Háo hức ngày hội “Mùa xuân biển đảo”

Không chỉ mang đến không khí ấm áp tình thân, lễ hội Bánh chưng 2020 còn đem lại cho thầy trò khối THCS và các bậc cha mẹ nhiều tiếng cười khi tham gia các hoạt động bổ ích và thú vị như: gói bánh, xin chữ ngày Tết, kéo co, team-building…

Từ 12h, các lớp đã xếp hàng ngay ngắn ở nhà ăn Tiểu học chờ lấy nguyên liệu, xoong nồi để gói và luộc bánh chưng. Các bạn vô cùng háo hức đón chờ sự kiện cuối năm đầy ý nghĩa. Đặc biệt, với các MCer 9, hoạt động này còn mang chút tiếc nuối khi đây là mùa bánh chưng cuối cùng được tham dự cùng nhau. Vì thế, các bạn đều tự làm những chiếc bánh chưng cho riêng mình và biết phân công nhiệm vụ theo nhóm: lấy củi, nước, nhóm bếp, trông bếp hay lên kế hoạch trò chơi buổi tối…

Minh Ngọc (9G1) cùng nhóm bạn thân ngồi quây quần bên nồi bánh trong ánh lửa rực hồng. Cô bạn đệm guitar ngẫu hứng cho các bạn hát. Minh Ngọc nói: “Mình có cảm giác như thời gian trôi chậm lại. Mình sẽ mãi trân trọng những giây phút đáng nhớ được bên nhau trong mùa bánh chưng thứ 6 ở MC”. Châu Anh thêm vào: “Tối nay, chúng tớ cùng nhau hát bài “Một nhà” giống như lần đi chơi Thái Hải năm ngoái. Sau đó cùng tham gia các trò chơi mà chúng tớ đã lên kế hoạch từ những ngày trước”. 

Không chỉ các MCer tiếc nuối mà các bậc cha mẹ cũng cảm thấy có chút đượm buồn khi năm sau không được sum vầy, tham gia gói bánh cùng lớp của con.

Cô Hoàng Linh (mẹ của Châu Anh, 9G1 và Duy Anh, 11E3) chia sẻ: “6 mùa bánh chưng bên con ở MC biết bao giây phút đáng nhớ. Nhờ có hoạt động ý nghĩa này của nhà trường mà tôi có cơ hội được hiểu con và có thêm nhiều kỷ niệm với con; hơn nữa không khí quây quần đầm ấm khiến tôi như được sống lại ký ức ngày Tết xưa. Ngày trước, mẹ tôi thường nói: “Không có bánh chưng là không có Tết”, nên giờ tôi có cảm giác không khí Tết đang đến thật gần”.

Các bậc cha mẹ cảm thấy hài lòng khi MCer đã biết phân công công việc và có ý thức trách nhiệm cùng nhau làm nên mùa Bánh chưng trọn vẹn. Các bạn đã biết làm việc tập thể, bảo ban nhau dọn dẹp sau khi gói bánh và tự giác phân công nhau trông bếp, thêm nước, bê củi… Các bạn đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Hoạt động thể hiện sức mạnh tập thể được mong chờ nhất là hội thi Kéo co. Mỗi lớp chọn ra 10 nam, 10 nữ để vào tranh tài. Tiếng hò reo cổ vũ nhiệt tình bên ngoài sân khiến người chơi hồi hộp, quyết tâm hơn rất nhiều.

Là “đương kim vô địch” kéo co, tập thể 9M3 rất háo hức, quyết tâm được vào sân thể hiện. Sau khi xuất sắc vượt qua các đối thủ “nặng ký”, các bạn tiến vào Chung kết gặp 9I1 và vỡ òa khi giành chiến thắng chung cuộc.

“Chúng mình vô cùng hạnh phúc khi lần thứ 4 vô địch kéo co. Đây là năm cuối ở MC nên chúng mình càng quyết tâm trở thành tập thể “bất khả chiến bại” trong cuộc thi này. Để mùa bánh chưng cuối bên nhau trọn vẹn hơn, chúng mình đã thống nhất để điện thoại ở nhà. Thiếu điện thoại một ngày không buồn bởi bên chúng mình có những người bạn tuyệt vời. Thay vì ôm điện thoại check in, chat FB, chúng mình quây quần bên nhau trò chuyện vui vẻ”, Gia Huy và Minh Hoàng (9M3) kể. 

Điều đặc biệt trong mùa Bánh chưng năm nay chính là các hoạt động trò chơi hướng tới chủ đề biển đảo. Các trại trò chơi được đặt tên theo các đảo của quần đảo Trường Sa như: Ở đảo Sơn Ca xuất hiện ông đồ ngồi viết chữ thư pháp tặng MCer; Trên đảo đá Cô Lin có trò chơi bịt mắt đánh trống; Tại đảo Đá Thị hội tụ các xạ thủ cừ khôi...

Các trò chơi chuyển quà ra đảo xa và so tài sức mạnh các chiến sĩ đòi hỏi MCer phải khéo léo, phối hợp nhịp nhàng dựa trên tinh thần đoàn kết, hiểu nhau. Thúy Vy và Quỳnh Nhi (8P2) hào hứng tham gia trò chuyền bóng. “Cả hai bạn phải di chuyển khéo léo, nắm bắt chính xác vị trí rơi của quả bóng, phối hợp đồng đều, đúng nhịp và ngoài tay, người chơi có thể dùng đầu để điều chỉnh quả bóng ở trên bạt”, hai bạn nói.

Đối với các MCer khối 6 thì lễ hội Bánh chưng mang đến sự tò mò, bỡ ngỡ, hồi hộp nhất. Bởi đây là lần đầu tiên các bạn được trải nghiệm gói bánh chưng, nhóm bếp củi và tổ chức “tiệc ngủ” tại lớp… Trước đó mấy tuần, các bạn tưởng tượng những hoạt động sẽ diễn ra hôm đó và cùng bàn nhau kế hoạch tổ chức đêm Bánh chưng ý nghĩa. Tuy có những “sự cố” nho nhỏ trong quá trình gói bánh như: quên thịt, quên đậu, hay lá bị rách, lạt bị tung, hoặc bánh quá to, chưa được vuông vắn… nhưng bạn nào cũng rất vui khi nhìn lại thành phẩm.

Gia Huy (6M4) khoe: “Sau khi được cô giáo và các ông bà hướng dẫn, mình đã tự gói được 4 chiếc bánh đầu tiên trong đời. Mình thấy rất phấn khởi. Lễ hội Bánh chưng ở MC thật tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng của mình. Chưa bao giờ mình có được những trải nghiệm mới mẻ, thú vị như thế này”.

Bà Lê Thị Liên (bà ngoại của Ngọc Anh, 7I1) cho rằng: “Có vài bạn nam còn hơi vụng về, gói chưa được đẹp, chốc lại thấy bảo: “Bà ơi, hỏng rồi, bà chữa hộ con với ạ!”. Nhưng tôi đánh giá cao tinh thần ham học hỏi, tự giác của các cháu khi tham gia buổi ngoại khóa này. Hoạt động này thực sự rất có ích, ý nghĩa. Nhà trường không chỉ khơi gợi trong lòng những người tham gia hướng về nguồn cội, truyền thống đón Tết của dân tộc, mà còn giúp gắn kết, giao lưu giữa thầy trò và các CMHS!”

Cô Vân Anh (mẹ của Khánh Chi, 6M4) kể rằng: “Vì cả bố mẹ bận đi làm nên nhờ bà ngoại đến từ trưa để gói bánh cho cháu. Bà về kể rằng nhà trường chuẩn bị rất chu đáo, từ nắm đậu, miếng thịt, lá, lạt, nồi, củi, nước… Bà nói năm sau chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia. Đêm trước khi diễn ra lễ hội, Khánh Chi không ngủ được vì hồi hộp, háo hức. Các CMHS cách đây hai tuần đã bàn nhau trên group phân chia ca để đến tham gia, hỗ trợ các con. Mình cảm nhận đây là mùa bánh chưng của cả các cha mẹ nữa”.

Thầy Thích Đàm Thanh (trụ trì chùa Mía, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) có hai người con nuôi đang theo học tại MC là Linh Nhi (11G2), Khánh Trung (6P3).

Tham dự lễ hội Bánh chưng của hai con, thầy tâm sự: “Bước vào trường, tôi đã cảm nhận không khí náo nhiệt, tấp nập, vui tươi, đầm ấm. Khi tham gia gói bánh, tôi thấy nhà trường tận tình chu đáo, ban CMHS nhiệt tình, các con phấn khởi. Không khí đầm ấm, sung túc, sum vầy như một gia đình, khơi gợi trong mỗi người nỗi nhớ về nguồn cội, dân tộc, Tết cổ truyền và bản thân tôi như được trở lại ký ức tuổi thơ. Tuy đã gói bánh nhiều năm nhưng được trải nghiệm không khí lễ hội như này thật đặc biệt, không phải ai trong đời cũng được chứng kiến”.

Không chỉ háo hức gói và luộc bánh chưng, các MCer khối 67 còn “quẩy” hết mình ở các hoạt động đòi hỏi sức mạnh tập thể. 7M4 đã lập “cú đúp” giải Nhất trong cuộc thi kéo co và team-building.

Nhật Minh kể rằng: “Việc tham gia các trò chơi đã đem lại cho chúng tớ nhiều niềm vui, sự gắn kết, ăn ý hiểu nhau hơn. Chúng tớ hạnh phúc khi có cô chủ nhiệm Minh Phượng đã cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi. Cả lớp đã chơi hết mình. Lễ hội Bánh chưng năm nay đã mang đến làn gió mới khi đưa ra chủ đề mùa xuân biển đảo, khơi gợi tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền dân tộc”.

Nhân dịp xuân Canh Tý, “ông nội” Khang lì xì cho các MCer chuột Vàng khối 6. Minh Ánh (6G4): “Chúng tớ cảm thấy rất vui khi được nhận phong bao lì xì đỏ từ thầy Khang. Thầy luôn là người mang đến những món quà bất ngờ cho học trò. Chúng tớ vô cùng cảm ơn thầy!”. 

Kết quả:

* Thi kéo co:

- Nhất: 6P1, 7M4, 8M3, 9M3

- Nhì: 6G1, 7G2, 8I1, 9I1

* Team-building:

- Nhất: 6M2, 7M4, 8P2, 9P3

- Nhì: 6G1, 7G3, 7P2, 8G3, 9G1 

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm