Gần 40 bức tranh của MCer được triển lãm tại hồ Gươm

Dưới góc nhìn của các “họa sĩ nhí”, “nhiếp ảnh gia” 6I1, những bức vẽ, ảnh đã thể hiện thông điệp vì môi trường vô cùng sống động, ấn tượng, giàu cảm xúc. Gần 40 tác phẩm của các bạn đã được trưng bày tại phố đi bộ Lê Thái Tổ vào ngày 6/10.

Hưởng ứng “Năm học vì môi trường” của trường Marie Curie, học sinh 6I1 đã vẽ những bức tranh, chụp những tấm ảnh để thể hiện tiếng nói, tình cảm của mình trước thực trạng ô nhiễm, biến đổi khí hậu hay các loài sinh vật, động vật đang bị đe dọa… Các bạn mong muốn qua những tác phẩm mang sắc màu tuổi thơ, thông điệp ý nghĩa sẽ được lan tỏa tới cộng đồng xã hội để mọi người cùng hành động, bảo vệ Trái đất.

Đến dự buổi triển lãm có các thầy cô, bậc cha mẹ, học sinh cùng nhiều đơn vị báo chí truyền thông. Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Tăng Bích Hạnh (Phó Hiệu trưởng - Trưởng khối THCS) bày tỏ: “Cô thực sự vui mừng, vinh dự khi được ngắm nhìn những tác phẩm của chính các con. Chúng có sức lay động và tác động mạnh đến người xem. Cô mong rằng qua hoạt động này, các con sẽ tiếp tục tiếp lửa cho các bạn ở trường mình để có thêm những việc làm thực sự ý nghĩa về bảo vệ môi trường”.

Gương mặt của MCer 6I1 tràn đầy hứng khởi, vui mừng và hãnh diện khi giới thiệu tới mọi người những ý tưởng và thông điệp trong bức tranh của mình. Mỗi bức tranh lại có tên gọi riêng ấn tượng như: “Spaces, not cages”, “Save the earth”, “No plastic is fantastic”, “Save the Mother Ocean”, “Planet meeting”, “The Merry dances”, “World will save you”, “Fighting for a better future”, “Earth is crying”, “Hãy bảo vệ nguồn nước”…

Tuệ Tâm sử dụng đồ tái chế để tạo nên bức tranh đầy cảm xúc với thông điệp: “Spaces, not cages”. Cô bạn kết hợp vẽ và dán để hoàn thiện bức tranh về những loài vật sống vui vẻ trong rừng. Trong đó, núi được ghép bằng vỏ trứng, mây được tạo bởi bông… “Với bức tranh này, mình muốn nói rằng, hãy thả động vật về với thiên nhiên, đừng nhốt chúng! Bức tranh còn lại mang ý nghĩa: khói bụi do con người tạo ra đang dần xâm chiếm thiên nhiên”, cô bạn cho biết. 

Linh Chi đã lắng nghe tiếng kêu cứu của thiên nhiên và truyền tải tâm tư của mình qua bốn bức tranh và hai bức ảnh. Cô bạn sử dụng màu acrylic để bức tranh có chiều sâu hơn. Trong đó, bức tranh “The lost Polar Bear” để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. “Một lần, mình tình cờ xem bức ảnh chú gấu Bắc Cực đi lạc vào thành phố Norilsk của Nga khi cố gắng đi tìm thức ăn. Hình ảnh chú gấu mệt mỏi tìm kiếm đồ ăn trong bãi rác khiến mình bị ám ảnh. Mình cảm thấy chú gấu thật đáng thương. Mình đã nói ngay với mẹ: “Con sẽ vẽ bức tranh này”. Qua bức tranh, mình mong các nước trên thế giới quan tâm đến vấn đề môi trường hơn nữa để trả lại cuộc sống tốt đẹp cho muôn loài động vật và cả con người. Ngoài ra, mình cùng hai người bạn thân còn tổ chức chụp ảnh về đề tài bảo vệ môi trường. Mình đã chuẩn bị đạo cụ, trang phục, make - up, chụp ảnh; còn hai bạn làm mẫu. Tụi mình rất vui khi bức ảnh được mọi người yêu thích”, cô bạn chia sẻ.

Cô Diệu Linh (mẹ của Linh Chi) chia sẻ: “Từ nhỏ, con rất thích vẽ. Đến năm 9 tuổi, gia đình cho con theo học họa sỹ nổi tiếng Văn Dương Thành. Con có điểm mạnh là dùng được nhiều lớp màu. Khi lớp phát động vẽ tranh, con và các bạn rất hào hứng tham gia. Không chỉ vậy, các con đã thay đổi thói quen, ví dụ khi mua hàng không lấy túi nilon, sử dụng túi vải thay thế, vứt rác đúng nơi quy định và có ý thức sử dụng tiết kiệm nước, điện…”.

Không chỉ giới thiệu những bức tranh, ảnh, các bạn còn đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm thu gom chai nhựa, túi nilon. Với hoạt động này, không chỉ các bạn hào hứng, nhiệt tình tham gia mà các bậc cha mẹ cũng không ngại ngần đồng hành với các con.

Cô Hồng Hoa (Trưởng hội CMHS 6I1) cho rằng: “Chúng tôi cùng cô trò 6I1 rất vui khi thực hiện được hoạt động này nhằm lan tỏa thông điệp đẹp, kêu gọi những hành động tích cực của cộng đồng để bảo vệ môi trường. Nhà sinh vật học, nhà thám hiểm, tác giả và giảng viên người Mỹ Sylvia A.Earle từng nói: “Phần còn lại của thế giới (thiên nhiên) có thể tiếp tục sống mà không có chúng ta nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu đi chúng”. Thực tế, môi trường sống của chúng ta đang bị đe dọa mỗi ngày bởi hàng tấn rác thải, hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu… Dưới góc nhìn tuổi thơ cùng nét vẽ trong sáng và ước muốn hồn nhiên, giản dị, các con đã nói lên tiếng kêu thiên nhiên”.

 

Xem thêm tại:

>>https://giaoducthoidai.vn/tre/thu-vi-tranh-bao-ve-moi-truong-cua-hoc-sinh-lop-6-4038169-v.html

>>https://www.vietnamplus.vn/hoc-sinh-marie-curie-trien-lam-tranh-keu-goi-bao-ve-moi-truong/599182.vnp

>>http://tiin.vn/chuyen-muc/hoc/chum-anh-hoc-sinh-marie-curie-to-chuc-trien-lam-tranh-bao-ve-moi-truong-va-thu-don-rac-tai-ho-guom.html?fbclid=IwAR0VRomz6FFHjkxhbMm1A0atiy_XCOjpmvU4QOIreUoeEn8TIY-9lvZQq5w 

>>https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/ha-noi-hoc-sinh-pho-thong-ve-tranh-bao-ve-moi-truong-20191004161951180.htm?fbclid=IwAR0YrPvbfBnEJA62fXlileYta6r8IjzN6hBVqH8Pd_pcYw16W7ENTjxP_Kg

>>http://kenh14.vn/hoc-sinh-marie-curie-to-chuc-ngay-hoi-trien-lam-tranh-keu-goi-cong-dong-bao-ve-moi-truong-20191006160638827.chn

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm