MC toàn thắng tại giải Bóng ném THCS toàn quốc lần thứ nhất

Chiều 20/9, những trận đấu cuối cùng để phân chia thứ hạng tại giải Bóng ném THCS toàn quốc lần thứ nhất năm 2018 đã diễn ra sôi động, hấp dẫn trên sân vận động trường Marie Curie.

Sau 3 trận toàn thắng, các cô gái MC bước vào trận đấu quyết định với đội bóng đến từ trường THCS Vĩnh Tuy. Kinh nghiệm và chiến thuật thi đấu vượt trội đã giúp đội bóng của chúng ta nhanh chóng kiểm soát thế trận và áp đặt lối chơi. Các nữ cầu thủ MC dễ dàng triển khai những đợt tấn công liên tiếp về cầu môn đội bạn và tung ra những cú dứt điểm chính xác. MC chơi tấn công hay bao nhiêu thì chơi phòng thủ tốt bấy nhiêu. Khi THCS Vĩnh Tuy phản công, chúng ta nhanh chóng lui về phòng ngự và đánh chặn các pha lên bóng của đối phương. Cùng với đó, sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Như Quỳnh đã "từ chối" gần như tuyệt đối các pha dứt điểm hòng ghi điểm của các tay ném đến từ Vĩnh Tuy. Ngay cả khi đội bạn được ném phạt đền 7m, "người gác đền" của bóng ném nữ THCS MC cũng bình tĩnh phán đoán hướng bóng và xuất sắc cản phá. Trận đấu khép lại với kết quả chung cuộc 14-1 nghiêng về các nữ cầu thủ trường Marie Curie.

Trong khi các đồng đội nữ không quá khó khăn để "rinh" cúp Vàng, thì đội bóng ném nam THCS MC tiến đến trận Chung kết của giải là một kỳ tích. Bởi lẽ, từ nhiều năm nay, MC tổ chức thường niên các giải bóng rổ và bóng đá cho nam sinh. Giải bóng rổ, bóng ném được tổ chức cho nữ sinh. Khi giải bóng ném THCS toàn quốc lần thứ nhất được tổ chức, tổ Thể dục lập tức triệu tập các cầu thủ xuất sắc của đội bóng rổ nam để thành lập đội bóng ném nam THCS MC. Các buổi tập luyện làm quen với môn thể thao này cũng diễn ra gấp rút trước giải đấu vài ngày. Bởi vậy, trước khi bước vào trận tranh chức Vô địch với đối thủ rất mạnh THCS Trưng Vương, nhiều MCer không khỏi lo lắng cho các cầu thủ của mình. Để "tiếp sức" cho đội bóng, đông đảo cổ động viên MC đã có mặt ngoài sân đấu cổ vũ cho đội nhà. Liên tiếp những tiếng hô đồng thanh: "MC!", "MC cố lên!", "MC chiến thắng!"... vang dội cả góc trời.

Dù mới tập chơi bóng ném nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, các vận động viên MC đã triển khai lối chơi nhanh với những pha chuyền bóng, chạy chỗ tốc độ cao và những cú ném mạnh khiến đối thủ có phần ngỡ ngàng. Là cầu thủ cao nhất trên sân, Tùng Minh (9G1) đã tận dụng lợi thế của mình để tranh bóng bổng và phân phối bóng cho đồng đội. Chính cầu thủ này đã có những pha làm bàn với kỹ thuật ném bóng giấu tay vào góc hiểm khiến thủ môn của Trưng Vương hết sức ngạc nhiên. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 6-4 nghiêng về MC.

Những thay đổi về mặt chiến thuật đã giúp THCS Trưng Vương từng bước lấy lại thế trận trong hiệp đấu thứ hai. Họ liên tiếp tấn công, ghi điểm. Khi thời gian trận đấu chỉ còn 30 giây, Trưng Vương đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 10-9. Tuy nhiên với ý chí quyết tâm, cùng với sự khích lệ tinh thần của các cổ động viên, các cầu thủ MC đã kịp ghi bàn san bằng tỷ số trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Hai đội bước vào loạt ném phạt 7m cân não. Sự căng thẳng đã khiến nhiều cầu thủ ném hỏng. Trưng Vương ghi được 1 bàn sau 5 cú ném. Sau 4 pha ném bóng, chúng ta ghi được 1 bàn. Người được giao trọng trách thực hiện pha ném cuối cùng của đội tuyển MC là Tùng Minh. Lần này, cậu bạn không ném bóng giấu tay, không ném vào góc mà đưa bóng vào giữa khung thành. Cú ném dù không quá mạnh nhưng đủ khó để thủ môn đội bạn phải "bó tay". Sau phút nín thở, người MC vỡ òa niềm vui chạy vào sân ôm chặt các chiến binh của mình, hân hoan trong niềm vui chiến thắng. "Trận đấu quá căng thẳng và đau tim. Cũng như ở các giải đấu khác, lần này, Tùng Minh cũng là người ghi bàn thắng quyết định mang chiến thắng về cho đội nhà", cô Huyền Lương (GVCN 9G1) xúc động nói trong niềm tự hào về học trò của mình.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Tuấn Thành (9G1) - thủ thành ghi dấu trong lòng khán giả bởi khả năng cản phá, lăn xả cứu thua những pha ném bóng nguy hiểm từ đội bạn cho biết: “Với vị trí thủ môn, mình cảm thấy tâm lý nhất, đặc biệt là lúc ném phạt. Tuy nhiên, sau khi cản phá được vài quả, mình thấy tự tin hơn nhiều. Giây phút khiến mình xúc động nhất là khi Tùng Minh ném phạt thành công, mang về cúp Vàng cho đội. Mình thực sự tự hào khi sống trong không khí cổ vũ sôi động của khán giả. Đặc biệt, mình rất vui khi bố mình đã đến động viên tinh thần giúp mình bản lĩnh hơn”.

“Trong hiệp đấu, mình dính chấn thương nhưng vì lợi ích chung của toàn đội, mình đã kìm nén nỗi đau, đứng lên chiến đấu tiếp, cố gắng hết sức để giành chức Vô địch cho MC. Điều toàn đội mang đến giải là sự tự tin, quyết thắng và màu cờ sắc áo MC. Là sân nhà nên đội cổ vũ rất sôi động, cuồng nhiệt, đã tạo nhiều động lực cho đội chiến thắng. Sau khi kết thúc trận đấu, các cầu thủ, khán giả ôm nhau òa khóc vì xúc động. Lần đầu tiên mình được tham gia giải đấu bóng ném toàn quốc và đây cũng là trận bóng nhiều cảm xúc nhất”, Hoàng Long (9G2) nói.

Trận đấu Chung kết đã mang lại quá nhiều cảm xúc cho khán giả. Cô Thái Bình (mẹ của Ngọc Minh, 9G1) đã chuẩn bị băng rôn và nhiệt tình cổ vũ tại hai trận Chung kết. Cô kể: “Mình muốn đến cổ vũ tinh thần cho các con. Ở ngoài sân cỏ theo dõi trận đấu, mình rất hồi hộp. Đặc biệt, các bạn nam THCS gặp đội kỳ phùng địch thủ, chơi rất tuyệt vời, ý chí kiên cường và đã chiến thắng thót tim vào phút cuối. Mình rất tự hào khi con mình học trong ngôi trường được phát triển toàn diện cả về thể lực, kiến thức”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm