Những chuyến từ thiện ấm áp

MCer 7I2, 6I1 đã có những hành trình ấm áp khi trao đi yêu thương và sưởi ấm cho những mảnh đời khó khăn bằng tấm lòng thiện nguyện chân thành. Trở về nhà sau những chuyến đi, các bạn thực sự cảm thấy hạnh phúc và trưởng thành hơn rất nhiều. 

Noel tràn đầy thương yêu

Vào dịp Noel, lớp 7I2 đã mang niềm vui đến cho các em nhỏ mồ côi tại Trung tâm bảo trợ Sao Mai (Tam Dương, Vĩnh Phúc). Các “cư dân” I2 đã tặng mỳ tôm, sữa, bánh, kẹo để các em có một Giáng sinh đủ đầy; còn hội CMHS hỗ trợ trung tâm 10 triệu đồng để lắp rèm cửa, giúp phòng ở nơi đây ấm áp hơn vào mùa đông.

Nói về ý tưởng tổ chức chuyến đi, cô Bích Liên (mẹ của Ngọc Minh) cho biết: “Chúng tôi rất mong các con hiểu rằng, xung quanh mình còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi; nhiều em nhỏ không có đủ tình yêu thương của gia đình hay điều kiện học tập tốt. Hy vọng qua chuyến thiện nguyện, các con không chỉ tăng thêm vốn sống, sự nhận thức mà còn hình thành tinh thần sẻ chia bằng việc quyên góp đồ dùng học tập, sách vở, quần áo… cho những bạn kém may mắn hơn mình”.

Trở về cuộc sống thường nhật, thi thoảng cô trò vẫn nhắc đến các bạn ở trung tâm, dù sống trong điều kiện thiếu thốn nhưng rất giàu nghị lực vươn lên và tỏa sáng tài năng chơi violin, thể thao, nhảy múa. Các anh, chị lớn còn biết chăm sóc, bảo ban em nhỏ chuyện học hành và sinh hoạt hàng ngày.

Ngọc Đức rất hào hứng khi thấy quần áo, sách vở, đồ dùng học tập mà mình đem tặng lại khiến các bạn vui đến vậy. “Mình rất muốn tham gia nhiều chuyến đi từ thiện hơn nữa. Sau khi rời khỏi đó, mình mơ ước sau này mở một trung tâm bảo trợ để có thể giúp đỡ nhiều người”, cậu bạn nói.

Thanh Uyên rất ấn tượng với tình cảm, sự gần gũi của mọi người ở đó. Cô bạn tâm sự: “Các em thiếu thốn đủ thứ, nhất là tình cảm gia đình. Khi đoàn đến, các em chạy lại ôm, nắm tay và ríu rít kể chuyện. Mình nhận thấy bản thân quá may mắn khi có cuộc sống đầy đủ. Nhờ có chuyến đi mà mình biết quý trọng cuộc sống hiện tại. Mình tự nhủ sẽ giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn và yêu thương những người xung quanh hơn”.

“Tôi thực sự cảm thấy ấm lòng khi nhận ra những thay đổi, những hành động tuy nhỏ mà ý nghĩa của học trò sau chuyến từ thiện. Ngoài việc bảo ban nhau để không làm bố mẹ, thầy cô buồn, các con còn biết nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện và ngày càng đoàn kết, thương yêu nhau hơn”, cô chủ nhiệm Mỹ Hạnh chia sẻ.

Bàn tay nắm chặt bàn tay

MCer 6I1 vừa tổ chức lễ kết nghĩa với các bạn lớp 6A, trường TH&THCS Lạc Sỹ (Yên Thủy, Hòa Bình). Ngày hôm đó thật đặc biệt khi “cư dân” I1 không chỉ tặng xe đạp, áo ấm, chăn, đồ dùng học tập, bánh kẹo; giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi mà còn kết nối liên lạc để sẻ chia, giúp đỡ những người bạn có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Cô Hồng Hoa (Trưởng hội CMHS) cho biết, chuyến đi là sự khởi đầu cho chặng đường đồng hành trong bốn năm THCS hoặc lâu hơn giữa hai lớp. Các con lớp 6A thuộc dân tộc Mường và 100% là hộ nghèo, cận nghèo nhưng rất nỗ lực vượt khó để đi học. Hình ảnh gây ấn tượng nhất với mình trong chuyến đi là những đôi chân trần tím tái của các con vào những ngày giá lạnh vẫn cần mẫn vượt đồi đến trường. Mình cũng rất xúc động khi thấy hai lớp cùng vui vẻ liên hoan bữa gà rán Mc Donald’s. Mình mong rằng, những tình cảm ấm áp, yêu thương mà lớp 6I1 mang đến sẽ là niềm vui, nguồn động viên các con 6A cố gắng nhiều hơn trong học tập và cuộc sống”, cô Hồng Hoa chia sẻ.

Hy Hiền nhớ mãi bữa trưa hôm ấy. “Các bạn bảo hàng ngày chỉ ăn cơm và đây là lần đầu tiên được ăn gà rán có vị thơm ngon như vậy. Với chúng mình, món ăn này là điều bình thường nhưng với các bạn thì lại không. Qua trò chuyện, chúng mình cảm nhận được sự giản dị, khiêm tốn và nghị lực rất lớn của các bạn; đồng thời biết trân quý hơn những điều mà bố mẹ mang đến”, cậu bạn nói.

Lâm Trúc cho biết: “Tuy không có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt như chúng mình nhưng các bạn rất vui vẻ, lạc quan. Chúng mình rất vui khi cùng nhau nhảy múa, tham gia trò chơi. Khi về nhà, mình rất mong tới ngày được quay trở lại để trò chuyện, chơi đùa với các bạn nhiều hơn”. 

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm