MCer tích cực sống “healthy” và “balanced”

Ngoài thời gian chơi thể thao tại trường, rất nhiều MCer và cả thầy cô còn dành thời gian tập luyện các bộ môn rèn luyện sức khỏe như: yoga, gym, bơi lội, aerobic… Mỗi người một đam mê nhưng tựu chung đều hướng tới cuộc sống lành mạnh, vui khỏe và có ích. 

Yêu bản thân theo cách khoa học

Bảo Hương (CHS P1, 16 - 19) bắt đầu tập gym từ giữa năm lớp 10. Cô bạn chia sẻ: “Lúc đó, mình rất ngưỡng mộ vóc dáng khoẻ đẹp của các cô gái Tây. Mình mong muốn bản thân cũng có cơ thể săn chắc như vậy nên quyết định tập gym. Mới đầu, mình nghĩ bộ môn này chỉ dành cho phái mạnh nhưng khi đi tập mới thấy, nó phù hợp với cả nam và nữ”.

Lịch tập của Bảo Hương được sắp xếp cân đối với lịch học trên lớp. Cô bạn tập 4 - 5 buổi/tuần, mỗi buổi 1,5 - 2 tiếng. Trước kia, cô bạn khá gầy gò, ốm yếu nhưng sau ba năm tập luyện, sức khỏe đã được cải thiện. Bảo Hương cảm thấy cơ thể dẻo dai hơn và ăn ngon, ngủ ngon hơn. Do tập theo chế độ lành mạnh nên vóc dáng của cô bạn rất cân đối; vòng một và vòng ba đầy đặn, vòng eo không có nhiều mỡ thừa, lưng bớt gù và đau mỏi. Đặc biệt, sau những giờ ôn thi cuối cấp căng thẳng, khi đến phòng tập, mọi “stress” đều được đánh bay; đầu óc, thân thể của cô bạn hoàn toàn được thư giãn.

Hải Dung (11G1) tìm đến gym từ năm lớp 8. Cô bạn kể: “Trước kia, mình khá mũm mĩm. Để tự tin hơn, mình đã tập gym nhằm giảm cân và cải thiện vóc dáng. Giờ đây, mình không chỉ có ngoại hình khá chuẩn mà sức khỏe cũng dẻo dai hơn”. Mới đầu do tập sai tư thế nên cô bạn bị căng cơ. Nhưng sau một thời gian rèn luyện, cô bạn không còn cảm giác đau buốt nữa, thay vào đó là sự háo hức mỗi lúc tới phòng tập. Hải Dung tập 5 buổi/tuần, chủ yếu vào buổi sáng. Nhờ thế mà một ngày học tập của cô bạn luôn hiệu quả và không còn cảm giác uể oải.

Không chỉ học trò mà các thầy cô MC cũng chú trọng tới vấn đề sức khỏe. Rất nhiều cô tìm đến yoga, một số thầy cô lựa chọn bơi lội và không ít cô thích đạp xe, đi bộ… Dù tập cá nhân hay theo nhóm thì họ vẫn luôn cố gắng duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày. Theo các thầy cô, chỉ khi khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và sức sống thì họ mới có thể truyền đạt kiến thức đến học trò một cách hiệu quả.

Cô Hồng Hà (GV Tiếng Anh) đến với yoga từ cách đây hơn 10 năm. Cô kể: “Thời điểm đó, các lớp yoga chưa có nhiều. Tuy nhiên, tôi may mắn tìm được cho mình huấn luyện viên chuyên nghiệp và lịch học phù hợp. Từ những động tác ban đầu đầy bỡ ngỡ, giờ tôi đã thực sự gắn bó với yoga. Hơn nữa, tôi còn được hưởng những điều kỳ diệu mà bộ môn này mang tới”.

Theo cô Hồng Hà, nhờ luyện tập đều đặn trong hơn 10 năm qua mà các khớp xương, đốt sống lưng trở nên dẻo dai, uyển chuyển hơn so với lứa tuổi trung niên của cô. Việc ăn ngủ ngon giấc khiến cô thấy yêu đời hơn, lạc quan hơn. Không những vậy, cô còn nhìn nhận cuộc sống bằng trạng thái tâm lý cân bằng hơn và cảm nhận được bản thân luôn căng tràn sức sống. Nhìn cô, không ai tin là cô đã U50. 

Không chỉ tập ở các trung tâm, nhiều cô còn thuê huấn luyện viên yoga về trường để tranh thủ tập vào buổi trưa. Các cô cho biết tập 3 buổi/tuần, từ 11h45 đến 12h45. Mới đầu, ai cũng lo không tập được hay không sắp xếp được thời gian. Nhưng khi thấy được lợi ích rõ rệt của yoga, các cô đã quyết tâm theo đuổi. Quả thật, sau mấy tháng kiên trì luyện tập, các cô cảm thấy sức khỏe và vóc dáng đã được cải thiện rõ rệt. Những chứng bệnh thường gặp như: đau cổ, đau vai gáy, đau lưng… của người làm việc văn phòng gần như biến mất. Giờ đây, hôm nào không có lịch tập với huấn luyện viên, các cô lại tự tập tại phòng.

Cô Việt Hoàn (Phó Hiệu trưởng Tiểu học 1) cũng bắt đầu tập yoga cùng các đồng nghiệp ở trường từ nhiều tháng nay. Cô cho biết, mới đầu tập chưa quen, chưa đúng tư thế nên cô đau khắp người. Nhưng sau một thời gian, mọi thứ đã đi vào quỹ đạo. Các cơn đau xương khớp của cô đã thuyên giảm, cơ thể cũng săn chắc hơn. Trước kia, cô hay mất ngủ nhưng từ khi tập thể dục đều đặn, cô ngủ sâu giấc hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

Những kỷ niệm khó quên

Không khó để thấy, rất nhiều MCer đã có thêm những giây phút vui vẻ và những kỷ niệm đáng nhớ với môn thể thao yêu thích! Cô Hồng Hà nhớ mãi những lần vượt qua giới hạn của bản thân để thực hiện những động tác khó. Cô cũng không quên những hôm đội mưa gió đến phòng tập chỉ để thư giãn và duy trì thói quen tốt. Mỗi lần đi tập, cô lại được trò chuyện với nhiều tuýp người khác nhau, từ đó giúp cô biết thêm nhiều góc cạnh của cuộc sống. Cô nhớ lần gặp một chị học viên gầy gò, đôi mắt đượm buồn. Mới đầu, chị ấy đứng cạnh cô, lóng ngóng hỏi cách tập các động tác. Thế nhưng sau một thời gian, chị ấy đã thay đổi hoàn toàn. Những bế tắc trong cuộc sống, những chán chường, mệt mỏi trong tâm tư của chị đã được giải tỏa. Đứng cạnh cô khi ấy không còn là một người yếu đuối, chất chứa nỗi buồn nữa mà là một phụ nữ trẻ trung, suy nghĩ tích cực, phóng khoáng. Việc vượt qua chính mình, nỗ lực gạt bỏ mọi phiền muộn và tìm lại được ý nghĩa cuộc sống của chị ấy là tấm gương để cô học hỏi.

Ở phòng tập, Bảo Hương cũng được tiếp xúc, giao lưu với rất nhiều người ở mọi lĩnh vực. Qua những cuộc chuyện trò như vậy, cô bạn đã nhận được nhiều lời khuyên bổ ích. Đặc biệt có những “người thầy” không chỉ giúp Bảo Hương hoàn thiện vóc dáng mà còn thay đổi tư tưởng và thái độ sống. Cô bạn nói: “Mới đầu, bố mình không ủng hộ chuyện mình tập gym vì lo con gái trông sẽ bị thô. Nhưng khi thấy được kết quả của việc tập luyện, bố lại luôn tạo điều kiện, động viên mình đi tập. Nhận thấy sự thay đổi tích cực của mình, nhiều bạn bè bày tỏ sự ngưỡng mộ. Không ít bạn đã được mình truyền đạt kinh nghiệm tập tành và ăn uống”. Không chỉ khẳng định sẽ duy trì thói quen tập gym lâu dài, Bảo Hương còn nhen nhóm ý định theo đuổi công việc huấn luyện viên gym chuyên nghiệp trong tương lai.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Hải Dung có lẽ là lần giảm được năm cân sau một tháng tập luyện. Lúc ấy, cô bạn thực sự cảm thấy hạnh phúc vì đã bước đầu đạt được mong muốn giảm cân nặng và những nỗ lực, cố gắng chiến thắng chính mình của ngày hôm qua đã được đền đáp.

Với cô Việt Hoàn, việc tập thể dục thường xuyên không chỉ mang tới những lợi ích sức khỏe mà còn giúp cô có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên đồng nghiệp. Cô cho biết, ngày thường, ai cũng bận rộn công việc. Nhưng khi tập luyện cùng nhau, các cô có nhiều thời gian hơn để hàn huyên, tâm sự về cuộc sống đời thường của mỗi cá nhân. Vui nhất là những lần các cô cùng quyết tâm thực hiện những động tác khó. Khi đó, niềm vui như được nhân đôi bởi có thêm sự san sẻ, động viên của bạn bè.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm