằng, mùa hè năm nay của mình sẽ không trôi qua lãng phí. 

7 bước tới mùa hè

- Bước 1: Lập kế hoạch chi tiết, cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi và học hỏi. Bạn nên cụ thể hóa thời gian biểu cho từng tuần, ngày. Nếu như không có mục tiêu rõ ràng, bạn dễ rơi vào tình huống tặc lưỡi cho qua: “Thôi kệ, mai làm cũng được!”.

- Bước 2: Mùa hè ý nghĩa khi tràn ngập niềm vui. Vì thế, hãy thực hiện những dự định khiến bạn thực sự yêu thích và thấy hạnh phúc.

- Bước 3: Tìm kiếm đồng đội. Bạn có thể rủ rê bạn thân tham gia các trải nghiệm. Khi đồng hành với người cùng chí hướng, những kế hoạch của bạn sẽ được duy trì và nhiệt huyết cũng sẽ tăng cao. Ví dụ, nếu mỗi sáng có người cùng chạy thể dục, bạn sẽ có thêm động lực để giảm cân hơn là khi thui thủi một mình.

- Bước 4: Lập bảng theo dõi kết quả. Khi đã thực hiện được 1/3 kế hoạch, bạn hãy đánh giá mình thực hiện được bao nhiêu % dự dịnh, từ đó đưa ra những điều chỉnh hợp lý cho khoảng thời gian còn lại.

- Bước 5: Nếu những kế hoạch cần sử dụng đến kinh phí, bạn đừng ngại trao đổi với bố mẹ. Bởi họ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn thực hiện những mục tiêu chính đáng.

- Bước 6: Trong quá trình thực hiện, bạn nên giữ tâm hồn thật vui vẻ, thoải mái. Sẽ có những sự cố xảy ra ngoài ý muốn nhưng bạn hãy bình tĩnh. Đừng quá khắt khe với bản thân mà hãy xem đó là những thử thách bất ngờ! Khi lạc quan đối mặt, bạn sẽ thấy mỗi điều xảy ra trong cuộc sống đều có ý nghĩa riêng.

- Bước 7: Cuộc vui nào cũng có hồi kết. Vì thế, trước khi chia tay kỳ nghỉ hè, bạn hãy dành một buổi tổng kết để đánh giá, rút kinh nghiệm. Không nhất thiết phải có giấy chứng nhận thành tích, đơn giản chỉ cần bạn nhận ra những thay đổi tích cực của bản thân, chẳng hạn như: đáng yêu hơn, tự tin hơn, biết sống vì người khác hơn...

 Theo MCer Link 46-47

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm