MCer nhí tưng bừng vui hội Bánh chưng

Lần đầu tiên trong lịch sử lễ hội Bánh chưng diễn ra phần tranh tài gói bánh giữa các MCer nhí. Bên cạnh đó, các cuộc thi kéo co, team - building và những góc trò chơi hấp dẫn đã mang đến cho thầy trò MC một ngày Tết truyền thống thú vị, tràn ngập tiếng cười.

Cuộc thi gói bánh có "1-0-2"

Khai hội Bánh chưng Tiểu học năm nay, nhà trường tổ chức cuộc thi gói bánh dành cho học sinh khối 4, 5. Mỗi lớp cử 5 thành viên tham gia. Cuộc thi diễn ra trong vòng 20 phút với 8 tiêu chí: đặt lá đúng mặt, gấp đẹp; cho gạo, nhân đúng thứ tự và đủ định lượng, nhân không lộ ra ngoài; lạt buộc đúng kỹ thuật, gói chặt tay; bánh có bốn góc vuông vắn, không bị xẹp, méo, rách…

Dưới sự hướng dẫn của người phụ trách, các MCer nhập cuộc rất hăng say. Ai cũng tập trung cao độ để hoàn thành sản phẩm. Các bạn tỉ mẩn chỉnh sửa từng góc bánh, nhẹ nhàng miết lớp lá và cẩn thận siết chặt từng sợi lạt.

4P1 là tập thể đầu tiên hoàn thành tất cả công đoạn trong khoảng 10 phút. Các bạn cho hay: “Chúng tớ đã có ba năm kinh nghiệm gói bánh ở MC. Trong cuộc thi hôm nay, tuy có chút hồi hộp nhưng cả nhóm đã động viên nhau cùng cố gắng. Bạn nào làm xong thì hỗ trợ bạn còn lại. Chúng tớ phối hợp ăn ý nên hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất”.

Cô Phạm Hiền (GVCN 5M3) rất vui khi lớp nằm trong top hoàn thành sớm nhất. Cô bảo: “Từ hôm biết tin về cuộc thi, các con rất háo hức. Nhiều bạn gói không cần khuôn nhưng chiếc bánh vẫn vuông vức, đẹp mắt. Trong khi các bạn đang thi ở sân trường thì trên lớp, mình cũng tổ chức thi gói giữa các tổ. Tổ nào gói đẹp nhất sẽ được thưởng ngô, khoai nướng. Chỉ là cuộc thi vui nhưng các con rất thích thú. Mình nghĩ, việc nhà trường tổ chức hoạt động này rất bổ ích, giúp các bạn hiểu hơn về nét đẹp truyền thống của dân tộc”.

Bà Phạm Tuyết (bà của Phan Minh, 4G) đến trường hỗ trợ lớp của cháu thi gói bánh. Bà vui vẻ chia sẻ: “Các cháu làm việc rất trách nhiệm, khéo léo. Cháu nào cũng cẩn thận, nâng niu từng chiếc lá, nắm gạo. Tham gia lễ hội cùng các cháu, tôi thấy mình như được trở lại thuở nhỏ. Cảm ơn nhà trường đã tạo một sân chơi ý nghĩa cho các bậc cha mẹ và các con!”.

Thầy Công Hữu (Giám khảo cuộc thi) đánh giá rất cao sản phẩm của các khối, lớp. Theo thầy, kỹ thuật gói bánh khá tốt, điểm yếu về buộc lạt đã được khắc phục.

Cô Việt Hoàn (Phó Hiệu trưởng Tiểu học 1) cho biết thêm: “Cuộc thi tổ chức rất quy củ, giữ đúng nét truyền thống. Các con được ngồi chiếu, ở giữa là chiếc mẹt tre đựng nguyên liệu. Nhìn thấy hình ảnh đó, không chỉ thầy cô mà các bố mẹ, ông bà đều thích thú và xúc động. Sang năm, cuộc thi hứa hẹn sẽ được mở rộng tới nhiều khối, lớp hơn với nhiều loại bánh hơn”.

Tranh tài kéo co

Tiếp đến là màn tranh tài kéo co giữa các khối, lớp. Hoạt động thường niên này luôn khiến không khí sân trường trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trong khi các MCer nhí ra sức kéo sợi dây về phía đội mình thì các bố mẹ đứng ngoài sân cổ vũ không ngớt. Một số bố mẹ, ông bà còn chỉ đạo chiến thuật các "cư dân" MC siết chặt tay, ngả người về phía sau, ghì chặt chân xuống đất...

Bà Minh Tâm (bà của Minh Khánh, 1G) cho biết: “Xem các cháu thi đấu, tôi vô cùng hồi hộp. Tôi thấy lễ hội của trường được tổ chức rất tốt. Các cháu liên tục được hoạt động từ văn hóa đến thể thao. Tôi rất cảm ơn nhà trường đã mang tới cho cháu và bản thân tôi những trải nghiệm ý nghĩa”.

Cô Thúy Hằng (mẹ của Ngân Hà, 1M2) không khỏi xúc động trước sự đột phá của lớp. Nếu ở lễ hội Trung thu trong học kỳ I, lớp chỉ dừng lại ở vòng loại thì tại giải kéo co này, các bạn đã "rinh" về giải Nhì. Cô hạnh phúc nói: “Không chỉ kéo co mà tất cả hoạt động của MC đều giúp con phát triển toàn diện. Từ khi vào trường, con tăng lên 3kg, ăn ngon, ngủ tốt. Thấy con yêu trường, yêu lớp, chúng tôi rất yên tâm và hài lòng”.

Trải nghiệm trò chơi dân gian

Nét ấn tượng của lễ hội Bánh chưng năm nay còn ở sự xuất hiện của các gian hàng dân gian như: tò he, thư pháp, làm phong bao lì xì, đi cà kheo, đập niêu, phi tiêu, đô vật ngày xuân… Mỗi gian hàng là sự kết hợp giữa không gian hiện đại và tinh thần truyền thống. Với những lá phiếu trên tay, MCer háo hức xếp hàng tham gia. Tiếng cười rộn vang khắp sân trường.

Nhiều bạn hồi hộp khi lần đầu tiên được thử đi cà kheo. Không ít bạn hét lên vui sướng khi đập trúng trống trong trò bịt mắt đập trống. Một số khác kiên nhẫn chờ đợi đến lượt để xin chữ đầu xuân. Bạn xin chữ An; bạn xin chữ Phúc, Tài, Đức, Thọ… Bạn nào cũng cầu mong một năm mới sẽ mang tới hạnh phúc, bình an cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Cô Thanh Lương (mẹ của Chí Quân, 4P1) rất vui khi nhìn con xếp hàng, xin chữ Thọ về tặng bà. Cô bảo: “Thấy con biết quan tâm đến người khác như vậy, tôi hiểu rằng, con đang dần trưởng thành. Con chơi sôi nổi ở các gian hàng. Tôi nghĩ, với các hoạt động này, nhà trường đã giúp các con trải nghiệm thực tế hơn về những nét văn hóa cổ truyền dân tộc. Hy vọng sang năm, nhà trường tiếp tục duy trì những chương trình bổ ích đó”.

“Năm nay, trường đã tổ chức nhiều hoạt động rất đặc sắc và các con hào hứng tham gia. Các con hò reo khi xem múa lân, xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt nặn tò he. Đây chính là dịp để các bậc cha mẹ, giáo viên và các con sum vầy bên nhau. Chào đón năm mới trước không khí rạo rực của mùa xuân, cảm ơn Marie Curie và thầy Khang đã cho chúng tôi một lễ hội thật ý nghĩa!”, cô Đỗ Thảo (GVCN 1P3) nói.

Thử tài cùng ngày hội “Mùa xuân biển đảo”

Nhân dịp Tết Canh Tý, MCer nhí còn được tham gia các hoạt động team-building thú vị như: mang những món quà từ đất liền ra đảo xa để tặng các chiến sỹ, người dân; trồng rau xanh trên đảo. Mỗi hoạt động yêu cầu các bạn phải khéo léo và đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong tiếng nhạc xuân rộn ràng, từng khối, lớp lần lượt vượt qua thử thách. Mọi người quanh sân trường đều hồi hộp, dõi theo từng bước di chuyển của các bạn. Có nhóm đến gần đích nhưng lại không may làm rơi hạt mầm nên rau xanh chưa được trồng trên đảo. Có nhóm gánh quà được nửa đường nhưng không may vấp ngã nên phải đi lại từ đầu. Dù mỗi tập thể có kết quả hoàn thành khác nhau nhưng các bạn đều vô cùng vui thích vì đã chơi và cố gắng hết mình.

Tuệ Anh (4G), Thảo Linh (5I) nhiệt tình vượt qua thử thách cùng các bạn. Cả hai đều cho rằng, lễ hội năm nay vô cùng lý thú. Ngoài những trò team-building sôi động, các bạn còn được chơi tại các gian hàng. Các MCer mong Tết năm nào cũng được vui chơi nhiều như năm nay.

KẾT QUẢ CÁC CUỘC THI:

* Gói bánh chưng:

- Giải Nhất: 4G, 5I, 5M3

- Giải Nhì: 4P1, 5M2, 5G3

* Kéo co:

- Giải Nhất: 1G, 1I3, 2G, 2P3, 3M2, 3M3, 4M1, 5G, 5P3

- Giải Nhì: 1M2, 1P4, 2M2, 2P4, 3G, 3M4, 4P2, 4M3, 5M2

* Team-building:

- Giải Nhất: 1M1, 2M2, 3P2, 4G, 5I

- Giải Nhì: 1I, 2I, 3I, 4M2, 5M2

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm