Ngày thứ Sáu tươi vui

Thứ Sáu (ngày 26/7) là ngày cuối cùng của tháng hoạt động hè 2019 ở MC. Trong lúc học sinh Tiểu học có những phút giây cười thả ga khi xem biểu diễn xiếc ở Rạp xiếc Trung Ương thì MCer THCS nhộn nhịp với chuỗi sự kiện tổng kết một mùa hè đầy kỷ niệm dưới mái trường thân yêu.

 

Giao lưu với nghệ sỹ xiếc

MCer Tiểu học vô cùng hào hứng khi được đến Rạp xiếc Trung Ương để xem các nghệ sỹ biểu diễn những tiết mục mạo hiểm, hấp dẫn, hài hước. Những trào pháo tay giòn giã không ngớt của các bạn đã cổ vũ cho các nghệ sỹ thêm thăng hoa trên sân khấu.

Với chủ đề “Vui hè với biển”, mở đầu buổi diễn, các nghệ sỹ hóa thân thành những loài sinh vật biển trong trang phục lộng lẫy xuất hiện trên sân khấu. Cuộc sống dưới thủy cung được tái hiện, các bạn nhỏ thích thú gọi tên vua thủy tề, công chúa sò, những chú cá ngựa, mực… Không chỉ thích mắt với những pha lộn nhào trên không trung chính xác, các bạn nhỏ còn học được thông điệp về tình yêu biển đảo, tổ quốc qua hình tượng nhân vật chú hải quân khỏe mạnh, dũng cảm với màn biểu diễn ấn tượng.

Các bạn nhỏ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi được chứng kiến những màn uốn dẻo, lộn nhào, giữ thăng bằng trên cao… đòi hỏi sự chính xác, tập trung cao độ, khéo léo và kiên trì khổ luyện của các nghệ sỹ. Có bạn còn lấy tay che mắt trước màn biểu diễn mạo hiểm, hồi hộp đến thót tim.

Bên cạnh đó, các MCer còn được cười thả ga khi xem tiết mục hứng trứng, chú hề vui tính, xiếc thú. Những chú mèo thông minh, nhanh trí, dũng cảm khi nhảy qua vòng lửa, đu dây; những chú lợn đáng yêu, nghịch ngợm với tài đá bóng bằng mồm; những chú vẹt mang lại tiếng cười… đã để lại cho thầy trò MC ấn tượng khó quên.

Anh Thư (1G) hãnh diện khoe vì được lên sân khấu làm phụ tá cho ảo thuật gia. “Mình bất ngờ khi có thể làm được ảo thuật, chú nghệ sỹ giúp mình hô biến thành cơn mưa giấy đẹp lung linh. Đây là lần thứ hai mình xem xiếc ở đây nhưng lần nay thật khác so với lần trước. Mình thích nhất tiết mục hai chú hề đội nước, rất hài hước. Chưa bao giờ mình được cười nhiều như hôm nay. Chắc chắn, mình sẽ kể lại chuyến xem xiếc thú vị này cho gia đình”, cô bạn chia sẻ.

Cô Nguyễn Tươi (PCN 1G) cho biết, khi được thông báo về chương trình hôm nay, các học sinh trong lớp hào hứng, reo hò và rất mong chờ. Đa phần các con đều lần đầu tiên đến đây nên rất thích thú. Hoạt động ngoại khóa này không chỉ giúp các con thoải mái, có thêm nhiều niềm vui mà còn được trải nghiệm những điều mới mẻ. Ví dụ như: biết chú mèo, chú lợn có thể làm ảo thuật; các nghệ sỹ múa đã phải khổ luyện như thế nào để có những động tác đẹp, điêu luyện như vậy…

Cô Việt Hoàn (Hiệu phó Tiểu học Marie Curie 1) cho biết, hoạt động trải nghiệm xem biểu diễn nghệ thuật được các bạn nhỏ rất yêu thích. “Những tiết mục do các nghệ sỹ mang đến không chỉ đem lại tiếng cười, niềm vui mà còn giúp các MCer nhí học hỏi thêm và hiểu biết thêm về bộ môn nghệ thuật này. Các tiết mục hôm nay phù hợp với chủ đề, lứa tuổi; đúng với ngôn ngữ, tâm lý của trẻ con và mang tính nghệ thuật cao. Các bạn nhỏ vô cùng phấn khích, cười giòn giã; khiến các thầy cô cũng vui lây. Bản thân mình cũng thấy hồi hộp, thu hút khi theo dõi. Thật sự cảm phục lòng yêu nghề, tâm huyết của những nghệ sỹ xiếc!”, cô Việt Hoàn nói.

 Tỏa sáng cùng “Vũ điệu mùa hè”

Sân trường MC trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi cuộc thi “Vũ điệu mùa hè”. Sau khi vượt qua nhiều tiết mục ở vòng Sơ khảo, 6 tiết mục xuất sắc nhất đã tham gia tranh tài vòng Chung kết.

Mở đầu là tiết mục nhảy hiện đại đến từ lớp 6E. Dù là "tân binh" của MC nhưng các bạn đã mang đến màn biểu diễn hết sức chuyên nghiệp. Trong vai những chú báo hồng và khủng long, bài nhảy của 6E đã gây ấn tượng cho khán giả bởi sự mạnh mẽ, lôi cuốn.

Tiếp đến là những vũ điệu Kpop sôi động, nhí nhảnh đến từ các nhóm lớp 8A, 6D. Mỗi tiết mục mang một thông điệp khác nhưng đều được các MCer thể hiện hết mình trên sân khấu.

Đặc biệt, “Vũ điệu mùa hè” không chỉ là sân chơi dành cho những MCer yêu nhảy, thích nhạc Kpop mà đây còn là nơi các bạn thể hiện tình yêu với văn hóa truyền thống qua những điệu múa uyển chuyển. Tiết mục “Bánh trôi nước” của nhóm Bánh bèo (lớp 6A) và “Son - Để Mị nói cho mà nghe” của nhóm P8 (lớp 7B) đã mang tới những sắc thái mới cho cuộc thi. Anh Thư (7B) cho biết: “Khi có thông báo về cuộc thi, chúng tớ đã cùng nhau bàn bạc chọn lựa tiết mục tham gia. Đây là một sân chơi thú vị nên chúng tớ muốn tạo dấu ấn khác biệt bằng việc chọn một bài hát truyền thống, trang phục truyền thống kết hợp với động tác múa, nhảy. Vì thời gian không nhiều nên cả nhóm tập trung tập luyện trong vòng một tuần, tranh thủ vào các buổi trưa. Chúng tớ rất vui vì đã giành giải Nhì chung cuộc”.

Cô My Lan (mẹ của Gia Nghi, 7B) dù bận rộn công việc nhưng đã dành thời gian quý báu đến xem con biểu diễn. Cô bảo: “Theo dõi các hoạt động hè năm nay của con, cô thấy chương trình nào cũng rất thú vị và ý nghĩa. Với cuộc thi nhảy, cô thấy rất bổ ích khi các MCer không chỉ được học cách làm việc nhóm mà còn có cơ hội thể hiện mình, tỏa sáng trên sân khấu. Có khi nhiều bạn còn phát hiện ra mình có thêm năng khiếu nữa. Sang năm, nhất định cô sẽ cho con tiếp tục tham gia trải nghiệm hè ở trường MC”.

Vui hội đổi đồ cũ

Sau khi được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn trên sân khấu, các MCer nhanh chóng di chuyển lên sảnh piano để tham gia “Ngày hội đổi đồ cũ Mottainai”. Nhiều MCer khối 6 lần đầu tiên tham gia tỏ ra rất háo hức. Theo các bạn, ở trường cũ chưa bao giờ có sự kiện như vậy. Do đó, lúc mang đồ của mình đi đổi, các bạn rất hào hứng. Hôm nay, khi thấy các bạn khác nâng niu món đồ của mình, các bạn rất vui.

Tú Khuê và Khánh Ly (6D) khoe đã đổi được một số cuốn truyện, đồ lưu niệm xinh xắn. Cả hai chia sẻ: “Chúng tớ quan sát và nhanh tay chọn lấy món đồ yêu thích. Đồ do các bạn mang đi đổi dù đã dùng rồi nhưng vẫn rất đẹp. Chúng tớ còn đổi đồ để tặng người thân trong gia đình nữa”.

Cô Thanh Tâm (GVCN 7A) cho hay: “Các học sinh ở lớp mình rất thích hoạt động này. Có bạn mang 40 - 50 món đồ còn khá mới và có giá trị để đi đổi. Cả lớp có tận 195 phiếu. Ai cũng háo hức cứ như đi hội vậy”.

Trong tiếng Nhật, Mottainai là một thán từ có nghĩa: “Tiếc quá! Thật lãng phí!”. Nó được dùng để chỉ một đồ vật bị vứt bỏ trong lúc vẫn còn giá trị sử dụng. Với ý nghĩ như vậy, “Ngày hội đổi đồ cũ Mottainai” đã ra đời tại Nhật Bản vào năm 2005. Đây là nơi mọi người có thể có được những đồ vật hữu ích bằng cách trao đổi với nhau những đồ dùng đã hết giá trị sử dụng đối với bản thân dựa trên tinh thần “cũ người, mới ta”.

Truy tìm nhà thuyết trình tài ba

Không chỉ được tỏa sáng tài năng nghệ thuật, các MCer còn được thử sức mình trong vai trò nhà thuyết trình nhí. Với đề tài “Nếu là đại sứ du lịch, bạn sẽ giới thiệu điều gì về Hà Nội cho các du khách?”, các đội thi đã mang tới những phần thi xuất sắc, phong phú. Từ ẩm thực Hà Nội đến những địa danh nổi tiếng…, tất cả đã được MCer chia sẻ vô cùng hấp dẫn.

Cô Hồng Nhung (GV Ngữ văn), một trong những thành viên đảm nhận trọng trách “cầm cân, nảy mực” của cuộc thi đánh giá: “Các nhóm thi đầu tư khá công phu. Các bạn không chỉ chuẩn bị slide sinh động mà còn tự đi thực tế để quay phim phỏng vấn. Nội dung thuyết trình cũng rất sâu sắc và phong phú. Kỹ năng nói của các bạn khối 6 khá tự tin; còn các bạn lớp 7, 8, 9 thì tiến bộ rất nhiều”.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, rất nhiều nhóm đã tập luyện khá công phu. Nguyễn Phương (7B) là một trong những thành viên tham gia phỏng vấn du khách tại Hồ Gươm của nhóm P9. Theo cô bạn, sau khi biết thông tin về cuộc thi, nhóm đã quyết định dành một ngày đi thực tế để lấy tư liệu. Mới đầu, ai cũng ngại, không dám phỏng vấn người lạ. Nhưng sau khi lấy hết can đảm để bắt chuyện với một vài người lần đầu tiên gặp mặt thì các bạn đã trở nên tự tin hơn. Các bạn còn mạnh dạn phỏng vấn du khách nước ngoài. Với các thành viên nhóm P9, cuộc thi này không chỉ là cơ hội để các bạn trau dồi kỹ năng thuyết trình mà còn là dịp vượt qua chính mình và có thêm nhiều người bạn mới.

Cô Bích Hạnh (Trưởng khối THCS) khẳng định: “Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi. Những phần thuyết trình của các nhóm lớp có chủ đề phong phú và lôi cuốn. Chỉ trong thời gian ngắn mà các con đã làm được như vậy, quả là điều đáng khen ngợi”.  

Kết quả các cuộc thi trong tháng sinh hoạt hè:

Giải

Team-building

Vũ điệu mùa hè

Nhà thuyết trình tài ba

Nhất

9A

8A

7B

Nhì

8A

7B

8A

Ba

6B, 7B

6A, 6E

6A, 6C, 9A

 

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm