Câu lạc bộ ngoại khóa - Sân chơi mới cho MCer

Nhiếp ảnh, nhảy múa, truyền thông, âm nhạc hay tranh biện…, những đam mê này của MCer đã có thêm “miền đất mới” để thể hiện với sự ra mắt của những câu lạc bộ (CLB) ngoại khóa mới toanh. 

 

CLB Sự kiện - Marie Curie Youth Club

“Marie Curie Youth Club” (MCYC) được thành lập ngày 2/10/2017, gồm 50 thành viên. Đây là CLB quy tụ những MCer đam mê truyền thông và tổ chức sự kiện; là sân chơi giúp các bạn giải trí sau những giờ học căng thẳng, cũng như rèn luyện kỹ năng sống bổ ích.

MCYC đã có nhiều sự kiện, hoạt động thu hút MC3. Ví dụ: “Spring Trade” - Ngày hội đổi đồ tổ chức vào lễ hội Bánh chưng, được chuẩn bị kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Ngoài ra, các bạn đã kết hợp với CLB khác tổ chức một số hoạt động nghệ thuật vào dịp hè để chung tay giúp đỡ những người kém may mắn tại Hà Nội.

Để duy trì hoạt động, trước hết, các thành viên cần có chung chí hướng. “Slogan của MCYC là “YOLO - You only live once”. Câu này nghĩa là hãy sống và “cháy” hết mình vì mỗi người chỉ có một cuộc đời”, Lê Anh (12E1) bộc bạch.

Sau khi tham gia MCYC, các thành viên đều có sự thay đổi. Các bạn biết cách làm việc nhóm, tự tin đứng trên sân khấu, biết quan tâm đến cộng đồng và những người khó khăn. Những điều đó chính là hành trang quý giá giúp các bạn vững tin bước vào đời. Mặc dù hoạt động chưa lâu nhưng các bạn đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nhớ nhất đêm Noel năm ngoái, MCYC đi bộ bên nhau, cùng hát những ca khúc yêu thích. Đêm đó, khi những vòng tay đan vào nhau, các bạn cảm thấy mùa đông không còn lạnh nữa mà được sưởi ấm bởi ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ.

“Với chúng tớ, MCYC sẽ là những kỷ niệm đẹp trong suốt 3 năm THPT. Chúng tớ đến với nhau vì chung đam mê, sở thích và sự chân thành. Mỗi chương trình MCYC tổ chức đều mang lại bài học quý, giúp các thành viên bớt cái tôi để lắng nghe người khác”, các thành viên tâm sự.

CLB Nhiếp ảnh - Marie Curie Phôtographie Club

Đúng như tên gọi, “Marie Curie Phôtographie Club” (MCPC) hướng tới hoạt động nhiếp ảnh. Được thành lập từ tháng 5/2018, MCPC là nơi MCer tự do bộc lộ tài năng và cùng nhau trao đổi, cũng như tích luỹ kinh nghiệm về quay phim, chụp ảnh.

Với các thành viên, việc học luôn được đặt lên hàng đầu. Vì thế, các công việc của CLB thường được trao đổi trong những cuộc họp ngắn vào khung giờ trưa tại trường. Sau đó, các trưởng ban sẽ tóm tắt lại vấn đề và đăng lên “group” để mọi người nắm kỹ hơn.

Về chuyên môn, các bạn luôn hướng đến những “concept” ảnh độc đáo cùng với sự sáng tạo của ban Truyền thông, sự tinh tế của ban Mẫu, khâu sản xuất chuyên nghiệp của ban Chụp/quay và hậu kỳ tinh xảo của ban “Design”.

“Từ khi tham gia CLB, chúng mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, chuyên nghiệp hơn trong việc lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện.  Chúng mình trở nên tự tin, năng động, kỉ luật và tự giác hơn. Các thành viên mới cũng sự thay đổi từng ngày. Từ bỡ ngỡ ngày đầu, các bạn đã thân thiết hơn và tích cực đóng góp ý tưởng”, Nhật Vy (12E1) chia sẻ.

Hiện MCPC có 24 thành viên. Đến giờ, CLB đã có hai “concept” mang tên “Fleur” và “Flamme”, thu hút hơn 3 nghìn lượt tiếp cận. Thời gian tới, MCPC sẽ thực hiện những “concept” mới, tích cực tham gia các hoạt động của trường và tổ chức sự kiện nhiếp ảnh thường niên nhằm quảng bá hình ảnh, cũng như tăng lượng tương tác.

CLB Âm nhạc - Marie Curie Music Club

Tháng 12/2017, MCMC - CLB Âm nhạc đầu tiên của trường Marie Curie ra đời với 15 thành viên. Sau gần một năm hoạt động, số lượng đã tăng lên 41 bạn. MCMC được thành lập với mục đích tạo ra một sân chơi, môi trường vui vẻ và hoà đồng cho các MCer có cùng đam mê âm nhạc. Các thành viên luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và không ngần ngại đóng góp ý kiến, ý tưởng. Tất cả luôn phấn đấu vì niềm tự hào Marie Curie.

CLB thường họp vào thứ 7 hàng tuần để cập nhật các sự kiện, tìm kiếm các chương trình ca hát cho mọi người có cơ hội cọ xát, học hỏi từ các CLB khác lâu đời hơn. Ngoài ra, CLB thường xuyên tổ chức hát cùng nhau tại một số quán cà phê, phòng trà.

Dù mới hoạt động hơn một năm nhưng các bạn đã tham gia nhiều sự kiện thú vị như: “The Cactus” - chương trình gây quỹ cho trẻ em mắc bệnh ung thư dịp Giáng sinh 2017; biểu diễn với vai trò khách mời trong “show” Glee Phan Đình Phùng, Free Hugs Hanoi; tổ chức “show” tại quán cà phê âm nhạc G4U, Cà Pháo, Avatar; đóng góp tiết mục trong các sự kiện của trường...

Linh Chi (12E1) tự hào cho biết: “Được thỏa đam mê ca hát là niềm vui lớn nhất mà chúng tớ có được khi tham gia MCMC. Tiếp đến là những bài học về tác phong làm việc kỉ luật và đúng thời hạn; kỹ năng làm việc nhóm và sự tự tin khi đứng trước đám đông”.

Xóm Tranh biện - Marie Curie Debate Society

Lev Tolstoy - Đại thi hào người Nga từng nói: “Đi ra một bước đường, ta thấy khôn thêm một chút và tự thấy trí óc bé bỏng vô cùng”. Sống là để đặt câu hỏi và đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi ấy; là để tìm tòi, khám phá và mơ ước. Đó chính là nền tảng tạo nên Marie Curie Debate Society (MCDS).

MCDS còn được biết đến với tên gọi thân thương “Xóm Cú”, là CLB Tranh biện đầu tiên tại Marie Curie, được thành lập bởi các MCer năng động, nhiệt huyết. CLB đặt ra cho mình mục tiêu lan tỏa niềm đam mê tranh biện tới các bạn trẻ, hình thành một sân chơi bổ ích cho học sinh.

Đến với MCDS, bạn có cơ hội thể hiện quan điểm, phát triển tư duy logic, củng cố sự tự tin khi giao tiếp, cũng như kết bạn bốn phương. “Every opinion counts(Mỗi ý kiến đều có tầm ảnh hưởng lớn) là phương châm của CLB. Ngoài ra, bạn còn được tìm hiểu và thực hành kỹ năng tranh biện từ những MCer dày dặn kinh nghiệm bước ra từ các cuộc thi lớn, chẳng hạn như “Trường TEEN”.

CLB Khiêu vũ - Marie Curie Dance Club

Có thể trong suy nghĩ của nhiều người, các thành viên của CLB ngày ngày nhún nhảy theo nhạc hoặc khoác trên mình những bộ đồ lộng lẫy cùng lớp trang điểm long lanh khi xuất hiện trên sân khấu trường vào các sự kiện. Thế nhưng, với những người thành lập MCDC, nơi đây đã chứng kiến sự trưởng thành của mỗi cá nhân qua từng bước nhảy, giúp các bạn tìm thấy những người bạn có chung sở thích, đam mê.

“Gần như bắt đầu từ con số 0, chẳng có gì trong tay ngoài đam mê và nhiệt huyết của tuổi 17, 18 nên chúng mình không dám đảm bảo sẽ đào tạo ra những “chuyên gia” về nhảy múa. Nhưng trên tất cả, chúng mình mong các bạn tìm thấy ở MCDC sự ghi nhận nỗ lực tiến bộ, sự thoải mái và gần gũi như một gia đình, sự chăm chỉ và nghiêm túc khi làm việc, sự quan tâm và lo lắng từ các thành viên như anh chị em. Ai cũng có một tuổi trẻ cho riêng mình và một phần tuổi trẻ của chúng mình là dành cho MCDC”, các “mem” bày tỏ.

28

Tháng 3/2024

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:21 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo ngày nhập học lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình.
Xem thêm

28

Tháng 3/2024

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Marie Curie là nơi đáng sống và làm việc

Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 10:11 Viết bởi TRUONG MARIE
Gần 27 năm gắn bó, cô Vũ Hồng (GV Toán) luôn xem mái trường Marie Curie là nơi để cô cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm

26

Tháng 3/2024

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

TRẢI NGHIỆM VÀO LỚP 1: NGÀY HẠNH PHÚC

Thứ ba, 26 Tháng 3 2024 00:01 Viết bởi TRUONG MARIE
Háo hức, hồi hộp xen lẫn niềm vui là những cảm xúc không chỉ của các bạn nhỏ mà còn của phụ huynh đưa con tới trường Marie Curie - Mỹ Đình dự trải nghiệm vào lớp 1 trong ngày 24/3.
Xem thêm

24

Tháng 3/2024

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

MCER NHÍ ĐOẠT GIẢI CAO CUỘC THI ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2024 10:43 Viết bởi TRUONG MARIE
 Trong cuộc thi đọc sách tiếng Anh toàn quốc “Oxford Big Read 2024" do NXB ĐH Oxford tổ chức, các MC nhí đã "rinh" về thành tích ấn tượng: 1 bạn giành giải Nhì, 6 bạn thuộc tốp 10.
Xem thêm

22

Tháng 3/2024

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình

Thứ sáu, 22 Tháng 3 2024 09:42 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo danh sách dự trải nghiệm vào lớp 1, năm học 2024 - 2025 tại cơ sở Mỹ Đình, diễn ra ngày 24/3/2024.
Xem thêm