Những “tấm lòng vàng” mùa dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của thầy Hiệu trưởng, các bậc cha mẹ và MCer đã nhân lên những việc làm tử tế. Đó là dành số tiền tiết kiệm để ủng hộ hay tổ chức các chương trình tặng gạo cho người nghèo trong mùa dịch Covid-19.

>> Cộng đồng MC chung tay chống dịch Covid-19

>> Cặp anh em MCer tặng 100 cốc cà phê tiếp sức cho bác sỹ chống dịch Covid-19

Thật đáng quý khi những tấm lòng giàu nhân ái trong cộng đồng MC tiếp tục lan tỏa những hành động đẹp, tử tế trong xã hội giữa mùa dịch Covid -19! Cụ thể, tập thể 8G2 đã ủng hộ 2 tấn gạo và 5.000 quả trứng giúp người nghèo vượt qua đại dịch trong chương trình “Cây gạo - NEU”. Bên cạnh đó là những MCer dành tiền mừng tuổi để quyên góp cho công cuộc chống dịch như: bạn Trần Huy (6I2), Mai Vy (6I4). Chưa hết, rất nhiều MCer khác trong thời gian qua đã hướng về các y bác sỹ, quân nhân… ở tuyến đầu bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Cô Thu Lệ (mẹ của Trang My, 8G2) nói, hội CMHS của lớp rất cảm động khi đọc tâm thư của thầy Hiệu trưởng. Thầy nói không nhận học phí của những tháng nghỉ dịch, kể cả phí học online và kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ Nhà nước chống dịch. Vì thế, hội CMHS và cô chủ nhiệm đã nảy ý tưởng phát động phong trào ủng hộ chương trình cây gạo ATM miễn phí.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có khoảng 10 cây ATM gạo. Hội CMHS của 8G2 đã quyết định chọn cây gạo tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân vì đây cũng là môi trường học đường và để MCer hiểu rằng, ở bất cứ đâu, môi trường nào cũng có thể làm từ thiện.

Khi triển khai, các bậc cha mẹ và MCer rất hào hứng, phấn khởi. Cô Vũ Hồng (GVCN 8G2) cho biết: “CMHS của lớp giàu lòng nhân ái và thường xuyên đi từ thiện. Vì thế, họ rất cảm động khi đọc tâm thư của thầy Hiệu trưởng. Điều đó thôi thúc họ cần làm điều gì đó. Tôi ngạc nhiên trước sự nhiệt tình của các vị cha mẹ; sự phấn khởi của các con khi lên kế hoạch. Các con không ngại ngần “mổ lợn” để quyên góp cho chương trình. Tôi nhận thấy, hoạt động này không chỉ lan tỏa hành động đẹp mà còn gắn kết, truyền cho các con bài học về tình người, sự sẻ chia giữa người với người”.

Cô Kim Oanh (mẹ của Trần Huy, 6I2) chia sẻ, gia đình đã ủng hộ 9 tấn gạo cho bà con ở phường Xuân Phương (Hà Nội) và các xã Yên Kỳ, Cáo Điền (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), xã Tình Cương (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ). Khi thấy mẹ thực hiện việc này, Trần Huy rất phấn khởi, bày tỏ mong muốn được góp tiền mừng tuổi của mình và xin đi Phú Thọ để trao quà cho người dân.

“Một lần, mình thấy con khóc khi theo dõi thông tin về dịch Covid -19. Con không khỏi băn khoăn vì sao người dân lại gặp nhiều khó khăn như thế. Do vậy, con muốn được chia sẻ với cộng đồng. Khi trao tận tay những bao gạo cho bà con nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, hai mẹ con tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Vì điều quan trọng là tấm lòng trao đi, dù ít hay nhiều thì đều đáng quý”, cô Kim Oanh nói.

Khoảnh khắc đẹp còn mãi

Đến giờ, cô Thu Lệ vẫn nhớ về quá trình phát động chương trình. Ban đầu, hội CMHS chỉ dự định kêu gọi đóng góp 1 tấn gạo. Nhưng thật bất ngờ khi con số ngày một tăng. Ngày cuối cùng nhận được 2 tấn gạo và 5.000 quả trứng, cô vui mừng khôn xiết.

Khi trực tiếp trao quà cho Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân, các bố mẹ cùng MCer 8G2 rất xúc động. “Ai cũng hào hứng bê vác gạo từ trên xe xuống điểm tập kết. Dù mệt phờ nhưng chẳng ai kêu ca mà làm việc hăng say đến mức quá giờ ăn trưa từ lúc nào không biết. Thật sự, mình vô cùng cảm động khi đã gieo được cho các con lòng nhân ái. Sau chương trình, các con sẽ cảm nhận được, còn rất nhiều mảnh đời khó khăn cần lắm sự sẻ chia của chúng ta”, cô Thu Lệ nói.

Theo cô Kim Oanh, hoạt động thiện nguyện này đã khơi dậy cho các con biết thế nào là chia ngọt sẻ bùi, tương thân tương ái và hiểu nỗi vất vả của người lao động. Vì thế, cô luôn cho con trải nghiệm những chuyến đi từ thiện để con trưởng thành hơn và học được những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bản thân các MCer đã nhận được nhiều điều ý nghĩa từ những hành động này. “Mình cảm thấy vui sướng khi giúp đỡ được nhiều người. Nhưng mình cũng có chút buồn khi chứng kiến những mảnh đời khó khăn. Mỗi chuyến đi đều để lại cho mình những khoảnh khắc đẹp và bài học đáng nhớ. Trở về nhà từ chuyến đi Phú Thọ, mình đã đề xuất cả nhà “đút lợn” để lấy tiền đó giúp đỡ những người khó khăn”, Trần Huy chia sẻ.

Trang My (8G2) bày tỏ: “Mình từng theo mẹ đi làm từ thiện nhưng lần này, cảm xúc khác hẳn. Mình xúc động khi thấy các bố mẹ hỗ trợ nhau bê vác những bao gạo rất nặng. Ai cũng hào hứng, phấn khởi và ánh lên niềm hạnh phúc. Mình bất ngờ về mẹ vì bình thường, mẹ ít khi phải bê đồ nặng. Vậy mà hôm đó, mẹ vẫn sẵn sàng làm. Mẹ còn rất bận rộn trong quá trình chuẩn bị, từ kết nối cho đến đặt gạo, trứng. Mẹ luôn động viên mình rằng, hãy truyền động lực cho mọi người chung tay hỗ trợ. Mình rất vui khi 3 bạn Hàn Quốc lớp mình tham gia rất nhiệt tình. Chúng mình thực sự biết ơn hội CMHS, cô chủ nhiệm đã khơi dậy lòng nhân ái và mang đến cho chúng mình chuyến từ thiện đáng nhớ”.

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm