Chuyện về những người bạn trung thành

Dũng cảm và thông minh, các chú cún luôn dành tình yêu thương vô hạn và tuyệt đối trung thành với chủ nhân. Nhiều “cư dân” MC đang sở hữu những người bạn bốn chân thú vị này. Cùng lắng nghe họ chia sẻ về cún cưng nhé!  

 

June và Ichi - hai cún cưng “điển trai” nhất Vịnh Bắc bộ

Từ hồi bé xíu, Linh Chi (4M1) và Quang Minh (7P1) đã rất thích cún. Nhưng lúc đó, do hai bạn còn nhỏ, không gian gia đình cũng chưa đủ rộng nên bố mẹ chưa cho nuôi. Vì vậy, hai anh em thường tưởng tượng thú nhồi bông là cún thật để chăm sóc.

Kỳ nghỉ hè vừa rồi, hai anh em vô cùng vui mừng khi bố mẹ đồng ý cho nuôi cún. “Biết hai con từ nhỏ đã thích chơi với cún và cũng muốn các con học thêm cách yêu thương, quan tâm động vật nên cô chú đã cho phép nuôi. Tất nhiên trước đó, cả nhà đã thỏa thuận việc chăm sóc cún. Từ khi có hai người bạn bốn chân, Chi và Minh rất vui. Hai anh em cùng chơi và huấn luyện các thói quen cho June, Ichi rất nghiêm túc”, cô Diệu Linh (mẹ của Quang Minh, Linh Chi) cho biết.

Ichi và June đều là giống Poodle đực nhưng tính cách trái ngược nhau. Theo Quang Minh, Ichi rất “điển trai” với bộ lông trắng muốt, nghịch ngợm và luôn chạy khắp nhà mỗi khi được ra khỏi cũi. Còn June lại chững chạc hơn, có bộ lông màu nâu, rất thích được ôm ấp, vỗ về.

Mỗi chiều hai anh em đi học về, các chú cún lại chạy ra chào đón bằng cách liếm láp khắp người cô, cậu chủ. Hôm nào không gặp hai em, Quang Minh và Linh Chi đều thấy thiêu thiếu thứ gì đó. “Từ khi có hai em cún, chúng tớ tham gia các trò chơi vận động nhiều hơn. Thi thoảng, chúng tớ còn dắt các em ấy đi dạo hoặc tới MC chơi. June và Ichi không chỉ là bạn mà còn là niềm vui, niềm hãnh diện của hai anh em tớ”, Quang Minh chia sẻ.

 

Ba bạn thân của Lammy

Nguyễn Lammy (6P3) là chủ sở hữu của ba bạn cún. Lammy chưa được 30kg nhưng em cún lớn nhất Cappi, ba tuổi (tính theo tuổi của chó) đã nặng tới 55kg. Em thứ hai tên là Bino, một tuổi, nặng 40kg. Còn em bé nhất Sam, mới 4 tháng tuổi cũng đã được 17kg. Mỗi lần cô chủ đi học về, các em cún lại chạy đến, liếm láp khắp người.

Lammy kể: “Mỗi sáng, tớ mất khoảng một tiếng để tắm và cho các em ăn. Do cả ba em khá sợ nước nên lúc đầu, tớ phải xịt nước từ từ cho các em làm quen. Sau đó, tớ dắt từng em ra khỏi chuồng để kỳ cọ bằng xà bông. Tớ rất yêu thích công việc này nên không cần bố mẹ phải gọi dậy hay nhắc nhở. Cứ 6h sáng hàng ngày là tớ lại thức dậy làm”.

Lammy được bố mẹ tặng Cappi vào dịp sinh nhật. Sợ Cappi buồn nên cô bạn đã tỉ tê mẹ cho thêm Bino làm thành viên của gia đình. Lammy thích mê hai chú chó Cappi, Bino rất thông minh, trung thành trong truyện “Không gia đình” nên quyết định lấy những cái tên đó để đặt cho cún cưng. Còn Sam lại khác. Lúc mua về, Sam có vẻ yếu. Khi biết người cô bên Mỹ có chú chó tên Sam rất khỏe mạnh, Lammy liền nghĩ ngay tới cái tên này với mong muốn, em cún của mình cũng khỏe khoắn như vậy. “Với tớ, các em cún rất đặc biệt. Các em không chỉ bảo vệ gia đình tớ mà còn là bạn thân nhất của tớ. Vì thế, tớ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho các em ấy”, Lammy chia sẻ.

Lammy nhớ hết các sở thích của cún cưng: Sam thích gặm nhấm, Cappi thích ăn trứng và được âu yếm, Bino rất thích chơi với người. Mỗi khi có thêm bạn cún mới, Lammy đều giới thiệu cặn kẽ cho các chú cún cũ biết. Lammy bảo, làm như vậy vừa thể hiện sự tôn trọng vừa giúp các em hiểu và thương yêu nhau hơn. Có lẽ vì thế mà từ khi về chung một nhà, các em cún sống rất đoàn kết.

“Có hôm tớ đi học về, các em ấy không chạy ra đón như mọi ngày. Sau khi cất cặp sách, tớ liền lao ra sân tìm. Tớ hoảng hốt khi chỉ nhìn thấy xích mà không thấy ba em đâu. Tớ chạy một vòng quanh sân, quanh vườn rồi vào nhà kho. Lúc đó, tớ dường như phát khóc đến nơi. Nhưng khi tớ gọi hai lần tên của các em thì đột nhiên, cả ba lao ra từ trong bóng tối của nhà kho. Hóa ra, các em trốn kỹ trong đó để trêu tớ”, Lammy xúc động kể.

 

Coca - bạn đường tin cậy

Với việc đạt danh hiệu Học sinh giỏi xuất sắc năm học trước, Hoàng Ngân (6P1) được bố mẹ tặng cho món quà đặc biệt. Đó chính là em Coca. Ngay từ lần đầu gặp mặt ở cửa hàng thú cưng, cô bạn đã thích sự lém lỉnh, tinh nghịch của em ấy. Vì thế sau một năm, Hoàng Ngân thuộc làu sở thích, sở ghét của Coca. Cô bạn bật mí: “Món ăn khoái khẩu của em ấy là sữa chua. Hai chị em thường đánh chén hết veo một lúc hai hộp. Coca giống tớ, khá ghét đồ ăn chua, nhất là xoài. Mỗi lần phạm lỗi hay bị mẹ tớ phạt, em ấy hay cọ vào chân tớ như thể cầu cứu vậy”.

Do nhà Hoàng Ngân ở gần trường nên buổi chiều, cô giúp việc thường dắt theo Coca đi đón cô bạn. Em ấy rất thích không gian rộng nên lúc nào đến trường cũng chạy tung tăng khắp sân mà không biết chán. “Nhờ có Coca, quãng đường đi học về của tớ có thêm nhiều niềm vui. Chúng tớ vừa đi vừa trò chuyện. Tớ thực sự cảm thấy yên tâm hơn khi có Coca bên cạnh. Hôm nào cô giúp việc không cho đi cùng, thể nào khi tớ về nhà, em ấy cũng rên rỉ vì buồn và tủi thân”, Hoàng Ngân kể.

Để người bạn bốn chân được khỏe mạnh, ngoài việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng, mỗi tuần, Ngân cho Coca đi làm đẹp một lần như: tỉa móng chân, mát xa cơ thể. Hàng tháng, em ấy còn được mang ra tiệm cắt tóc để chỉnh trang lại bộ lông. Buổi tối, trước khi đi ngủ, Coca thường cùng cô bạn đáng răng, súc miệng thơm tho. Hoàng Ngân bảo: “Có lúc mẹ nói đùa, nuôi Coca còn tốn hơn cả nuôi tớ. Hì hì”.

Từ khi có Coca, mọi chuyện buồn vui, Hoàng Ngân đều kể cho em ấy. Có lần điểm số không như mong muốn, cô bạn liền tỉ tê với Coca. Nghe chuyện, em ấy dụi đầu vào người Hoàng Ngân như để động viên, an ủi. Điều đó đã giúp cô bạn vơi bớt đi nỗi buồn rất nhiều.

“Kỷ niệm vui nhất của mình với Coca là lần đến chơi nhà bạn của mẹ. Khi mình đang bơi thì có cảm giác ai đó cắn vào chân. Mình sợ quá, định la lên thì mẹ bảo Coca đấy. Khi mình nhìn xuống nước, thấy đúng là Coca thật. Mình rất bất ngờ khi biết Coca bơi được. Thế là hai chị em chơi tung bóng trong bể bơi rất lâu với nhau”, Ngân phấn khởi thuật lại.

 

Sống tình cảm hơn nhờ Jack

Jack là tên chú cún của ba anh em Hoàng Dương (9P3), Dương Hoàng (7P3) và Hoàng Sơn (4I). Bạn ấy được mang về khi gia đình của ba bạn chuyển đến chỗ ở mới. Vì nơi đó khá vắng vẻ nên cả nhà hi vọng, Jack sẽ là một cận vệ trung thành.

Jack thuộc dòng lai Becgie Bỉ, nặng khoảng 30kg. Ba anh em chia sẻ: “Chúng mình tập nhảy cho Jack, dạy em ấy các mệnh lệnh và cùng nhau chạy bộ quanh công viên. Sau một năm rèn luyện, hiện Jack có thể nghe theo mệnh lệnh để nhặt đồ về cho chủ. Em ấy biết khi nào ngồi, nằm, giả chết hoặc bò”.

Thế mà ban đầu, khi bố đề nghị nuôi Jack, ba anh em kịch liệt phản đối. Vì lúc bé, các bạn từng bị chó rượt đuổi, chạy hú hồn. Nhưng từ khi có Jack làm bạn, nỗi sợ hãi đó không còn nữa. Giờ thì các bạn đã biết cách làm quen với chó, cũng như cách ứng xử trong những tình huống bất ngờ. Không chỉ vậy, nhờ chăm sóc Jack mà các bạn còn biết quan tâm, yêu thương và săn sóc nhau hơn. “Những hôm bố mẹ đi vắng, chúng mình vừa tự chăm nhau vừa chăm Jack. Việc có Jack ở cùng đã giúp chúng mình thấy yên tâm và an toàn hơn rất nhiều”, Dương Hoàng kể.

“Có lần Jack bị chấn thương sau khi tập luyện. Thấy Jack đi khập khiễng, các con xót xa lắm! Bạn thì xoa bóp, bạn thì vỗ về an ủi. Nhìn các con tận tình chăm sóc Jack, tôi rất cảm động”, cô Ngọc Ngà (mẹ của ba bạn) cho biết.

Với ba anh em, khoảnh khắc ấn tượng nhất của Jack là khi bạn ấy nhảy lên cao và bắt lấy bóng. Cú nhảy ngoạn mục như thể một vật động viên thực thụ. Còn giây phút ngộ nghĩnh nhất là khi Jack cắp theo các bạn mèo ra sân chơi. Ban đầu, mọi người cứ tưởng Jack sẽ bất hòa với hai bạn mèo đã nuôi trước đó. Nhưng không, chúng cực kỳ thân thiết với nhau. Tính đến nay, chiến công hiển hách nhất của Jack là phi vụ bắt thành công chuột nhắt. Điều đó cho thấy, Jack không chỉ khỏe khoắn, dũng mãnh mà còn rất tinh ranh.

Theo cô Ngọc Ngà, từ khi có điều kiện nuôi các con vật, tính cách của ba cậu bạn đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Cả ba sống tình cảm hơn, để ý đến thế giới động vật nhiều hơn. Đặc biệt, các bạn ấy còn tự lên Google tìm hiểu cách chăm sóc, đặc điểm, thói quen, sự phát triển… của vật nuôi trong nhà. Cũng nhờ đó, các bạn trở nên chững chạc hơn, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh hơn.

 

Sunny - cậu bạn tỏa nắng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Nhật Linh (8M3) đã yêu ngay em cún giống Poodle. Cô bạn nhớ lại: “Vào dịp sinh nhật năm 12 tuổi, tớ được bố mẹ dẫn đến cửa hàng thú cưng. Khi đứng trước sáu chú cún, tớ đã thích ngay ánh mắt sáng lấp lánh của Sunny. Khi bế em ấy lên, tớ càng thích hơn khi thấy đệm thịt của em ấy là màu đen, chứ không phải màu đỏ như những con Poodle khác. Thấy em nằm ngoan ngoãn trên tay, tớ đã quyết định ẵm em ấy về nuôi luôn”.

Lúc đó, Sunny mới hai tháng tuổi; còn giờ đã tám tuổi và nặng 3kg. Sau một năm gắn bó, Nhật Linh và Sunny nắm rất rõ sở thích của nhau. Biết Sunny thích uống sữa nên không bao giờ, cô bạn quên việc có thêm hộp sữa trong bữa ăn của cún cưng. Còn Sunny biết cô chủ thích đi bộ nên luôn bền bỉ đồng hành. Với Nhật Linh, khoảnh khắc đáng yêu nhất của Sunny là lúc em ấy ngủ và thè lưỡi trêu đùa cô bạn. Những lúc có chuyện vui hay buồn, Nhật Linh đều tâm sự với Sunny. Ngược lại, cô bạn cũng là điểm tựa vững chắc cho Sunny.

Nhật Linh kể: “Mỗi tuần, tớ đều cho em ấy đến nhà tắm dành cho động vật. Ở đó, chỉ có các bác sĩ thú y mới được vào bên trong. Qua lớp cửa kính, Sunny luôn nhìn tớ chăm chăm. Khi đó, tớ biết rằng, Sunny quan trọng đến nhường nào với mình”.

 

Cô nàng Minpin cá tính

Năm ngoái, hai chị em Tuệ Giang (5P1) và Khoa Vũ (4M1) vỡ òa hạnh phúc khi đón chào cún cưng Minpin. Biết hai con thích nuôi cún từ nhỏ nên trong chuyến công tác đất nước Chùa Vàng, bố đã mang về cho các bạn món quà đặc biệt này.

Tuệ Giang chia sẻ: “Đến giờ, tớ vẫn không thể quên hôm đó. Em ấy đi theo bố vào nhà rồi nhảy lên người tớ hít hà. Sự hiếu động và tự tin của Minpin khiến tớ thấy yêu quý ngay từ lần đầu gặp gỡ”.

Gắn bó với nhau một năm, Tuệ Giang, Khoa Vũ và Minpin có vô vàn kỷ niệm đáng nhớ. Với Tuệ Giang, khoảnh khắc khiến trái tim cô bạn “tan chảy” là lúc Minpin ngủ gối đầu lên gấu bông. Khi đó, cô bạn có thể ngồi ngắm nhìn em ấy ngủ cả tiếng đồng hồ mà không thấy chán.

Xem Minpin như em gái nên Tuệ Giang rất cưng chiều. Hai tuần một lần, cô bạn lại đưa em ấy tới spa làm đẹp. Biết cún cưng thích ăn xúc xích nên hai chị em thường cùng nhau ngồi nhâm nhi món khoái khẩu này. “Minpin có nhiều điểm khá giống tớ. Là giống cái nhưng em ấy hiếu động và thích chơi những trò mạo hiểm. Em ấy ít khi ngồi yên một chỗ. Mỗi lần tớ đi học về, Minpin luôn chào mừng bằng cách chạy quanh nhà 2 - 3 vòng rồi ngồi ngay trước mặt tớ, quẫy đuôi. Những lúc như thế, tớ rất muốn ôm em ấy thật lâu”, Tuệ Giang cho biết.

Hai chị em Tuệ Giang, Khoa Vũ còn thường xuyên huấn luyện Minpin cách ứng xử ở nơi công cộng và khi có khách tới nhà chơi. Cả hai hay cho cún cưng đi giao lưu kết bạn. Mới đầu, Minpin chưa quen, cứ chạy lung tung rồi bị lạc. Gặp ai, em ấy cũng gầm gừ. Nhưng sau khi được cô, cậu chủ tận tình dạy bảo, Minpin đã biết cư xử đúng mực.

Tuệ Giang và Khoa Vũ cho biết thêm: “Từ khi có Minpin, chúng tớ thấy mình trưởng thành hơn. Không chỉ chăm sóc cún cưng tốt, chúng tớ còn biết cách tự chăm sóc bản thân và quan tâm bố mẹ nhiều hơn. Hơn nữa, chúng tớ cảm thấy vui hơn khi có một người bạn như em ấy để chia sẻ mọi chuyện”.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm