Mùa prom đầu tiên và mãi mãi

Dù đã ra trường 5 năm nhưng lứa học sinh 09 - 13 vẫn luôn nhớ về Marie Curie và mùa prom đầu tiên. Bởi họ không chỉ là những người khởi xướng dạ hội tuyệt vời ấy mà còn là những “cư dân” MC đầu tiên được trải nghiệm đêm “Starry Night” lung linh sắc màu.

Ý tưởng bắt nguồn từ bộ phim
Khi được hỏi về mùa prom đầu tiên, Minh Trang (CHS E1) xúc động kể: “Mình nhớ hồi ấy, “High School Musical” đang “hot” lắm nên bạn nào cũng mơ ước được một lần trong đời tham dự buổi prom lung linh như trong phim. Lúc đó lại đúng năm cuối cấp nên chúng mình rủ nhau lên gặp thầy Khang để trình bày ý tưởng về đêm prom chia tay cấp 2. Đó sẽ là dịp để thầy trò cùng ôn lại kỷ niệm, đồng thời là cơ hội để chúng mình tham gia tổ chức một chương trình lớn và đầy ý nghĩa cho khối 9. Thầy Khang luôn cưng chiều và thấu hiểu mong muốn của học sinh nên thầy gật đầu đồng ý ngay. Do lần đầu làm chương trình lớn như vậy nên chúng mình gặp không ít khó khăn. Nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô, chương trình đã diễn ra rất suôn sẻ”.

 



Phương Uyên (CSH E1) bùi ngùi nhớ lại: “Mặc dù hồi đó, chúng mình tất bật ôn thi vào lớp 10 nhưng ai cũng dành nhiều tâm huyết, công sức cho prom. Lúc bắt tay thực hiện, chúng mình không nghĩ gì nhiều, chỉ mong các bạn khối 9 có một đêm mà con gái được trang điểm, được đi chọn váy, thử giày rồi xuất hiện xinh đẹp hơn hẳn ngày thường cùng hội bạn thân; còn con trai sẽ ăn mặc chỉnh tề hơn, bảnh bao hơn… Đó sẽ là đêm mà mọi người có thể nói ra những lời chưa nói với bạn bè, thầy cô hay với một người đặc biệt nào đó. Chúng mình còn quyết định làm vở nhạc kịch nhỏ giống trong “High School Musical”, vừa nhảy vừa hát “A Night to Remember”. Chúng mình say sưa tập hát, tập nhảy rồi sắp xếp đội hình. Biết bao buổi trưa không ngủ, hàng chục con người cùng cố gắng vì mục tiêu chung. Ai không nhảy giỏi thì cố nhớ động tác, ai không hát được thì tham gia đồng ca ở tiết mục cuối. Mình nhớ các bạn nam lớp P tập luyện rất nghiêm túc cho tiết mục mở màn. Các bạn ghi lại từng động tác của bài nhảy, từ chỗ nào xoay trái, xoay phải đến thả bóng, bắt bóng ra sao... đáng yêu vô cùng!”.



Từ khi xem những bộ phim nói về việc sinh viên Mỹ được tổ chức dạ hội cuối khóa, prom thực sự là một giấc mơ đối với chúng mình. Giấc mơ ấy cuối cùng đã thành sự thật với sự giúp đỡ của thầy Khang và nhiều thầy cô khác. “Starry Night” là chủ đề được chúng mình lựa chọn vì ai cũng muốn buổi prom đọng lại mãi mãi trong lòng mỗi người như những ngôi sao sáng trên bầu trời. Những ngày cuối cùng trước buổi dạ hội, các lớp đều háo hức tập luyện, thiết kế và chuẩn bị cho từng chi tiết nhỏ trong chương trình”, Hà My (CHS E1) vui vẻ kể.

Đêm prom ngập tràn cảm xúc
Đối với lứa học sinh 09 - 13, mùa prom đầu tiên luôn mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi mỗi khi nhắc tới. Các bạn nhận ra, đêm prom ấy không chỉ đáng nhớ vì mọi người được ở bên nhau, cùng chia sẻ những kỷ niệm trong bốn năm học mà còn bởi các bạn thấy bản thân khôn lớn hơn, trưởng thành hơn sau chương trình này.


CHS Mạnh Đức (M, 09 - 13)

Ngọc Cường (CHS M) nhớ lại: “Buổi chiều hôm ấy, trời mưa to nên chúng mình rất lo lắng. Nhưng khi thấy các thầy cô chung sức dựng rạp dưới cơn mưa lớn, chúng mình như được tiếp thêm động lực. Thật may, buổi tối đó diễn ra rất mĩ mãn. Những lời chia sẻ của thầy Khang, những lời tâm tình của các bạn học sinh khiến buổi dạ hội tràn ngập cảm xúc và sự nuối tiếc khi phải chia xa. Cảnh tượng ấy giống như buổi chia ly giữa cha mẹ với những đứa con thơ chuẩn bị bước sang trang mới của cuộc đời. Khi “lũ quỷ thứ ba” chúng mình thành thật “thú tội” với các thầy cô về lỗi lầm mắc phải, những dòng nước mắt bỗng trào dâng. Cả thầy trò đều rưng rưng nghẹn ngào, không kìm nén được cảm xúc”.

“Hôm ấy, mình và hội bạn thân giúp nhau trang điểm rồi cùng vượt mưa gió, tắc đường để đến dự prom. Sau đó, chúng mình cùng nhau biểu diễn, cùng nhau “slow dance”, cùng hát trên sân khấu với thầy Khang và nghe mọi người chia sẻ cảm xúc về bốn năm học. Tối hôm ấy, ai cũng sụt sùi nước mắt”, Phương Uyên chia sẻ thêm.


CHS Minh Trang (E1, 09 - 13)

Minh Trang cho biết: “Sau hơn một tháng miệt mài tập luyện giữa trưa hè với sự đồng tâm hợp lực của cả khối, chúng mình rất sẵn sàng bước vào đêm prom. Hội con gái chúng mình trau chuốt mấy tiếng đồng hồ để trang điểm, lựa chọn váy vóc nhưng khi ra cửa thì trời mưa tầm tã. Lúc đó, ai nấy đều thấp thỏm lo lắng. Nhưng lúc đến cổng trường, chúng mình thở phào nhẹ nhõm và cảm động vô cùng khi thấy các thầy cô đang chạy tới, chạy lui để căng bạt che mưa. Thầy cô cố gắng tát nước ra khỏi sân trường để chúng mình có không gian nhảy múa, vui chơi. Buổi prom ấy kết thúc trong tiếng cười lẫn nước mắt của cả cô trò. Ai cũng muốn ở lại trường thật lâu, chẳng chịu về”.


CHS Ngọc Cường (M, 09 - 13)

Đến giờ, Mạnh Đức (CHS M) vẫn vẹn nguyên cảm xúc về đêm hôm ấy. “Khi nghe những lời tâm sự, động viên của thầy Khang, nhiều bạn quanh mình không cầm được nước mắt. Rồi khi nhạc nổi lên, tất cả học sinh cùng khóa, dù quen hay không đều hoà vào giai điệu cuối cùng của ngày chia tay mái trường. Mỗi người tuy nở nụ cười trên môi nhưng những giọt nước mắt thì vẫn không ngừng tuôn rơi. Ai cũng mong buổi tối hôm ấy kéo dài mãi mãi”.

Hiện Hà My, Phương Uyên và Mạnh Đức đang du học tại Mỹ; Minh Trang là du học sinh ở Hà Lan; còn Ngọc Cường theo học ĐH Kinh tế Quốc dân. Tuy mỗi người theo đuổi một đam mê, ước mơ riêng nhưng mỗi khi nhớ về mái trường MC và mùa prom đầu tiên ấy, trái tim họ vẫn không khỏi xốn xang. Với họ, những kỷ niệm đẹp thời học trò MC luôn là hành trang quý giá, giúp họ vững bước trên con đường đang đi.

Theo MCer Link 29

17

Tháng 4/2024

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Đội bóng rổ MC "ẵm" cúp Vàng giải thanh niên quận Hà Đông

Thứ tư, 17 Tháng 4 2024 15:06 Viết bởi TRUONG MARIE
Tại Chung kết (CK) giải “Bóng rổ thanh niên quận Hà Đông 2024”, đội THPT Marie Curie đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành cúp Vô địch.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

MCer 7G2, 7I4 thích thú với khảo cổ học

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 10:02 Viết bởi TRUONG MARIE
Các bạn đã có trải nghiệm ý nghĩa và đầy cảm xúc khi được “mục sở thị” tòa nhà Quốc hội Việt Nam.
Xem thêm

16

Tháng 4/2024

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

YÊU VĂN CHƯƠNG ĐỂ TRÁI TIM RUNG NHỊP RỘN RÀNG

Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 08:30 Viết bởi TRUONG MARIE
Mình yêu văn đủ để cười nhiều hơn mỗi ngày lên lớp. Văn chương đã cho mình những điều tích cực, biết mình còn rung động và được yêu. Đáp lại những nụ cười ấy là sự tin yêu của học trò và đồng nghiệp.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

12M1 GIÚP ĐỠ BỆNH NHÂN XÓM CHẠY THẬN

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 16:07 Viết bởi TRUONG MARIE
Tập thể 12M1 đã tới trao quà cho các bệnh nhân ở xóm chạy thận Ngọc Hồi; cùng nhóm Sen Hồng nấu và phát hơn 300 suất cơm chay cho người nhà bệnh nhân ở viện Nhi Trung ương.
Xem thêm

11

Tháng 4/2024

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Siêu cúp giải bóng mùa xuân: "Đàn em" vươn lên giành chiến thắng

Thứ năm, 11 Tháng 4 2024 14:05 Viết bởi TRUONG MARIE
Loạt trận siêu cúp khép lại “Marie Curie Cup 2024” khối THCS, THPT - Văn Phú đã diễn ra đầy sôi nổi, bất ngờ. Các đội quyết tâm rượt đuổi tỷ số, khiến bầu không khí càng trở nên gay cấn, hồi hộp.
Xem thêm