Rung chuông vàng: Nơi trí tuệ tỏa sáng

MCer khối 1 bước vào cuộc thi so tài kiến thức mang tên Rung chuông vàng. Bạn nào cũng hào hứng, thể hiện quyết tâm mang được chuông vàng chiến thắng về cho lớp.

Để tạo sân chơi vui khỏe có ích cho các MCer khối 1 trong chương trình sinh hoạt hè tháng 7, nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng”. Những kiến thức xã hội, khoa học tự nhiên, văn hóa nghệ thuật, âm nhạc… được lồng ghép khéo léo, dễ hiểu, sinh động trong các câu hỏi hình ảnh, âm thanh đi từ mức độ dễ đến khó.

Mỗi câu hỏi có 3 đáp án khác nhau và các bạn nhỏ có 10 giây suy nghĩ để đưa ra câu trả lời đúng. Cô Bùi Thị Dung (PCN 1I3) đánh giá cao cuộc thi: “Đây là cơ hội giúp các bạn thể hiện sự tự tin, mở rộng hiểu biết thông qua những kiến thức gần gũi, cần thiết trong cuộc sống. Tập thể 1I3 bước vào cuộc thi với tinh thần vui là chính. Vì thế, sáng nay, mình động viên các con: “Các con cứ cố gắng hết sức, tập trung nghe câu hỏi và bình tĩnh suy nghĩ. Những điều các con giành được chính là phần thưởng của các con”.

Những câu hỏi liên quan đến hình ảnh, bài hát thiếu nhi, câu đố theo vần điệu khiến các bạn nhỏ cảm thấy hào hứng và rất thích thú chinh phục. Bạn nào cũng quyết tâm chiến thắng nên đã rất tập trung lắng nghe câu hỏi và suy nghĩ thật kỹ trước khi giơ thật cao đáp án chính xác.

Ở ca chơi đầu tiên giữa lớp 1P3, 1G3, 1I3, đôi bạn 1I3, Bảo Minh và Bảo An đã thể hiện rất tốt và xuất sắc vượt qua rất nhiều “đối thủ” để giành chiến thắng chung cuộc. Bảo Minh bật mí: “Ở nhà, mình thường xuyên đọc các cuốn bách khoa khoa học, công nghệ, khủng long… để có trau dồi hiểu biết. Mình nghĩ, trong một cuộc thi, bạn phải thật bình tĩnh với những kiến thức đã có để vượt qua nhiều thử thách”.

Theo dõi con và các bạn lớp con so tài kiến thức, cô Khánh Linh (mẹ Khánh Chi, 1I3) nhận thấy các bạn nhỏ rất thích các hoạt động vừa học vừa chơi bổ ích như thế này. “Mình rất ấn tượng với các con khi có thể trả lời rất nhiều câu hỏi dù chưa biết mặt chữ, đặc biệt là Bảo Minh rất nhanh trí và có kiến thức rất rộng. Hôm nay, mình và bà nội Khánh Chi đều đến để cổ vũ, động viên con trong cuộc thi này. Mình đánh giá cao những hoạt động chơi mà học như vậy”, cô Linh chia sẻ.

Ở ca thi tiếp theo giữa 3 lớp 1M4, 1M3, 1P4, hai cô gái Hoàng Yến và Thùy Giang đến từ lớp 1M4 đã vô cùng bản lĩnh khi vượt qua hơn 40 câu hỏi để rung chuông vàng. Theo cô Phương Anh (GVCN 1M4) nhận xét, hai bạn ở lớp rất sôi nổi, nhanh trí trong các giờ học. Thùy Giang kể: “Ở nhà mẹ cũng thường đố mình những câu hỏi ở nhiều lĩnh vực. Nếu trả lời chưa đúng, mẹ sẽ giải thích kỹ, sau đó luyện lại cho mình để nhớ. Ngoài ra, mình rất thích đọc sách, trong đó hai cuốn thích nhất là Nàng tiên cá và Truyện cổ tích Việt Nam. Mẹ thường đọc cho mình trước giờ đi ngủ. Nhờ những quan sát hàng ngày và những kiến thức trau dồi, có lẽ vì thế, mình không cảm thấy run khi thi đấu. Khi chỉ còn vài bạn trên sàn thi đấu, để không bị hồi hộp, mình có niềm tin sẽ giành chiến thắng”.

Còn Hoàng Yến vẻ ngoài có vẻ hơi nhút nhát, ít nói nhưng kiến thức của bạn ấy thật đáng nể. Bạn ấy bật mí rất thích đi hiệu sách để chọn những cuốn sách hay về đọc.

Cuộc so tài kiến thức giữa các lớp 1P1, 1P2, 1M1, 1M2, 1I, 1G diễn ra khá gây cấn, hồi hộp khi các bạn nhỏ đều rất tự tin thể hiện rất tốt. Đặc biệt 4 bạn Nguyễn Ngọc Phương My (1P2), Chu Hoàng Long (1I), Hắc Đinh Duệ Ân (1P1), Nguyễn Lê Nguyên An (1M1) đã xuất sắc vượt qua hơn 40 câu hỏi của ban tổ chức, chinh phục các thử thách từ dễ đến khó để giành chiến thắng thuyết phục ở 4 lượt chơi.

Phương My (1P2) bật mí: “Mình rất tự tin khi bước vào cuộc thi Rung chuông vàng. Ở lớp mẫu giáo, mình từng được tham gia trò chơi này nên mình không bị bỡ ngỡ, hồi hộp. Mình rất vui vì được bố mẹ và hai cô động viên, dặn dò kỹ trước khi bước lên sàn thi đấu. Phần thưởng cho sự cố gắng hôm nay mình sẽ trân trọng và tiếp tục nỗ lực hơn”.

Cô Nguyễn Lê Thanh (mẹ của Nguyễn Lê Nguyên An, 1M1) đến quan sát và động viên con chơi hết mình. Cô nói: “Nguyên An là cô bé rất sôi nổi trong hoạt động của lớp. Tuy nhiên, trong cuộc thi hôm nay, đôi lúc con chưa tự tin vào khả năng của mình. Mình cũng động viên và dặn dò con cần tập trung hơn và con đã may mắn giành chiến thắng. Mình là cựu học sinh MC nên theo mình, từ những cuộc thi như này, ngoài kiến thức con lĩnh hội được qua sân chơi bổ ích, không nặng nề, thì con còn nhận được những bài học để dần trưởng thành hơn. Với mình, được cùng con tham dự những sự kiện ở MC là niềm vui, vì đó là những kỷ niệm mà chẳng bao giờ mình có lại được”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm