"Quậy" hết mình với hoạt động tổng kết hè 2018

Sau một tháng sinh hoạt hè với biết bao nụ cười, niềm vui, kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè cũng như trau dồi cho bản thân nhiều kỹ năng sống bổ ích, các MCer đã “quẩy” nhiệt tình ở buổi tổng kết sáng ngày 27/7 tại sân trường Marie Curie.

Không giống buổi tổng kết đơn thuần, “cư dân” MC đã cùng khởi động, làm nóng người bằng các điệu nhạc sôi động và các trò chơi tập thể “vui khỏe có ích”. Chính sự hào hứng, nhiệt tình của MCer đã khiến các cô giáo chủ nhiệm “nhập cuộc” và trở nên trẻ trung, đáng yêu hơn bao giờ hết. Đó còn là các thử thách không chỉ đòi hỏi sự hết mình, mà còn là sự gắn kết, hiểu ý và tinh thần đồng đội như: nhảy theo điệu nhạc, nhảy bao bố, bánh xe khổng lồ xếp logo MC…

Hải An (6B) nhận xét không khí ở sân trường MC hôm nay tràn ngập tiếng nhạc, tiếng cười và âm thanh reo hò, cổ vũ thích thú của học sinh. Cô bạn hồ hởi kể rằng, dù lớp mình không được về nhất nhưng vẫn rất vui vì được tham gia rất nhiều trò chơi cùng nhau.

“Không chỉ cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng, chúng tớ còn có rất nhiều tiếng cười, kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau khi tham gia các trò chơi hôm nay. Đây là một mùa hè vui nhất và đáng nhớ nhất của tớ”, Hải An (6B).

Cô Thu Trang (GVCN 6B) cho rằng: “Thấy các con chơi rất hào hứng, mình cũng bị cuốn theo và tham gia nhiệt tình. Thông qua các hoạt động hôm nay, các con không chỉ được vui chơi thỏa thích, mà còn học được tính đoàn kết, phối hợp với nhau khi chơi; cùng giải quyết vấn đề, từ đó hình thành sự chủ động trong suy nghĩ”.

Cũng theo cô Thu Trang, tập thể 6B rất trách nhiệm, biết bảo ban nhau trong mọi việc. Ví dụ, trong tháng sinh hoạt hè, các bạn đã hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong việc làm quen với nề nếp từ ăn, ngủ, giữ vệ sinh, cho đến phương pháp học tập… Để các bạn có thể tự tin hòa nhập với môi trường mới, cô Thu Trang giữ vai trò người gắn kết, hướng dẫn vừa nghiêm khắc lại vừa lạc quan, sẵn sàng sẻ chia.

36 con người ở 6B sẽ làm mình thấy nhớ mãi. Mình hy vọng sẽ được học chung với các bạn. Chính cô, các bạn và các hoạt động ngoại khóa ở trường trong tháng sinh hoạt hè đã giúp mình bớt bỡ ngỡ, ngại ngùng, xóa tan sự sợ sệt khi bước vào ngôi trường mới. Mình còn học được rất nhiều điều bổ ích, điển hình là kỹ năng phòng chống cháy nổ. Mình biết cách xử lý nhanh khi hỏa hoạn xảy ra, biết thoát hiểm và gọi sự trợ giúp từ 114 khi bị mắc kẹt… Cảm ơn tháng hoạt động hè ở MC đã cho mình những kỷ niệm đặc biệt đáng nhớ”.

Ngày tổng kết cũng là dịp để các MCer thể hiện tài năng chế tạo tên lửa nước. Mỗi lớp tạo ra 2 tên lửa nước, với sự trang trí mang ý tưởng, phong cách riêng đầy sáng tạo. Theo các bạn, để biến những vỏ chai cocacola thành tên lửa nước không khó, không mất quá nhiều thời gian, nhưng để tên lửa đẹp và bay xa lại đòi hỏi sự kỳ công, tâm huyết.

Nhóm bạn nữ 8A kể về quá trình làm tên lửa nước đầy hào hứng, nào là việc trang trí theo phong cách “galaxy” bay vào vũ trụ hay màu đỏ của sao Hỏa, chỉnh sửa cho bay xa nhất, cho đến việc gặp trục trặc trong quá trình bay thử. Chính điều đó đã làm nên những kỷ niệm thật đáng nhớ đối với các cô gái 8A.

Nhắc đến thời gian sinh hoạt hè, các cô bạn thích thú kể: “Bất ngờ nhất là buổi tổng kết hôm nay, chúng tớ được tham gia nhiều hoạt động thú vị. Nào là nhảy theo nhạc thỏa thích, cùng nhau xếp logo trường, lần lượt nhảy bao bố mang bóng cho cô chủ nhiệm…, có mệt nhưng rất vui. Đặc biệt, cô chủ nhiệm lớp mình không còn sự nghiêm túc hàng ngày, thay vào đó là sự nhiệt tình tham gia trò chơi. Tháng sinh hoạt hè đã mang đến cho chúng tớ thật nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích và có thêm những người bạn mới”.

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm

10

Tháng 4/2024

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Chung kết bóng THCS: Những màn "đối đầu" gay cấn

Thứ tư, 10 Tháng 4 2024 14:20 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận Chung kết (CK) bóng đá, bóng ném khối THCS - Văn Phú diễn ra vô cùng kịch tính, quyết liệt với những màn rượt đuổi tỷ số sát nút, những pha bóng “thót tim”. Đội nào cũng nỗ lực hết mình, tận dụng đến giây phút cuối cùng để có thể chạm tay vào cúp Vàng danh giá.
Xem thêm