Fanpage “Ở Mc.”: Nơi lưu giữ khoảnh khắc tuyệt vời

Gõ từ khóa “mariecurielanha” trên thanh tìm kiếm của Facebook, bạn sẽ dễ dàng tìm được fanpage “Ở Mc.”. Trang này hiện có hơn 46.000 lượt người thích và theo dõi. Đây là nơi “cư dân” MC chia sẻ những tâm tư, tình cảm với thầy cô, bạn bè, mái trường và cả những người bạn “thầm thương, trộm nhớ” một thời áo trắng. 

Không màu mè, chỉ đơn giản là những “caption” nhẹ nhàng chứa đựng suy nghĩ, tình cảm của MCer kèm theo hình ảnh ngôi trường quá đỗi thân thuộc Marie Curie nhưng “Ở Mc.” rất đặc biệt, luôn mang lại cảm giác gần gũi, thân thương! Đó có thể là bầu trời xanh trong vắt được phóng mắt từ hành lang tầng 8, ánh hoàng hôn phủ đầy sân cỏ, xen qua kẽ lá của giàn hoa giấy cho đến nắng tỏa tràn dọc hành lang lớp học, cầu thang vàng…

Chẳng hạn, dòng cảm nhận: “Tôi hỏi lũ sâu xanh/ Lá có gì mà thích?/ Lũ sâu cười khúc khích/ Thích, đâu cần lý do!” kèm với bức ảnh chụp bóng cây vào chiều tà, ánh hoàng hôn len qua kẽ lá trên sân thượng tầng 8 đã thu hút hơn 3.100 lượt yêu thích (like), 4.400 lượt chia sẻ (share) và 261 bình luận. Từng góc của MC qua con mắt, ống kính của “hai chuyên gia kể chuyện bằng hình ảnh” bỗng trở nên lãng mạn, đẹp và giàu cảm xúc đến lạ thường!

Có lẽ khi đã quá yêu điều gì đó thì mọi thứ về nó đều lung linh. Ngôi trường Marie Curie cũng vậy. Hai “admin” (quản lý), đồng thời là người sáng lập fanpage này cho biết: “Thực ra, ban đầu, tụi mình chưa có ý tưởng gì nhiều. Nhưng càng gắn bó với MC, với những giờ học trên lớp, trận đấu bóng hay giờ tập luyện, chúng mình càng thêm yêu nơi này và nhìn đâu cũng thấy đẹp, thân thương. Chúng mình yêu những gì đến tự nhiên. Vì thế, những “caption” cho bức ảnh tập trung chủ yếu vào tâm trạng, cảm xúc của học sinh MC. Chẳng hạn như “caption” về trường khiến các anh, chị cựu học sinh càng thêm nhớ và mong muốn được trở về thăm thầy cô”.

Kể về cơ duyên lập ra trang, hai bạn nhớ lại: “Vào một ngày mùa thu tháng 10, chúng mình đều “in bad mood”, kéo nhau lên sân thượng tầng 8 chơi. Lúc ấy, khi ngắm ánh hoàng hôn buông xuống tán cây, chúng mình đã nảy ra ý nghĩ tạo nên một nơi có thể chia sẻ, lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời ở trường. Và fanpage “Ở Mc.” được ra đời vào ngày 5/10/2018. Lúc đó, chúng mình mới trở thành MCer lớp 10”.

Hiện hai “admin” của trang theo học lớp 11. Đối với cả hai, “Ở Mc.” là nơi lưu giữ những khoảnh khắc, lời chia sẻ, bày tỏ tâm tư, tình cảm với ngôi trường, thầy cô, bạn thân hay người mà mình “cảm nắng”. Những lúc rảnh rỗi, hai bạn thường đi xung quanh trường tìm kiếm những góc chụp mới, những nơi mà các bạn học sinh chưa khám phá ra nhằm đưa những hình ảnh đẹp, “caption” hay đến với cộng đồng MC. Bên cạnh những bức ảnh tự chụp, các bạn còn luôn lắng nghe những ý tưởng, góp ý của mọi người và dẫn nguồn những bức ảnh được gửi về.

Dù mới chỉ gắn bó một năm với Marie Curie nhưng theo hai bạn, nơi đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai tự bao giờ. Bởi MC luôn mang đến cảm giác thân thuộc với những người thầy đầy nhiệt huyết, những người bạn luôn sẵn sàng bên cạnh, chia sẻ buồn vui. Có lẽ bởi thế mà hai bạn đều cho rằng: “Từng giây, từng phút được là học sinh MC sẽ là điều mà sau này ra trường, chúng mình nhớ nhất. Hơn thế, những hoạt động trải nghiệm thú vị, những giải đấu bóng sôi nổi hàng năm sẽ là dấu ấn khó quên đối với những “người con” của mái nhà này”.  

Chia sẻ về dự định phát triển fanpage trong thời gian tới, hai bạn nói: “Chúng mình ngày càng bận rộn hơn với việc học nhưng cả hai tự nhủ sẽ cố gắng hết sức để “giữ lửa” và duy trì trang trở thành cầu nối của cộng đồng học sinh Marie Curie”.

Không khó để nhận thấy, fanpage “Ở Mc.” thu hút sự quan tâm của rất nhiều thầy cô, cựu học sinh, học trò MC. Cô Hồng Mai (GV Địa) chia sẻ: “Các bạn đã và đang truyền tình yêu MC cho mọi người bằng cách giản dị mà hiệu quả. Mình cảm nhận được ở các bạn tình yêu và sự gắn bó với trường. Những bức ảnh do các bạn chụp rất đẹp, mang tính ẩn dụ với ý nghĩa hay. Có bức ảnh mình ấn tượng đến mức lưu vào điện thoại để ngắm. Quả thật, ngôi trường Marie Curie xuất hiện trong những bức hình trông rất lung linh, tràn đầy cảm xúc. Để chụp được những khoảnh khắc đặc biệt như: hoàng hôn, đêm ở MC… đòi hỏi rất cao sự kỳ công, tâm huyết. Bên cạnh đó là những tấm hình, “caption” nói về những rung động của tuổi học trò với niềm bâng khuâng xao xuyến rất trong trẻo, đáng yêu. Đôi lúc là nỗi nhớ, nỗi buồn khắc khoải của tuổi đời mênh mông. Những rung cảm ấy của các bạn trẻ rất đáng trân trọng. Những dòng tâm sự bâng khuâng ấy nhiều khi còn gợi về trong mình kỷ niệm của tuổi hoa niên đầy khát khao, rung động. Tuổi học trò có thể gọi là thời thanh xuân vĩnh cửu vì nó sẽ theo mình suốt cả cuộc đời bằng những hành trang kỷ niệm. Vậy nên, các bạn trẻ đang học ở MC hãy luôn yêu thương, đoàn kết, gắn bó với nhau, với trường để xây đắp những kỷ niệm đẹp làm “của để dành” cho cuộc đời về sau. Để mỗi khi nhớ lại, chúng ta có thể mỉm cười hạnh phúc”.

Cô Trần Oanh (GV GDCD) ấn tượng với trang ngay từ cái tên “Ở Mc.”, ngắn gọn mà gần gũi và tất cả câu chuyện đều nói về MC. “Đó là những mẩu chuyện về bạn thân, việc “crush” ai đó, cảm xúc “thầm thương, trộm nhớ” trong trẻo, đáng yêu hay tâm tư của những bạn sắp xa trường… Mỗi câu chuyện đều được kể qua “caption” và bức ảnh ấn tượng. Ảnh nào, mình cũng ngắm rồi ngẫm. Đặc biệt, mình thích dòng tâm sự: “Cậu biết mà, trên đời này chẳng có gì là mãi mãi. Nhưng lại có những thứ dù cho có muốn thay đổi cũng chẳng thể nào thay đổi được, ví dụ như tình cảm của tớ đối với MC và cậu” được đăng tải cùng bức ảnh chụp sân bóng, cây hoa sữa từ trên cao xuống”. Mình thấy đây là một trang bổ ích để học sinh giãi bày, chia sẻ cảm xúc chân thực, tự nhiên”, cô nói thêm.

Không chỉ là nơi thổ lộ tâm tư, tình cảm của các MCer đang học tại trường, fanpage còn là chốn để các cựu học sinh tìm lại ký ức xưa. Đối với Thiên An (CHS M1, 14 - 18), “Ở Mc.” giống như cuốn album lưu giữ những hình ảnh rất đẹp, rất nên thơ từ nhiều góc trong trường. Có những hôm buồn, cô bạn lại vào fanpage “Ở Mc.” để cảm thấy bình yên hơn, để được sống lại kỷ niệm ngày nào. Thiên An cho biết: “Mình thấy “caption” và ảnh của trang khá hay và bay bổng. Một số “caption” rất ấn tượng, chân thực, chẳng hạn như nêu lên quan điểm về việc có giữ lại đồng phục MC sau khi ra trường không. Với riêng mình, giờ là cựu học sinh nhưng mình vẫn giữ gìn cẩn thận bộ đồng phục ấy để mỗi dịp về trường lại có thể tự hào khoác lên người”. 

- Ra trường rồi, cậu có bỏ đồng phục đi không?

- Không! 

- Tại sao?

- Đắt lắm!

- Nó đâu có đắt lắm đâu?!

- Nó đắt, rất đắt! Ba năm thanh xuân của tớ cả đấy.

(1.500 lượt thích, 208 người chia sẻ)

 

Mây bay không biết mỏi

Cứ rong ruổi chẳng dừng. 

Như tớ thương cậu vậy

Chẳng biết làm sao ngưng?

(2.000 lượt thích, 927 chia sẻ)

 

Sẽ luôn có một ngôi nhà để trở về, ở đó có một gia đình nhỏ vẫn hàng ngày cháy lên thứ tình cảm suốt đời không bao giờ tắt, ấm áp và vẫn mãi ấm áp, như những ngày đầu tiên… Hôm nay, chúng ta ở bên nhau thật vui.

Yên bình là gì? Là sau một ngày lên lớp mệt mỏi được ngắm nhìn ánh hoàng hôn hay chỉ đơn giản là từng phút, từng giây khi ta ở MC?

Thật ra, nắng ở MC đẹp lắm! Nó đẹp như cái cách MC bước vào tim cậu.

Nắng ở MC có làm cậu xao xuyến như nụ cười của “crush” không?

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm