MCer nhí khám phá tài lẻ của bản thân

Hoạt động hè ở MC không chỉ có những tiết kỹ năng sống, những giây phút vui chơi sảng khoái tràn đầy năng lượng, các MCer nhí còn được thỏa sức sáng tạo, khám phá tài lẻ của bản thân khi tham gia các câu lạc bộ: ca hát, nhảy múa, vẽ…

Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật

Đức Huy và Quỳnh Chi (4H1) say sưa kể về tiết Mỹ thuật với bao điều mới lạ. Hai bạn thích nhất tiết học vẽ về chủ đề “Biển”. Ngoài vẽ khung cảnh biển, các bạn ấy được thầy dạy gấp, xé, dán giấy thành những loài sinh vật biển vô cùng độc đáo. “Chúng mình biết gấp hình con cá, con sứa. Mình còn sáng tạo ra con mực, cá bố, cá mẹ, cá con nữa. Giờ Mỹ thuật của chúng mình chẳng bao giờ thấy chán, mệt, mà lúc nào cũng vui ơi là vui”, Đức Huy chia sẻ.

Quỳnh Chi nói thêm: “Còn mình lại kỳ công vẽ đôi mắt cá thật có hồn. Rất thích vẽ nên mình muốn truyền tình yêu ấy cho em. Vì thế, khi về nhà, mình còn dạy em tô màu, cắt dán. Em ấy rất thích. Thầy Thượng đã luôn động viên, chỉ cho chúng mình từng nét vẽ, bố cục bức tranh, và hướng dẫn tỉ mỉ qua những bài vẽ mẫu”.

Hai bạn còn khoe rằng, không chỉ học vẽ qua giờ Mỹ thuật, các bạn ấy còn được thầy giảng giải về ô nhiễm môi trường và kêu gọi cả lớp chung tay bảo vệ biển, các loài sinh vật biển. “Nghe thầy kể chuyện, chúng mình nhận ra có rất nhiều loài sinh vật đang có nguy cơ tuyệt chủng vì chính ý thức xả rác bừa bãi của con người. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau hạn chế sử dụng túi nilong, không xả rác ra môi trường sống nhé!”, hai bạn nói.

Thầy Bá Thượng (GV Mỹ thuật) cho biết, đa phần các bạn nhỏ đều rất thích vẽ. Bởi đây là môn nghệ thuật nên các MCer có thể thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng phong phú của mình. Ví dụ, có bạn vẽ chiếc diều hình Doremon, siêu nhân, máy bay… Đặc biệt, các bạn lớp 1 có nhiều sự sáng tạo rất tự nhiên, bất ngờ và đáng yêu. Thầy luôn tôn trọng sự sáng tạo, cũng như không yêu cầu các bạn nhỏ vẽ đúng khuôn mẫu thầy đưa ra.

“Mình hướng dẫn các con về cảm nhận màu sắc, hình khối, bố cục, cách trang trí, đường nét. Mỗi khối lớp, mình có cách giảng dạy phù hợp với lứa tuổi của các con. Bước đầu, mình sẽ dạy cơ bản. Ví dụ, mùa hè thì sử dụng những tông màu nóng, mùa đông sử dụng màu lạnh. Mình ấn tượng với những bạn không vẽ theo mẫu trên bảng, mà sáng tạo theo cảm nhận riêng. Những nét vẽ trẻ thơ, trong sáng, hồn nhiên, có hồn của các con thực sự khiến mình thêm yêu nghề”, thầy Bá Thượng chia sẻ.

“Phiêu” theo điệu nhạc

Cô Hạnh Thủy (GV Âm nhạc) lại truyền cho các bạn ấy tình yêu âm nhạc qua cách cảm nhận các nốt nhạc trầm bổng, và ca từ du dương, ý nghĩa của những bài hát. Theo cô, âm nhạc không chỉ làm phong phú tâm hồn, giúp cơ thể thả lỏng, hiểu thêm về cuộc sống, mà còn để kết nối, hàn gắn con người với con người. Khi cả lớp cất cao tiếng hát, đó giống như một tiếng nói chung được thể hiện bằng giai điệu âm nhạc. Và mỗi giờ Âm nhạc, các MCer có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên cô và bạn bè. Còn cô Hạnh Thủy sẽ nhận ra những “nhân tố” có thể trở thành ca sỹ nhí MC.

Khi nhắc đến giờ Nhảy, các bạn reo lên vui mừng vì đây là khoảng thời gian được xả hơi thoải mái, thả lỏng cơ thể và “phiêu” theo điệu nhạc. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của thầy Ngọc Quang thì giờ học trở nên thú vị với biết bao nụ cười, câu chuyện độc nhất vô nhị. Với cách truyền đạt dễ hiểu, trò chuyện dí dỏm, hài hước, thầy Quang luôn biết cách khiến MCer ồ lên thích thú rồi hào hứng nhảy hết mình.

Bảo Châu và Gia Vũ (3H1) đều thích mê bộ môn Nhảy. “Chúng tớ cảm thấy được truyền năng lượng tích cực, “đẩy” hết tinh thần uể oải khi hòa mình vào điệu nhảy. Chúng tớ được “bùng cháy” khi thầy bật nhạc. Dù trước đây tớ không thích nhảy lắm, nhưng khi thầy Quang xuất hiện, truyền cảm hứng, tớ đã yêu môn này hơn rất nhiều”, Bảo Châu kể.

Còn Gia Vũ nói: “Thầy dạy rất dễ hiểu, giải thích từng chi tiết và gọi tên các động tác thật gần gũi, hài hước để chúng tớ nhớ động tác. Những lúc giải lao, thầy hay kể chuyện hài hước khiến chúng tớ cười lăn lộn. Tớ thấy thầy giống diễn viên hài Mr. Bean. Tuy nhiên, những lúc cần tập trung, thầy rất nghiêm khắc. Thế nên chúng tớ nhớ bài rất nhanh. Sau mỗi giờ học, chúng tớ rất thoải mái và thấy hào hứng, tràn đầy năng lượng”.

Thầy Ngọc Quang kể rằng, mỗi khối lớp thầy đều có “bí quyết” để giúp các bạn nhí yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Với những MCer lớp 1, thầy chọn bài vui nhộn. Trong cách dạy, thầy hướng dẫn từng ly từng tí và đặt tên các động tác bằng những cụm từ đơn giản, đáng yêu, dễ nhớ.

Sắp tới, các bạn nhỏ sẽ được tỏa sáng tài năng của mình trên chính sân khấu MC với cuộc thi “Vũ điệu mùa hè”. Cùng cổ vũ hết mình cho những dancer nhí nhé!

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm