MCer vui chơi trên “ốc đảo” giữa núi rừng

Ngày 14 - 15/12, MCer khối 89 đã có chuyến dã ngoại về bản làng Thái Hải (Thái Nguyên). Tại “ốc đảo” xanh tươi này, các bạn được tham gia nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích, như: ngủ nhà sàn, tìm hiểu phong tục tập quán dân tộc Tày, chơi các trò chơi dân gian, đốt lửa trại…

Mở đầu chuyến đi về núi rừng, MCer dự lễ hội Lồng tồng. Đây là hoạt động tín ngưỡng gắn liền với nền nông nghiệp của đồng bào Tày. Dịp này, người người mong cầu một năm mới ấm no, khỏe mạnh, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. “Lễ hội bình dị mang đậm bản sắc dân tộc Tày. Đặc biệt, trong chương trình có tiết mục hát Then rất hay. Dù chưa hiểu được nghĩa ca từ của bài hát nhưng âm thanh du dương của cây đàn tính cùng giọng hát ngọt ngào của nghệ sĩ khiến mình vô cùng say mê”, Hoàng Thu (9M2) chia sẻ.

gay sau phần khai hội, thầy trò MC đã hòa mình vào các trò chơi dân gian đặc sắc. “Ốc đảo” ngày hôm nay trở nên náo nhiệt với phần thi kéo co của các học sinh đến từ Thủ đô Hà Nội. Ai nấy đều ghì chặt đôi tay, bám chặt chân xuống đất, đổ người về phía sau và dồn sức kéo. Xuân Duy (9P3) nói: “Môn thể thao này không chỉ giúp chúng mình rèn luyện sức khỏe mà còn tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp. Đây là trò chơi sức mạnh của sự đoàn kết”.

Hoạt động mang lại nhiều tiếng cười nhất là cuộc thi bắt gà. Mỗi lớp cử 1 nam và 1 nữ. Trọng tài bốc thăm chọn 2 lớp vào chơi một lượt. Có bạn chẳng mất nhiều sức lực đã vồ được gà rất nhanh nhưng cũng có bạn ngã dúi ngã dụi rồi ra sân với hai bàn tay trắng. “Dù chưa bao giờ bắt gà nhưng hôm nay thấy các bạn chơi vui quá nên mình cũng muốn thử sức. Vào sân, mình chạy rất nhanh dồn gà vào góc và túm lấy đuôi. Chỉ trong vài phút mà mình đã tóm được 3 con gà về cho lớp đấy nhé!”, Huyền Linh (8G2) háo hức khoe. Theo Hương Giang (9M2), trong cuộc chơi này, lớp bạn ấy bắt được tổng cộng 4 con gà. Một mình bạn bắt được 3 con dù từ nhỏ tới giờ mới chỉ đi đuổi gà. Sau phần thi, tập thể 9M2 đã quyết định chia sẻ chiến lợi phẩm cho lớp khác.

Nếu như các nữ sinh thích thú học làm bánh nếp thì các bạn nam lại hào hứng với trận tỉ thí bóng đá giữa hai đội khối 8 và 9. Màn đọ sức diễn ra trên sân bóng làng đơn sơ, dân dã trong tiếng hò reo sôi động của các cổ động viên ở khán đài lá cọ. Trong trận đấu này, “đàn em” khối 8 xuất sắc giành chiến thắng trước các anh khối 9 sau loạt sút luân lưu cân não. “Đá bóng ở đây khá thú vị. Sân rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên”, Tùng Minh (9G1) cho biết.

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, trong chuyến đi này, MCer còn được các hướng dẫn viên của khu du lịch Thái Hải dẫn đi thăm làng nhà sàn dân tộc Tày. Trước khi vào làng, thầy trò MC đi qua một chiếc giếng lớn. Nơi đây là nguồn nước sinh hoạt của tất cả người dân trong làng. Theo phong tục Tày, sáng sớm mỗi ngày, các cô gái sẽ mang ống bương ra giếng này lấy nước về nhà để nấu cơm, nấu nước uống… Ngoài ra, mỗi người con của bản làng hay du khách từ xa đến, trước khi vào làng, đều phải qua giếng múc nước rửa chân tay, mặt mũi để xua đi bụi bẩn, xua đi những thứ không may mắn.

Tiếp đó, MCer được đi vào các ngôi nhà sàn đặc trưng: nhà thuốc nam, nhà làm bánh, nhà làm chè… Các ngôi nhà được phục dựng nguyên bản với mục đích gìn giữ và bảo tồn. “Chè ở đây được bà con tự tay trồng và chăm sóc cho đến khi thu hoạch và chế biến. Mình đã uống thử và cảm thấy rất ngon”, Thùy Anh (9I1) nói.

Chương trình được mong đợi nhất chuyến đi là đêm lửa trại. Các MCer quây quần bên đống củi. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cầm đuốc đi vòng tròn “truyền lửa” cho từng học trò. “Khoảnh khắc thầy Khang đốt lửa trại, mình sẽ không bao giờ quên. Ngọn lửa mà thầy đã giữ trong lòng bấy lâu, hôm nay được truyền lại cho chúng mình”, Xuân Duy (9P3) xúc động tâm sự. Trong “Đêm hiện thực”, thầy trò MC cùng nhau nhảy múa quanh đống lửa, ngân vang lời ca về tuổi học trò, về mái trường Marie Curie…

Chuyến đi khép lại với phần thử thách khó nhằn - “tung còn”. Trong cuộc chơi này, các MCer phải tung trái còn sao cho trúng vòng hồng tâm treo trên cây tre cao vút. Sau hàng trăm lượt ném của các MCer, Minh Quang (9G1) tung còn rách hồng tâm và “rinh” về phần thưởng là một mâm lễ gà, xôi, rượu và phong lì xì đỏ.  

Năm đầu tiên học ở MC và cũng là lần đầu tiên đi chơi cùng khối 8, 9 nên Hoàng Thu (9M2) háo hức vô cùng. Cô bạn tỉ tê: “Đêm hôm trước, mình thao thức không ngủ được. Mình chuẩn bị kỹ càng tư trang cá nhân và không quên mang theo máy ảnh để lưu lại những kỷ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô. Chuyến đi rất tuyệt khi mọi người cùng sum vầy, cùng tham gia các trò chơi, cùng có những trải nghiệm thú vị”.

Cô Phạm Thủy (mẹ của Minh Châu, 9M2) và cô Bích Huệ (mẹ của Phương Lan, 9M2 và An Khanh, 6G3) rất vui khi được đồng hành với thầy trò MC trong chuyến đi này. Hai cô chia sẻ: “Chuyến dã ngoại về bản làng Thái Hải, về với người Tày đã giúp các con hiểu thêm nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc. Chuyến đi cũng giúp các con trau dồi thêm kỹ năng sống. Cám ơn nhà trường đã tạo cho các con sân chơi bổ ích, lý thú này”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm