Tập làm đầu bếp - hoạt động chỉ có ở MC

Trải nghiệm một ngày làm bếp là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ đối với các MCer. Sở dĩ hoạt động này khiến “cư dân” MC háo hức mong chờ bởi các bạn sẽ được thực hành một cách kỹ lưỡng, chuyên nghiệp trong vai trò người đầu bếp. 

Tôi vẫn nhớ khi cô chủ nhiệm phân chia công việc cho các thành viên, bầu không khí trong lớp sôi nổi hẳn lên.

Ngày bắt đầu làm việc, chúng tôi chia thành các nhóm. Nhóm phụ trách ở canteen; nhóm hỗ trợ học sinh Tiểu học ăn uống; nhóm làm nộm, bánh; nhóm cùng các cô, chú xếp cốc, cung cấp nước uống cho các tầng. Vì là MCer mới nên tôi không tránh khỏi sự hồi hộp. Tôi làm việc ở canteen tầng hai. Rất may hôm ấy, tôi được làm cùng với một bạn nam đảm đang và hết sức đáng yêu, ga lăng. Bạn ấy đã hướng dẫn tôi cách sắp xếp những gói bim bim thật ngay ngắn lên giá để đồ và hỗ trợ bê đỡ những thùng hàng. Quan sát cách bạn làm việc nhanh nhẹn, chăm chỉ và trách nhiệm, tôi đã học hỏi được nhiều điều.

Mỗi công việc ở nhà ăn đều mang đến cho tôi cảm xúc thật thú vị. Đặc biệt, tôi thích thú khi được tự tay pha chế những cốc trà sữa thơm ngon. Mới đầu, tôi hơi lóng ngóng nhưng nhờ sự chỉ bảo tận tình của các cô, chú và người bạn ấy, tôi đã dần thạo việc. Giờ ra chơi và ăn trưa là lúc chúng tôi bận rộn nhất. Nhìn các MCer nườm nượp xếp hàng mua đồ, ai nấy đều vui vẻ tươi cười, tôi mới thấu hiểu vì sao canteen trường lại có ý nghĩa như vậy.

Khi tập trung ở canteen Tiểu học để ăn trưa, tôi thấy rất tự hào về lớp mình. Khoác chiếc áo đồng phục nhà ăn, trông ai cũng thật năng động và người lớn hơn. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của ngày trải nghiệm là khi chúng tôi “đánh chén” món gỏi cuốn - thành quả của tổ rau. Chỉ trong chớp mắt, 30 con người đã “măm măm” sạch sành sanh đồ ăn. Ngày làm việc của chúng tôi kết thúc lúc 15h. Khi đó, cả lớp vui vẻ tổng kết một ngày học việc thú vị và thưởng thức những chiếc bánh kem ngọt ngào của nhà ăn.

Tôi thực sự cảm thấy đây không chỉ là trải nghiệm hữu ích, thực tế mà còn là dịp đặc biệt để giúp các thành viên trong lớp gắn kết với nhau hơn. Không những vậy, ngày làm việc ấy còn mang đến cho tôi những bài học lý thú về kỹ năng sống, cách cư xử với mọi người và biết trân trọng những điều nhỏ nhất.

KHÁNH LINH

(8M2)

 

Mình làm việc ở tổ rau, một công việc tưởng nhàm chán nhưng thực ra vô cùng thú vị. Lúc đầu, khi được cô giáo phân công, mình nũng nịu xin chuyển sang bộ phận khác. Nhưng sau khi kết thúc trải nghiệm, mình lại ước thời gian quay trở lại để được tiếp tục “học việc” tại tổ rau.

Cơ sở vật chất ở khu chế biến của nhà ăn rất sạch sẽ và hiện đại. Điều này khiến mình thích thú và an tâm khi mới bước vào bếp. Các cô hướng dẫn mình cách sơ chế rau sao cho vừa sạch vừa nhanh; từ việc nhặt cuống, lá rau đến rửa với nước. Mới đầu, mình nghĩ sự vụng về của bản thân sẽ làm rau bị nát, hỏng. Nhưng nhờ có sự động viên, hướng dẫn tỉ mỉ của các cô, chú mà chỉ trong thời gian ngắn, mình đã bắt nhịp được với công việc. Đôi tay cứ thế thoăn thoắt nhặt rau, khiến chính mình cũng phải bất ngờ. Giờ nghĩ lại, mình cảm thấy vui và tự hào lắm!

Mình thích nhất là khi được gói nem. Đây vốn là món ăn khoái khẩu của mình nên khi biết được công thức, bí quyết chế biến, mình sung sướng vô cùng. Khi thấy các bạn “đánh chén” hết veo những chiếc nem nóng giòn và thơm ngon, mình càng thấu hiểu hơn niềm vui mỗi ngày của các cô, chú đầu bếp lúc nhìn thầy trò MC thưởng thức ngon lành bữa trưa nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng.

NGỌC LINH

(8G3) 

Lớp tôi chủ nhiệm đã trải qua hai năm làm đầu bếp ở MC. Các con đều rất thích, háo hức và trân trọng công việc này. Trong quá trình làm, các con được rèn nhiều kỹ năng sống như: phân công công việc, làm việc nhóm, giao tiếp… Đặc biệt, các con được lao động, trải nghiệm những công việc thường ngày của các cô, chú nhà bếp. Từ đó, các con thấy được sự vất vả để rồi biết trân trọng hơn từng cốc nước, từng bát cơm... Tôi cũng nhận thấy các con ý thức hơn trong sinh hoạt tập thể thông qua hoạt động này.

KIM QUY

(GVCN 8M3)

 

Khi các học sinh tham gia trải nghiệm công việc ở nhà ăn, chúng tôi cảm thấy rất vui. Các con làm việc rất chăm chỉ, trách nhiệm và không ngại ngần làm việc chân tay như: xếp bàn ghế, lau dọn... Nhiều con còn nói đây là lần đầu tiên được lao động nhiều đến vậy.

Lúc các con bắt tay vào việc, đội ngũ phục vụ quầy canteen chúng tôi hướng dẫn các con tận tình; từ những bước cơ bản như đeo găng tay đến cách kiểm phiếu, lấy nước cho khách… Con nào cũng chăm chú lắng nghe và làm theo. Sau buổi trải nghiệm, không ít con tâm sự, nhờ làm việc ở quầy mà có thêm kỹ năng bán hàng, biết cách xử lý nhanh công việc khi nhiều khách. Thấy các con vui vẻ sau một ngày học việc, chúng tôi rất hạnh phúc.

MINH TÂM

(Nhân viên nhà ăn)

Trước ngày trải nghiệm một tuần, Tùng Dương hào hứng khoe với cậu em lớp 4. Con kể rằng, khi nghe cô giáo thông báo về hoạt động này, mọi người trong lớp xôn xao bàn xem ai làm gì. Nhìn con hứng thú, hăng hái với công việc, chúng tôi cảm thấy phấn khởi và hài lòng với định hướng phát triển toàn diện cho học sinh của nhà trường. Tôi thiết nghĩ, đây là một hoạt động rất ý nghĩa và nên được phát huy ở các trường học. Tôi cũng mong rằng, MC sẽ triển khai thêm nhiều chương trình bổ ích như vậy.

HỒNG THOAN

(Mẹ của Tùng Dương, 7P1 và Việt Anh, 4P1) 

 

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm