Giáng sinh độc đáo của MCer

Các MCer đã có một đêm Noel vui hết nấc khi cùng nhau trang trí gian hàng, tổ chức trò chơi, thiết kế trang phục tái chế và thể hiện khả năng trình diễn trên sân khấu MC.

Noel là một trong những lễ hội lớn được “cư dân” MC mong đợi nhất hàng năm. Các bạn háo hức lên kế hoạch từ việc tổ chức các trò chơi có thưởng hấp dẫn, tập văn nghệ, đến việc lên ý tưởng cho bộ trang phục đồ tái chế đẹp mắt, ý nghĩa nhất. 10 nhóm lớp cùng nhau kết hợp ăn ý, mang lại mùa Noel vui vẻ, nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Đầu giờ chiều ngày 24/12, trong khi các CMHS và thầy cô hào hứng trang trí gian hàng thì các nhóm tỉ mẩn tạo nên những bộ trang phục lộng lẫy bằng chất liệu đơn giản như: vỏ bim bim, túi nilon, áo mưa, giấy, vỏ hộp sữa, bao tải… Với khả năng sáng tạo, các “nhà thiết kế” đã biến ý tưởng táo bạo của mình thành các “bộ cánh” độc đáo, bắt mắt.

Xuân Linh (9M2) là người lên ý tưởng và vẽ bản thiết kế cho nhóm 9 kể rằng: “Mình từng đọc một câu chuyện kể rằng vào thời kỳ khó khăn, người dân ở Anh, Tây Ban Nha may váy cho trẻ em bằng bao bố. Vì vậy, mình chọn chất liệu này để truyền tải đến mọi người thông điệp hãy bảo vệ môi trường và ngoài kia còn rất nhiều người đang chịu đói, chúng ta cùng nhau chia sẻ yêu thương. Ý tưởng này khá hấp dẫn nhưng khi thực hiện, chúng mình gặp chút khó khăn vì chất liệu cứng hơn bình thường và khó tạo hình mong muốn. Cũng may là cả nhóm đã khắc phục được để tạo nên những bộ đồ ấn tượng”.

Dàn diễn viên “bất đắc dĩ” tuy gặp nhiều khó khăn nhưng các bạn đều rất hãnh diện, hạnh phúc khi khoác lên bộ trang phục có “1-0-2”. Minh Đức (9M3) cho biết: “Nhóm 1 của chúng mình tạo nên bộ trang phục từ giấy. Noel năm nay, mình tiếp tục đảm nhận vai trò làm người mẫu trình diễn trên sân khấu. Mình rất vui và tự hào vì đây là năm cuối chúng mình làm Noel cùng nhau”.

Nổi bật trên sân khấu là bà chúa tuyết với chiếc váy lộng lẫy được thiết kế bằng vỏ chai lavie lấp lánh hay bộ váy của nữ hoàng tuyết nặng hơn 4kg được ghép từ những vỏ sữa… Các bạn nhóm 5 kể rằng, hơn 600 vỏ sữa được thu gom, cắt và rửa sạch sau đó lau khô để sử dụng cho việc thiết kế bộ váy tái chế đêm Noel. Đặc biệt, các bạn sử dụng chiếc bu úp gà để tạo khung váy. Bạn nào cũng tự hào kể về sản phẩm mà cả nhóm đã kỳ công tạo nên.

Ở các gian hàng, “cư dân” MCer xếp hàng đông nghịt để được “vui chơi có thưởng”… Hà An (6I1) cho biết: “Chúng tớ đã cùng nhau làm bàn chơi bằng bìa carton với chướng ngại vật là các ống hút giấy.  Nhiệm vụ của bạn là dùng ống hút đưa bóng về đích. Để chiến thắng, bạn phải thổi đủ lực qua ống hút để đẩy quả bóng đi theo hình zic-zac. Nếu bóng rơi vào một trong hai chiếc lỗ trước khi về đích, bạn sẽ thua. Mình đã làm thử và thấy khá khó. Chúng mình rất vui khi thầy Hiệu trưởng hóa thân thành ông già Noel cũng tham gia trò chơi này”.

Không chỉ các con vui mừng mà các bậc CMHS cũng háo hức khi tham gia trang trí trại và hòa chung không khí Giáng sinh ở MC. Chú Dương Thuận (bố của Bảo Khánh, 6I1) cùng hội CMHS chuẩn bị gian hàng từ tối qua. “Chúng tôi rất vui khi góp phần giúp các con có một Noel vui vẻ, ấm áp. Nhà trường tổ chức chương trình quá tuyệt vời! Các con không chỉ được vui chơi, có nhiều kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè mà còn rèn kỹ năng sống khi cùng nhau tham gia hoạt động. Bảo Khánh còn không muốn về, xin bố mẹ ở lại thêm với lớp”, chú Thuận kể.

Noel cũng là dịp các cựu học sinh trở về gặp lại thầy cô, bạn bè. Đức Hiếu (CHS I, 15 - 19) nói: “Mình nhớ ngôi nhà Marie Curie quá! Mình muốn về thăm má Liên, bạn bè và tìm lại những ký ức đã có với nhau ở đây. Nhìn thấy các em nhảy múa trên sân khấu, mình nhớ Noel cuối cùng ở MC, cả lớp mình đã lên sân khấu trình diễn bài “999 đóa hồng”. Noel năm nay được trở về MC, mình cảm thấy vô cùng ấm áp”.

Một trong các hoạt động MCer mong chờ nhất là phần bốc thăm xổ số may mắn. Các bạn hồi hộp cầm trên tay lá phiếu và hy vọng điều may mắn sẽ xảy đến. Nhiều bạn tỏ ra tiếc nuối khi “thần may mắn” chưa gọi tên mình.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm