“Điểm danh” những lễ hội nổi bật ở MC

Khi được hỏi về điều ấn tượng nhất ở MC, rất nhiều MCer và cha mẹ học sinh đều nhắc đến các lễ hội độc đáo. Bởi đó không chỉ là những hoạt động ngoại khóa bổ ích mà còn mang dấu ấn riêng đậm chất MC, khó nơi nào có được. 

Ấm áp lễ hội Bánh chưng

Lễ hội Bánh chưng bắt đầu diễn ra từ năm 2011 do thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang khởi xướng với mong muốn học sinh được tự tay gói, nấu bánh chưng; đồng thời học sinh, các bậc cha mẹ và thầy cô giáo được tận hưởng không khí ấm áp của Tết cổ truyền.

Sáu năm qua, lễ hội đã để lại biết bao dấu ấn đặc biệt với những con số ấn tượng. Từ số lượng 2.800 chiếc bánh ở cơ sở Trung Yên 10 thì nay lên tới 6.935 chiếc bánh ở cơ sở Mỹ Đình. Khối lượng nguyên vật liệu được dùng cho mỗi mùa Bánh chưng cũng lên tới con số hàng nghìn. Chú Đức Cường (Quản lý Nhà ăn) bật mí: “Mỗi năm, Nhà ăn sử dụng khoảng 2.000 kg gạo nếp, 500 kg đậu xanh, 500 kg thịt lợn, 4.300 chiếc lá dong, 4.300 chiếc lạt, 1.500 bó củi cùng rất nhiều loại gia vị để làm nên những chiếc bánh chưng chất lượng nhất”.

Để lễ hội diễn ra thuận lợi, Nhà ăn phải chuẩn bị trước khoảng hai tháng. Các cô chú phải tính toán kỹ số lượng củi cần đặt và mất khoảng một tuần để rửa hết số lá dong. Sau khi tiến hành nhập gạo của nhà cung cấp uy tín, Nhà ăn sẽ nấu thử trước. Khi tất cả nguyên vật liệu đạt yêu cầu, các cô chú mới phân chia về các lớp. Chú Đức Cường cho biết thêm: “Dù đã nhiều lần tham gia lễ hội Bánh chưng nhưng năm nào, chú cũng thấy hồi hộp và mong chờ; cảm giác như được trở về tuổi thơ, được sống trong không khí gia đình. Vui nhất là khi các bạn vớt bánh. Rất nhiều chiếc bánh có hình dạng khác thường như: chữ nhật, tam giác… nhưng bạn nào cũng háo hức khoe với mọi người và nâng niu thành quả của mình”.

Dù công việc cuối năm bận rộn nhưng các bậc cha mẹ học sinh vẫn cố gắng sắp xếp thời gian đến chung vui và đón Tết cùng thầy trò MC. Nhiều cụ ông, cụ bà tuổi xưa nay hiếm nhưng vẫn vượt trời mưa rét để tới trường gói bánh cùng cháu. Nhiều năm nay, ông Hồng Thế (ông của Minh Châu, 8M2) đều từ quê lên tham gia lễ hội với các cháu. Tuy tuổi đã cao nhưng tốc độ gói bánh của ông khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Chú Xuân Trung (bố của Vân Linh, CHS I1, 10 - 14) kể lại: “Bốn năm Linh học ở trường là từng ấy năm chú tới tham gia lễ hội Bánh chưng. Lần nào cũng vui, cũng ngập tràn tiếng cười. Dù bận rộn nhưng các ông bố, bà mẹ đều dành riêng ngày đó để đến gói bánh với các con. Không chỉ hướng dẫn các con gói bánh, mọi người còn cùng con nướng ngô, khoai, thịt xiên... Ai cũng thấy rất vui khi được sống lại những kỷ niệm thời thơ ấu và tận hưởng cảm giác ấm cúng của gia đình”.

Trong đêm hội Bánh chưng, MCer vô cùng thích thú khi được quây quần bên bếp lửa hồng cùng thầy cô, bạn bè; hàn huyên tâm sự về những ước mơ, mong muốn của bản thân… Thu Hà (12I1) cho biết: “Tôi vẫn nhớ mùa Bánh chưng đầu tiên đó. Hôm ấy, cả lớp tập trung ở Nhà ăn để thầy chủ nhiệm phân chia công việc. Sau khi các bạn nam đi lấy nguyên vật liệu được chuẩn bị sẵn, chúng tôi cùng bắt tay gói bánh. Mỗi người gói một bánh to và một bánh nhỏ. Thầy chủ nhiệm và các bố mẹ luôn nhiệt tình trợ giúp những bạn gói chưa quen tay. Sau khi gói xong, chúng tôi bắt đầu xếp bánh vào nồi. Bánh to cho xuống dưới, bánh nhỏ xếp lên trên rồi đổ nước ngập bánh và nhóm lửa. Vui nhất là lúc cả lớp quây quần bên nồi bánh. Trong bầu không khí ấm cúng, tất cả đều thấy vui biết bao khi ngồi tâm sự đủ thứ chuyện; bật nhạc, hát hò tưng bừng rồi nướng ngô, chơi oẳn tù tì xem ai thua thì bị bôi nhọ nồi lên mặt. Khói bếp làm ai cũng chảy nước mắt tèm nhem. Cứ nhìn mặt nhau là tất cả phá lên cười như trúng số độc đắc.

Ở lễ hội Bánh chưng, chúng tôi còn được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Khi đó, sân trường rộn vang tiếng nhạc, lung linh ánh đèn huyền ảo. Sau đó, chúng tôi đi vớt bánh. Bánh được bày lên bàn, chúng tôi ồ lên thích thú khi nhìn thấy sản phẩm của mình. Có chiếc rất đẹp nhưng cũng có chiếc bị bung lạt, lộ phần nhân ra ngoài. Những chiếc bánh có hình thù khác lạ ngay lập tức được chúng tôi “xử lý” tại chỗ. Trong tiết trời lành lạnh của đêm đông, được thưởng thức miếng bánh nóng hổi do chính tay mình làm ra quả là trải nghiệm đáng nhớ vô cùng”.

Rộn ràng Hội diễn văn nghệ

Vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, “cư dân” MC lại háo hức chuẩn bị cho Hội diễn văn nghệ. Suốt 24 năm qua, Hội diễn văn nghệ luôn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy trò và các bậc cha mẹ học sinh. Từ những tiết mục múa hát tập thể đến những điệu nhảy, vở nhạc kịch mang âm hưởng hiện đại đều được đầu tư và thực hiện một cách kỹ lưỡng.

Từ khi trường chuyển về cơ sở Mỹ Đình, hàng năm, Hội diễn văn nghệ được diễn ra liên tục trong bốn đêm dành cho ba cấp học. Các MCer đã thực sự bùng nổ cá tính, tự tin thể hiện tài năng, cống hiến hết mình để mang đến cho khán giả những giây phút tuyệt vời, khó quên. Ngoài ra, vào các tối 16 - 19/11, BTC chuẩn bị rất kỹ lưỡng các thiết bị âm thanh, ánh sáng để góp phần tạo nên bữa tiệc âm nhạc ấn tượng tại sân khấu ngoài trời.

Thầy Việt Hoàng (Trưởng bộ môn ÂN - MT) cho biết:“Với mong muốn học sinh được học tập, trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa bổ ích, BTC luôn cố gắng lên kế hoạch cho các sự kiện chu toàn nhất. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ, phối hợp nhiệt tình của các đơn vị và cả các bậc cha mẹ học sinh. Nhờ vậy, Hội diễn văn nghệ 20/11 năm nào cũng thành công rực rỡ”.

Tại Hội diễn văn nghệ lần thứ 24 với chủ đề “Mẹ”, rất nhiều tiết mục đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Mỗi tiết mục là một sắc màu, một thông điệp ý nghĩa riêng. Việt Anh (9P3) nhớ lại: “Trong tiết mục “Đất mẹ - những linh hồn bất tử”, mình đóng vai một chiến sỹ tới nghĩa trang Trường Sơn để thắp hương cho những người lính đã ngã xuống vì tổ quốc. Khi mình vừa bước vào nghĩa trang, hình ảnh đồng đội hiện lên trong làn khói mờ ảo. Hôm ấy, chúng mình diễn rất nhập vai và cũng thấy rất xúc động với hoạt cảnh đó”.

Đồng hành cùng MCer là các thầy cô, bố mẹ - những người tích cực hỗ trợ, cổ vũ cho tiết mục. “Năm nào cũng vậy, trong lúc học trò diễn trên sân khấu, tôi đứng dưới mà thấy lo lắng, hồi hộp không kém gì các con. Khi các con biểu diễn xong, tôi vui lắm vì các con đã cố gắng hết mình và hoàn thành tiết mục một cách tốt nhất”, cô Quỳnh Giang (GV Ngữ văn) cho biết.

Ông Tuấn Tú (ông ngoại của Thu Trang, CHS G1, 14 - 17) chia sẻ: “Tôi đã đi xem nhiều chương trình văn nghệ nhưng chưa nơi nào để lại nhiều cảm xúc, sự rung động như ở MC. Các cháu học sinh biểu diễn hết mình, đầy cảm xúc và vẫn giữ được sự trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò”.

Cô Thúy Điệp (mẹ của Tuệ Nhi, 2M1) phấn khởi nói: “Mình luôn ủng hộ con tham gia hoạt động văn nghệ, thể thao ở trường. Gia đình hoàn toàn yên tâm khi con được trải nghiệm, vui chơi thỏa thích và thể hiện bản thân trong các hoạt động ngoại khóa như Hội diễn văn nghệ hàng năm”.

“Hội diễn văn nghệ là sân chơi lưu lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với mình. Nhớ năm đó, lần đầu tiên có nhiều thành viên lớp mình tham gia đến vậy. Lúc đầu, ai cũng thấy lo, không biết có diễn được không. Nhưng khi bước vào tập luyện, được thầy cô hướng dẫn tận tình và không ngừng động viên, chúng mình đã tiến bộ hơn hẳn. Hội con gái trước đó chỉ biết biết bóng bánh, sân cỏ thì nay duyên dáng hơn, uyển chuyển hơn trong các động tác múa. Hội con trai cũng trở nên dẻo dai, tự tin hơn khi tiếp cận với bộ môn nghệ thuật. Mỗi buổi tập phải cuộn người tạo sóng, thực hiện màn trườn bò, bê đỡ khiến chúng mình hiểu rằng, để làm nên một tiết mục biểu diễn là điều không hề đơn giản. Ngoài ra, Hội diễn còn mang đến cho mình nhiều điều bổ ích, nhiều cảm xúc mới mẻ mà trước kia chưa được trải nghiệm”, Bảo Hân (9I2) cho biết.

Sáng tạo lễ hội Halloween

Tại lễ hội Halloween tổ chức tối ngày 30/10 hàng năm, MCer được thoả thích hoà mình vào không khí ma mị hấp dẫn và đầy sáng tạo. Thầy Việt Hoàng cho biết: “Để lễ hội diễn ra thuận lợi, BTC thường lên kế hoạch trước một tháng, sau đó thông báo rộng rãi trên website, fanpage của trường và tới từng khối, lớp. Tôi thực sự ấn tượng với tinh thần làm việc nghiêm túc của MCer. Dù bận rộn học hành nhưng các bạn vẫn cố gắng sắp xếp thời gian tập luyện cho các tiết mục rất công phu”.

Halloween là một sân chơi mang tính sáng tạo cao, MCer được chủ động trong các hoạt động, còn các thầy cô chỉ đóng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ. Với trí tưởng tượng phong phú và sự đầu tư kỹ lưỡng của các “cư dân” MC, vào ngày Halloween, sân trường và hành lang được “biến hoá” thành những góc chơi, nhà ma ấn tượng. Điểm nhấn của lễ hội Halloween chính là màn trình diễn trang phục hoá trang của các nhóm lớp theo nhiều chủ đề như: xác ướp, bệnh viện, vẽ mặt, nghĩa địa, phù thủy, truyện, phim... Dưới ánh sáng mờ ảo, MCer tự tin hoá thân thành những con ma cà rồng xuất hiện với miệng đầy máu, nhe răng nanh nhọn hoắt hay thể hiện vở kịch ma mị với xác ướp, búp bê, zombie nhảy múa trên nền nhạc rùng rợn...

Tùng Anh, Đức Trung (CHS G1, 14 - 17) vui vẻ kể lại: “Chúng mình đã có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời ở lễ hội Halloween. Các thành viên của lớp đã trình diễn hết mình trên sân khấu; cùng nhau cố gắng trang trí trại, chơi trò chơi, tập văn nghệ... Đó là những kỷ niệm không thể quên thời học trò của chúng mình”.

Thu Phương (12G5) nhớ lại: “Năm lớp 10 đầy bỡ ngỡ, chính lễ hội Halloween đã giúp gắn kết các thành viên lớp mình lại với nhau. Cả lớp đều cố gắng hết sức tạo nên nhà ma rùng rợn nhất. Đến năm lớp 11, trước Halloween hai tuần, chúng mình háo hức trang trí, biến lớp học thường ngày thành không gian ma quái để chụp ảnh, làm poster tham dự cuộc thi ảnh của trường. Có thể thấy, tinh thần đoàn kết được đẩy lên cao khi mọi thành viên tích cực kêu gọi “like”, “share” cho bức hình của lớp”.

Lễ hội Halloween ở MC không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học trò mà còn của các thầy cô, cha mẹ học sinh. Tại mùa Halloween 2015, MCer vô cùng thích thú khi thầy Hiệu trưởng xuất hiện trên sân khấu trong trang phục kiếm sĩ Nhật Bản oai phong. Cô Trần Nhung (Trưởng khối THPT), cô Hương Giang (Phó trưởng khối THPT), cô Bảo Yến (Trưởng bộ môn Tiếng Anh)… cũng lên sàn “catwalk” với học sinh. “Lễ hội Halloween là sân chơi thú vị dành cho MCer. Các em rất hào hứng tham gia ngày hội hoá trang này. Tuy chỉ đóng vai trò cố vấn, cổ vũ và truyền cảm hứng cho học sinh nhưng các thầy cô cũng rất háo hức mong chờ đến lễ hội”, thầy Tuấn Minh (GV Ngữ văn) cho biết.

“Nhớ năm đầu tiên tham dự chương trình Halloween, tôi đã rất vui và vô cùng bất ngờ trước cách tổ chức quy mô và chuyên nghiệp của thầy trò MC”, cô Đỗ Quyên (mẹ của Hoàng Anh, 11P2) chia sẻ.

Mỗi mùa Halloween qua đi để lại nhiều dấu ấn và kỷ niệm đẹp trong lòng thầy trò MC. Thầy Việt Hoàng cho biết thêm: “Qua mỗi lần tổ chức lễ hội, học sinh MC lại thể hiện thêm nhiều sự sáng tạo độc đáo. Các bạn kỳ công tìm hiểu, ứng dụng các kỹ thuật âm thanh, ánh sáng hay nghệ thuật vẽ để trang trí nhà ma của lớp mình sinh động hơn, ấn tượng hơn. Các bạn đã thực sự vui hết mình và làm việc hết mình trong lễ hội Halloween ”.

Sẻ chia đêm hội Giáng sinh

Vào mỗi mùa Noel, thầy trò MC lại được thoả thích thưởng thức những vở kịch hài hước, những tiết mục đáng yêu của MCer.

Thu Trà (9G2) cho biết: “Mình nhớ nhất đêm Noel đầu tiên ở MC. Lớp mình đã thức trưa để chuẩn bị tiết mục văn nghệ, trang trí gian hàng và làm cây thông tái chế. Các thầy cô rất nhiệt tình tham gia, hỗ trợ chúng mình. Không khí chuẩn bị rất khẩn trương nhưng luôn tràn đầy tiếng cười, niềm vui”.

Lễ hội Giáng sinh ở MC còn là dịp lan tỏa tình yêu thương tới cộng đồng, từ đó khơi gợi trong mỗi MCer sự sẻ chia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhớ Giáng sinh năm 2016, tuy trời đông lạnh giá nhưng sân trường MC trở nên thật ấm áp bởi phiên đấu giá đặc biệt nhằm quyên góp cho chương trình “Áo ấm mùa đông” lần thứ 4. Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình đã được chuyển tới các học sinh nghèo ở xã Ngải Thầu, Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Thầy Việt Hoàng cho biết: “Hoạt động này góp phần giúp học sinh hình thành ý thức đùm bọc, sẻ chia, “lá lành đùm lá rách” với những hoàn cảnh khó khăn và biết trân quý hơn những gì đang có”.

“Qua buổi đấu giá, mình cảm nhận được sự ấm áp tình người khi chia sẻ khó khăn với những người khác. Cũng qua lễ hội Noel, mình thấy tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia công việc tập thể của các thành viên trong lớp được nâng cao hơn”, Thu Trà cho biết thêm.

Đối với MCer Tiểu học, lễ hội Giáng sinh trở nên rất đỗi thân thương khi “Ông nội” Khang hóa thân thành ông già Noel, đến từng lớp tặng quà vào sáng 24/12 hàng năm. Đi đến đâu, ông già Noel cũng được chào đón nồng nhiệt bởi những tiếng hò reo, cái ôm chặt và ánh mắt đầy thích thú của các MCer nhí. Hằng An (5I) thích thú chia sẻ: “Mình rất vui khi được ông tặng quà, thích nhất là được bắt tay và chụp ảnh với ông nữa. Cả lớp mình hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi hơn để được ông thương yêu nhiều hơn”.

Quang Huy (CHS P3, 14 - 16) nhớ lại trải nghiệm bán hàng trong đêm Noel. “Hôm đó, nước ngọt là mặt hàng bán chạy nhất. Có lúc cao điểm, tụi mình bán được 50 cốc trong vòng 10 phút. Trong đêm hội Noel, mình thực sự học được rất nhiều điều bổ ích: cách kinh doanh, cách làm việc nhóm và cả cách cho đi để nhận lại yêu thương”, cậu bạn cho biết.

Bà Lệ Cầm (bà ngoại của Khánh Linh, 8M2) xúc động nhớ lại: “Tôi rất vui khi thấy Linh nhanh nhẹn tham gia bán hàng cùng các bạn, tự tin biểu diễn trên sân khấu. Từ ngày vào học Marie Curie, cháu thay đổi nhiều lắm, trở nên hoạt bát và tự lập hơn. Tôi thực sự tin tưởng vào phương pháp giáo dục của nhà trường”.

Nghẹn ngào mùa prom

Mùa hè năm 2013 đánh dấu mốc cho một sự kiện đặc biệt ở MC. Đó là năm đầu tiên prom dành cho học sinh lớp 9 được tổ chức ở Trung Yên 10. Đặc biệt hơn, chương trình này do chính MCer khối 9 nêu ý tưởng và kết hợp cùng các thầy cô thực hiện. Để rồi những năm về sau, prom chính thức trở thành sự kiện thường niên đáng nhớ của các học trò cuối cấp.

Dù đã ra trường 5 năm nhưng lứa học sinh 09 - 13 vẫn luôn nhớ về Marie Curie và mùa prom đầu tiên. Bởi họ không chỉ là những người khởi xướng dạ hội tuyệt vời ấy mà còn là những “cư dân” MC đầu tiên được trải nghiệm đêm “Starry Night” đầy sắc màu. Minh Trang, Phương Uyên, Hà My (CHS E1, 09 - 13) xúc động kể: “Hồi ấy, chúng mình mê tít bộ phim “High School Musical” nên mơ ước được một lần trong đời tham dự buổi prom lung linh như trong phim. Thế là chúng mình rủ nhau lên gặp thầy Khang để trình bày ý tưởng. Sau khi được thầy đồng ý, chúng mình bắt tay ngay vào việc thực hiện. Chủ đề được lựa chọn là “Starry Night” với mong muốn prom sẽ đọng lại mãi trong lòng mỗi người như những ngôi sao sáng trên bầu trời”.

Trong 5 năm qua, dạ hội cuối cấp luôn mang đến những cảm xúc bồi hồi, nghẹn ngào. Ở đó, các MCer cuối cấp được cười, được khóc và được nói lên những điều chưa nói với thầy cô, bạn bè… Nhật Anh (CHS G1, 13 - 16) nhớ như in prom của hai năm trước: “Khi cùng nhau nhìn lại video về những kỷ niệm của lớp, chúng mình đã rơi lệ. Các thầy cô cũng không kìm được nước mắt. Sau đó, lớp mình xuống sân trường. Khi một cậu bạn trong lớp bật nhạc, chúng mình đã bất chấp trời mưa, ôm nhau nhảy múa rất lâu, lưu luyến mãi không chịu về”.

Nhớ prom 2017, MCer không khỏi ngạc nhiên, thích thú khi các thầy cô hóa thân thành học trò, thể hiện ca khúc “Ngày đầu tiên đi học”. Đặc biệt, “Ông nội” Khang vào vai người thầy trong tiết mục này rất “ngọt”. Để có được màn biểu diễn sinh động đó là biết bao công sức, buổi trưa không ngủ của các thầy cô.

Thầy Việt Hoàng tâm sự: “Các Trưởng khối, giáo viên chủ nhiệm và bộ môn luôn hết sức tạo điều kiện cho chương trình diễn ra tốt đẹp. Các thầy cô còn trực tiếp “lăn lộn” cùng học sinh chuẩn bị tới quên ăn, quên ngủ. Bởi ai cũng mong có một đêm chia tay thời học trò thật đáng nhớ và tràn đầy cảm xúc”.

Bên cạnh những lễ hội ấn tượng và nổi bật, ở MC, xuyên suốt năm học là rất nhiều ngày hội, hoạt động ngoại khóa lý thú, độc đáo khác như: Ngày hội sách, lễ hội Hoa cúc, ngày hội Sống xanh… Điều dễ nhận thấy ở các chương trình này là đều mang đến cho MCer nhiều kỷ niệm đẹp tuổi học trò cùng những bài học bổ ích, ý nghĩa.

19

Tháng 4/2024

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

THÔNG BÁO SỐ 3 VỀ TUYỂN SINH VÀO LỚP 10, NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 09:04 Viết bởi TRUONG MARIE
Hệ thống giáo dục Marie Curie, Hà Nội thông báo về việc tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Xem thêm

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm