Sơ khảo Hội diễn văn nghệ 26: Bản giao hưởng mùa thu

Với chủ đề “Giai điệu mùa thu”, Hội diễn văn nghệ 26 khiến thầy trò MC nhiều ý tưởng sáng tạo và thỏa sức chọn lựa ca khúc, hình thức thể hiện tài năng văn nghệ. Mỗi lớp một sắc màu, cá tính, lúc sôi động, khi thì trầm lắng, thi vị… đã mang đến cho Ban giám khảo nhiều bất ngờ, thú vị.

Mở màn Sơ khảo Hội diễn văn nghệ 26 là các MCer Tiểu học. Sự ngộ nghĩnh, đáng yêu và hăng hái của các con trên sân khấu đã thuyết phục Ban giám khảo (BGK) và khán giả. Các tiết mục đều được đầu tư, chuẩn bị công phu từ cách xây dựng bài múa, hát, nhảy, cho đến trang phục, đạo cụ với sự hỗ trợ tích cực của các bậc CMHS, các cô. Để có được tiết mục thể hiện tốt nhất trên sân khấu, cô trò đã đồng hành với nhau, tập luyện vất vả.

Cặp song sinh Minh Hà, Minh Hải (4M1) vui vẻ khi cùng tập thể lớp hoàn thành xuất sắc tiết mục, chia sẻ: “Khi cô chủ nhiệm thông báo Hội diễn văn nghệ 26, cả lớp ồ lên, reo hò thích thú vì sắp được lên sân khấu biểu diễn. Cô nói, đây là dịp các con thể hiện tinh thần đoàn kết tập thể, chiến thắng bản thân và cô treo giải thưởng mời cả lớp ăn gà rán, xem phim nếu thể hiện tốt. Cô và các bố mẹ luôn theo sát quá trình tập luyện, động viên chúng mình cố gắng, đừng vì sợ mà quên bài. Chúng mình đã có thêm kỷ niệm vui với cô trong năm cuối cấp – đó mới là điều quan trọng”.

Không ít lớp đã mang đến sự bất ngờ, ngạc nhiên, thú vị cho BGK. Cô trò 4M1 đã mang đến bản giao hưởng mùa thu đầy sáng tạo, đưa khán giả dạo qua các nước. Theo cô biên đạo, ý tưởng mong muốn mang đến sự khác biệt và qua đó để các MCer biết thêm về địa lý, văn hóa các nước, từ đó cảm nhận mùa thu Hà Nội vẫn là gần gũi, ấm áp, tự hào nhất.

“Trước khi tập, mình cho các bạn xem hình ảnh, văn hóa đặc trưng, phong tục tập quán và biểu đạt cảm xúc của các nước. Và trong quá trình tập luyện, mình luôn tạo không khí vui vẻ, thoải mái để giúp các bạn hào hứng và tự hào khi đóng góp cho tiết mục chung của cả lớp. Mình rất vui khi ý thức các bạn rất tập trung, nhiệt tình, chăm chỉ, nhớ bài rất nhanh. Sự thể hiện của các bạn hôm nay khiến mình rất hài lòng”, cô Nguyễn Hạnh (CN 4M1) kể.

Tiết mục của 5M1 cũng để lại ấn tượng với màn múa chuyên nghiệp hài hòa với động tác đồng đều của tập thể. Từ ý tưởng bài diễn, tìm bài hát, hỗ trợ âm nhạc, xây dựng động tác, chuẩn bị đạo cụ, trang phục… đều do sự phối hợp nhuần nhuyễn của cô cùng CMHS. Cô Lan Anh (mẹ của Minh Đăng) nhận xét: “Các bạn ấy rất tự giác, nhiệt tình tham gia. Khó nhất là phần độc diễn của Linh Chi và Hà Anh thì hai bạn hoàn thành xuất sắc. Cả lớp đã cùng bảo ban nhau tạo nên tiết mục hài hòa, đồng đều. Đặc biệt, các bạn nam khi tập luyện thì hiếu động, tinh nghịch, mà nay lên sân khấu làm rất tốt. Mình thấy Hội diễn văn nghệ rất hay, vì khi đó tất cả các con đều được lên sân khấu biểu diễn, vượt qua sự nhút nhát, e dè, tự ti, biểu diễn vì tinh thần tập thể”.

Hay các bạn nhỏ 1M2 khiến khán giả ồ lên khi dựng hoạt cảnh một ngày vui đến trường MC. Cô cùng các CMHS vào vai bác lái xe buýt, chú nhà ăn, thầy cô mang đến hoạt động học tập, chơi thể thao, ăn uống cho các con ở MC. “Từ chính câu chuyện có thật, các con yêu trường, thích đến trường, hội CMHS đã xây dựng kịch bản, diễn lại những hoạt động các con nhận được ở MC. Đơn giản nhất nhưng lại sâu sắc nhất. Chính vì thế, các con rất hào hứng, phấn khởi khi diễn”, chú Hoàng Anh (bố của Hoàng Khôi) nói.

“Mình rất hài lòng với sự thể hiện của các con hôm nay. Để tạo nên tiết mục độc đáo này, các con và CMHS rất nhiệt tình, thứ 7 nào cũng đưa con đến trường tập luyện để không ảnh hưởng đến việc học tập. 20h hôm qua còn ở lại cùng các con tổng duyệt. Qua tiết mục này, tập thể 1M2 muốn gửi món quà tình cảm và lời cảm ơn sâu sắc đến “ông nội” Khang”, cô Đỗ Hòe cho biết.

Tùng Chi, Thanh Thái (2M3) vui khi hoàn thành xuất sắc tiết mục của lớp. Trải qua một tuần tập luyện vất vả, các buổi trưa không ngủ, dù mệt nhưng bạn nào bạn ấy đều hào hứng vì lần đầu tiên được diễn ở MC. Đôi lúc, các bạn không tập trung, nhưng cùng bảo ban “cố gắng lên” để nhớ động tác. “Cô Thanh Dung tự dựng bài, chỉnh từng động tác cho chúng mình. Để chúng mình không quên bài, tập đều, ngày nào cô cũng cho tập và luôn động viên cả lớp: “Hãy tươi lên, hãy tự tin lên!”. Chúng mình cảm ơn cô rất nhiều!”, hai bạn nói.

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm